Koblenz
เที่ยวไป แวะไป เพราะเรามีกระเป๋ากันแค่เล็กๆ สองคนสองใบ ก็โยนเข้าไปในตู้ล็อกเกอร์ขนาด 3 ยูโรได้ ประหยัดเงินมากๆ

เมืองโคเบล๊นซ์ ก็มีอะไรสวยๆให้ดูด้วย

ไปกับเพื่อนที่ซี้ๆ อยากทำอะไรก็จัดกันไป อย่าได้แคร์

โบสถ์ประจำเมือง อยู่ระหว่างทางเดินจากสถานีรถไฟ เข้าเมืองเก่า

ร้านอาหารแถวนั้น

เดินไปเรื่อยๆ ให้ถึงริมน้ำนะคะ จะมีเคเบิลให้ข้ามแม่น้ำขึ้นไปบนเขาด้วย

0 comment
Siegen หมู่บ้านที่หลังคาเป็นหินชนวน
ระหว่างทาง ขากลับจาก Munster ไป Cologne มีเมืองเล็กๆ ให้แวะเมืองหนึ่ง ตามประสาคนที่เดินทางโดยไม่มีแผนการอะไรมากมาย เราก็แวะลงไป

เมืองเก่าอยู่บนเนินเขาค่ะ มีโบสถ์สวยๆนี้ อยู่ตรงกลาง เดินไป หิมะก็ตกไป แต่บ้านเรือนเก่าๆ สวยงามมาก ถนนทีเดินผ่านจะเป็นถนนคนเดินช้อปปิ้ง

อีกบ้าน ที่พิเศษตรงที่มีภาพวาดอยู่บนผนังฝาบ้านด้วย

บ้านน่ารักๆ ที่ Bad Salzuflen
บนเส้นทางเที่ยวเยอรมันนีในเวลาอันน้อยนิด ของเดือนกุมภาพันธ์ เราแวะเที่ยวหมู่บ้าน Bad Salzuflen เพื่อดูบ้านสวยๆ ในแสงไฟปลายฤดูหนาว

จาก Munster เรานั่งรถไฟค่อนข้างนาน เป็นเพราะมันมืดไม่มีอะไรจะดูระหว่างทางด้วย เลยทำให้ดูนานเป็นปกติ

Curryworst ที่เมืองนี้ก็รสชาติอร่อยพอใช้ ราคาก็เท่ากัน แม้จะหนาวยังไง ก็ไม่ควรพลาดไอศกรีม

จากสถานีรถไฟ เดินข้ามถนนมาแล้วก็เดินขึ้นเขาไป พอตรงไปเจอทางแยกแรกก็เลี้ยวขวา ตรงไปเรื่อยๆ ก็ถึงเมืองเก่า ใช้เวลาเดินไม่ถึงสิบนาทีเท่านั้นเอง ก้อถึงใจกลางเมืองเก่าแล้วจ้า

เที่ยวปราสาท ที่ Bad Bentheim
โชคดีวันนี้มีหนุ่ม น้องของเพื่อน อาสามาพาไปเที่ยว (คาดว่าเป็นเดทครั้งแรกในชีวิตของนายปีเตอร์แก)

ก่อนออกจากบ้าน พ่อกะแม่ตานี่ สั่งสอนมาอย่างดีว่า ควรจะเปิดประตูรถให้ผู้หญิง และจ่ายค่าอาหารให้ด้วย เริ่ดมาก

อย่ากระนั้นเลย ไปเมืองนี้ มีรถไฟจากเนเธอร์แลนด์ไปด้วย แต่เพื่อความสะดวก วันนี้เรานั่งรถกันไป เพราะฝนตั้งเค้ามาแล้ว (ไม่มีใครคิดจะเอาร่มมาเลย T_T)

วิธีการเดินทาง ที่นี่มีสถานีรถไฟค่ะ มาสะดวกทั้งรถไฟ หรือขับรถมาเอง เพราะว่าเวลาจอดก็ต้องจอดรถนอกเมืองอยู่ดี เอาเข้ามาข้างใน ไม่มีที่จะแย่งชาวบ้านท้องถิ่นจอดเลยคะ สถานี Bad Bentheim

เดินผ่านสวนของปราสาทเข้าไป มีป้ายบอกไปตลอดทาง รับรองไม่หลง ตรงหัวมุมทางขึ้นไป มีโบสถ์เล็กๆอยู่ด้วย

ประตูทางเข้าใหญ่โต

Bad Bentheim เป็นที่ตั้งของปราสาทเก่า ทีเปิดเป็นพิพิธภัณท์ มีค่าเข้าชมค่ะ

สวนด้านล่าง ถ้าเป็นช่วงที่กุหลาบบานเต็มที่ จะสวยกว่านี้อีก

เมื่อปีนบันไดขึ้นไปรอบกำแพงปราสาท จะเห็นวิวไปไกลๆ

สวยมากเลยมุมนี้

ภายในตัวปราสาท ตกแต่งให้คล้ายเดิมมากที่สุด

ห้องนอนเก่า สวยไม่แพ้ระดับราชวงศ์ แม้เป็นแค่ตระกูลหนึ่งในย่านนี้

รายละเอียดของตัวปราสาท http://www.badbentheim.de ค่า

เหมาะไว้เป็นหนึ่งในที่เที่ยวระหว่างวันค่ะ ใช้เวลาเที่ยวไม่ถึง 2 ชั่วโมง ไปต่อที่อื่นได้ค่ะ

Aachen
Aachen เป็นเมืองเก่าที่มีประตูเมืองที่ยังอยู่ในสภาพดีเกือบจะครบเลย

นี่อีกมุมเมือง

นี่แหละที่เขาเรียกว่า จับปลาสองมือ

การเข้าถึง สะดวกทั้งสถานีรถไฟกลาง Aachen Hbf และ Aachen Schanz ค่ะ ถ้ามาจาก Schanz ก็จะเดินเข้าเมืองนิดนึง แต่ตรงนั้น มี Hostel แห่งแรก และแห่งเดียวตอนนี้ตั้งอยู่ สำหรับคนที่อยากค้าง

โบสถ์ใหญ่ของอาเค่น ภายในเข้าชมได้ค่ะ ถ่ายรูป ขอเงินบริจาค 1 ยูโร

อาเค่นมีขนมคุกกี้ประจำท้องถิ่นด้วยเช่นกัน

City Hal

Last Update : 11 พฤศจิกายน 2554 22:30:21 น.

1  2  3

เที่ยวไปสองไพเบี้ย
สงขลา  Thailand

รบกวนอย่าส่งข้อความหลังไมค์ค่ะ ติดต่อที่อีเมล์ตรง smileyinbelgium@hotmail.com นะคะ