สู้เพื่อลูก-ใครจะคิดว่าเด็กหญิงตัวน้อยจะเปลี่ยนแปลงชีวิตแม่ทุกสิ่ง....

ไปถวายพระพรที่ศิริราช+ไหว้พระปีใหม่กับรถไฟไทย(ฟรี)

ตั้งใจกันไว้นานแล้วนะคะ ปีใหม่นี้ มีเวลาหยุดยาวๆ เลยชวนยาย+น้องกะบูนไปถวายพระพรที่ศิริราชและตั้งใจจะไปไหว้พระปีใหม่กันต่อค่ะ แม่มันเปิดเช็คตารางรถไฟกัน ตั้งใจว่าจะไปเช้าๆจะไำด้ไม่ร้อนมากเพราะเป็นทริปผู้สูงอายุ+เด็ก  ก็เลยได้รถไฟ ราชบุรี-ธนบุรี ขึ้นที่นครปฐม 6โมงเช้าค่ะกันแต่เช้าเลย (T_T)

รถไฟเลทกันนิดส์นุงตามธรรมเนียมนะคะ ตาราง6.05  น. มา 6.25  น.   โฮ้ยยย จิ้บๆค่ะ  เดินซื้อขนม+เข้าห้องน้ำกันก่อนขึ้นรถฯสบายใจ เป็นรถดีเซลรางเก่าแก่ของไทยเรานี่เองงง

ฟ้าใกล้สางแล้ว  เด็กน้อยชอบใจ  หุหุ  เพิ่งเริ่มต้นเองอีหนูเอ๊ยยย   พอไปถึงสถานีธนบุรี ตอน 7 โมงกว่าๆค่ะ พากันขึ้นรถสองแถวไปนิดนึงนะคะ 7บาท เข้าข้างๆโรงพยาบาลค่ะ แล้วเดินไปที่ถวายพระพรกัน

ดีใจที่ได้พายายมาค่ะ เพราะวันที่ 5 ธค.55 ยายก็อยากมาแต่ร่างกายไม่ไหวกันจริงๆค่ะ

ไหว้พระชนกค่ะ   รู้นะว่ายายน่ะดีใจมาก เราก็ดีใจค่ะ ไหว้เสร็จแล้วก็พากันขึ้นเรือข้ามฟาก คนละ3 บาท ไปท่าช้างกันค่ะ เช้าๆบรรยากาศดีจัง

แดดเริ่มออกแล้ว

มาถึงท่าช้าง เดินเลียบกำแพงวันกันนะคะ นักท่องเที่ยวเยอะมากๆค่ะ

เดินเดินเดินมาถึงวัดพระแก้วค่ะ

ถ่ายรูปกับพี่ยักษ์   จะมียักษ์ที่ไหนสง่างาม เต็มไปด้วยศิลปะเท่ายักษ์ไทยบ้าง....

จุดธูป วางพวงมาลัยสักการะพระแก้วมรกตด้านนอกค่ะ

วัดพระแก้วสวยงามเต็มไปด้วยรายละเอียดวิจิตรบรรจงจริงๆค่ะ

กระทั่งบันไดอุโบสถยังงามเลย

ชมอุโโบสถแล้ว พาไปดูตามระเบียงรายค่ะ มีของสำคัญที่อยากพากะบูนดู คือภาพจิตกรรมฝาฝนังเรื่องรามเกีรติค่ะ กะบูนชอบ  พระเอก1ในใจคือพาลีคู่หูพระเอกค่ะ  (หาหนุมานไม่เจอค่ะ)

หาตอนที่1กันจนเจอค่ะ  ปิดไม่ได้ให้เข้าชมนะคะ

อยู่ใกล้ๆตอนจบค่ะ อยากรู้ไหมคะว่าตอนแรกคือตอนอะไร  แล้วทั้งหมดมีกี่ตอน เดี๋ยวมีเฉลยค่ะ

เฉลยตอนที่ 1 นะคะ เป็นตอนไถผอบนางสีดาค่ะ

ตอนที่178ตอนสุดท้ายนะคะ  เป็นตอนพระรามครองราชค่ะ

ตามหาหนุมานไม่เจอ เจอลูกหนุมานค่ะ  ไม่เป็นไร กะบูนชอบเหมือนกันค่ะ

เดินออกจากวัดพระแก้วมาทางพระราชวังนะคะ

ไม่ได้โดนกัดนะคะ ลองล้วงลูกแก้วสิงห์โตค่ะ

ขอถ่ายกับพี่ทหารประจำวังค่ะ พี่แกคงจะชินแล้วเนอะ

โชคดีได้เห็นพี่ทหารเปลี่ยนเวรค่ะ อลังการกันนิดนึง ชอบบบ

โตขึ้นหนูจะเป็นทหาร  เอ้ยยยไม่ใช่

เก็บทุกรายละเอียดความงามของพระราชวังค่ะ

ออกมาแล้วก็ไปกินข้าวที่ท่าช้างนะคะ แล้วก็ข้ามฟากกลับไปศิริราชกันค่ะ  จริงๆจะชวนยายข้ามไปวัดระฆังนะคะ แต่ไม่ไหวกันแล้วค่ะ บอกแล้ว ทริปนี้ เด็ก+ผู้สูงอายุค่ะ

ไปหาขนมกินกันค่ะ ที่ร้านโกลเด้นท์เพลซในศิริราชค่ะ  มีภาพในหลวงตอนเสด็จมาชมร้านอยู่ในร้านด้วย  ปลื้มใจจัง

กินเสร็จเดินกลับมานั่งพักกันตรงจุดที่ถวายพระพรนะคะ   ถึงตอนนี้ กะบูนชาร์ทแบตหน่อยค่ะ

ตอนสายมีปฏิทินแจกด้วย แม่มันเดินไปหยิบมาค่ะ ไม่กล้าหยิบเยอะ(บางคนหยิบหมดปึกเลย...โห)   แต่เจ้าหน้าที่ยิ้มแย้มใจดีมากค่ะ เดินไปเอามาเติมเป็นระยะๆ บอกว่าหยิบได้เลยครับๆ อัธยาศัยดีมากๆค่ะ

ขอถ่ายรูปรวมกัน 3 คนหน่อยก่อนกลับค่ะ

ก่อนกลับเดินไปบริจาคเงินที่มูลนิธิศิริราช   ได้เหรียญพระเจ้าอยู่หัวทรงผนวชมา 1 เหรียญค่ะ

ขอทั้งสองพระองค์ ทรงพระเจริญ

พายาย+กะบูนขึ้นรถ2แถวกลับไปที่สถานีรถไฟค่ะ ขึ้นรถไฟฟรี ธนบุรี-นครปฐมเที่ยว 12.45 น.

คราวนี้เป็นรถสปรินเตอร์ 2 ตู้ค่ะ

เหนื่อยละสิเนี่ย

มาถึงนครปฐม บ่าย2 กว่าๆ แล้วยายอยากไปไหว้องค์พระค่ะ  ตอนใกล้ๆจะถึงองค์พระ  ปรากฎว่ามอร์ไซด์ยางแบนค่ะ แม่มันต้องขี่บดยางไปที่ร้านซ่อม เลยเจอเปลี่ยนทั้งยางนอกยางใน เสียไป400กว่าบาท ประหยัดค่ารถไปกทม.แต่มาเสียค่ายางรถมอร์ไซด์  ฟาดเคราะห์ค่ะ (Y_Y)

เสร็จจากไหว้พระก็ไปกินบะหมี่เกี้ยวร้านอร่อยกันก่อนกลับบ้านนะคะ กลับมาพักผ่อนกัน

อิ่มอกอิ่มใจกันช่วงปีใหม่ค่ะ
บล็อคสุดท้ายของปีนี้ แล้วนะคะ
ขอส่งผลบุญวันนี้ ให้แก่เพื่อนๆบล็อคแก๊งค์ทุกคน  มีกำลังกาย กำลังใจ ดำเนินชีวิตกันต่อไปนะคะ
ลาทีปีเก่า 2555
พบกันปีหน้า 2556ค่า
ขอบคุณที่มาอ่านค่ะ

Last Update : 30 ธันวาคม 2555 18:12:18 น. 14 comments

วันหน้าพาน้องโอม น้องอาร์มไปเที่ยวด้วยนะ อยากไป (น้าแอ๋วก็ยังไม่เคยไปเลยยยย)

โดย: น้องโอม น้องอาร์ม IP: 118.174.96.43 วันที่: 30 ธันวาคม 2555 เวลา:20:12:39 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 31 ธันวาคม 2555 เวลา:7:50:42 น.

น่าไปเที่ยวบ้างเนอะ แต่น้าก็ไปมาแล้วตอนรับรางวัลครูดีในดวงใจปีที่แล้ว
เห็นอุ๋ยพาแม่ไปเที่ยวแล้วรู้สึกดีจัง
ดูแลแม่ดีๆนะ ทำให้เขามีความสุขมากๆ อุ๋ยเป็นลูกที่ใกล้ชิดแม่ที่สุด
และเป็นลูกที่ดีของแม่กันจริงๆ

โดย: น้าดา IP: 223.204.90.74 วันที่: 31 ธันวาคม 2555 เวลา:9:45:07 น.

แวะมาทักทาย สวัสดีปีใหม่ค่ะ ^^

โดย: namfaseefoon วันที่: 2 มกราคม 2556 เวลา:18:24:34 น.

ผู้ใหญ่อยู่กับที่ แต่เด็กๆโตขึ้นทุกวัน

ขอให้แม่น้องกะบูนปรับตัวเข้ากับงานใหม่ได้เป็นอย่างดี และประสบแต่ความสุข ความสำเร็จในสิ่งที่พึงปรารถนาครับ

โดย: Insignia_Museum วันที่: 3 มกราคม 2556 เวลา:20:57:27 น.

ตามหลานมาเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 4 มกราคม 2556 เวลา:15:43:12 น.

สวัสดีปีใหม่ค่ะแม่น้องกะบูน
ตามมาเที่ยวด้วยนะคะ
ดีแล้วล่ะค่ะ ปีใหม่เปลี่ยนยางใหม่
เพื่อความปลอดภัยเนาะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 5 มกราคม 2556 เวลา:13:47:04 น.

แวะมาไหว้พระด้วยคน
กะบูนโตเป้นสาวแล้วนะเนี้ย เผลอแป๊บเดียว

เปลี่ยนยางสี่ร้อยกว่า ได้ยางใหม่กลับมาใช้งานได้นาน และราคานี้ต้องได้ยางคุณภาพดีทีเดียว

ขอให้แม่น้อง ยาย และกะบูน มีความสุข สุขภาพแข็งแรงนะจ๊ะ

โดย: tiensongsang วันที่: 5 มกราคม 2556 เวลา:14:11:25 น.

สวัสดีวันปีใหม่ค่ะ

น้องกะบูนได้เที่ยววัดพระแก้วคงจะสนุกมากนะคะ
ยังได้ไปถวายพระพรอีกด้วย

แต่ตกใจมากค่ะ ....
บางคนหยิบปฏิทินไปเป็นปึกเลย หุหุ

สุขสันต์วันหยุดนะคะ

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 5 มกราคม 2556 เวลา:15:13:28 น.

น่ารักจุงเบย
เป็นกิจกรรมดีดีที่เห็นยายกับหลานทำด้วยกัน
อย่างมีความสุขและอบอุ่นจุงเบย

โดย: อุ้มสี วันที่: 10 มกราคม 2556 เวลา:23:30:17 น.

วันนี้วันเด็ก พาน้องกระบูนไปเที่ยวไหนหรือเปล่าคะ
วันเสาร์ทำงานด้วยเหรอคะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 12 มกราคม 2556 เวลา:22:48:48 น.

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

ผมเพิ่งจะสังเกตนะครับว่าแม่น้องกะบูนอยู่ที่นครปฐม ผมจำได้ว่าตอนเรียนมัธยมผมมีเพื่อนคนหนึ่งเค้าอยู่ที่นครปฐม เค้าต้องนั่งรถไฟตอน 6 โมงเช้าจากนครปฐมเข้ามาเรียนในกรุงเทพฯ ทุกวัน จนกระทั่งเขาจบ ม.6 เลยครับ นับถือในความอุตสาหะของเขามกาเลยครับ เขาคงนั่งรถไฟขบวนเดียวกะแม่น้องกะลูนแน่ ๆ เลยครับ

ได้มาเห็นว่าไปไหว้พระวัดพระแก้วและไปไหว้ถวายพระพรที่โรงพยาบาลศริริาชก็ดีใจด้วยครับ ได้สิริมงคลแห่ชีวิตตั้งแต่ต้นปีเลยนะครับ

อิอิ

โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 13 มกราคม 2556 เวลา:0:33:56 น.

สวัสดีค่ะ..ตามมาวัดกับน้องกะบูนแลคุณยายด้วย....

ดีจังทำบุญไหว้พระจิตใจปลอดโปร่ง...

ขอบคุณนะคะที่ไปเยี่ยมเยืยนกัน

โดย: Calla Lily วันที่: 20 มกราคม 2556 เวลา:15:11:15 น.

น้องนารักจุงเบย
อุ้มแวะมากด LIKE ให้เป็นคนที่ 8 ค่ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 30 มกราคม 2556 เวลา:11:07:59 น.

แม่น้องกะบูน
นครปฐม Thailand

(สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด )
[Add แม่น้องกะบูน's blog to your web]