All blogs

ตรัง ก่อนไปต่อที่เกาะกระดาน

พอออกจากหลีเป๊ะ
เราสองคนเดินทางต่อมาที่ตรังคิดไว่ว่าจะนอนตรังก่อนสัก 1 คืน ค่อยหาทัวร์ไปเกาะกระดานที่ตัวเมือง เราได้ที่พักที่ โรงแรมธรรมรินทร์ อยู่ตรงข้ามสถาณีรถไฟตรัง ในราคา790 ต่อคืน ไม่รวมอาหารเช้า เราได้ที่พักอยู่ชั้นสิบ
แต่แอบไม่ประทับใจ พนักงานไม่มีมนุษย์สัมพันธ์เลย
และห้องก็มีกลิ่นเหม็นๆแต่ช่างเหอะคืนเดียว

พอเช็คอินเข้าที่พักเราก็ ออกไปหาไรกิน มีคนในพันทิบบอกว่ามีร้านเย็นตาโฟ เจ้าอร่อย อยู่ตรงหอนาฬิกา ถ้าไม่ได้ทานมาไม่ถึงตรัง
ต้องไปลองสักหน่อย แล้วก็เจอ หน้าตาเป็นแบบนี้

พอทานเย็นตาโฟเสร็จ ป้าเจ้าของร้านเย็นตาโฟแนะนำว่าตอน 6 โมงเย็นต้องมาเดินตลาด เซ้นเตอร์พอยท์ของคนตรัง ติดกับศาลากลางจังหวัดเราก็กลับที่พักก่อน พอ 6 โมงเย็นเราเดินจากโรงแรม ไปเซ็นเตอร์พอยท์เดินตรงอย่างเดียว บรรยากาศเหมือนตลาดนัดห้วยขวางเลย ของกินเยอะมา มีร้านไก่ทอดคนเยอะสุด คนยืนมุงกันแน่นร้านเลยซื้อกลับมาสักหน่อย
แต่บรรยากาศดีมาก

ไก่ทอดที่ชาวตรังมุงกัน อร่อยมากๆ ชิ้นละ 10 บาท

พอตอนเช้า ต้องไปลองของดีเมือง ตรังกันหน่อย เราเลยเหมาตุ๊กๆ ตุ๊กๆ พาเราไป ร้านพงษ์โอชา บันยากาศ คนเยอะมากสงสัยคงอร่อย
แต่มีน กะ เฟริส ชิมแล้วว่า ไม่อร่อยเลย ไม่รู้สิคงไม่ถูกปากเรา 2 คนมั้ง แต่เมนูเยอะน่ากิน พอไปถึงเขายกติ่มชำมาเยอะมากตกใจเลย แต่มารู้ที่หลัง ว่า
เขาคิดเงินตามสิ่งที่เรากินเท่านั้น

ขอปิดทิปนี้นะคะ ค่อยเจอกันใหม่ ที่เกาะกระดาน

Last Update : 1 กรกฎาคม 2553 10:26:26 น. 0 comments

meankarimuji

Free Clock
[Add meankarimuji's blog to your web]