One Fine Day in Luxembourg
 สวัสดีค่ะ :)

หลังจากนั่งรถไฟมาถึงที่ Luxembourg Central Station เราก็ออกเดินหาโรงแรมค่ะ  (โชคดีที่ว่าโรงแรมอยู่ไม่ไกลจาก Central Station เลยหาไม่ยาก ชื่อ Delta Hotel ค่ะ) ตอนที่ไปถึงก็เกือบๆ ห้าทุ่มค่ะ ไปถึงหน้าโรงแรมตกใจมาก reception ปิดแล้วไม่มีคนอยู่! แล้วนี่จะเข้าพักยังไงล่ะเนี่ย?? เดชะบุญเจ้าหน้าที่ทิ้งกุญแจห้องใส่ไว้ในซองจดหมายค่ะก็เลยรอดตาย 5555 ถึงห้องก็อาบน้ำนอน สลบกันหมด

ตอนเช้าตื่นมาก็เก็บของเพื่อ check out แล้วก็ออกเดินเที่ยวในตัวเมืองค่ะ ที่ตลกคือตั้งแต่มาจนกระทั่งเช็คเอาท์ยังไม่เจอพนักงานโรงแรมแม้แต่คนเดียว พวกเราเลยกองกระเป๋าไว้ตรงใต้บันไดแล้วก็เอากุญแจไป drop ไว้ตรงเคาน์เตอร์เลย

บ้านแถวๆ โรงแรมค่ะ

Central Station ค่ะ

กว่าจะออกจากโรงแรมก็เกือบๆ สิบเอ็ดโมงแถมตื่นมากิน breakfast ที่โรงแรมไม่ทันอีกต่างหากก็เลยตกลงกันว่าจะขึ้นเขาไปกินหมูหัน! เค้าว่าเป็นอาหารขึ้นชื่อของที่นี่นะส่วนร้านที่ดังๆ ก็อยู่บนเขาค่ะก็เลยเดินเข้าไปในเมืองเพื่อไปหารถเมล์ขึ้นเขากัน นั่งรถเมล์สาย 9 ขึ้นเขาค่ะ

ป้ายรถเมล์! หรูสุดเท่าที่เคยเห็นตั้งแต่เกิดมา 555

มาอยู่บนเขาเรียบร้อยแล้ว

ก็เดินหาร้านสักพักค่ะ หาไม่ยาก เดินมั่วๆ เดี๋ยวก็เจอ 5555 แต่พอไปถึงปรากฎว่าร้านปิด!!! T__________________T

ทำไมต้องมาปิดวันนี้ด้วย Y_____Y

ณ จุดนั้นคือหิวมากเลยเดินไปรอบๆ แล้วก็จะไปเจอกับร้านอาหารร้านหนึ่งค่ะ บรรยากาศดูดีแบบผู้ดีอังกฤษมากๆ 555 เป็นร้านแบบมีสวนสวยๆ นั่งกินข้าวในสวนอะค่ะ เห็นราคาไม่แพงก็จัดไป

จัดมาก่อนน้ำมะม่วง เป็นยี่ห้อที่อร่อยที่สุดเท่าที่เคยกินมา ทุกวันนี้ยังไม่รู้ว่ามีขายที่ไหนอีกบ้าง 5555

จานนี้เป็น grilled fish ค่ะ ไม่รู้ว่าปลาอะไร เอาไปย่างกับเนย กินกับเห็ดข้างล่างเนื้อปลาและมันฝรั่งอร่อยสุดๆ เลิฟฟฟฟ <3

พอกินเสร็จก็เดินลงดอยชมวิวทิวทัศน์ไปเรื่อยๆ ค่ะ ที่ Luxembourg ไม่มี metro เราเลยซื้อตั๋วรถเมล์แบบ one-day ticket ราคา 4 Euro มาแทนค่ะ วิวตามเชิงเขาสวยสุดๆ ไปเลย

ถ่ายรูปจนสะใจแล้วก็เดินเข้าเมืองค่ะไปสถานที่ยอดฮิต Walking Street ไปมันทุกเมืองเลย 5555 Walking Street ที่นี่แปลก (ในความรู้สึกของเราเอง) ตรงที่ว่าคน Luxembourg ที่มาเดินที่นี่เนี่ยแต่งตัวกันดูดีมากๆ คือ business look ใส่สูทมาเดินช็อปปิ้ง เก๋จัง 555

เดินซื้อนู่นนี่นิดๆ หน่อยเสร็จก็ไม่รู้จะไปที่ไหนกันแล้ว บังเอิญมากๆ ไปเจอเพื่อนที่มาแลกเปลี่ยนที่เวียนนามาเที่ยวที่ Luxembourg พอดีก็เลยชวนกันไปนั่งเล่นที่สวนสาธารณะค่ะ

คนอื่นก็นั่งเม้าท์มอยกันสนุกสนาน ส่วนเราก็เหมือนเดิม ไปหาที่เงียบๆ นั่งเขียนโปสการ์ด lol (ทำเป็นงานประจำไปซะแล้ว)

พอเขียนโปสการ์ดเสร็จก็แยกย้ายกับเพื่อนที่ไปแลกเปลี่ยนที่เวียนนา พวกเรากลับไปเอาของที่โรงแรมค่ะ ตอนที่ไปเอากระเป๋าเป็นครั้งแรกที่ได้เจอเจ้าหน้าที่โรงแรม น้ำตาจะไหล 5555 เค้าเอากระเป๋าเราไปเก็บให้ในห้องใต้ดิน ลึกมากๆ เอากระเป๋าเสร็จกก็ลากกระเป๋าไป Central Station นั่งกิน China Box กันที่สถานีแล้วก็นั่งรถไฟไป Cologne ค่ะ :)

สรุปหมดแล้วหนึ่งวันใน Luxembourg ไม่ได้ทำอะไรสักอย่าง 5555 เท่าที่ไปมาเราก็รู้สึกว่ามันไม่ค่อยมีอะไรเลยอะ (ไม่มียิ่งกว่า Bratislava ด้วยซ้ำ) เท่าที่รู้มาคือเป็นเมืองธุรกิจ ที่เที่ยวก็ไม่มีอะไรอะค่ะ เมืองก็เงียบๆ หงอยๆ คนน้อยมากๆ เอาเป็นว่าเราเฉยๆ ไม่ได้ประทับใจอะไร (นอกจาก grilled fish กับน้ำมะม่วง lol) อาจจะด้วยไม่คาดหวังเลยเฉยๆ แหะๆ เอาล่ะ ได้เวลาขึ้นรถไฟแล้ว เจอกันใหม่ที่ Cologne นะคะ บ๊ายบายยย :)

0 comment

Cho2Cho

Travelling, cooking, reading, language learning and photo taking are my life. :)