มองให้เห็นหลายมุม แต่ไม่ลืมมุมที่มองไม่เห็น
Group Blog
พูดคุย
อื่น ๆ
ฟังเพลง
All Blogs
ความเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างทางสังคมและเศรษฐกิจของไทย
หลักประกันการให้บริการขั้นต่ำสุด ในภาคขนส่งสาธารณะ
รัฐสภา ควรจะมีหลายพรรคน่ะถูกแล้ว แต่รัฐบาล ควรจะมีพรรคเดียว
ดีใจที่ทุกอย่างสงบลงได้โดยมีการสูญเสียน้อยที่สุดอย่างนี้
ประเทศไทย มันยังไม่เรียกว่า "อมาตยาธิปไตย" อย่างที่พยายามจะปั้นกัน
เขาทำเพื่อตัวเอง หรือเพื่อประเทศชาติ ????
กระทู้แนะนำ กำลังดุเดือด ว่าด้วยเรื่อง "เป็ดกระดาษ"
วิเคราะห์ดูแล้ว... ถ้ายุบสภา อาจจะทำให้มีการนองเลือดมากกว่าการสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่
อนาถใจ.... เมื่ออนาธิปไตยครองเมือง
อ่านซักหน่อย ก่อนจะใช้อารยะขัดขืน
ประกาศจุดยืน และเสนอแนวทางแก้ปัญหา ของกลุ่มแนวร่วมการแก้ปัญหาด้วยวิถีของอารยชน
แนวร่วมการแก้ปัญหาด้วยวิธีของอารยะชน
รายการตาสว่าง.... อ.เจิมศักดิ์พูดไม่จริง หรือพูดแบบไม่รู้จริง เรื่องการสไตร์คในประเทศที่เจริญแล้ว
ถอนตัวออกมาจากการสนับสนุนพันธมิตรเถอะครับ
เมื่อพันธมิตรทำการไม่ชอบธรรม แล้วจะไปเรียกความชอบธรรมจากที่ไหน....
พันธมิตรทั้งหลาย... กลับบ้านเถอะ
ปัญหาทุกอย่างแก้ไขได้ โดยไม่ต้องใช้พันธมิตร....
นิทานเรื่องเสือกับหมาล่าเนื้อ
ชีวิตเริ่มต้นที่ 34....
((((( AF5 ))))) รายการเรียลิดี้กลายพันธุ์
ผมสนับสนุนการแก้รัฐธรรมนูญ แต่ไม่เอารธน.ฉบับไมโครเวฟ .
การ์ตูนซึบาสะ ช่วยสร้างจนญี่ปุ่นได้เป็นทีมฟุตบอลระดับโลก ละครไทยแนวตบตีให้อะไร
แสงหนึ่ง
My Daemon
"Friends" - เพื่อน... ในความหมายของผมเอง
"จงมีชีวิตอยู่ ถึงแม้ว่าตายไปซะจะดี แต่การมีชีวิตอยู่ย่อมจะดีกว่า ถึงแม้ว่าจะต้องอยู่อย่างทรมาณ"
ไปงาน Fat มา... ปีนี้มีดีหลายอย่าง แต่ทำไมมันรู้สึกกร่อย ๆ........
- - - - - - <<< เปิดบ้านใหม่ครับ มาทักทายกันบ้าง >>> - - - - -
เก็บตกคำถาม เรื่องการเรียนต่อที่ฝรั่งเศส
Genrich S. Altshuller เจ้าของทฤษฎี TRIZ นักประดิษฐ์ที่มีชีวิตเหมือนหนัง
.... ก่อนจะมี "สองพี่น้องตระกูลไรท์" ยังมี "สองพี่น้องตระกูลรูทส์" ...
ว่าด้วยการเรียนต่อที่ฝรั่งเศส
เพิ่งเปิดบล็อคใหม่ครับ .... (ทดลองออกอากาศ)
รายการตาสว่าง.... อ.เจิมศักดิ์พูดไม่จริง หรือพูดแบบไม่รู้จริง เรื่องการสไตร์คในประเทศที่เจริญแล้ว
ที่บอกว่า ฝรั่งเศสก็มีหยุดเดินรถ นัดหยุดงาน
หรือที่บอกว่า อารยะขัดขืน คือต้องมีละเมิดกฎหมาย
ผิดทั้งนั้น
ขอแย้งดังนี้
1. ในฐานะที่เคยอยู่ฝรั่งเศสมามากกว่า 2 ปี การประท้วงที่ฝรั่งเศส มีกฎเกณฑ์ อยู่ภายใต้กฎหมาย
- จะเคลื่อนขบวนไปไหน ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ทางการ หรือเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นก่อน เพื่ออำนวยความสะดวก.... สามารถขอรถตำรวจนำได้ด้วยซ้ำ ไม่ใช่จะเดินไปไหน เมื่อไหร่ ก็ไปตามใจ ไม่แจ้งล่วงหน้า แล้วอ้างว่ากลัวโดนสกัด
- จะชุมนุมที่ไหน ใช้สถานที่ไหน จำนวนกี่วัน ต้องขออนุญาตก่อน ไม่ใช่นึกจะไปบุกยึดที่ไหนก็ไป ไม่มีการบุกยึดที่ไหนโดยพละการ โดยเฉพาะสถานที่ราชการ
- จะหยุดเดินรถ หรือนัดหยุดงานอะไร ต้องมีแผนชัดเจน ว่าหยุดตรงไหน รถเมล์สายไหน รถไฟสายไหน เป็นเวลากี่วัน และต้องมีจำนวนการเดินรถขั้นต่ำ เพื่อบรรเทาให้ประชาชน ที่สำคัญ ต้องมีการแจ้งล่วงหน้า
2. การประท้วงแบบอารยะที่แท้จริง ต้องไม่มีการพกอาวุธ ไม่ละเมิดกฎหมาย
แค่บุกยึดสถานที่ราชการ ที่ทำงาน หรือบ้านใครซักคน ก็ถือว่าผิดกฎหมายแล้ว
อยากบอกแค่ว่า... การกระทำของพันธมิตร ไม่เรียกว่า "อารยะขัดขืน"
แต่ต้องเรียกว่า.... "อนารยะขัดขืน"
Create Date : 04 กันยายน 2551
Last Update : 4 กันยายน 2551 0:14:46 น.
12 comments
Counter : 481 Pageviews.
Share
Tweet
ในข้อความนี้คุณพูดถูก รายละเอียดถูกต้อง (จานบอกมาอีกทีนะแกไปเรียนปโทปเอก6ปี)
โดย: ติ๊ก IP: 202.91.19.204 วันที่: 4 กันยายน 2551 เวลา:0:21:51 น.
ถูกต้อง
เสียงเค้าว่ากันพรรณนั้น จ๊ะ
โดย:
บ้าได้ถ้วย
วันที่: 4 กันยายน 2551 เวลา:0:36:35 น.
เข้ามาอ่านค่ะ มาดามเป็นพวกไม่ฝักไฝ่ฝ่ายใด ใฝ่หาแต่สันติ อยากให้กลับมาสงบในเร็ววันค่ะ
โดย:
Madame Kp
วันที่: 4 กันยายน 2551 เวลา:0:50:26 น.
เมื่อสองปีที่แล้วที่ฝรั่งเศสมีวัยรุ่นที่ไม่พอใจนโยบายของรัฐบาลเกี่ยวกะการศึกษาที่บังคับให้นักเรียนหญิงที่เป็นมุสลิมเลิกใช้ผ้าคลุมหน้าไปโรงเรียน พวกเค้าไม่พอใจออกมาก่อหวอดประท้วงตามท้องถนนทำลายทรัพย์สินเผารถยนต์ รมต.มหาดไทยของฝรั่งเศส ตอนนั้นคือนายซาร์โกซี่...ที่เป็นประธานาธิบดีตอนนี้ ออกมาประกาศเคอร์ฟิวส์ตามท้องถิ่นทันทีและประณามว่าเป็นการกระทำของพวก'...คนชั้นต่ำ...และจับกุมวัยรุ่นพวกนั้นไปไว้ที่สนามกีฬาใครขัดขืนโดนกระบองและแก็สน้ำตาไม่มีโอกาสมาลอยหน้าลอยตาต่อรองและยื่นเงื่อนไขอย่างพวกกบฏ...พธบ..หรอก
นาืยเจิมศักด์แกล้งโง่... หรือโง่จริงๆ.
โดย:
Stjerne Ng
วันที่: 4 กันยายน 2551 เวลา:1:56:42 น.
หากตำรวจไทยนั้นปฏิบัติหน้าที่ด่วยความเป็นกลาง ไม่ถูกรัฐบาลบงการเหมือนตำรวจไทย กลุ่มพธม.คงจะกระทำอย่างที่คุณกล่าวมาได้ หัดยอมรับความจริงของตำรวจไทยเสียบ้าง อย่าเอามาเปรียบเทียบกันในเมื่อมาตรฐานมันเเตกต่างกัน เค้าจะเรียกได้ว่า อ้างข้างๆคูๆ
เเละการชุมนุมของพธม.นั้น ไม่เคยใช้ความรุนเเรงในการชุมนุมเรียกร้อง เหตุการณ์ที่เกิดการปะทะต่างๆนาๆนั้น หัดมองตามความเป็นจริง เเละใช้วิจารณญาณซะบ้างว่าเกิดมาจากกลุ่มใด เเล้วจะเรียกการชุมนุมของพธม.ว่า อนารยะขัดขืน ได้อย่างไร
โดย: น่ารำคาญจริงๆ IP: 124.120.79.194 วันที่: 4 กันยายน 2551 เวลา:8:31:09 น.
อาจารย์คนนี้อ้างเหตุผลโน้น อ้างเหตุผลลนี้
โดยความคิดส่วนตัวของเราเอง
เรารู้สึกว่า เขาไม่ชอบคนที่รู้จักทิกษิณเลย
ตั้งแต่สมัยทักษิณแล้ว ที่อ.เจิมศักดิ์ตำหนิรัฐบาล
พูดแบบจิตวิทยาสูงมาก ๆ แต่เท่าที่ฟังไม่มีความเป็นกลางเอาเลย
ไม่เป็นกลาง หยิบยกแต่ละประเด็นมา พูดก็พูดเถอะค่ะ ดีที่สุดอาจารย์คนนี้อย่าเชิญมาออกรายการเลยดีกว่า คนที่ฟังหากไม่รู้เรื่องอะไรมาฟังนะ คงจะเข้าใจตามอย่างที่แกพูดแน่ ๆ เพราะอ.เองแสดงความคิดเห็นไม่เป็นกลางเลย คำพูดและความคิดนั้น ดูไปก็คล้าย ๆพันธมิตรเลยแหละ
โดย: รักษ์ IP: 114.128.22.102 วันที่: 4 กันยายน 2551 เวลา:9:06:02 น.
อ่านแล้วมาสะดุด ตรงความเห็นของ คุณ น่ารำคาญจริงๆ
ชุมนุมโดยสงบ แบบนั้นยังเรียกโดยสงบอีกรึ
บุกไปที่นู่นที่นี่ ทำลายทรัพย์สินเสียหาย
พกอาวุธกันขนาดนั้น แถมมีใบกระท่อมอีก
เอ้อ คนที่ควรใช้วิจารณญาณน่าจะเป็นคุณมากกว่านะ
โดย:
หัวใจสีชมพู
วันที่: 4 กันยายน 2551 เวลา:9:52:47 น.
แต่ส่วนอืนๆผมยอมรับเจิมสักนะว่ามีเนวโน้มที่จะเอือทักสิน รอแค่จะแสดงออกมาวันไหน ถึงวันนั้นคงสนุกดี เหอๆ
โดย: ติ๊ก IP: 61.90.174.226 วันที่: 4 กันยายน 2551 เวลา:9:58:49 น.
มีใครเผารถมั้ย ที่ พธม. น่ะ
ก็ไม่เห็นมีนิ พธม. ถือไม้ไปตีใครมะ นอกจาก NBT. ก็ไม่มีนิ
การป้องกันตัว ผิดตรงไหน
โดย: ๑-๑ IP: 203.152.27.154 วันที่: 4 กันยายน 2551 เวลา:12:58:39 น.
ข้อมูลคุณ ถูกต้องนะคร๊าบๆๆๆๆๆๆๆ(คนเคยอยู่ฝรั่งเศสมานานโข)
โดย: T.......... IP: 116.58.231.242 วันที่: 4 กันยายน 2551 เวลา:14:16:27 น.
ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ...อ่านแล้วรู้สึกดีจัง...เพราะตอนที่ อ. เจิมศักดิ์ พูด ก็ไม่ได้รู้สึกเห็นด้วยเลย
โดย:
Tap water
วันที่: 8 กันยายน 2551 เวลา:22:05:40 น.
ทำไม่ทุกวันนี้คนกลัว พธม. กันไปหมดไม่มีคนกล้าแตะเพราะกลัวถูกด่า/ไม่ได้คะแนนจากชนชั้นกลาง แล้วไอ้ระบบ 70:30 นี้ถ้ามันมีคนอย่างทักษิณพยายามหาไอ้คน 70 เข้ามาบริหารประเทศมันก็อีหลอบเดิม โกงกันเหมือนดิม อย่านึกว่าระบบฝรั่งที่คิดว่ามันทำสำเร็จจะดี ดูอย่างบริษัทระดับโลกมีระบบจัดการชั้นเยียมเป็นต้นแบบให้องค์กรอื่นทำตามยังล้มละลายกันเป็นทิวแถว จะตามมากันอีกเยอะ ผมว่าทักษิณได้เงินไปนี้ก็เงินของสิงคโปร์ไม่ใช่หรือครับ คนที่น่าจะเดือดร้อนที่สุดนีน่าจะเป็นสิงคโปร์นะครับกลับเป็นคนไทยไปได้
จุดแห่งความแตกแยกที่รุ่นแรง อีกจุดหนึ่งก็คือสื่อครับ วิวัฒนาการของสื่อทุกวันนี้มันล้ำหน้าไปเยอะสามารถถ่ายทอดปลุกระดมกันได้ทั้งคืนทั้งวัน เสนอในมุมที่ขายได้ยิ่งเป็นเจ้าของสื่อยิ่งมันเสนอมันเฉพาะด้านเดียวผมไม่แปลกใจเลยทำไม่สนธิ/จำลอง ถึงได้มีอิทธิพล พธม.ทุกคนพร้อมจะเชื่อทุกเรื่องบ้างเรื่องถ้ามีเวลาคิดวิเคราะห์ก็จะเห็นจุดที่น่าสงสัย ( คนที่จมกับขัอมูลด้านเดียวมากว่า 100 วันไม่เชื่อก็ไมรู้จะว่ายังไง ) ถ้าเป็นสมัยก่อนที่เสพข่าวได้เฉพาะบางช่วงบางตอนมันคงไม่รุ่นแรงถึงขนาดนี้ (มันมีเวลาคิดวิเคราะห์ตอนเค้าพักเสนอละครแทนก่อน)
ตอนนี้ พธม.ก็มีปัญหากับสื่อเองเพราะสื่อไม่มีเรื่องอะไรเล่นแล้วหันมาเจาะทาง พธม. โดนมากๆก็ออกอาการให้มาถามบนเวทีเอ้อใครจะกล้า คนที่เค้าปลุกระดมมา 100 วันฟังทั้งนั้นไม่โดนก็ไม่รู้จะว่ายังไง ต้องยอมรับว่าเงินเยอะจริงๆพวก พธม.เนี่ย เงินบริจาคก็มีละครับแต่ที่สนับสนุนกันลับๆนี้มันปิดตัวอยู่ได้นานเหมือนกัน(หรือมีคนรู้แล้วแต่ผมยังไม่รู้อะครับ) ผมว่าเวลาเท่านั้นจะช่วยได้ปล่อยมันไปอย่งนี้และเดียว พธม.ก็ต้องหาอะไรที่รุ่นแรงขึ้นมาเล่นไม่งันเงินสนับสนุนคงไม่มาหวังว่ารัฐบาลใหม่จะไม่ไปสนใจหันมาเอาเวลาบรหารประเทศ กู้เศรษฐกิจ กู้ความเชื่อมั่นกลับมา กล่อมนักท่องเที่ยวเข้ามา เดียวมันก็หมดความชอบธรรมไปเรื่อยๆแหละครับ
พรรคการเมืองทุกพรรคเป็นนอมินีให้กับผู้ลงทุน/ผู้บริจาค ทั้งนั้น จะไม่ให้นักการเมืองโกงต้องเพิ่มเงินเดือนให้เยอะๆครับ เพราะค่าใช่จ่ายมานเยอะคนธรรมดา มีแต่จริยธรรม มีความสื่อสัตย์อย่างเดียวเข้ามาเป็นอยากครับ เงินหมดก็กินตามน้ำต่อ เงินเดือนอย่างเดียวไม่พอหรอกครับมันเลต้องมีกลุ่มก๊วนค่อยรับเงินดือนพิเศษแล้วคอยเป็นเสียงสนับสนุนเมื่อต้องการต่อรอง เงินครับเรื่องของเงินทั้งนั้น หากมีการปรับเงินเดือนสูงๆให้อยู่ไดสบายๆ พวกมีจริยธรรม ความสื่อสัตย์สูงก็จะอยู่ได้โดยไม่ต้องโกงกินหรือเข้ากลุ่มก๊วนรับเงินเดือนเพิ่ม เห็นด้วยกันไหมครับ
โดย: เบื่อม็อบทุกม็อบ IP: 58.64.94.204 วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:23:30:48 น.
ชื่อ :
Comment :
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
หลายมิติ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand
[Profile ทั้งหมด]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [
?
]
คนเราบางคน เป็นคนหลายคน ได้ในคน ๆ เดียว
คนเราหลายคน กลายเป็นคน ๆ เดียวกันได้กับคนอีกหลายคน
คนเราบางคน เป็นเหมือนคนหลายคน ที่ไม่เหมือนคนอีกหลายคน
Friends' blogs
ชาเขียว
lonestar
อีคิวศูนย์
Players
ยอดสน
Tiramitsu
Due_n
ช่างไฟ
jackripp
DigiTaL-KRASH!!!
ชาบุ
la-la-bell
โทโมกะ
spiralhead
in-situ
Mr.DogGie
zizi lazy
ACM
Pariyed
เอกซ์ซัวส์
pompier
POL_US
Mocha Macchiato
Lady_Jane
Webmaster - BlogGang
[Add หลายมิติ's blog to your web]
Links
RadioLive : JazzFM - UK
RadioLive : 89.9 TSF Jazz - France
สมาคมนักเรียนไทยในฝรั่งเศส
Cafe Lunar
ชาวนักเรียนไทยในเอ๊กซองโปรวองซ์
นิติรัฐ
ปิ่น ปรเมศวร์
ปกป้อง จันวิทย์
ปกป้อง ศรีสนิท
BioLaw
ArtsStudio
Jern
เล่าข้ามฟ้ากับนายบาแก๊ต
Neo-humanism ริน
Open Online
Kiang
มุมมองหลายมิติ
Bloggang.com
Pantip.com
|
PantipMarket.com
|
Pantown.com
| © 2004
BlogGang.com
allrights reserved.