ลิปดา..พาเที่ยว

สุดสบายปลายทาง.... ณ บ้านสวนยอห์น สวนผึ้ง ราชบุรี

ทริปใกล้บ้าน...บรรยากาศเกินคาดหวังจริงๆ ค่ะ นึกว่าเดินทางไปตอนเหนือของประเทศไทยซะอีก...Let's go ออกเดินทางกันค่ะ

จากการตามหาที่พักเก๋ๆ..ที่เพื่อนๆ BP แนะนำมา สรุปว่า เต็มหมดบางที่ต้องจองกันข้ามเดือน แล้วการเที่ยวแบบเรา..ที่อยากไปไหนก็ไปถ้าไม่ไกลนัก ก็เลยไม่เหมาะกับที่พักแบบนั้น อิอิ.. อดจับแกะเลย

แต่ก็..ไม่อยากจะเชื่อว่า รีสอร์ท ที่คนกล่าวถึงน้อยมากจนหาข้อมูลแทบไม่ได้เลย กลับเป็นที่ถูกใจเรามากๆ สงบ เรียบง่าย ร่มรื่น บริการดี สะอาด อาหารอร่อย เจ้าของน่ารัก ที่สำคัญราคาไม่แพง... 555 ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับรีสอร์ทนี้นะคะ บรรยายตามความรู้สึก ที่นี่มีบ้านไม่กี่หลังค่ะ ซึ่งจะตั้งอยู่ห่างๆ กันความเป็นส่วนตัวเลยสูงมากเป็นพิเศษ อยู่บนเนินเขาด้วย โอบกอดด้วยขุนเขารอบทิศเลย เช้าๆ นี่น้องๆ ทะเลหมอก..เลยค่ะ อยากไปอีกจัง ก็ขอให้ข้อมูลที่นี่ เป็นทางเลือกสำหรับคนที่ชอบเดินทางแบบไม่รู้จักวางแผนล่วงหน้านานๆ เหมือนเรา...บ้านสวนยอห์น

//www.johngardenhome.com/catalog.php?idp=3

ทางเข้า..ต้องลงเขาไปก่อน แล้วค่อยไต่เขาขึ้นเนินไปอีกนิด..เห็นบ้านพักอยู่ลิบๆ ไหมคะ

มุมนี้..มองจากถนนค่ะ

มาดูบ้านพัก...หลายๆ แบบค่ะ

บ้านไก่ป่า....

บ้านล้อจันทร์-พันดาว....

ทั้ง 2 หลังจะห่างกันประมาณนี้ ส่วนถ้าไปกันกรุ๊ปใหญ่ๆ ก็ปักเต๊นท์กันกลางสนามได้เลยค่ะ...

หลังนี้เป็นของเจ้าของเค้าค่ะ...แต่เห็นคุณไก่บอกว่าจะเปิดให้ลูกค้านอน แล้วย้ายตัวเองไปนอนที่อื่นแทนแล้วค่ะ

ไปค่ะ..เราเดินกันต่อเข้าไปข้างใน ดูบ้านพักกันต่อ..

เดิน...เดิน...เดิน... หลังคาขวามือเป็นที่ทานอาหารเช้าของเราค่ะ ส่วนบ้านพักเห็นกันลิบๆ โน่นแน่ะ...เพิ่งสร้างใหม่ชื่อ ต้นลม หรืออะไรสักอย่างนี่แหละค่ะ ลืมไปแล้ว...

บ้านนาตาญี 1 และ 2 ..... แปลว่าอะไรคะ..ชื่อแปลกดี

และแล้ว...ก็มาถึงหลังนี้ที่เราพักค่ะ..บ้านเหนือทราย-สายลม

ยามเช้า....

ยามค่ำ....

ตามไปเจาะลึกบ้านหลังนี้กันค่ะ.. ลานกินเหล้าของใครบางคน ช่างสุขใจเสียจริงๆ

ภายในห้องพัก..ใช้ได้ทีเดียว กลิ่นก็สะอาดเชียวค่ะ

ห้องน้ำ...ค่ะ หลังคาเปิด อาบน้ำกลางคืนล่ะกลัวงูตกมาจากต้นไม้จริงๆ ก็มันอยู่ชิดป่าเขาขนาดนี้นี่นา...อิอิ

พอแล้วค่ะสำหรับข้อมูลบ้านพัก...หวังว่าคงเป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆผู้ผ่านเข้ามาชมบล๊อกนะคะ

ต่อไป..เราไปเที่ยวตลาดเช้าวันอาทิตย์กันค่ะ ตลาดนี้จะมีเฉพาะวันอาทิตย์เท่านั้น จะอยู่ตรงสามแยกสถานีตำรวจนี้ค่ะ

ตลาดยาม 7 โมงเช้า...

ณ มุมเดียวกัน 11.00 น. ตลาด..หาย..ไป..ไหน..ล่ะเนี่ย

เจาะตลาดกัน ว่าขายอะไรกันมั่งหนอ...แต่ขอบอกว่าสินค้าราคาถูกมาก

พาไปชื่นชมทะเลหมอก ระหว่างทางกันค่ะ

ระหว่างทาง..ใคร มา ทำ อะ ไร กัน นี่...ขวางเลนเราสุดฤทธิ์ เจ้าจ๋อป่า..ปิดถนน

ต่อไป..เราไปเที่ยวสวนกล้วยไม้กันค่ะ....สวยจริงๆ ราคาไม่แพงเสียด้วย

พาไปเที่ยว...ต่อกันที่แก่งส้มแมว ซึ่งจะอยู่ในส่วนป่าของพระราชินีค่ะ

บริเวณภายใน..แก่งส้มแมว..จะมีพลับพลาที่ประทับ และหอทอดพระเนตรทิวทัศน์ด้วยค่ะ..

ส่วนที่นี่...เขากระโจม อดค่ะ ต้องรถ 4 wheels เท่านั้น...

มามะ...กิจกรรมโปรดที่ซู๊ด แนะนำที่กินเลยค่ะ ร้านนี้อยู่ไม่ไกลบ้านสวนยอห์นนัก อร่อยมากกกก ถึงมากที่สุด บรรดาเมนูปลาคัง ปลาอะไรอีกก็จำไม่ได้หนังหนาๆ เอามาผัดฉ่า เอามาลวก ต้องแบกกลับมาทานต่อที่กรุงเทพฯ เลยทีเดียว ใครไปแล้วห้ามพลาดร้านนี้เด็ดขาดค่ะ....ชื่อร้านเจ๊เล็ก แฮะๆๆ ขอถ่ายรูปเจ๊มาด้วยล่ะค่ะ ส่วนเจ้าหมาๆ ในร้านก็ขี้อ้อน นิสัยน่าร๊าก...

ส่วนร้านนี้...เป็นอยู่แถวๆ นากาย่า..ค่ะ ก็พอทานได้

ก่อนกลับกรุงเทพฯ แวะกราบพระที่จ.นครปฐม กันหน่อยนะคะ...

ขอจบทริปหน้าฝน...ณ ตรงนี้ค่ะ See you next trip.

Last Update : 18 กันยายน 2551 12:49:37 น.

ลิปดา

: VIP guest's visiting Me. --------<-@ Online หัวใจออกเดินทาง

Pisamai Sutawat | สร้างลิงค์ของโปรไฟล์ในแบบที่เป็นตัวคุณเอง

[Add ลิปดา's blog to your web]