Abendteuer-Insel Tour

26-11-06

วันนี้เราเกิดมีไอเดียต่อจากคราวที่ไปขี่จักรยานกันมาว่า เราควรจะไปเที่ยวที่หมู่บ้านลันตาเก่ากัน เพราะจากคราวที่แล้วที่ Martin กับ Petra บอกว่าเป็นสถานที่ที่น่าสนใจอยู่เหมือนกัน แต่คราวนี้เราจะไม่ขี่จักรยานแล้ว เราจะเช่ามอเตอร์ไซด์คนละคน แต่เนื่องจากเก๋ขี่มอเตอร์ไซด์ไม่เป็น (อีกแล้ว ไม่เคยทำอะไรเป็นเลย) ซิจึงต้องเอาเก๋ซ้อนไปด้วย แล้วก็อีกนั่นแหละ ซิไม่ได้ขี่มอเตอร์ไซด์มานานมาก ๆ ๆ ๆ แล้ว แถมยังต้องขี่ขึ้นเขา มีคนซ้อนท้ายอีก จึงไม่ใช่เรื่องง่ายของซิเลย

Photobucket - Video and Image Hosting

ตื่นเช้ามาหนุ่มน้อยที่รีสอร์ทจึงสอนขี่กัน แต่เก๋ดูท่าทางซิแล้วคงจะไปไม่รอด เดี๋ยวได้กลิ้งตกเขากันมาทั้งคู่ เล่นเอาคู่เพื่อนเริ่มจะเซ็งกับความไม่เอาไหนของคู่เรากันแล้ว

พวกเราเดินออกมาหารถมอเตอร์ไซด์เช่ากัน พอดีกับเจ้าของรถในรูปแวะถามเราพอดีว่าอยากได้รถไปขี่เล่นกันไหม เช่าคนเดียวไปกันได้ทั้งหมดเลย ค่าเช่าก็ 500 บาทต่อวัน น้ำมันเติมเอง แต่ถ้าเช่ามอเตอร์ไซด์ก็คันละ 250 บาทแล้ว แถมเก๋ไม่มั่นใจในตัวซิด้วย จึงรีบเชียร์เอาแบบนี้ดีกว่า ในที่สุดเราก็มุ่งหน้าไปขี่รถเล่น วนไปรอบ ๆ เกาะ เพื่อจะได้ไปแวะเที่ยวที่หมู่บ้านลันตาเก่ากันด้วย

เก๋ต้องนั่งซ้อนท้ายมาร์ติน น้ำหนักจะได้เท่า ๆ กัน ทางที่เราไปกัน ถนนก็มีทั้งทางคอนกรีต และทางลูกรัง สนุกสนานกันใหญ่

รูปหมู่บ้านลันตาเก่า เงียบดี มีนักท่องเที่ยวขี่มอเตอร์ไซด์มาเที่ยวกันไม่ขาดระยะ

ดูเก่า ๆ ดี ได้อารมณ์ไปอีกแบบ

คิดว่าถ้าใครได้มาที่นี่คงไม่พ้นต้องถ่ายรูปที่สะพานนี้แน่ ๆ

ชอบ ๆ ชอบรูปนี้ ดูสวยดี เราแวะพักที่นี่เล็กน้อย หากาแฟโบราณกินกันให้ชื่นใจ ก่อนที่จะไปผจญภัยกันต่อ เราจะมุ่งหน้ากันต่อไปที่หมู่บ้านยิปซี ในแผนที่เขาว่าไว้แบบนั้นน่ะ อยู่ท้าย ๆ เกาะน่ะ

แต่กว่าจะไปถึงเป้าหมายที่เราตั้งไว้ เราก็ยังต้องเจอด่านอะไรอีกเยอะ อย่างเช่น บางช่วงต้องขึ้นเนิน รถแรงไม่พอ พวกเรา 3 คนก็ต้องลงมาช่วยกันเข็น ดันรถให้ขึ้นเนิน มีอยู่ครั้งหนึ่งเนินมันสูงมาก เวลานั่งเราทั้งหมดก็ช่วยกันโน้มตัวไปข้างหน้า หวังว่ารถมันจะได้มีแรงวิ่งไปด้านหน้า ที่ไหนได้ รถไปไม่ไหว ถอยหลังลงเนิน คิดดูสิ ใจลงไปอยู่ที่ตาตุ่ม ด้านข้างเป็นหุบเขา ถ้าเบรกไม่อยู่รถตกเขาแน่ คิดได้ดังนั้น เรา 3 คนกระโดดออกจากรถกันโดยไม่ได้นัดหมาย เหลือมาร์ตินคนเดียวที่ต้องพยุงรถไว้ แล้วเราก็ต้องช่วยกันเข็นกันต่อไป ดูจากในรูปสิ มันสูงเอาเรื่องอยู่เหมือนกันน่ะ รถเล็กนิดเดียวเอง นั่งกันตั้ง 4 คน ไม่ตีลังกาหงายหลังลงเขาก็บุญแล้วล่ะ

แวะพักถ่ายรูปตรงหน้าร้านจุดชมวิวกันก่อน ถามไถ่ทางจากชาวบ้านกันก่อน แกบอกว่าไปอีกไม่ไกลหรอก กิโลกว่า ๆ แต่คิดว่ารถแบบนี้คงขึ้นไปไม่ไหวแน่ เราจึงต้องจอดรถกันไว้ที่นี่ แล้วเดินเท้ากันต่อไป

เดิน ๆ เดิน ไม่เห็นเจอหมู่บ้านที่ว่าเลย ถามชาวบ้านแถวนั้นแกบอกว่า ที่นี่ไม่มีหรอกหมู่บ้านยิบซีน่ะ อยากเห็นต้องไปดูที่ภูเก็ตโน่น แป๋ว มากันตั้งไกล ความตั้งใจล้มเหลว

พวกเราไม่ย้อท้อ เพราะชาวบ้านบอกว่าไม่มียิปซี มีแต่หมู่บ้านชาวประมง เดินขึ้นเขาไปอีกนิดก็จะเจอหมู่บ้านสังกะอู้

เป็นหมู่บ้านของชาวประมงจริง ๆ นั่นแหละ หน้าแต่คนในหมู่บ้านไม่ยิ้มเลย หน้าตาดุ ๆ เดี๋ยวต้องกับไปอัดเจ้าหนุ่มที่บาร์ที่รีสอร์ทซะหน่อย เมื่อคืนบอกว่าพวกเราจะไปขี่รถหาพวกยิบซีกัน มันมีจริงหรือเปล่า ดันบอกว่ามี เป็นพวกผมยาว ๆ หน้าตาดุ ๆ ตาแดง ๆ ไม่ยิ้ม แล้วไง มีที่ไหนกันเล่า อุตสาห์เสี่ยงชีวิตเกือบตกเหวกันมา

อีกบรรยากาศของหมู่บ้านชาวประมงท้ายเกาะลันตา

ชากลับเราต้องขี่กลับอีกทาง เพื่อจะได้ดูอีกด้านของเกาะลันตา แต่ดันไปเจอฝน แถมทางเป็นลูกรัง รถแรงไม่พอรับน้ำหนัก 4 คนไม่ไหว พวกเราเลยต้องลงวิ่งตามรถกันอย่างที่เห็นในภาพนั่นแหละ แอดเวนเจอร์กันจริง ๆ เย็นนี้เป็นอันว่าหาอะไรดื่มเย็น ๆ กันที่บาร์คนละแก้ว ก่อนที่จะแยกกันไปนอนสลบ

27-11-06

วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะอยู่ที่ลันตา เพราะพรุ่งนี้เรา 2 คนจะเดินทางกลับไปที่กระบี่ก่อน ส่วนมาร์ตินจะอยู่กันต่อจนกว่าจะถึงวันพ่อนั่นแหละค่อยกลับกรุงเทพฯ คืนนี้ที่เกาะเขาจัดงานปาร์ตี้ฮาพมูนกัน

ตอนแรกพวกเราก็นั่งดื่มกันที่บาร์ที่ชายหาดนั่นแหละ แต่หลัง ๆ คนเริ่มหาย เพราะเขาแห่กันไปตรงที่เขาจัดงานกัน ขนาดน้อง ๆ ที่บาร์ยังค่อย ๆ หายกันไปทีละคนเลย บาร์ที่เขาจัดอยู่ใกล้กับที่รีสอร์ทที่เราพักกัน ถัดไปรีสอร์ทเดียวเอง เราเลยว่าจะไปดูกันบ้าง เก๋ก็ไม่เคยเห็นปาร์ตี้แบบนี้หรอก เลยตามเขาไปดูด้วย

เขามีปล่อยโคมแบบนี้ด้วยแหละ เหมือนภาคเหนือเลย สวยดี

ว่าจะแวะไปดูเฉย ๆ ไป ๆ มา ๆ ต่อกันจนเมาได้ที่ สนุกสนานกันใหญ่

คู่นี้สวีทกันดีจริง ๆ นี่ขนาดเขาอยู่กันมาก่อนที่เก๋จะเจอกับซิอีกนะ ยังสวีทกันไม่เลิก ตามชายหาดมีแต่พวกต่างชาติ รวมทั้งคนไทย ทั้งเมา ทั้งเต้นกันเต็มไปหมด ซิก็อยู่ต่อไม่ไหวเพราะว่าหาห้องน้ำไม่ได้ เราเลยต้องแยกกลับก่อน ปล่อยคู่นี้เขาสนุกกันต่อ ต้องรีบเก็บกระเป๋าด้วยแหละ พรุ่งนี้ต้องเดินทางไปกระบี่อีก

Last Update : 8 กุมภาพันธ์ 2550 3:10:49 น. 4 comments

อิจฉาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
ตาร้อนนนนนนนนนนนนนนนน

เมื่อไหร่จะได้กลับกับเขาสักที

นั่งนับวันรอ เหลือตั้งร้อยหกสิบกว่าวัน

พี่เก๋เป็นไงมั่ง
วันนั้นดำโดนอิแดนหลอกให้ไปเล่นหิมะกับเพื่อนมัน เพื่อนมันหลอกบอกว่าเดินไปหาอะไรกินกันไม่ไกล

เดินไปสี่กิโลลลลลลลลลล
เดินไปถึงเล้าฟ์เชื่อมั๊ย นี่ถ้ารู้บ้านพี่เก๋คงได้แวะแล้วน่ะเนี๊ยะ

โดย: Kleine junge Hexe ! วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:19:29:24 น.

ก็วันนี้ขับรถออกไปจากนืนแบร์กไกลใช้ได้ แบบหมู่บ้านเงียบๆ แล้วที่ๆไปตอนนั้นคนมากันเต็มเลย พาลูกหลานมาเล่นเลื่อนหิมะกัน

ดำเดินๆๆๆ ข้ามเขา เดินลุยหิมะในทุ่งกว้าง
ลัดเลาะไปเข้าหมู่บ้านชื่อไรจำไม่ได้ แต่อยู่ใกล้ๆเล้าฟ์น่ะเพราะชื่อมันมีคำว่าเลาฟ์ด้วย นี่ถ้าเดินอีกสักหน่อยจะบอกให้พี่เก๋ทำลาบ น้ำตกให้กินแก้เหนื่อย คริคริ

โดย: ดำ (Kleine junge Hexe ! ) วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:20:40:49 น.

คิดถึงๆๆๆๆๆอยากไปเกาะ แงๆๆๆๆๆๆ

ต้าก็ไปขับมอไซค์ที่เกาะลันตามาค่ะ ทางสุดยอดดดดดดดด ทุรกันดารมาก แต่หนุกดีค่ะ ไม่รู้จะได้ไปอีกเมื่อไหร่

p.s. หิมะละลายจากไปหมดแล้วค่ะพี่เก๋ เมื่อวานอุณหภูมิมันพุ่งปี๊ดไป 5 องศา

โดย: asita วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:12:43:37 น.

แวะมาเล่นด้วยค่า เอารูปมาอัพอีกเยอะๆนะคะพี่เก๋ต้าอยากดู

โดย: asita วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:07:58 น.

หมาน้อยไกลบ้าน
- Germany

MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com
[Add หมาน้อยไกลบ้าน's blog to your web]