Happy Birthday of Us 17/02/2011 @ Kho Lan
ด้วยความที่เป็นวันเกิดของเราและแฟน ซึ่งเกิดวันเดียวกัน เดือนเดียว แต่คนละปี เลยมีความคิดที่ว่าปีนี้จะไปฉลองวันเกิดที่ไหนดี เพราะเราอยากไปทะเล ตกลงปลงใจที่เกาะล้าน เห็นเพื่อนๆ บอกว่าที่นี้น้ำใสมาก สถานที่ได้แล้วก็มาคิดต่อว่าจะพักที่ไหน ค้นหาในเว็บพันทิพ เพื่อนๆ ในนั้นก็แนะนำที่บ้านฟ้าใส แล้วสรรพคุณของที่นี้คือจองยากมาก เพราะที่บ้านฟ้าใสโด่งดัง ขึ้นชื่อ ถ้าคิดจะไปพักให้จองล่วงหน้าเป็นเดือน และแล้วเราก็ได้จองที่พักที่นี้ จองตั้งแต่เดือนธันวาคม ด้วยความที่อยากไปพัก งั้นเรามาเริ่มรีวิวกันเลยดีกว่าค่ะ

อันนี้เป็นแผนที่ของเกาะล้าน และอัตราค่าโดยสารค่ะ ที่นี้ส่วนมากจะมีแค่มอเตอไซค์ค่ะ เนื่องจากถนนเป็นเส้นเล็ก

มาถึงแล้วที่พักของเราในคืนนี้ "บ้านฟ้าใส"

จากเตียงนอนก็เห็นวิวทะเลเลยค่ะ แต่ไม่สามารถเล่นน้ำได้นะคะ

ห้องนอนของเราคือห้องสีฟ้า

เตียงนอนอันกว้างใหญ่นอนได้ 2 คนสบายเลยค่ะ

มีโซฟาให้นั่งชมวิวทะเลด้วย

ส่วนนี้เป็นที่นั่งของระเบียงหน้าห้องค่ะ สวยงามมากค่ะ

อีกสักมุมของระเบียงค่ะ

ออกเดินทางสู่หาดตาแหวน

ถ่ายจากบนเขาเห็นน้ำทะเลสีฟ้าสวยงามมากค่ะ

น้ำใสมากจริงๆ ค่ะ

สัญลักษณ์ของที่นี้คือ ห่วงยางหลากสี

อีกหาดนึงที่น้ำใสสวยงามไม่แพ้กัน

สถานที่ทานข้าวมื้อเย็นที่ ร้านอาหารพวงพยอม บรรยากาศโรแมนติกมากค่ะ

ทริปนี้รูปหมดแล้วค่ะ จริงๆ แล้วไปหลายหาดค่ะ แต่รูปมีน้อยค่ะต้องขออภัยไว้ด้วยนะคะ สรุปค่าใช้จ่ายในทริปนี้
ค่ารถไป-กลับ 400 บาท
ค่าที่พัก 1,500 บาท
ค่าเช่ามอเตอร์ไซด์ 300 บาท
ค่าอาหารเย็น 300 บาท
ค่าเรือ 120 บาท
จิปาถะ 300 บาท
รวม 2,920 บาท ตกคนละ 1,460 บาทนะ เป็นทริปที่ถูกที่สุดเลยค่ะ

Last Update : 1 มีนาคม 2554 20:32:28 น.

4 comment
New Year 2011 @ Wangnamkeaw
รีวิวเล็กของสาวตัวน้อยๆ เริ่มตั้งแต่อุทยานแห่งชาติทับลาน --> A Cup of Love --> Florawangnamkaew Festival --> ที่พักคืนแรก @ เดินดินดูดาว --> ไร่จิมทอมส์สัน --> ผาเก็บตะวัน --> ที่พักคืนที่สอง @ เวลาเวียน
ถ้าพร้อมแล้วลุยกันเลยนะคะ

หมดแล้วค่ะ ต้องขอโทษด้วยนะคะถ้าภาพบางภาพไม่ชัดค่ะ ประทับใจทริปนี้มากค่ะ อากาศที่นั่นเย็นค่ะประมาณ 15 องศาได้ ส่วนค่าใช้จ่ายเราขอแจ้งแค่ราคาห้องพักแล้วกันนะคะ
ที่เดินดินดูดาว 2500 บาท
ที่เวลาเวียน 3500 บาท
ถึงจะราคาสูงไป แต่เรารู้สึกว่าเราชอบที่พักทั้งสองที่นะคะ แต่ความรู้สึกที่เดินดินดูดาวจะให้ความรู้สึกในบรรยากาศมากกว่า เพราะสามารถชมดาวได้ 360 องศา แต่ที่เวลาเวียนจะชอบในส่วนของห้องพักเพราะออกสไตล์ Modern มากกว่าค่ะ

Last Update : 9 มกราคม 2554 14:54:31 น.

1 comment
Ibis Samui (13-15/04/10)
ไปเที่ยวที่เกาะสมุยมาค่ะ อยากเอาภาพมาให้เพื่อนๆ ชมกันค่ะ โดยไม่มีหยุดเลยนะคะ เริ่มตั้งแต่ที่พัก-->หมู่เกาะอ่างทอง-->เกาะเต่า เกาะนางยวน-->ชมทะเลงามรอบเกาะสมุย
ถ้าพร้อมแล้ว Let's Go

อันนี้เป็นที่พักของ Ibis Samui นะคะ ห้องพักสวยสมราคา แต่ติดที่ห้องน้ำเล็กไปหน่อยนะคะ

เช้าวันใหม่เตรียมตัวออกเดินทางเพื่อไปชมหมู่เกาะอ่างทองกันค่ะ

มาถึงทะเลในแล้วเจ้าค่ะ

มาชมวิวของหมู่เกาะอ่างทองกันนะคะ

มาต่อกันที่เกาะนางยวนและเกาะเต่านะคะ อยากจะบอกว่าน้ำทะเลที่นี้ใสมากค่ะ เห็นตัวปลาเลย เป็นที่ประทับใจอีกที่นึงเลยค่ะ

หมดแล้วค่ะ ภาพไม่ค่อยเยอะ แต่รู้สึกประทับใจในทริปนี้มากค่ะ แต่ค่าใช้จ่ายสูงทีเดียวเลยนะคะ เพราะของที่เกาะสมุยราคาค่อนข้างสูงค่ะ ยังไงถ้าคิดจะไปที่นี้ก็ลองดู Review นี้เพื่อในการตัดสินใจได้นะคะ ยินดีค่ะ

Last Update : 30 ตุลาคม 2553 19:28:53 น.

0 comment
Hua Hin @ Riad Hua Hin (23-24/10/10)
>>>Mini Review Hua Hin<<<

มือใหม่หัดโพสนะคะ
เริ่มจาก มฤคทายวัน--->Riad Hua Hin--->วิวสวยๆ เขาหินเหล็กไฟค่ะ
ถ้าเริ่มแล้ว ไปเลยค่ะ

Review หมดแล้วนะคะ
ไว้คราวหน้า หลังปีใหม่จะ Review เดินดินดูดาวและเวลาเวียนที่วังน้ำเขียวนะคะ
ขอบคุณที่เข้ามาชมค่ะ

Last Update : 30 ตุลาคม 2553 19:31:02 น.