All blogs

มิสเตอร์ฮอง Blog No.10-2015 JapanTrip2015 Day 2 ต้นแปะก๊วยที่ U-Tokyo อะไรจะสวยขนาดนี้

หลังจากที่เราฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมเรียบร้อยแล้ว
เราก็ไม่รอช้าครับ รีบเที่ยวกันต่อเลยทันที

ลงรถไฟใต้ดินซื้อตั๋ววันเลยครับ
สนนราคา 1000 เยน

ไปกันเลย

ว่าแต่จะไป UTokyo ต้องลงสถานีไหน ขอดู application แปป

บรรยากาศในสถานีรถไฟใต้ดิน ช่วงบ่ายๆ คนไม่มาก
ถ้าช่วงเลิกงานนะ ไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆ สักคำให้ลึกซึ้ง

ถึงสถานีปลายทางแล้ว
ภาพระหว่างทางที่เดินไป U Tokyo ครับ

ถึงหน้ามหาลัยแล้วคร้าบ

เข้าไปด้านในกันดีกว่าครับ

ไม่ขอบรรยายอะไรมากนะครับ
ชมภาพกันเลย
ขอบอกว่า วันนั้นอากาศประมาณ 8-10 องศาครับ
เดินถ่ายรูป เก็บภาพ สูดอากาศเย็นๆ ซะเพลินเลย

แปะก๊วย กับเมเปิ้ลอยู่ด้วยกัน

เราลา U-Tokyo ด้วยภาพฮาชิโกะ กับเจ้านายของมันซึ่งเป็นอาจารย์ที่นี่ครับ

Byeeee

เราอยู่กันที่นี่นานเกือบ 2 ชั่วโมงได้ครับ
เดินหมุนไปหมุนมา มุมนั้นก็ดีมุมนี้ก็สวย
กว่าจะตัดสินใจจากลาออกมาได้
แบบว่าอยากหยุดเวลาไว้จริงๆ ครับ

15-5-2016

ตอนต่อไปไปเที่ยวไหนกันต่อ
อย่าลืมติดตามนะครับ
ขอบคุณครับ

มิสเตอร์ฮอง 9-2015 JapanTrip2015 Day 1-2 จากดอนเมืองถึงนาริตะไปที่ซุกหัวนอน

มิสเตอร์ฮอง Blog No.9-2015

ทริปนี้ไปเที่ยวตั้งแต่ปลายปีที่แล้วครับ (2015)
แต่จดๆ จ้องๆ ลง blog ดีมั้ยนะ
คิดถึง bloggang ไปเล่น facebook จนเหมือนจะเหินห่าง bloggang ไปเลย

ตั้งใจไว้ว่ายังไงๆ ก็ต้องมาขีดเขียนเล่าใน bloggang ด้วยแน่นอนครับ
วันนี้ขอนั่งย้อนระลึกถึงช่วงเวลาประทับใจ
ไปพร้อมๆ กับการเล่าเรื่องแบบที่ตัวหนังสือไม่เยอะเกินไป
จะได้อ่านแบบไม่น่าเบื่อนะครับ

ผมเชื่อว่าการรีวิวที่เที่ยวที่พักในญี่ปุ่น ในเน๊ตมีค่อนข้างเยอะแล้ว
ผมเลยคิดว่าขอเล่าสื่งที่ได้เห็นมาจากตา
และเล่าจากความรู้สึกส่วนตัว น่าจะเหมาะกับการเขียน blog ของผมมากกว่านะครับ
ถ้าเพื่อนๆ ต้องการรายละเอียดเพิ่ม ถ้าหาให้ได้ ยินดีเพิ่มข้อมูลให้ในภายหลังครับ

เริ่มระลึกชาติกันเลยดีกว่าครับ

ทริปนี้ใช้เวลา 8 วันครับ
เริ่มตั้งแต่ 11-18 ธันวาคม 2015

วันแรก
11 ธันวาคม 2015
วันนั่งเครื่อง ไม่สิ วันนอนบนเครื่อง

ห้าทุ่มกว่าๆ เครื่องออกจากดอนเมืองไปนาริตะครับ

การเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก
ตื่นเต้นดีนะ

เครื่องมาถึงญี่ปุ่นประมาณ 8 โมงเช้า

ของวันที่ 12 ธันวาคม 2015 ครับ

เห็นจุดขาวๆ ไกลๆ นั้นมั้ยครับ
นั่นแหละ ฟูจิซัง

ถึงสนามบินนาริตะแล้วครับ
บนเครื่องหลับๆ ตื่นๆ หน้าตางัวเงียมาก

เราต้องหาทางออกจากสนามบินก่อนเลย
คิดออกแค่ รถไฟครับ น่าจะสะดวกสุดแระ

จะมาตาสว่าง ตื่นเต็มที่ก็ตอนซื้อบัตรสาระพัดปุ่มนี่แหละครับ

เติมไป 3000 เยน
สำหรับค่ารถไฟขาไปและขากลับครับ

ปะ ไปรอรถไฟกันครับ

เรื่องความตรงเวลาไม่ต้องพูดถึง
เวลาไหนเวลานั้น เป๊ะๆ

ไปครับ เข้าเมืองกัน

เริ่มเข้าเมโทรของโตเกียวแล้วครับ

แล้วก็มาถึงสถานีจุดหมายปลายทางของเรา

ขึ้นจากสถานี อากาศเย็นชื่นใจมากๆ เลยครับ
บรรยากาศย่านที่พักต้อนรับเราด้วยไปแปะก๊วยสีเหลืองอร่าม
อันที่จริงช่วงนี้ควรจะร่วงหมดต้นและเตรียมเข้าช่วงหิมะตกนะครับ
แต่ด้วยภาวะโลกร้อน ทำให้อากาศเปลี่ยนแปลงไปหมด
ทำให้เราโชคดีไปอีกแบบครับ

เดินจากสถานีมาไม่กี่ร้อยเมตรครับ
ก็มาถึงโรงแรมโตโยโกะอินน์ ที่เราจองไว้

เรามาถึงเช้าไป ยังไม่ถึงเวลาเช๊คอินได้นะครับ
เราก็ได้แค่ทำการยืนยันเข้าพัก และฝากกระเป๋าสัมภาระเอาไว้ก่อนครับ
ดูบรรยากาศบริเวณล๊อบบี้ ครับ

มีเครื่องซักผ้าบริการด้วย

เราฝากกระเป๋าครับ
และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา
เราก็ออกเที่ยวกันต่อเลยดีกว่า

ทางโรงแรมมีรถรับส่งในย่านใกล้เคียงด้วยนะครับ
แต่เรายังไม่ใช้บริการครับ
เค้าให้บริการเป็นรอบๆ ตามเวลาที่กำหนด

ระหว่างทางไปสถานีรถไฟ
ผ่าน 7-eleven ครับ
เราไม่อดตายแล้วแน่นอน

ลงใต้ดินมาสถานี A16 อาซากุซะบาชิ

ซื้อตั๋ววันเลยครับ
กะนั่งผิดๆ ถูกๆ มั่วๆ ไม่อั้น

ดูจากแผนที่แล้ว มาร์คไว้ก่อนว่าจะไปไหนมั่ง
แล้วลุยเลย

ทริปนี้เราได้โหลด Application ใส่มือถือมาด้วยครับ
แค่กรอกสถานีต้นทางปลายทางเท่านั้น
มันจะขึ้นรายละเอียดการเดินทางมาให้เราทันทีครับ

ที่แรกจะไปที่ไหน ติดตามตอนต่อไปนะครับ
วันนี้ขอตัวไปออกกำลังกายก่อนครับ

10-05-2016

มิสเตอร์ฮอง Blog No.8-2015 1 ภาพ 1 เรื่องเล่า จาก TongJapanTrip2015 วันนั้นที่ Asakusa

มิสเตอร์ฮอง Blog No.8-2015

รอบๆ วัดเซนโจจิ หรือที่เรียกๆ กันติดปากว่าวัดอาซากุสะ
ย่านนี้เป็นแหล่งช้อปปิ้งชัดๆ ทั้งของกินขนมนมเนย เสื้อผ้า ของฝาก
เดินโฉบๆ ผ่านๆ ไอ้นั่นก็น่ากิน อันนี่ก็น่าชิม
แต่ขอบอกเลยว่าของกินบางอย่างที่โลกโซเชียลแนะนำว่าอร่อยนักอร่อยหนา
พอไปลองแล้วก็งั้นๆ แถมไอ้ร้านที่ดังๆ นะ คนขายหน้าบูดเป็นตูดด้วย!
ของแบบนี้ต้องเจอด้วยตัวเองนะ อย่าเชื่อเพียงเขาเล่ามา

ติดตามเรื่องเล่าพร้อมภาพถ่ายของทริปนี้ได้ครับ ถ้าเล่น instagram สามารถติดตามได้ที่ #tongjapantrip2015 ครับ

นครราชสีมา Thailand

Tong Thanawut

สร้างลิงค์ของโปรไฟล์ในแบบที่เป็นตัวคุณเอง

[Add มิสเตอร์ฮอง's blog to your web]