สู้เพื่อลูก-ใครจะคิดว่าเด็กหญิงตัวน้อยจะเปลี่ยนแปลงชีวิตแม่ทุกสิ่ง....

All blogs

หยุดยาวชาร์ตแบต(1)ไปเที่ยวทางไกลครั้งแรกที่เพชรบุรี-ชะอำ

ขอหยุดยาวสงกรานต์ นานทีปีหนค่ะ  วางแผนไว้ว่าจะพาครอบครัวไปทะเล  หาที่พัก search ในเนต  เตรียมลา  พอใกล้ๆปรากฎว่าเจอเบี้ยวค่ะ แต่ the show must go on ยังไงก็จะไปค่ะ เอาอีแก่เช็คสภาพให้พร้อม  จองห้องพักที่ทอ.บ่อฝ้าย  วันจริงมาถึงตื่นกันแต่เช้าเพราะตื่นเต้น แม่มันขับรถทางไกลครั้งแรกค่ะ    ออกไปเริ่มต้นกันที่ร้า่นตุ๊กตาเจ้าเก่าที่โพธารามค่ะ

ลุงเจ้าของร้านน่ารักเหมือนเดิมค่ะ เข้าร้านทีไรแจกนมเปรี้ยวทุกที ร้านก็น่ารักค่ะ   เสร็จแล้วไปกินข้าวเช้ากันค่ะ   มีเป้าหมายที่ร้านนี้

สูตรบ้านสิงห์เชียวนะคะ  มีทั้งเนื้อ และหมู   อร่อยทั้ง 2 อย่างค่ะ

สั่งกันครบทั้ง 3 คนค่ะ   ทั้งกวยเตี๋ยวเนื้อของกะบูน

ก๋วยเตี๋ยวหมูของยายค่ะ

ต้มเนื้อของแม่มันค่ะ

ใส่ใจทุกรายละเอียดค่ะ น้ำอุทัยเชียวนะคะ

อิ่มแล้วออกเดินทางต่อ ไปกันเรื่อยๆ ไม่เกิน 80 กม./ชม.ค่ะ   เจอไรก็แวะกินกัน  พอผ่านเมืองเพชร ก็ซะหน่อยค่ะ

น้ำตาลซะหน่อย (อยากกินกระแช่อ่าาาาา)

ตาลเชื่อมเอย หนมตาลเอย 3ถุงร้อย

เต้าตาลเฉาะกันเห็นๆ

ต้นตาล ลูกตาล อย่าให้หายไปจากเมืองเพชรเลย

ขับรถไปกันต่อค่ะ เจอไรก็แวะให้หมด ให้สมกับที่ได้ขับรถเองซะที
มาถึงแล้ว swiss sheep farm ฟาร์มแกะ ชะอํา เพชรบุรี  ที่เค้าชอบถ่ายรูปกัน ลองซะหน่อย ค่าเข้าแอบบ่นนิดนึง เพราะนางแบบเราไม่ทนร้อนเลยถ่ายรูปไม่ค่อยคุ้ม

แต่นะ ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ให้รู้ว่ามีไร  สถานที่โดยรวมน่ารักดีค่ะ

เว้นแต่ว่าให้หญ้าน้อยไปนิดส์นุง  แกะผู้หิวโหยรอกินดีๆไม่ไหวค่ะ เลยมีการรุมสกรัมกัน

สัมผัสแกะน้อยน่ารัก

บรรยากาศชิวๆ

เดินถ่ายรูป  ร้อนมากก

อยากเล่นรถ  แต่50บาท /5รอบ แม่ไม่ให้ค่ะ เปลือง  ขึ้นถ่ายรูปพอ

อันนี้10บาท หลายรอบ แม่จัดให้

เดินดูของที่ระลึกกัน

เหนื่อยแล้วนะแม่จ๋า

ขึ้นรถไปต่อกันค่ะ เธออยากขี่ม้าเดี๋ยวจัดให้ที่ชายหาดชะอำ

มาถึงจนได้  ครั้งแรกในชีวิตที่ขับรถมาทะเลเอง ปลื้มน้ำตาแทบไหล

ตามหาม้า ไปไหนหมดหาดเนี่ยยย

พอจะถอดใจขึ้นรถ  มาเลย2ตัว พยายามขึ้นกันเพราะกะบูนข้อมมือเจ็บจากการเล่นบ้านลมค่ะ  ยากหน่อย  ลุ้นไปตามๆกัน คนเอาใจช่วยหลายคนค่ะ ในที่สุดก็ได้

ดีใจ+เจ็บมือ  ให้พี่จูงเดินนึดนิง

ถ่ายรูปพอชื่นใจ

จบจากชายหาดชะอำเดี๋ยวเรามาต่อกันตอนเข้าที่พัก ที่ ทอ.บ่อฝ้ายกันนะคะ

ขอบคุณที่มาอ่านค่า

Last Update : 15 เมษายน 2556 22:43:15 น. 6 comments

ตามหลานกะบูนมาเที่ยวค่า

แม่ซองไปชะอำบ่อยเพราะลูกสาวอยู่เพชรฯชอบนัดไปเจอที่นั่นค่ะ

ไปหาปูม้าเป็นๆแถวท่าเรืออค่ะ ไม่แพงด้วย

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 15 เมษายน 2556 เวลา:19:59:54 น.

สองอาทิตย์ที่แล้ว น้าชาลีก็เพิ่งขับไปชะอำคนเดียวมาค่ะ
ถือว่าไกลสุดและเป็นครั้งแรกที่ขับไปเอง
และแล้วน้าชาลีก็ทำได้ ฮ่าๆๆ สนุกดีนะคะ

ทอ.บ่อฝ้าย ชาลีเคยแต่ไปแวะกินอาหารที่นั่นค่ะ
เห็นว่าที่พักก็ดีด้วย รอชมรีวิวที่พักนะคะ ^^

โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 15 เมษายน 2556 เวลา:23:13:38 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนนะคะ

โดย: auau_py วันที่: 15 เมษายน 2556 เวลา:23:25:46 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 16 เมษายน 2556 เวลา:4:27:19 น.

ฝากแนะนำติชมด้วยคับ

โดย: siamart วันที่: 16 เมษายน 2556 เวลา:10:02:20 น.

swiss sheep farm แดดร้อนค่ะ ถ้าเป็นหน้าหนาวอากาศคงดี มีเหมือนกันค่ะ ที่นางแบบ นายแบบจำเป็นไม่ค่อยให้ความร่วมมือ

เก่งค่ะ แค่ตั้งใจจะไป ขับไปถึงจนได้

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 19 เมษายน 2556 เวลา:17:24:09 น.

แม่น้องกะบูน
นครปฐม Thailand

(สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด )
[Add แม่น้องกะบูน's blog to your web]