สู้เพื่อลูก-ใครจะคิดว่าเด็กหญิงตัวน้อยจะเปลี่ยนแปลงชีวิตแม่ทุกสิ่ง....

หยุดยาวชาร์ตแบต(2)พักใจพักกายกันที่ทอ.บ่อฝ้าย

ความเดิมจากตอนที่แล้ว พอเลยจากชะอำ ก็เข้าที่พักที่ ทอ.บ่อฝ้ายกันเลยค่ะ แม่มันหาจากในเนต ดูหลายๆเม้นท์แล้ว น่าจะโอเค ที่สำคัญมีสระว่ายน้ำด้วย ถูกใจลูกหมูค่ะ
ที่นี่นะคะ

ได้ห้องพักที่คอนโด แบบดูลักซ์นะคะ คืนละ 1600 บาท พร้อมอาหารเช้า เตียงเสริม +100 บาท + อาหารเช้าอีก 1 คน ก็ 100บาท รวมเป็น 1800 บาทค่ะ   ห้องพักกว้างขวาง สบายมากๆค่ะ

มองจากชายหาดเข้าไปนะคะ เราพักอยู่ชั้น 1 ติดกับร้านอาหารบ่อฝ้ายชายทะเลค่ะ (เป็นร้านสวัสดิการของทอ.เหมือนกันค่ะ)

ห้องพักสบ๊ายสบาย   เราเลยไม่ไปไหนกันเลยค่ะ กินอาหารที่ร้านบ่อฝ้ายชายทะเล เล่นน้ำ พักผ่อนที่เดียวไม่ไปไหนต่อเลยค่ะ

นั่งรอกินข้า่วกันที่ศาลาเลยค่ะ

มาแล้วค่ะ ข้าวผัดปู  ปลาทรายทอดกระเทียม กุ้งชุบแป้งทอด

สั่งข้าวผัดทะเลเพิ่มอีกจาน รวมน้ำ ทั้งหมด 635 บาท ถือว่าไม่แพงค่ะ เสียอย่างเดียว ข้าวผัดน้ำมันเลี่ยนไปหน่อย

เข้าห้องพักจัดของเอาน้ำขวดใส่ตู้เย็นแน่นไปหน่อย เปิดมาเบียร์กลิ้งตกแตก   เสีัยไป70 กินก็ไม่ได้กิน ฮือๆ    พี่แม่บ้านมาเคลียร์ให้ค่ะ (เจ้าหน้าที่ ที่นี่น่ารักมากค่ะ)   ในภาพแบบไม่กล้าเดินไปไหน เศษแก้วเยอะมาก ต้องให้ยายเอารองเท้ามาให้ค่ะ อาศัยว่ากล้องอยู่ใกล้ๆเลยหยิบมาถ่ายไว้เป็นที่ระลึกค่ะ ว่าเกือบโดนบาดจนขับรถกลับไม่ได้   ดีนะที่ไม่ใช่ยายหรือกะบูน ถ้าโดนบาดนี่เศร้าเลยค่ะ

หมดเรื่องตื่นเต้น  นอนกันสักตื่นแล้ว ก็ไปชายหาดค่ะ

สบ๊ายสบาย

มองย้อนกลับไปที่ตึกค่ะ

ทนไม่ไหวแล้วค่ะ ลงน้ำแล้ววว
คลื่นแรงนิดส์นุง

แต่ที่นี่ไม่มีห่วงยางให้เช่านะคะ ต้องเตรียมไปเองแม่มันซื้อไปเล่นเรียบร้อย ดีนะว่าใส่ได้ เล่นได้  อิอิ

จากนั้นก็ไปเล่นกันที่สระน้ำต่อนะคะ แต่ไม่กล้าถ่ายรูปมาอ่ะ แม่มันลงด้วย ยายถ่ายไม่ถนัดค่ะ

พักกันอีกยก พอหิวก็มานั่งกินข้าวที่ร้าน คราวนี้นั่งติดทะเลเลย

สั่งง่ายๆ ข้าวราดผัดกระเพราทะเล ก๋วยเตี๋ยวคั่วทะเล ข้าวต้มทะเล และไข่เจียวปู หมดไป 300 ค่ะ ไข่เจียวอร่อยดี

ก๋วยเตี๋ยวคั่วทะเล  รสชาติโอเค แต่นะ น้ำมันเลี่ยนไปอีกแระ

ข้าวต้มทะเล อร่อยดีค่ะ ขอบอกว่ากุ้ง หมึก สดดีค่ะ  อาหารอร่อย   เสียที่น้ำมัน ตอนเช้าไปคอมเม้นท์ เขาบอกว่าแม่ครัวทำเป็นปกติ ถ้าจะกินน้ำมันน้อยต้องสั่ง เอ้า...ผิดอีกกรู   เลยบอกกันไว้ก่อนนะคะ ว่้าถ้าไวต่อความเลี่ยนต้องสั่งให้ลดน้ำมันค่ะ

สองคนนี่มีความสุขดี  เท่านี้เราก็โอเคแล้วค่ะ

เช้าแล้ว  มีคนรีบตื่นมาดูทะเล
อ้อ ลืมบอกไปที่นี่มีร้านมินิมาร์ท  ของครบดีพอสมควร มีข้าวกล่องแช่เย็นด้วยนะคะ  ทุกอย่างราคาปกติค่ะ

ชายหาดสงบ ชอบจัง

กะบูนชอบมากค่ะ (ที่ข้อมือแปะแผ่นกอเอี้ยที่ได้จากมินิมาร์ท มียาสามัญขายด้วยค่ะ ดีจัง )

เจอแมงกะพรุนเกยตื้นด้วย

ทะเลที่นี่ค่อนข้างสะอาดค่ะ

มีหอยทับทิมด้วย แต่ไม่เจอปูเสฉวนแหะ

เดินเล่นดูทะเลเพราะยังไม่หิวค่ะ  อาหารเช้าเปิด 7.00-10.00 น.

เผลออีกที กะบูนลงน้ำซะแล้ว

คนที่มาพักก็เล่นกันค่ะ  เช้าๆอากาศดีมาก

ก็ยังมีขยะจากทะเลที่คลื่นซัดเข้ามาค่ะ

เก็บได้ถุงใหญ่ๆเลย (ถุงก็เอามาจากที่คลื่นซัดนั่นล่ะค่ะ)

อาบน้ำ ล้างตัวแล้ว ไปกินข้าวกันดีกว่าค่ะ

อาหารเช้ามีสลัด ข้าวต้มหมู กับข้าวคือปลาทอด ผัดขิง  ไข่ดาว ไส้กรอก กาแฟไมโล น้ำส้มนมปังปิ้งแยม มาการีน   รวมๆแล้วรสชาติปกติค่ะ

กะบูนไม่ปลื้มข้าว  แม่เลยแปลงเป็นแซนวิชไข่ดาวให้ค่ะ

กินเสร็จเดินเล่้นสั่งลาทะเลค่ะ

เพราะเดี๋ยวแดดจะร้อนแล้ว จะเล่นแต่น้ำที่สระแล้วค่ะ

สระจะอยู่หน้าตึกฝั่งที่ไม่มีต้นสนนะคะ

แดดเริ่มแรงแล้วค่ะ ไปลงสระดีกว่า

ถ่ายตอนจะเช็คเอ้าท์แล้วนะคะ สระที่เห็นมีสระเด็กด้วยค่ะ เล่นได้ถึงกลางคืนเลย

คนทยอยมาพักเรื่อยๆค่ะ
เราก็เก็บของเตรียมตัวเช็คเอ้าท์  เดี๋ยวไปเที่ยวกันต่อค่ะ

อำลา ทอ.บ่อฝ้าย  เป็นที่พักที่ชอบมากๆค่ะ   อยากจะมาอีกจัง  ออกจากที่นี่แล้ว เดี๋ยวแวะเที่ยววังมฤคทายวัน ก่อนกลับบ้านค่ะ   เดี๋ยวเอาไว้บล็อคหน้านะคะ
ขอบคุณที่มาอ่านนะคะ

(รักรถคันนี้ที่สุด  อีแก่สู้ๆ)

Last Update : 15 เมษายน 2556 22:45:55 น. 6 comments

เจิมคะ
เอ๋..กระบูนแปะมือหมายความว่าตอนนั้นเจ็บแต่ยังไม่ไปหาหมอชิมิ เก่งจัง

น้านนานได้พาแม่เที่ยวสักครั้ง
รู้สึกดีเนอะ
เห็นแม่จูงลูกเที่ยวนี่น ะส่วนเราถ่ายรูปตามหลัง

โดย: แม่อาเดียว IP: 115.67.2.60 วันที่: 15 เมษายน 2556 เวลา:22:44:17 น.

ตามมาอย่างไว
ที่พักเค้าดูน่าพักจริงๆ ด้วยค่ะ
ห้องก็ดูสะอาดกว้างขวางดี
เอาไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกเวลาไปหัวหิน อิอิ

โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 15 เมษายน 2556 เวลา:23:50:03 น.

เคยดูที่พักของ ทอ.บ่อฝ้ายหลายครั้งแล้วค่ะ เห็นเค้าว่า ราคาถูก สะอาด อาหารอร่อย

ถ้าคนที่เรารักมีความสุข เราก็มีความสุข...นะคะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 19 เมษายน 2556 เวลา:17:30:46 น.

ขอบคุณนะคะที่แวะไปชมน้ำพริก

วันนี้เลยยกของดีมาฝากด้วยค่ะ.....

โดย: Calla Lily วันที่: 21 เมษายน 2556 เวลา:11:38:38 น.

More Friends Online Comments

------------------------------
แวะมาทักทายให้หายคิดถึง TAKE CARE นะคะแม่น้องกะบูน

โดย: เกศสุริยง วันที่: 27 เมษายน 2556 เวลา:18:24:53 น.

โทรไปจองแล้วแต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถบอกราคาที่แน่นอนได้ ตกลงจองห้องพักหรือซื้อหุ้นกันแน่ ที่ต้องรอให้ราคาขึ้นถึงจะบอกค่าห้องได้

โดย: tee IP: 58.137.43.35 วันที่: 11 มกราคม 2557 เวลา:12:05:11 น.

แม่น้องกะบูน
นครปฐม Thailand

(สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด )
[Add แม่น้องกะบูน's blog to your web]