ไปเที่ยวกันดีกว่าค่ะ .. ^^

มิงกาลาบา ตอน 3 : เก็บตกเมืองหงสา เยี่ยมวังบุเรงนอง [1]

เที่ยวพม่าวันแรกไฮไลท์อยู่ที่เจดีย์ชเวดากอง
สำหรับวันที่สองไฮไลท์อยู่ที่พระธาตุมุเตา และพระธาตุอินทร์แขวน

สำหรับเที่ยวพม่า "มิงกาลาบา" ตอนที่ 3 นี้
คุณริวก็ได้สะบัดปลายปากกาและผ้าโสร่ง
เขียนเล่าให้ฟังกันแบบพริ้วๆ เช่นเดิม

........................ตามเราไปเที่ยวกันเลยค่ะ

เที่ยววันที่สาม วันที่ 13 กันยายน 2556

ตื่นตั้งแต่ตี 4.30 เพราะมีพนักงานของ KyaiKhto Hotel
มาปลุกทุกห้อง   เวลาตี 5 นัดเจอกันที่จุดนัดพบ
เพื่อไปไหว้พระธาตุอินทร์แขวนอีกครั้ง
เช้านี้มีคนขายของเพื่อไปถวายพระธาตุอินทร์แขวนด้วย
วันที่ผมไปมีอยู่เจ้าเดียวอาจเพราะฝนตกและไม่ใช่ช่วงหน้าท่องเที่ยว
แม่ค้าเลยน้อย คนก็ไม่เยอะ

พวกเราก็ไปไหว้พระธาตุอินทร์แขวนอีกรอบเป็นรอบที่ 3
แล้วก็เดินกลับมาทานข้าวเช้าที่โรงแรม

ของไหว้ที่วางขายกันตั้งแต่เช้ามืด

พระธาตุอินทร์แขวนยามเช้ามืด
อากาศหนาว หมอกลงจัดต้องใส่เสื้อกันหนาวไปด้วย

ถ่ายภาพร่วมกัน

รุ่งเช้าที่อินทร์แขวน

อาหารเช้าบุฟเฟต์ที่โรงแรม

7 โมงเช้าเช็คเอ้าส์จากโรงแรมขึ้นรถขนหมูกลับลงไปคิมปุ่นแคมป์

นั่งรถขากลับ

ระหว่างทางมีการทำถนนด้วย ด้วยการเทปูนซีเมนต์
ทำให้ถนนที่แคบอยู่แล้วยิ่งแคบไปอีกต้องนับถือโชเฟอร์ที่ขับรถจริงๆ
ขอบถนนก็เป็นเหวขับรถกะระยะล้อได้แม่นมาก

ทิวทัศน์ระหว่างทางขากลับ

ลุงไข่ยามเผลอบนรถ

คนทำทาง

วิถีชีวิตที่พบเห็นระหว่างการเดินทาง

วันนี้เรามีแผนต้องไปวัดไจ้คะวาย
เป็นโรงเรียนโรงเรียนสอนพระพุทธศาสนา
เพื่อตักบาตรพระให้ทันตอน 11.00 น.

ระหว่างทางได้ซื้อขนม มาม่า อาหารแห้งรวมๆกัน
เลือกมาแล้วหารเฉลี่ยกันถือว่าได้ทำบุญร่วมกัน
ที่หน้าร้านมีแตงโมขายด้วยลูกใหญ่มากซื้อมา 1 ลูก ราคา 2000 k
ให้แม่ค้าหั่นเป็นชิ้นใส่ถุง ไปกินหลังอาหารเที่ยง

สำหรับตอนที่ 3 นี้ ได้แบ่งเป็น 3 ตอนย่อย [1]  [2]  [3]  ค่ะ ^^

ผู้เขียน : คุณริว ผู้นำทริปพม่าทริปนี้

............... โปรดติดตามตอนต่อไป

อยากไปค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 3 ตุลาคม 2556 เวลา:13:03:42 น.

มาเที่ยวต่อค่ะ ^^
ท่าทางจะอากาศหนาวเหมือนกันนะคะ
หมอกลงจัดเลย

อยากไปพระธาตุอินทร์แขวนจังค่ะ

ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆนะคะ

โดย: lovereason วันที่: 3 ตุลาคม 2556 เวลา:20:44:12 น.

สวยมาก ตามไปเที่ยวด้วยครับ

โดย: แมวเซาผู้น่าสงสาร วันที่: 4 ตุลาคม 2556 เวลา:6:44:27 น.

โดย: ชมจันทร์ วันที่: 4 ตุลาคม 2556 เวลา:12:07:45 น.

ชมจันทร์

เดินทางสู่โลกกว้าง เพื่อไปเรียนรู้โลก ผู้คน เพื่อประสบการณ์ชีวิต

[Add ชมจันทร์'s blog to your web]