เรื่องราวความทรงจำไม่มีที่สิ้นสุด

Madmankrub

ผมรักแฟนผมที่สุดครับ
Code =

[Add Madmankrub's blog to your web]

สุขสุดใจ จากเชียงรายเชียงใหม่ สู่เมืองสามหมอก

ฤดูกาลแห่งการท่องเที่ยวเปิดขึ้นอีกครั้งแล้วครับ ใครๆก็รู้คนอย่างผม ไม่มีพลาดอยู่แล้ว ต้นเดือนธันวาปุ๊ปก็วางแผนการเดินทางกันเลย ไปไหนกันมาบ้างติดตามกันได้เลยครับ
เส้นทางครั้งนี้ เป็นการเดินทางสู่เมืองเหนือครับ จากเชียงราย เชียงใหม่ สู่แม่ฮ่องสอน
มีอะไรน่าสนใจบ้าง โห..เพียบเลยละครับ

วันที่ 29 เราเดินทางสู่เชียงรายด้วยสายการบินแอร์เอเชีย ทะยานสู่สนามบินเชียงราย แตะรันเวย์ปุ๊บราวๆสามทุ่มได้แล้ว ที่เชียงรายคราวนี้เราพักที่เกสต์เฮ้าส์เล็กๆแสนสบายในตัวเมือง ชื่อว่า สบันงา คับ อยู่แถวๆสันโค้งเล็กห้องพักราคาคืนละ 350 บาทครับ มีแอร์ ทีวี เครื่องทำนำอุ่นครบเซ็ต ราคานี้ถูกจริงๆครับ ห้องก็ไม่เก่าเลย แนะนำครับแนะนำ ที่เชียงรายไม่ได้ไปไหนมากมายเพราะมีงานต้องทำด้วย ก็เลยได้แต่เดินช้อปปิ้งไนท์บาซาร์ที่ของขายก็ไม่เคยเปลี่ยนคอลเลคชั่นเอาเสียเลย
มากี่ครั้งกี่ครั้งก็ยังเหมือนเดิมอยู่ทุกครั้ง จากเชียงราย 2 คืน เราก็ตรงไปเชียงใหม่ครับ ไม่ได้พักในเมือง เราพักที่ บ้านคนรักธรรมชาติ ที่อ.จอมทองครับ อยู่ทางขึ้นดอยอินทนนท์ เป็นบ้านพักที่เงียบสงบได้ใจจริงๆ เรือนพักไม้ ที่ตกแต่งอย่างลงตัว พื้นที่กว้างขวาง มีปลูกอยู่แค่ 4 หลังเอง เหมาะสำหรับการพักผ่อนแบบครอบครัวจริงๆครับ
ใครไปอินทนนท์หาเวลาแวะที่นี่สักคืน มีความสุขจริงๆ จากเชียงใหม่ก็เหินเวหาด้วยนกเหล้กของเจ้าจำปีกันอีกครั้งสู่แม่ฮ่องสอนครับ คราวนี้แหละที่ความสุขของผมเริ่มขึ้นอย่างจริงจัง เพราะมีสุดที่รักเดินทางไปด้วยกันครับ

ที่แม่ฮ่องสอน ออกจากสนามบินปุ๊ปเราก็มีรถจากที่พักมารับเข้าสู่ที่พัก คืนนี้เรานอนกันที่ในเมืองเลยครับ ชื่อว่า
TN Guesthouse ราคาคืนละ 500 บาทครับ อยู่ตรงปากทางขึ้นพระธาตุดอยกองมู เป็นที่พักเล็กๆมีแค่ 6 ห้องเองครับ แต่สิ่งอำนวยความสะดวกก็ทำใหอยู่ได้สบายๆครับ ทั้งทีวี เครื่องทำน้ำอุ่น และแอร์ นอนสบายจริงๆ เราไปถึงที่พักปุ๊บ ก็นอนดูซีเกมส์ในทีวีกันสักพัก เพราะแดดกำลังร้อนเลยอ่ะครับ จากนั้นผมก็แยกออกไปหาเช่ามอเตอร์ไซค์
เอาไว้ขี่เที่ยวในเมืองกันวันนี้ ได้มาหนึ่งคันครับ ราคา 180 บาทต่อวัน สตาร์ตมือด้วย สบายจริงๆ กลับมารับที่รักออกไปทานกลางวันกันครับ ก็ไปได้ร้านข้าวซอยในตลาด ก็รสชาติโอเคนะ แม้เจ้าของร้านจะออกแนวเจ๊ไปหน่อย ก็อิ่มสบายท้อง จากนั้นก็ขับขึ้นพระธาตุดอยกองมูกันครับ ทางขึ้นก็วกวนขึ้นเขาเล็กน้อยสบายๆ ไม่นานก็ถึงบริเวณวัด จัดแจงซื้อดอกไม้ธูปเทียน ไปสักการะพระประจำวันเกิดของตัวเอง ผมเกิดวันเสาร์ ที่รักเกิดวันอาทิตย์ ครับ
จากวัดดอยกองมูเราก็ไปต่อกันที่วัดหนองจองกลาง ริมหนองจองคำครับ จอดรถไว้แล้วเดินเข้าไปชมพุทธสถาปัตยกรรมแบบลานนาออกแนวพม่าๆเสียมากกว่า ก็สวยดีครับ แดดร่มลมตกแล้วก็กลับขึ้นสู่วัดดอยกองมูอีกครั้ง เพราะเราจะไปชมพระอาทิตย์ตกกันข้างบนครับ ระหว่างทางก็แวะซ้อของกินเล่นเล็กๆน้อยๆจากลานวัฒนธรรม ขึ้นไปทานกันบนวัดด้วย แล้วเดี๋ยวเราค่อยย้อนกลับมาเดินเล่นที่ลานวัฒนธรรมกัน ของกินเยอะจริงๆน่ากินไปหมดทุกอย่างเลยครับ
อากาศบนยอดดอยกองมูเริ่มเย็นแล้ว พระอาทิตย์ดวงโตลับเหลี่ยมเขาลงไปเรื่อยๆ ภาพความงามของแสงสีทองที่สาดแผ่นฟ้าเหนือภุผมมากมายสลับทิวแถวกัน เป็นภาพที่สร้างความสุขให้กับเราในวันนี้อย่างมากทีเดียว นานๆจะได้มาปล่อยอารมณ์ไปกับภาพวาดสุดสวยที่ไม่มีใครมาลบล้างฝีมือของศิลปินที่ชื่อว่า "ธรรมชาติ" ลงไปได้เลยครับ
อิ่มเอมกับภาพแสงสุดท้ายที่แสนสวยแล้ว เราก็ลงมาที่พักกันก่อน เพราะว่าอะไรเหรอ ก็เพราะวันนี้ "บาปรักทะเลฝัน" อวสานน่ะสิครับ ที่รักของผมเลยพลาดไม่ได้ที่ต้องจับจ้องอยู่หน้าโทรทัศน์ รอเวลาที่ละครจบแล้วไปเดินเล่นลานวัฒนธรรมด้วยกัน....เย้ ละครจบแล้ว เราสองคนก็ควบมอไซค์ไปเที่ยวเดินเล่นที่ลานวัฒนธรามครับ จริงๆแล้วไม่ไกลจากที่พักเราเลย เดินไปนิดเดียวก็ถึง ลานวัฒนธรรมจัดขึ้นที่ลานข้างอนุสาวรีย์ พระยาสิงหนารท ครับ ก็มีอาหารหลากหลายทั้งอาหารไทยใหญ่ หอยทอดผัดไทย ลาบ ยำสารพัด มากมายครับ เราสองคนเลือกทานข้าวซอยกันอีกแล้ว
แล้วก็ซื้อโน่น นั่น นี่ กินกันเรื่อยเปื่อย ของที่มาขายก็เป็นพวกของชาวเขาเสียเป็นส่วนใหญ่ครับ ก็ใช้เวลากับลานวัฒนธรรมไปพอสมควร ก่อนเดินไปต่อกันที่ตลาดไนท์บาซาร์ ซึ่งไม่มีของอะไรมากมายเลยครับ สู้เดินที่ลานวัฒนธรรมที่เดียวยังดีเสียกว่า ก่อนกลับเราก็แวะซื้อลูกชิ้นปิ้งกับปลาหมึกย่างไปนั่งกินเล่นกันที่ห้องพัก ก่อนจะหลับลงไปด้วยความเพลียจากการเดินทางท่องเที่ยววันแรกของเราในแม่ฮ่องสอนครับ ในวันพรุ่งนี้เราจะไปปางอุ๋งกันครับ...

Last Update : 8 ธันวาคม 2548 16:13:41 น. 1 comments

สุดยอดครับนี่แหละเชียงรายดินแดนแห่งขุนเขา ทะเลหมอก ดอกไม้งาม สาวสวย เหนือสุดแดนสยาม จนใครหลายๆคนยกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งในเมืองไทย

โดย: Royter วันที่: 8 มกราคม 2554 เวลา:9:29:50 น.