อิตาลี ตอนที่ 2 Lago Ledro en Lago d' Idro

Day 4 22/08/05

วันนี้ตื่นเช้ามา ฝนตกพรำๆอีกแล้ว กินอาหารเช้าเสร็จ ก็นั่งจับเจ่ากันอยู่ในบ้าน ดีที่มีทีวีให้ดู ก็ดูข่าวสารไปเรื่อยเปื่อย บาร์ทก็ต้องทำหน้าที่เอนเตอร์เทนให้ มชล นานเข้าเริ่มเบื่อ เริ่มกระสับกระส่าย อยู่ไม่ไหวแล้ว เลยตกลงกันว่าออกไปขับรถเที่ยวไปตามเส้นทางสวยๆดีกว่า เราเลือกเส้นทางท่องเทียวมาหนึ่งเส้นทางจากหนังสือของ ANBW ซึ่งรวบรวมรายละเอียดที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ รวมทั้งข้อมูลเกือบทุกอย่าง เหมือนเป็นไกด์นำทางที่ดีมากๆเลย เส้นทางที่เลือกคือ Ledro, Idro และ Valvestino ทั้งสามชื่อนี้คือชื่อทะเลสาบ ซึ่งเป็นทะเลสาปที่อยู่ในภูเขา ซึ่งอยู่ในเส้นทางที่เราจะไปกัน

เราออกจากที่พักที่ San Felice del Benaco ขับรถเลียบทะเลสาป ผ่านเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญๆคือ Salo - Gardone Riviera - Tignale ระหว่างทางที่ผ่านมา ก็ลดเลี้ยวไปตามไหล่เขา วิวข้างซ้ายเป็นภูเขา มีบ้านกระจายไปเป็นกลุ่มๆ ด้านขวาก็เลียบทะเลสาป มีอุโมงค์ลอดเขาเป็นระยะๆ บางแห่งก็ยาวมากๆ ก่อนจะถึงเมือง Riva Del Garda รถเริ่มติดอีกแล้ว อันนี้เป็นสิ่งที่น่าเบื่อที่สุดเลย ถ้าบางช่วงติดใหนอุโมงค์ยิ่งเซ็งใหญ่ เพราะมันมืดๆแล้วก็กลิ่นเหม็นของท่อไอเสียอีก พอผ่านไปได้ เราก็เลยไปแวะกินกลางวันกันที่เมืองนี้ ก็สปาเกตตี้ ของประจำชาติอิตาลีไง ความจริงกะจะเข้าไปกินที่ท่าเรือ แต่หาที่จอดรถไม่ได้ ก็เลยขับวนเข้าไปในตัวเมือง ไปเจอป้ายชี้ทางไปกินสปาเกตตี้ ก็เลย เอานี้แหละ ก๊ากกกกกก ทางมันลึกลับซับซ้อน ปรากฎว่า มันเป็นโรงแรม แล้วก็มีส่วนที่เป็นภัตตาคารด้วย ไม่มีคนเลยอ่ะ มองไป อ้อ มีอยู่ 1 โต๊ะ เอาเหอะ ไหนๆก็มาแล้ว เกือบบ่ายโมงแล้วด้วย เอาที่นี่แหละ ถ้า มชล จะวิ่ง จะกวนก็ไม่เป็นไร ไม่ต้องกลัวใครจะว่า เพราะไม่มีคน ฮ่าๆๆๆ กินเสร็จก็บ่ายสองแล้ว ไปต่อดีกว่า ไม่ดูแล้วเมือง

วิวระหว่างทาง

วิวระหว่างทาง ฝนยังคงตกพรำๆ

สภาพรถติดประจำ

ตอนนี้รถไม่ติดแล้ว แต่ฝนก็ยังตกพรำๆอยู่ หนักบ้างเบาบ้าง หยุดบ้างสลับกันไป ก็ขับรถไปตามเส้นทาง เจอแล้วทะเลสาปแรกชื่อ Ledro น้ำเป็นสีเขียวเข้ม สวยงาม ผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นี่เมื่อ 4000 ปีที่แล้ว บ้านที่อยู่อาศัยจะเป็นลักษณะคล้ายๆกระท่อมมุงจาก เสียดายที่ช่วงนี้ฝนเริ่มเม็ดหนาขึ้น เลยไม่ได้เดินเที่ยวเท่าไหร่ แค่ถ่ายรูปแล้วก็ออกเดินทางไปยังทะเลสาปที่สองกัน

ระหว่างลงไปถ่ายรูปทะเลสาป มชลหลับค่ะ

บ้านสมัย 4000 ปีที่แล้ว ที่ริมทะเลสาป Ledro

อีกมุมนึง Ledro

ฝนเริ่มหนาเม็ด ถ่ายจากในรถ ชอบภาพนี้จัง

อีกมุมนึงของ Ledro ถ้าฝนไม่ตกคงจะเห็นสีเขียวชัดเจน

Ledro

หลังจากถ่ายรูปเสร็จเราออกเดินทางกันต่อไปยังจุดที่สอง เราขับรถเลียบไปตามเขา ซึ่งเส้นทางช่วงนี้สวยงามมาก ลดเลี้ยวไปตลอดทาง แต่ไม่อันตราย เกือบชั่วโมงเราก็มาถึงทะเลสาปในจุดที่สองคือ Lago d'Idro ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ บรรยากาศเงียบสงบ รอบทะเลสาปล้อมรอบไปด้วยป่าทึบ บนยอดเขานั้นมีปราสาทที่สร้างโดยครอบครัว Lodron สร้างในสมัยศตวรรษที่ 16 เราตั้งใจว่าจะขึ้นไปชมปราสาท แต่พอขับขึ้นไปทางยิ่งสูงชันมากๆและค่อนข้างอันตราย ตอนแรกก็มีป้ายบอกทาง แต่พอขับไปเรื่อยๆ ก็ไม่เจอแล้ว เลยตัดสินใจกลับดีกว่า เพราะอากาศไม่เป็นใจด้วย

วิวระหว่างไปทะเลสาปที่สอง

ลักษณะหมู่บ้านตามทางที่เห็นได้ทั่วไป

บรรยากาศเงียบสงบที่ Lago d'Idro

อีกมุมหนึ่ง Lago d'Idro

สองพ่อลูก

หลังจากชื่นชมความงามของทะเลสาปแห่งนี้กันแล้ว เราก็ตัดสินใจกันว่า คงไม่ไปแห่งที่สามแล้ว เพราะตอนนั้นก็เกือบห้าโมงเย็นแล้ว อีกอย่าง เส้นทางที่จะไปนั้นเป็นถนนที่เล็กและแคบ อีกทั้งยังลดเลี้ยวไปตามไหล่เขาสูงชัน คงใช้ความเร็วในการขับรถไม่ได้ เราจึงมุ่งหน้ากลับที่พักกัน เพื่อเข้าเมืองให้ทันจะได้แวะซุปเปอร์มาร์เกตเตรียมหาของกินในวันต่อไป

Last Update : 11 มกราคม 2549 4:38:55 น. 3 comments

เรียบเรียงเรื่องราวได้น่าอ่าน ถ่ายภาพได้น่าดูมากๆค่ะ
ชอบทะเลสาปที่อิตาลี่มั้ยคะ ถ้ามาช่วงหน้าร้อน
(ประมาณมิยถึงต้นๆสิงหา จะสวยมากๆเลยค่ะ)
เเต่นักท่องเที่ยวก็จะเยอะมาก วันหลังเเวะมาเที่ยว
อีกนะคะ ส่วนมิลานถ้ามีเวลา one day trip พอเเล้วค่ะ
ไม่มีอะไรน่าดูซักเท่าไหร่จริงๆ มีเเต่เเฟชั่นๆๆๆๆ
ช้อปปิ้งๆๆๆๆ เท่านั้นจริงๆค่ะ

โดย: ปลาทอง9 วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:1:27:31 น.

ช่วงหน้าร้อนคนคงเยอะมากๆ อันนี้เชื่อเลยค่ะคุณปลาทอง ขนาดเราไปปลายสิงหาแล้วนะ ก็ยังแน่นอยู่ดี ทางด่วนรถยังติดเลยค่ะ แบบไม่ขยัยเลยนะคะ

โดย: jeab&michelle วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:3:16:29 น.

ชอบภาพนั้นเหมือนกันค่ะ

โดย: nang วันที่: 13 มกราคม 2549 เวลา:5:09:52 น.

jeab&michelle
ตอนใต้ของเนเธอร์แลนด์ Netherlands

บล๊อคของคนชอบเที่ยวค่ะ พาลูกตระเวนเที่ยวไปทั่ว จนเดี๋ยวนี้ลูกก็ติดเที่ยวด้วยแล้วเหมือนกัน
หนังสือเราเองค่ะ

เที่ยวเนเธอร์แลนด์บายเจี๊ยบ

Promoot jouw pagina ook

web page hit counter

[Add jeab&michelle's blog to your web]