เรื่องกิน เรื่องเที่ยว คือเรื่องเดียวกัน และเป็นเรื่องราวของเราสองคน :)

ปลาหมึกน้อยกับนายโอเลี้ยง

ปลาหมึกน้อย กับ นายโอเลี้ยง รายงานตัวครับ
เนื่องด้วยเราสองคนเป็นคนชอบเที่ยว ชอบกิน ดังนั้นก็เลยจัดการหาที่เก็บสถานที่หรือร้านอาหารที่เคยแวะเยี่ยมมาแล้ว

และเสมือนเป็น ไดอารี่ส่วนตัว ที่ทุกคนเข้าดูได้ อาจจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับผู้ที่ผ่านเข้ามาแล้วต้องการหาข้อมูลสำหรับสถานที่นั้นๆ

ขอให้สนุกกับ Blog นี้นะ

ตอนนี้ Eat and Travel Diary by ปลาหมึกน้อยกับนายโอเลี้ยง มี fan page เพื่อให้ง่ายต่อการติดต่อครับ ถ้าใคร "ถูกใจ" blog นี้ ฝากช่วยกด "Like" กันนะครับ จะได้ติดต่อกันได้ง่ายขึ้น ^_^

Click ข้างล่างได้เลยจ้า

click เพื่อเข้าสู่ facebook Eat and Travel Diary

[Add ปลาหมึกน้อยกับนายโอเลี้ยง's blog to your web]

สามชัยกาแฟ @ อุบลราชธานี

ชื่อร้าน : สามชัยกาแฟ
รายการอาหาร : อาหารเช้า โจ๊ก อาหารเวียดนาม กาแฟโบราณ
เวลาเปิดบริการ : 06.00-15.00 น.
ที่ตั้งร้าน : ถนนผาแดง ตรงข้ามศาลจังหวัดอุบลราชธานี อ.เมืองอุบลราชธานี, อุบลราชธานี Thailand
พิกัด GPS : 15° 13' 56.64" N 104° 51' 29.46" E

สามชัยกาแฟ @ อุบลราชธานี

มีโอกาสเดินทางไปทำงานที่จังอุบลราชธานี แบบไปเช้าเย็นกลับ ซึ่งต้องเดินทางโดยเครื่องบินไฟลท์เช้าตรู่ ทำให้ไปถึงเมืองอุบล ในช่วงเช้ามากๆ ครับ

และพี่เจ้าถิ่นเค้าแนะนำร้านอาหารเช้าชื่อดังที่สุดในเมืองอุบล ซึ่งเป็นร้านที่ขึ้นชื่อ และหลายๆ คนต้องมาทานอาหารเช้าที่นี่ให้ได้ และรวมถึงกาแฟโบราณรสเข้มข้น ที่ขายดิบขายดี มีลูกค้าสั่งกันทุกโต๊ะครับ

ร้านนี้เปิดตั้งแต่เช้าตรู่จนถึงช่วงบ่ายเท่านั้น ทำเลที่ตั้งก็อยู่ในตัวเมืองไม่ไกลจากสนามบินจังหวัดเท่าไร ดังนั้นลงเครื่องไฟลท์เช้าเมื่อไร มาทานอาหารเช้าที่นี่ได้สบาย โดยขับรถมุ่งหน้าไปยังถนนผาแดง ให้สังเกตศาลจังหวัดอุบลราชธานีทางด้านขวามือ ร้านอาหารสามชัยกาแฟ อยู่ตรงข้ามกับศาลจังหวัดอุบลราชธานี ด้านหลังทุ่งศรีเมือง

ปล.ทริปนี้เป็นการเดินทางไปทำงาน ดังนั้นจึงติดกล้อง compact ตัวจิ๋วของออฟฟิศไปแทนกล้องใหญ่ที่ใช้ประจำ ดังนั้นรูปอาจจะเบลอไม่ค่อยคมชัดเท่าไรต้องขออภัยด้วยนะครับ

บรรยากาศในร้านเต็มไปด้วยลูกค้าทั้งขาประจำ และขาจร ซึ่งดูคึกคักมากๆ รวมทั้งร้านนี้เป็นร้านรับแขกของผู้ที่มาเยือนจังหวัดอุบลราชธานีในยามเช้าได้สบายๆ

มาถึงถิ่นเมืองอุบลทั้งทีต้องมาลองอาหารท้องถิ่นของที่นี่ครับ นั่นก็คือ "ต้นตำรับไข่กระทะเมืองอุบล (30.-)"

ไข่กระทะร้อนๆ โรยหน้าด้วยหมูยอ และกุนเชียง เสริฟพร้อมกับขนมปังฝรั่งเศสผ่ากลางและยัดไส้ด้วย หมูยอ และกุนเชียง กรอบนอกนุ่มใน อร่อยสมกับเป็นต้นตำรับไข่กระทะจริงๆ ครับ

จากนั้นก็สั่ง "กาแฟโบราณ (15.-)" รสเข้มข้นที่เจ้าของร้านเตรียมแก้วไว้ชงเรียงกันเป็นหน้าตับ เพราะลูกค้าสั่งกันอย่างต่อเนื่อง รสชาติไม่ผิดหวังจริงๆ ครับ ทำเข้าสดชื่นตั้งแต่เช้าเลย ยิ่งทานพร้อมปาท่องโก๋ร้อนๆ ช่วยเพิ่มรสชาติให้ดียิ่งขึ้น

จากนั้นก็สั่ง "โจ๊กไส่ไข่ (30.-)" อาหารเช้าสุดโปรดของผม รสชาติถือว่าโอเคครับ โจ๊กร้อนๆ ฉีกปาท่องโก๋ไปในชาม อร่อยถูกใจผมเป็นที่สุด

นอกจากนี้พี่ที่พาไปรู้จักร้านนี้ ก็แนะนำ "ข้าวจี่ญวน (15.-)" เป็นอาหารพื้นเมืองอีกชนิด แต่เป็นสูตรเวียดนาม ซึ่งข้าวจี่ญวน ทำมาจาก ขนมปังฝรั่งเศสยัดไส้หมูสับและหมูหยอง รสชาติดีเช่นกัน ถือว่าเป็นเมนูขึ้นชื่อของร้านนี้ที่ลูกค้าหลายๆ คนต้องสั่งมาลองทานครับ

นอกจากนี้ที่ร้านยังมี ต้มเลือดหมูที่มากับน้ำซุปเข้มข้น (เมนูที่พี่เค้าสั่ง ซึ่งเราเกรงใจไม่กล้าถ่ายรูปครับ) หน้าตาน่าทานมากๆ รวมทั้งก๋วยจับญวน ที่น่าทานอีกเช่นกัน

สำหรับที่นี่แม้จะเพิ่งเคยไปเยือนเป็นครั้งแรก แต่ผมก็ติดใจอาหารเช้าของที่นี่เข้าให้แล้วครับ ถ้ามีโอกาสไปเยือนเมืองอุบลครั้งใด ผมคงต้องวางแผนการเดินทางให้ไปถึงในช่วงเช้าเพื่อที่จะได้มานั่งทานอาหารเช้าที่ร้านนี้อีกครับ

Click ข้างล่างได้เลยจ้า

Last Update : 14 ตุลาคม 2554 22:49:17 น. 16 comments

ไม่ได้แวะมาซะหลายวันเลย คิดถึงคุณยิ้ม กับคุณโอ นะคะ

พอดีน้ำท่วมเลยมีงานเพิ่มนิดหน่อย กว่าจะกลับบ้านก็ดึกแล้วปวดหัว ปัญหาคือต้องคิดเลขนี่แหละ ปรัซซี่กับตัวเลขนี่เหมือนเป็นอริกันมาหลายปีแสง ยิ่งเกลียดยิ่งเจอค่ะ

วันนี้เอายำผักบุ้งกรอบมาฝากทั้ง 2 คนเลยนะคะ

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 15 ตุลาคม 2554 เวลา:0:43:23 น.

ไม่ทราบว่าคุณโอจะสะดวกในการแจ้งยี่ห้อและรุ่นของกล้องคอมแพคที่ใช้หรือไม่คะ คือถ้าไม่สะดวกก็ไม่เป็นไรนะคะ คือว่าสีสดดีจังเลยค่ะ แหล่มมาก

กล้องเก่าของปรัซซี่คือ Sony Cyber Shot ปี 2003 คือถ้าไม่สั่นรูปจะสวยกว่ากล้องปัจจุบัน Cannon Ixus HS115 มือไม่สั่น ถ่ายรูปง่ายดี แต่สีออกจะซีดไปนิดค่ะ ใช้อีกซักปีว่าจะเปลี่ยน เลยอยากขอความรู้จากคุณโอซักหน่อยค่ะ

วันนี้เอาปูนิ่มทอดกระเพรากรอบมาฝากคุณยิ้ม กับคุณโอ ด้วยนะคะ

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 15 ตุลาคม 2554 เวลา:13:56:53 น.

ไข่กระทะน่ากินมากๆค่ะ

โดย: koijai (บันทึก....ไซเบอร์ ) วันที่: 15 ตุลาคม 2554 เวลา:17:54:34 น.

สวัสดียามค่ำคืนค่ะ คุณปลาหมึกน้อยกับนายโอเลี้ยง

อาหาร น่าทานจังเลยค่ะ

คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ

โดย: iamorange วันที่: 15 ตุลาคม 2554 เวลา:20:24:21 น.

@ คุณ ปรัซซี่ : ขอบคุณสำหรับอาหารที่น่าทานเช่นเคยนะครับ รีวิวนี้ใช้กล้องบริษัท เพราะว่าไปทำงานครับ ส่วนกล้องก็ Canon Ixus 105 ครับ ต่ำกว่ารุ่นของคุณปรัซซี่อีกครับ

@ คุณ koijai (บันทึก....ไซเบอร์ ) : ไปถึงถิ่นก็เลยสั่งมาลองดูครับ อร่อยสมกับเป็นต้นตำรับจริงๆ ครับ

โดย: ปลาหมึกน้อยกับนายโอเลี้ยง วันที่: 15 ตุลาคม 2554 เวลา:20:32:54 น.

น่ากินสุด ๆ เลยครับ ถ้ามีเวลาว่าง จะพักร้อนไปทัวร์อีสานมั่ง ไม่เคยไปเลยครับ ไกลสุดแค่ขอนแก่น - สารคามเองครับ แถมไปทำงานตะหาก 55 อยากไปทัวร์ อุดร อุบล หนองคายมั่งครับ มีของน่ากินเยอะเลย

โดย: benz47 วันที่: 15 ตุลาคม 2554 เวลา:22:07:26 น.

น้อง benz ส่วนใหญ่ที่ภาคอีสานไปทีไรก็ไปทำงานทุกครั้งครับ

อยากเดินทางไปเที่ยวอุบลเหมือนกันครับ เพราะมีที่น่าเที่ยวเยอะมากๆ

โดย: ปลาหมึกน้อยกับนายโอเลี้ยง วันที่: 16 ตุลาคม 2554 เวลา:8:25:37 น.

เล็งๆ ร้านนี้ไว้เหมือนกันค่ะ

ปีหน้าตีตั๋วไปเที่ยวอุบลฯ
แบบไปเช้าเย็นกลับไว้แล้วค่ะ

โดย: chenyuye IP: 49.229.198.101 วันที่: 16 ตุลาคม 2554 เวลา:13:16:17 น.

แวะเข้ามา say hello คุณยิ้ม กับคุณโอ ค่ะ

วันนี้เอากุ้งลายเสือย่าง + น้ำปลาหวานมาฝากค่ะ

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 16 ตุลาคม 2554 เวลา:14:08:36 น.

@ คุณ chenyuye : ไปวันเที่ยววันเดียวกลับ นี่ไปที่ไหนบ้างครับ เพราะดูๆ ที่เที่ยวแต่ละที่อยู่ไกลกันมากๆ เลยครับ

@ คุณ ปรัซซี่ : สวัสดีตอนค่ำครับ ขอบคุณสำหรับกุ้งลายเสือนะครับ น่าหม่ำมากๆ

โดย: ปลาหมึกน้อยกับนายโอเลี้ยง วันที่: 16 ตุลาคม 2554 เวลา:19:54:27 น.

สวัสดีคุณยิ้ม กับคุณโอ นะคะ

วันนี้ปรัซซี่ up blog ใหม่แล้วค่ะ เลยแวะเอาติ่มซำทอด variety มาฝากทั้ง 2 คนเลยนะคะ

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 17 ตุลาคม 2554 เวลา:21:16:28 น.

สวัสดียามดึกครับคุณปรัซซี่ วันนี้ผมไปทำงานไกลหน่อย ไปถึงลำปางโน่นแหนะ เลยแวะมาทักทายดึกหน่อยครับ

แอบแวะไปชม Blog ใหม่ มาแล้วครับ เป็นอีกห้องอาหารที่อยากไปมากเลยตอนนี้ ขอบคุณที่แวะมา up ให้ชมกันนะครับ

โดย: ปลาหมึกน้อยกับนายโอเลี้ยง วันที่: 17 ตุลาคม 2554 เวลา:23:10:28 น.

ยกผลไม้มาฝากคุณยิ้ม กับคุณโอ นะคะ

คิด ๆ แล้ว...ปกติปรัซซี่จัดหนักตลอดเลย วันนี้เลยยกของดีต่อสุขภาพมาฝากซักวันนะคะ

โดย: ปรัซซี่ วันที่: 19 ตุลาคม 2554 เวลา:21:05:57 น.

ไปตามชิมที่ปลาหมึกน้อยแนะนำร้านสามชัยกาแฟ(ข้างจวนผู้ว่า)สาขาเดียวกับหน้าศาลจังหวัดอุบลเพราะสามชัยกาแฟ(สาขาหน้าศาลจังหวัอุบล)วันก่อนไปลูกค้าแน่นมากแทบยืนต่อแถวเลยก็เลยแวะมาสามชัยกาแฟ(ข้างจวน)แน่นเหมือนกัน(อร่อยสมคำล่ำลือลูกค้าแน่นมากแต่อาหารเร็วได้ดังใจไม่ผิดหวังจริงๆๆ)ไม่น่าเชื่ิอนะลูกค้าต้องยืนรอเหมือนmk

โดย: ปอ IP: 171.4.29.149 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:22:15:33 น.

@ คุณ ปอ : พอดีวันที่ผมไปเป็นวันธรรมดา และไปตอนเช้ามากๆ ครับ เพราะเพิ่งลงเครื่องคนเลยไม่เยอะ แต่พอนั่งไปซักพัก คนแน่นร้านเหมือนกันครับ

ตอนแรกยังคิดเลยว่าถ้าเปิดร้านเองแล้วลูกค้าเยอะขนาดนี้ คงไม่ต้องทำอย่างอื่นเลยครับ นั่งนับเงินอย่างเดียว

โดย: ปลาหมึกน้อยกับนายโอเลี้ยง วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:21:17:44 น.

ผมว่าไปทานสามชัย ร้านอื่น ดีกว่า ร้านนี้นั่งกินแล้ว ยังต้องรำคาญเสียง คนขายกาแฟ สั่งลูกน้องออกไมโคโฟน และบางทีก็เร่ง เพราะมีคิวรอ และก็ไม่สามารถยืนดูว่าจะสั่งอะไร จะโดนให้นั่งสั่งที่โต๊ะ คือทำเป็นวุ่นวายไปหมด กินไม่สบายใจคร้าบ....

โดย: เอก IP: 192.99.14.36 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:9:11:24 น.