ซาตานน้อยตะลอนทัวร์

korea inspired ตอนที่ 1 เกาะนามิ-อุทยานแห่งชาติโซรัคซาน

ทริปนี้เป็นการไปเกาหลีครั้งที่สามค่ะ เดือนทางช่วงกุมภาพันธ์ 2554 เป็นช่วงที่อากาศเริ่มคลายความหนาวลงแล้วค่ะ ในโซลอากาศอบอุ่น ที่อุทยานแห่งชาติโซรัคซานยังคงมีหิมะตกค่ะ

เล่าความครั้งที่ 1 ไปเพราะอยากไป ฉันไม่เคยไป ฉันอยากไปเหยียบแผ่นดินเกาหลี

ครั้งที่ 2 เพื่อนloveบังคับให้ไป sheไม่มีใครไปด้วย ฉันเลยต้องไปเป็นเพื่อน

ครั้งนี้ เพื่อนไปกันสี่คน อยากไปด้วย ไปเที่ยวเล่นลัลลากับเพื่อนๆ

มาดูกันค่ะว่าไปทำอะไรที่ไหนกันมาบ้าง ครั้งนี้ไปกับทัวร์ ถ่ายรูปมาประมาณ1,300 รูป(บ้ามาก...) แต่จะคัดมาเฉพาะที่เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์ต่อผู้อ่านนะคะ

โปรแกรมของบริษัททัวร์ ดังนี้ค่ะ...

วันแรก กรุงเทพ-อินชอน

วันที่สอง โซล-เกาะนามิ-อุทยานโซรัคซาน-วัดซึงฮันซา

วันที่สาม สวนสตอเบอรี่-เอเวอร์แลนด์-โซล-ทงแดมุน

วันที่สี่ บลูเฮาส์-พระราชวังเคียงบ็อกกุง-พิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน-กระเช้านัมซาน-โซลทาวเวอร์-เทดดี้แบร์-ศูนย์โสม-จัมป์โชว์-midum shop

วันที่ห้า ช้อปปิ้งเมียงดง-duty free-super-กรุงเทพ

นี่คือโปรแกรมของบริษัททัวร์ค่ะ แต่พอถึงเวลาจริงๆมีการเปลี่ยนแปลงโปรแกรมนิดหน่อยค่ะ เพราะมีหลายคนไปเกาหลีมาหลายครั้งโปรแกรมวันที่สี่จึงขอเปลี่ยนเป็นชางด็อกกุงค่ะ

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้เดินทางโดยkorean air นัดเจอกันที่สนามบิน22.30น. บินตีหนึ่ง ไม่มีการdelayแต่อย่างใดค่ะ

แต่ละที่นั่งมีtouch screenส่วนตัว มีUSB Portซึ่งเพื่อนเราฉวยโอกาสชาร์ตไอโฟนซะเลย
มีภาพยนต์ให้เลือกชมซึ่งเป็นหนังใหม่ๆทั้งนั้น(ชนโรงกันไปเลย เยี่ยมมาก)

เราไม่ได้ดูหนังค่ะ หลับเอาแรง เพราะพรุ่งนี้จะถึงเกาหลีเช้าต้องเที่ยวต่อเลย ถ้ามัวแต่ดูหนังกลัวพรุ่งนี้จะสลึมสลือค่ะ

ใกล้ถึงที่หมาย ถูกปลุกมาทานอาหารเช้าซึ่งไม่หิวเอาซะเลย แต่อาหารที่เสริร์ฟอร่อยมาก จนคนไม่หิวอย่างเรา...ฟาดเรียบ
มีอาหารให้เลือกสองอย่างค่ะ คือ ออมเลท หรือ ข้าวต้ม

แน่นอนค่ะ(ภาพมันฟ้อง) จังหวะที่ไม่ค่อยหิว ข้าวต้มน่าจะเป็นสิ่งที่เหมาะสม
ข้าวต้มเป็นข้าวต้มกุ๊ยเปล่าๆไม่มีอะไรเลย
แต่..เห็นถุงเขียวๆด้านซ้ายมั้ยคะ อันนั้นให้เอามาเทใส่ข้าวต้มก็จะได้หน้าตาแบบนี้...

ขอบอกว่าอร่อยเทพมากๆ ถึงจะดูเหมือนอาหารปลาและสาหร่าย เม็ดที่เหมือนอาหารปลาเค็มนิดๆกรอบกรุบมากๆ

แปดโมงถึงอินชอน ผ่านตม.โดยปลอดภัย
เราจะผ่านตม.ได้หรือไม่นั้นอยู่ที่โหงวเฮ้ง เพื่อนเราเป็นแพทย์หญิงท่องเที่ยวหลายประเทศแล้วก็เคยโดนตม.เกาหลีกักตัว(ปล่อยตัวในที่สุด)

เทคนิกการฝ่าด่านตม.เกาหลีเขาบอกว่า ให้แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าแบรนด์เนมยิงภาษาอังกฤษใส่ตม.มากๆให้มันมึนไปเลย ออ...แล้วอย่าไปต่อแถวที่คนด้านหน้าโหงวเฮ้งเหมือนแรงงานต่างด้าวเพราะเดี๋ยวเค้าจะหาว่าพวกเดียวกัน

หลุดจากตม.ออกมาเจอดังกิ้นโดนัท เลยแวะหากินหน่อย...
ดังกิ้นโดนัทที่นี่ไม่ค่อยมีโดนัทแต่เป็นแนวขนมที่หนักท้องมากกว่า...แบบนี้

สาวสวยซ้ายมือคือเพื่อนเราที่โดนตม.เกาหลีกักตัวเมื่อสองปีก่อน
เราว่าเพื่อนเราก็งามนะ โหงวเฮ้งดีอยู่ ไม่น่าโดนเลย ตอนนั้นนั่งรอเพื่อนนานมาก ตกใจด้วย กลัวเพื่อนโดนส่งกลับ

จากสนามบินอินชอน ไปเกาะนามิกันค่ะ

มีภาษาไทยด้วย แสดงว่าคนไทยมามากจริงๆ

ขึ้นเรือ สู่เกาะนามิ ใช้เวลาแป็บเดียว ถ่ายรูปยังไม่เบื่อเลยค่ะก็ถึงที่หมาย

บนเรือ...
มีธงไตรรงค์ด้วย...

ถึงแล้ว เกาะนามิ

จุดถ่ายรูปมากมาย

บนเกาะนามิมีที่พักด้วย อยากลองมาพักจัง

เกาะนามิ ตั้งชื่อตามนายพลนามิ หลุมศพนายพลนามิอยู่ที่นี่แต่เรื่องนี้อาจไม่มีใครสนใจ คนรู้จักเกาะนามิเพราะละครเรื่องwinter love songซึ่งจขบ.ไม่เคยดูแต่ก็มาเยือนเกาะนามิแห่งนี้เป็นครั้งที่สองแล้ว

มีตัวนี้ด้วย น่าเอาทำเสต็ค หึหึ...

จุดถ่ายรูปต่างๆ

ร้านขายของที่ระลึก...

ที่ต้มอะไรไม่รู้ แปลกดี

จุดนี้ใครๆก็มาถ่ายรูป

ชมจุดถ่ายรูปอื่นๆกันต่อค่ะ

ออกจากเกาะนามิ ไปทานอาหารเที่ยงกันค่ะ

ดักคาลบิ ไก่ผัดซอสเกาหลี เป็นอาหารที่ใครๆที่มาเกาะนามิก็แวะทานเพราะมีร้านดักคาลบิมากมายอยู่บริเวณนี้

ตอนแรกเป็นไก่ ผัก เส้นแป้งผัดกับซอสเกาหลี
ช่วงท้ายจะใส่ข้าวลงไปคลุกด้วย จขบ.ชอบตอนนี้ที่สุด ข้าวที่ผัดกับเศษอาหารนี่ โปรดมาก...

หลังอิ่มท้อง นั่งรถต่อไปอีกสองชั่วโมงเพื่อไปวนอุทยานแห่งชาติซอรัคซาน ฉายาสวิซเซอร์แลนด์แห่งเกาหลี(เหรอจ้ะ ไอ้เราก็ไม่เคยไปสวิซเซอแลนด์)

รูปนี้ถ่ายจากในรถขณะเดินทาง

ถึงแล้วซอรักซาน
อนุสาวรีย์หมี

ในราวพันปีมาแล้ว ในยุคที่วานึงบุตรแห่งสวรรค์ปกครองโลก มีหมีและเสืออย่างละหนึ่งตัวอยากเป็นมนุษย์มากๆ มันจึงสวดมนต์ขอพรต่อวานึง วานึงประทับใจและสงสารสัตว์สองตัวนี้ยิ่งนัก วานึงสัญญาว่าจะแปลงร่างมันทั้งสองแต่มีข้อแม้ว่ามันต้องไปอยู่ในถ้ำมืดเป็นเวลา 100 วัน และดำรงชีพด้วยกระเทียมและผักขมเกาหลีเท่านั้น เมื่อเสือเข้าไปอยู่ในถ้ำและออกล่าสัตว์ไม่ได้ ความอดทนของมันก็หมดไป มันล้มเลิกความคิดที่จะเป็นมนุษย์ ส่วนหมีทนอยู่ในถ้ำได้ถึง 21 วัน วานึงจึงแปลงร่างมันให้เป็นหญิงสาว เมื่อหมีกลายเป็นหญิงสาวแล้ว มันได้ขอให้วานึงครองคู่กับมัน วานึงเห็นว่าหญิงสาวมีความงดงามจึงเข้าพิธีวิวาห์ หลังจากนั้นทั้งสองกำเนิดบุตรชายชื่อ ดันกุน ผู้ซึ่งภายหลังได้ก่อตั้งอาณาจักรนามว่า "โคโชซอน" ในปี 2333 ก่อนคริสต์กาล และนี่คืออาณาจักรแรกเริ่มของคาบสมุทรเกาหลี

เขาว่าถ้าเอามือลูบขาหมีจะโชคดี จขบ.ลูบมาแล้ว พอดีเตี้ยเลยลูบลำบากหน่อย...

แวะถ่ายรูป
ขึ้นกระเช้าไปยอดเขา สู่จุดชมวิวค่ะ
วิวจากบนกระเช้า
กระเช้าค่อยๆสูงขึ้นเปลี่ยนมุมมองสู่top view
ถึงด้านบนหล่ะ

ถึงด้านบนเป็นเวลาห้าโมงเย็น จากจุดที่เห็นในรูปบน ต้องเดินไปที่จุดชมวิวประมาณ1.2กิโลเมตร ไกด์มีเวลาให้เราเพียง20นาที(ทั้งการขึ้นไปและกลับลงมา) เราคิดกันพักนึงว่าเราจะทำเวลาได้หรือไม่ ส่วนใหญ่ในกลุ่มตัดสินใจนั่งชิวกันอยู่บริเวณจุดลงกระเช้า เรากับเพื่อนอีกสองคนตัดสินใจ วิ่ง สู้ ฟัด ทำเวลาขึ้นไปให้เร็วที่สุด

ระหว่างเดินขึ้น ...อุแม่เจ้า..หิมะตก เพิ่งเคยเจอหิมะตกจังๆเป็นครั้งแรกในชีวิต โรแมนติกมาก ขาวๆนุ่มๆเย็นๆที่ลอยลงมาสัมผัสตัวเรา

การเดินบนหิมะด้วยรองเท้าผ้าใบมันยากมาก ลื่นปื้ด ต้องเดินกันอย่างระวัง เกาะราวทางเดินตลอดเวลาเพราะถ้าหกล้มการเที่ยววันต่อๆคงไม่สนุกแน่

เดินขึ้นไปใช้เวลาน้อยกว่าที่คิด แต่จขบ.ไม่สามารถเดินขึ้นไปที่จุดสูงสุดได้ ที่ที่สูงสุดไม่มีจุดยึดเกาะ แค่จขบ.ยืนอยู่บนจุดที่ไม่สูงที่สุดก็ยังรู้สึกถึงลมที่แรงมาก รู้สึกเหมือนจะโดนลมพัดลอยไป จึงหาที่ยึดเกาะแล้วยืนอยู่ตรงนั้น ด้วยเหตุนี้เลยเก็บภาพมาได้ไม่มากนักค่ะ

ระหว่างนั้นมีเสียงประกาศดังกึกก้องภูเขาหิมะ(ประกาศเป็นภาษาเกาหลีล้วนๆ) เราเดาว่าน่าจะเป็นการประกาศให้กลับลงไปได้แล้วเพราะเริ่มมืด หิมะตกและลมแรงมาก ซึ่งเป็นตามคาดเดา สักพักก็มีเจ้าหน้าที่เกาหลีมาต้อนนักท่องเที่ยวลงไป

มือแดง แสบ ชา
ใช้มือจิกหิมะเพื่อปีนขึ้นไป

เสียดาย...ลืมชิมหิมะ

สาวเกาหลีสามารถใส่บูทส้นสูงเดินหิมะได้ค่ะ

ชมวิวกันต่อนะคะ

กลับลงมากินขนมอะไรไม่รู้คล้ายๆโรตี หวานกรอบดี ขนมหมดอย่างเร็ว(แย่งกันกิน) ...ไม่อิ่ม

ไปวัดชินฮึงซาต่อ...

น้ำที่แข็งตัวที่หลังคา
ฟืนไว้สร้างความอบอุ่น

องค์พระ

เทียนบูชา
รูปนี้มุมกล้องนะคะ จริงๆสถูปด้านซ้ายเล็กนิดเดียว

อาหารเย็น...
ชาบู ชาบู สไตล์เกาหลี

เหนื่อยแล้ว กลับโรงแรมดีกว่า
โรงแรมsorak hanwha

ดูรีวิวโรงแรมได้ในบล็อคนี้เช่นกันค่ะ
Sorak Hanwha Hotel

Last Update : 2 กรกฎาคม 2554 21:50:58 น. 5 comments

ดีค่า แวะมาเที่ยวด้วย บวกกะหาข้อมูลเกาหลีอยู่ค่า เห็นบอกว่าไปกับทัวร์ รบกวนถามว่าไปกับบริษัทอะไรเหรอคะ เขาบริการดีไหม กะจะไปกับครอบครัวค่า มีเด็กไปด้วย รบกวนด้วยนะคะ

โดย: mariabamboo วันที่: 26 เมษายน 2554 เวลา:1:51:01 น.

@mariabamboo

ตอบให้แล้วที่หลังไมค์นะคะ

โดย: Sun-Dong วันที่: 27 เมษายน 2554 เวลา:14:56:44 น.

จากสนามบินไปเกาะนามิยังไงอ่ะคับ

โดย: ตัวตุ่น IP: 210.118.111.254 วันที่: 1 ตุลาคม 2554 เวลา:12:54:54 น.

ขอโทษทีค่ะ พอดีไปกับทัวร์ แต่ถ้าแบคแพ็คไปเองไม่สามารถแนะนำได้จริงๆค่ะ

โดย: Sun-Dong วันที่: 25 ธันวาคม 2554 เวลา:14:31:26 น.

ไปกับทัวร์บริษัทไหนคะ แล้วช่วงที่ไปเดือนอะไรคะ อยากไปที่แบบไม่หนาวมากแต่ยังมีหิมะให้เห็นอยู่ ควรไปช่วงไหนคะ

โดย: Vee IP: 49.230.84.184 วันที่: 5 กันยายน 2558 เวลา:23:23:59 น.

Sun-Dong

มีความฝันอยากเก็บประสบการณ์ทั่วโลก ค่อยๆเก็บกันไปเท่าที่โอกาสอำนวย แค่อ่านหนังสือท่องเที่ยวบางทีก็รู้สึกเหมือนมีส่วนร่วมไปแล้ว
[Add Sun-Dong's blog to your web]