KOREA

7 พ.ค. 2554

เริ่มต้นออกเดินทางจากเชียงราย โดยสายการบิน วันทูโก
เที่ยวบิน ox-8115 เชียงราย ไป ดอนเมือง
ออกเดินทาง 9:20 น. ถึงดอนเมือง 10:40 น.

ถึงดอนเมือง ต้นสน กับ หมู ไปรับ แล้วไปกินข้าวเที่ยงที่ฟิวเจอร์ปาร์ค
เข้าร้าน สระผม และให้ต้นสนตัดผม
กลับไปทีบ้านหมู พักผ่อน อาบน้ำ เตรียมเดินทางรอบดึก

20:00น. ไปพบบ.ทัวร์ที่สุวรรณภูมิ ชั้น 4 ประตู 4 เค้าท์เตอร์ F
หัวหน้าทัวร์ ชื่อคุณแป้ง
อัตรา แลกเงินอยู่ที่ 10000 วอน 300 บาท แลกมาใช้ 200000 วอน
รอโหลดกระเป๋า แล้วก็เข้าไปชอปปิ้งที่ ดิวตี้ฟรี
ซื้อตามออร์เด้อร์ เสร็จ ก็ไปหาที่นั่ง หา ขนมกินรองท้อง

8 พ.ค. 2554

00:10 น. เดินทางไปเกาหลี โดยสายการบิน Business Airlines
07:00 น. ถึงเกาหลี (เวลาที่เกาหลี เร็วกว่าเมืองไทย 2 ชั่วโมง)
นอนบนเครื่อง ที่นั่งเป็น สอง สาม สอง
ตอนตีสาม แอร์ จะปลุกให้กินข้าวเช้า อาหารอร่อยใช้ได้ค่ะ
ลงเครื่องมาก็ เข้าห้องน้ำ แปรงฟัน
ผ่านต.ม. แล้วไปเที่ยวต่อ เลย
ไกด์เกาหลี ชื่อคุณ จันทร์จิราค่ะ

ที่แรกที่ไป หมู่บ้านฝรั่งเศส เมืองพาจู
ที่นี่เขาจะสร้างแบบบ้านลูกกวาด ตึกสีสวยๆ มีจุดที่ให้ถ่ายรูปเยอะมาก มีม้านั่งหน้าร้าน
เป็นที่ที่น่ารักมาก ร้านค้ามีของขายหลากหลาย ทั้ง ของกิน ของใช้

ไปต่อที่เกาะนามิ แวะกินข้าวเที่ยงก่อนข้ามไปเกาะนามิ
อาหารเที่ยงเป็น ทัคคาลบี ไก่บาร์บีคิวผัดซอสเกาหลี
อาหารเลื่องชื่อ ของ เมืองซุนซอน
ก็อร่อยดีค่ะ

กินข้าวเที่ยงเสร็จไปลงเรือ ข้ามไปเกาะนามิ
วันนี้รถเยอะมาก เพราะเป็นวันหยุดของเกาหลีค่ะ คนเกาหลีพาครอบครัวมาเที่ยวกัน
นั่งเรือ 10 นาที ก็ถึงเกาะนามิ
ที่นี่จุดเด่นจะเป็นต้นไม้ที่ปลูกเป็นแถว สูงเด่น สวยมาก
แต่ว่าคนเยอะมาก
บนเกาะมีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย มีรถจักรยานให้ปั่น มีสกู๊ตเตอร์ใช้เช่า มีเรือด้วยค่ะ
เสียดายที่มีเวลาชมน้อย เลยได้แค่เดินถ่ายรูปก็ถึงเวลานัดแล้ว

ไปสวนสตอรเบอร์รี่ สตอรเบอร์รี่ ที่นี่ลูกใหญ่มาก และหอมมาก
กลิ่นเหมือนขนมรสสตอรเบอร์รี่

ไปโรงเรียนสอนทำกิมจิ ใส่ชุดฮันบกชุดประจำชาติเกาหลี
ส่วนกิมจิ เราแค่ เอาพริกที่เขาเตรียมทากับใบผักกาดที่ดองเค็มมาแล้ว
แล้วโพสท่า ถ่ายรูปค่ะ

ข้าวเย็น เป็น ชาบู ชาบูหมู เติมได้ไม่อั้น
เข้าโรงแรม พักที่ Ansan Luxury Hotel
ห้องนอนใหญ่มาก ห้องน้ำมีอ่างจากุชชี่ ที่ห้องส้อม มีปุ่มกดหลายอย่าง
มีตู้อบฆ่าเชื้อด้วย UV ด้วย

9 พ.ค. 2554

ตื่น 6 โมง กินข้าว 7 โมง ล้อหมุน 8 โมง
เช้ากิน บุฟเฟ ทีโรงแรม อาหารมีไม่เยอะ ต้นสน กับ หมู กินไม่ค่อยได้
เลยแวะซื้อ ขนม มากินกัน ได้ ปลาหมึก นมกล้วย ขนมขาไก่

ไปป้อม ฮวาซอง ที่เมืองซูวอน ปัจจุบันเป็นมรดกโลก
ป้อมนี้ถ้าจะชมทั่วมีรถรางให้นั่ง ใช้เวลา สองชั่วโมงครึ่ง แต่พวกเราดูจุดเดียว 20 นาที
จุดที่ชมเป็นที่ซ้อมยิงธนูด้วยค่ะ

ไปต่อที่สวนสนุก เอเวอร์แลนด์ เจ้าของเป็น บริษัทซัมซุง
ไปนั่งกระเช้า ไปดูหนังสี่มิติ ให้อาหารนก แล้วเข้าบ้านยิงผี
คนต่อแถวเล่นแต่ละอย่างค่อนข้างเยอะ เลยเล่นได้ไม่กี่อย่าง

กินข้าวเที่ยง เป็นหมูย่างเกาหลี pork calbi

เดินทางเข้ากรุงโซล ไปชอปปิ้ง ที่ตลาดทงแดมุน
มีร้านค้ามากมาก ขายเสื้อผ้า เครื่องประดับ ของที่ระลึก
ได้เสื้อมาสองตัว หมวกต้นสน และตุ๊กตาหมีที่แขวนโทรศัพท์
ฝนตกแรงมาก เลย ต้องซื้อร่มอีกคันหนึ่งก่อนกลับมาที่รถ
ไปชอปปิ้งต่อ ที่ ดิวตี้ฟรี เนื่องจากเราซื้อที่สุวรรณภูมิแล้ว เลยไม่ได้ซื้ออะไร
ไปหาที่นั่งกินกาแฟที่ร้านโดนัทค่ะ เดินเยอะ ปวดหลัง

มื้อเย็นเป็นไก่ตุ๋นโสม
ใช้ไก่ 45 วัน ควักเครื่องในออก
แล้วใส่ใส้ข้าวเหนียว รากโสม เกากี๋ เกาลัด และ เม็ดพุทราจีน
ตุ๋นจนเนื้อไก่เปื่อย
มีเหล้าโสมให้ลองชิมด้วยค่ะ

เข้าโรงแรม ชื่อโรงแรม CO-OP Residence
โรงแรมนี้ ไม่มีอินเตอร์เนทในห้อง ไม่มีอ่างอาบน้ำ ห้องจะเล็ก
แต่มีไมโครเวฟ มีร้านสะดวกซื้อที่ชั้นใต้ดิน อาหารเช้าอร่อยกว่าโรงแรมเดิม

10 พ.ค. 54

6โมง ตื่น 7โมง กินข้าว 8โมง ล้อหมุน เหมือนเดิม
วันนี้ฝนตกแต่เช้าเลย เลยได้ ช้อปปิ้งแต่เช้า
ไปศูนย์โสมเกาหลี ต่อด้วย cosmetic outlet ได้ครีมน้ำแตกมา

แวะถ่ายรูปกลางสายฝน ที่ อนุสาวรีย์นกฟีนิกซ์ สัญลักษณ์แห่งความเป็นอมตะ
จุดนี้เป็นจุดที่มีฮวงจุ้ยดีที่สุดของกรุงโซล

ไปกินข้าวเที่ยง มื้อนี้เป็นอาหารจีนค่ะ
บ่ายไป พิพิธภัณฑ์คติชนพื้นเมือง

แล้วต่อด้วย วังเคียงบ็อค ซึ่งเป็นพระราชวังไม้โบราณเก่าแก่ที่สุด
สร้างใน ค.ศ. 1394 เดิมมีหมู่พระที่นั่ง 200 กว่าหลัง
แต่ถูกทำลายไปมากสมัยที่ญี่ปุ่นมายึดครอง

ที่นี่ถ่ายรูปยากมากเลย ถอยสุดๆยังเก็บไม่หมด
เลนส์ต้องวายกว่านี้ ถึงจะได้ วังมาเต็มๆ

ได้เห็นการเปลี่ยนเวรของทหารยาม ในเครื่องแบบโบราณด้วยค่ะ
ทหารจะเป็น คนที่สมัครมา แต่งตัว เป็นทหาร ไม่ใช่ทหารจริงค่ะ

เสร็จแล้วไปต่อที่ ตลาดเมียงดง แหล่งช้อปปิ้งชื่อดัง คล้ายสยามสแควร์ บ้านเราค่ะ
ที่นี่เราก็ได้กินไอศครีม สูงหนึ่งฟุต
กินปลาหมึกย่าง
แล้วก็ซื้อ สกินฟูด ที่นี่ราคาถูกกว่าเมืองไทยมากมาก และของแถมเยอะมาก
แล้วก็ไปกินโดนัส คริสปี้

มื้อเย็นไปกิน ข้าวยำ ที่ร้านอาหารริมแม่น้ำ

กลับโรงแรม ตอนดึก ต้นสนกับหมูไปต่อข้างนอกอีก ได้ไปกินปลาหมึกสดที่ยังดิ้นได้อยู่
แต่เราเดินไม่ไหว เลยขอนอน

11 พ.ค. 54

ตื่น 6.30 น. กินข้าว 7.30 น. ล้อหมุน 8.30 น.

วันนี้ไปเขานัมซาน ภูเขาลูกเดียวกลางเมืองโซล
ต้องออกแรงเดินขึ้นเขากันหน่อยค่ะ ได้เหนื่อย พอขาตึง
ที่นี่มีหอคอย โซลทาวเวอร์ มี พิพิธภัณฑ์ หมีเท็ดดี้แบร์ ที่ ใช้แสดงประวัติความเป็นมาของเกาหลีผ่านตัวตุ๊กตา มีกลไกให้ตุ๊กตาขยับได้ด้วย น่ารักดีค่ะ
เราไม่ได้ขึ้นไปบนหอคอย เพราะเคยขึ้นไปแล้วค่ะ
และที่นิยมในตอนนี้ คือ การไปล็อกกุญแจ แห่ง ความรัก ที่นี่

ไปแวะศูนย์ สมุนไพร ก็ ซื้อ vitamin cแบบเม็ดใหญ่ กระปุก ละ 365 เม็ด กิน 1 ปี มา และได้ ลูกบอลซักผ้า แบบไม่ต้องใช้ผงซักผ้ามา

ไปชมคลองชองเกชอน ถูกขุดขึ้นมาในสมัยกษัตริย์ยองโจ ช่วงทศวรรษที่ 1960 จากนั้นถูกถมคลองเปลี่ยนไปเป็นถนนและสะพานยกระดับปิดทับคลอง แต่เดิดปัญหาสิ่งแวดล้อมตามมาไม่ว่าคลองจะมีน้ำเน่าเสีย เกิดชุมชนแออัด จนในปี 2003 จึงเกิดโครงการฟื้นฟูให้คลองสะอาด ในปี 2005 น้ำในคลองใส สะอาด เป็นแหล่งที่ท่องเที่ยวอีกแห่งในกรุงโซล

แวะกินข้าว ที่ชั้นบน
แล้วก็ช้อปปิ้ง ละลายเงินวอน ต่อที่ชั้นล่างเลย ที่นี่ก็ซื้อพวกมาม่า วุ้นเส้น และเสื้อยืดมาเป็นของฝาก

บ่ายสามก็ไปสนามบินค่ะ
เราได้สั่งสตอรเบอร์รี่กลับบ้านด้วย หิ้วกันพะรุงพะรังดี

กินข้าวเย็นบนเครื่อง
ถึงเมืองไทยประมาณ สองทุ่มกว่า ผ่านต.ม ไวมาก
แต่มาช้า ตรงที่กระเป๋าต้นสนหาย เราไปทำเรื่องกระเป๋าหาย
แต่ได้รับโทรศัพท์ จากไกด์ของอีกกรุ๊ปทัวร์หนึ่ง
ว่าลูกทัวร์เขาหยิบกระเป๋าเกิน ไป เขาโทรตามเบอร์ที่เขาเขียนป้ายติดกระเป๋าไว้
ป้ายบริษัททัวร์มีแต่ชื่อ ไม่มีเบอร์โทร
ป้ายกระเป่า เราจะเขียนชื่อไว้ พร้อมเบอร์โทรค่ะ

โชคดีไป พรุ่งนี้ 12 พ.ค. 54 กลับเชียงราย

สรุป

ทัวร์ครั้งนี้เป็นการไปเกาหลีครั้งที่สอง
เกาหลีเปลี่ยนแปลงไปมาก
แหล่งช้อปปิ้ง ดีขึ้นเยอะ
ไปเดือน พ.ค. อากาศกำลังดี ไม่หนาวมาก
รายการทัวร์จะสนุก ไกด์เกาหลีต้องเก่งค่ะ จุดนี้สำคัญที่สุด
ครั้งก่อนไปไม่สนุกอย่างนี้
และอาหารที่ไปครั้งนี้ อร่อยทุกมื้อ
ทัวร์ครั้งนี้ ดี เกิน ราคา ดี เกิน ความคาดหมาย

Last Update : 12 กันยายน 2561 10:34:24 น. 12 comments

ดีจังไปกันทั้งครอบครัว พ่อบ้านเราก็ให้ไปทุกที่แหลจ่ายแต่เงินอย่างเดียว คนไรไม่รุ ไม่ชอบไปประเทศอื่น บ๊องจริงๆ

โดย: ป้อ IP: 115.87.19.116 วันที่: 26 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:03:09 น.

ไม่ได้มาเที่ยวกับคุณ me-o นานเลย

ไม่ผิดหวังค่ะ ตามมาเที่ยวเกาหลี

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 26 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:19:53 น.

จำได้ว่าพี่ไปเกาหลีมาแล้วครั้งนึง
ครั้งที่สองดูท่าทางจะประทับใจกว่าครั้งแรกเยอะเลยนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 พฤษภาคม 2554 เวลา:13:34:55 น.

เราไม่เคยไปเกาหลีค่ะ

ขอบคุณที่พาไปด้วยนะคะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 26 พฤษภาคม 2554 เวลา:13:55:43 น.

สวยงามมาก ๆค่ะ ยังไม่เคยไปเลย
ถ้ามีโอกาสได้ไปจะมาขอข้อมูลนะคะ
เล่าได้ละเอียดแบบนี้เป็นไกด์ได้เลยนะเนี่ย
แถมภาพก็ชัดเจนสวยงามมั่ก ๆ
ขอบคุณนะคะที่นำมาแบ่งปันกันชม
ไม่ได้มาเยี่ยมซะนานสบายดีนะคะ
ก็ยุ่ง ๆกับงานบ้าง เรื่องของคนอื่นบ้าง
ตามประสา (คนหาเรื่อง..๕๕๕)
.......รักษาสุขภาพด้วยนะคะ
...............คิดถึงเสมอค่ะ

โดย: ขึ้น15ค่ำ วันที่: 26 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:18:40 น.

สวัสดีตอนดึกๆ ครับคุณ me-o

ดีจังครับ ลูกโตแล้ว ได้ไปเที่ยวนอกประเทศบ่อยๆ .....

ของผมกว่าจะได้ไปคงต้องรอเด็กๆ โตกว่านี้หน่อยไม่งั้นไปไม่คุ้มค่าทัวร์ เดี๋ยวโตก็ลืมหมดว่าไปไหนมาบ้าง .....

เกาหลี ดูน่าไปอยู่เหมือนกันนะครับ เมื่อก่อนคิดว่าไม่ค่อยมีอะไร แต่ตอนนี้เริ่มอยากไปแล้วล่ะ ว่าแต่คุณ me-o เขียนบล็อกกะทัดรัดดีนะครับ ไปตั้งสี่ห้าวันแบบนี้ บางคนกลับมาเขียนบล็อกได้ห้าหกบล็อกเลยทีเดียว แต่ของคุณ me-o บล็อกเดียวจบเลย แบบว่าสั้นๆ ได้ใจความ ดีครับ .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 26 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:50:16 น.

ตอบคุณป้อ

ต้องมองโลกในแง่ดีนะคะ
ว่าคุณพ่อบ้าน ยังใจดีที่ออกเงินให้
และให้เราไปเที่ยว ไม่ห้ามเราเที่ยว

ไม่ได้เที่ยวแบบครอบครัว ก็ สนุกได้
ชวนพี่น้อง หรือเพื่อนๆไปด้วยกัน

โดย: me-o วันที่: 27 พฤษภาคม 2554 เวลา:8:27:12 น.

พอดีจะไปเกาหลีครับแต่ยังหาทัวร์ไม่ได้ ทัวร์ที่ไปของอะไรครับ แนะนำหน่อยครับ ขอบคุณมากๆ

โดย: tuna IP: 113.53.161.195 วันที่: 30 ตุลาคม 2555 เวลา:21:26:49 น.

กำลังคิดอยากไปเทียวเกาหลีเหมือนกัน แนะนำทัวร์ที่ไปหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ

โดย: lake nicha IP: 58.181.200.80 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2555 เวลา:10:38:07 น.

อยากไปเที่ยวเหมือนกันค่ะ ว่าจะไปทั้งครอบครัว เดือนเมษายน 56 อากาศจะดีไหมค่ะ ไปกับทัวร์อะไรค่ะ ราคาเท่าไหร่ค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

โดย: รัตนา IP: 58.11.67.143 วันที่: 14 ธันวาคม 2555 เวลา:18:50:51 น.

บ.ทัวร์ที่ไป คือ ทัวร์เอ็กซ์เพลสเซ็นเตอร์
ตอนที่ไปเป็นราคาโปรโมชั่น เลยถูกมาก
19900 บาท

โดย: me-o วันที่: 15 ธันวาคม 2555 เวลา:11:11:24 น.

โดย: รัตนา IP: 61.90.44.185 วันที่: 18 ธันวาคม 2555 เวลา:14:11:40 น.

me-o
เชียงราย Thailand

me-o เป็นคนรักแมวค่ะ
เคยเลี้ยงไว้ มากสุด12 ตัว
ปี 2563 เหลือ 4 ตัว
เลี้ยงมาพร้อมกับลูกชายวัย 19 ปี
มีลูกคนเดียว กลัวไม่เหนื่อย เลยมีแมวเยอะ555
แมวเลี้ยงมาก่อนมีลูกชาย
ปี 2559 แมวที่เลี้ยงมาเริ่มหดหาย เป็นลิวคีเมีย

ปี 2560 บ้านมีสมาชิกใหม่ บีเกิ้ล 1 ตัว
ประตูบ้านพังไป 3 บาน และอื่นๆที่นับไม่ถ้วน

ชอบท่องเที่ยว ไปที่ต่างๆ
แล้วแต่เวลาจะอำนวย

สนใจการถ่ายรูป
รูปที่ลงในBlogจะถ่ายเอง
ใช้กล้อง โอลิมปัส E-410 ---> omd em5
คาดหวังไว้ว่า
รูปถ่ายจะสวยสุดยอดสักวัน
แต่ รูปจะสวยสุดยอด ต้องอาศัยการแต่งรูปช่วยเท่านั้น
ยังต้องเรียนรู้จะฝึกฝน เรื่อง โฟโต้ช้อป อีกเยอะ
แต่ผ่านมาหลายปีก็ยังแต่งรูปไม่เป็นสักที

ปี 2556 เปลี่ยนมาใช้
กล้อง โอลิมปัส OM-D E-M5
เพราะ E-410 เริ่มพัง สายแพที่เลนส์ขาด
ซ่อมแล้ว ก็ยังใช้งานไม่ปกติ

OM-D E-M5 เข้ามาเป็นกล้องตัวเก่ง เที่ยวไปทั่ว แทนที่

กลาง ปี 2556 เริ่มทำ blog เรื่องความงาม
เขียนเล่าประสบการณ์
ในส่วนนี้ รูปที่ถ่ายในสถานที่เสริมความงาม
จะเป็นกล้องจากแทปเล็ท ซัมซุง note8
ก็รู้ว่าไม่ถนัดเรื่องด้านนี้ เพราะ...
ข้อมูลประกอบเป็นเหตุผลและอารมณ์เยอะเกิน
เลยเลิกทำ

ธ.ค. 60 เริ่มลง blog ร้านอาหาร
รูปใน blog จะใช้มือถือ oppo f1 ---> oppo f11 pro
เพราะง่ายในการใช้งาน
ทีแรกตั้งใจจะไม่ทำส่วนนี้
แต่เห็นคนนอก พื้นที่ ยังทำเยอะกว่าคนที่กินประจำอีก
อยากแนะนำร้านดี อร่อยคุ้มราคาบ้าง

การนำรูปไปใช้ ในwebอื่นๆ
ให้แปะ link ได้นะคะ
ไม่อนุญาตให้ เอารูปใน blog ไปใช้ในweb อื่นๆ

ไม่อนุญาต ให้เอารูปใน blog
ไปตีพิมพ์ในหนังสือ หรือ นำไปทำแผนที่ หรือ ทำ ใบปลิวโฆษณา

สวัสดีค่ะ ยังเขียนblogอยู่ แต่นานๆมาที คิดถึง BlogGang

[Add me-o's blog to your web]