Madrid เมืองหลวงของสเปน
ที่พักของเราอยู่ใกล้สถานีเมโทร Santo Domingo เวลาไปไหน ส่วนใหญ่จะไม่ได้ใช้เมโทรแต่อย่างใด ที่พักน่ารักมากๆ ค่ะ แต่อันนี้ไม่ใช่ประตูที่พักหรอกนะคะ

Hostal Gala มีลิฟท์ แอร์เย็นฉ่ำ ห้องน้ำในตัว เรายอมจ่ายแพงหน่อย พักห้องคู่

แม้ตอนเช้าจะไม่มีอาหารเช้า แต่ใกล้ๆมีร้านอาหารเพียบ มื้อเช้าของสเปนมีกาแฟกับครัวซองส์

ถนนช้อปปิ้งในเมือง เนื่องจากแดดแรงมาก มีตัวช่วยตลอดเลย :)

สำหรับอาหารมื้อเที่ยง ในมาดริดมีร้านอาหารที่มีบุฟเฟ่ต์เยอะมาก กินแล้วคุ้มที่สุด

จตุรัสหน้าที่ทำการรัฐ ซึ่งเราอ่านไม่ออก รู้ว่าเป็นของรัฐบาลเพราะตำรวจมหาศาล แถมมีธงชาติติดเอาไว้

มาดริดอากาศร้อนมาก ถึงมากที่สุด ที่เที่ยวที่เราอยากดูที่สุดคือพระราชวังหลวง ซึ่งจะเปิดให้คนยุโรป เข้าชมได้ฟรีหลังห้าโมงเย็นวันพฤหัสค่ะ

โบสถ์ที่อยู่ตรงกันข้าม โบสถ์นี้เข้าชมได้ฟรีค่ะ

ซึ่งถึงแม้คุณจะไม่ใช่คนยุโรป เขาก็ไม่ตรวจบัตรนะคะ ไปเข้าคิวขอบัตรฟรีได้ แต่ต้องรีบไปก่อน เพราะว่าพอห้าโมงตรง คนจะเยอะมาก

ภายในห้ามถ่ายรูปค่ะ แต่คุ้มค่าแก่การรอคิวมากๆ

ออกมาแล้วไปเดินชมเมืองกัน ตามถนนวงแหวนรอบใน

ของฝากจากมาดริด

ไม่รู้ดูอะไรกัน

ถ้าไปสเปน จะโดนคนมองมาก ถ้าเราใส่เสื้อผ้ามากชิ้นเกินไป 555 ถ้าใส่น้อยๆ เป็นเรื่องปกติ

น้ำพุกลางเมือง

จุดชมวิวที่ดีที่สุดในเมือง

ขึ้นบันไดเลื่อนไปจนถึงสวนอาหารชั้น 9 ห้าง Ingles ที่สถานีเมโทร Calleo ค่ะ อาหารที่นี่ไม่ได้แพงมาก แต่ห้างดูดี บริการก็ดี

ไปชมเมืองกลางคืนกันบ้าง เดินตามถนน Gran Via สายหลักไปเรื่อยๆ

อาคารนี้จะเห็นบ่อยๆ ระหว่างทางที่แฟนบอลรีอัล มาดริด เดินขบวนกันไปชมฟุตบอลจากจอยักษ์ที่จตุรัส

0 comment
Toledo เมืองโบราณ ไปเช้า-เย็นกลับ
หากไปเที่ยวสเปน ไปถึง Madrid แล้วไม่ได้ไปเมืองนี้ ก็จะเสียเที่ยวมาก เพราะตั้งอยู่ไม่ไกล ไปเช้า กลับเย็นได้เลย รถบัสก็นั่งสบายค่ะ เสียแต่เดินเที่ยวที่นี่ ต้องใช้กล้ามเนื้อน่องเยอะมาก ทำให้เหนื่อย แม้ว่าจะมีบันไดเลื่อนขึ้นเมืองก็ตาม

ชมรูปกันไปพลางๆค่ะ

Toledo ทอเลโด้ มีที่ทำการท่องเที่ยวอยู่หน้าทางเข้าเมือง ก่อนเข้าไป ควรจะได้หยิบแผนที่มาก่อน ไม่งั้นอาจจะหลงทางได้ (แม้แต่ว่ามีแล้วก็ยังหลงทางได้เช่นกัน)

อย่าพยายามเอาเมืองนี้รวมกับเมืองอื่น เพราะจะทำให้เที่ยวไม่จุใจ

แนะนำให้เดินข้ามสะพานออกนอกเมือง ไปเดินเล่นแถวที่อันซีนๆ บ้าง จะได้เจอร้านอาหารน่ารักๆ หรือได้คุยกับชาวบ้าน ถ้ามาฤดูร้อน ก็จะได้เก็บลูกแคคตัสสุกๆ กินเอง หรือถ้ามีเวลานั่งเล่นก็หาหินก้อนมาทุบลูกอัลมอนด์กินเล่น เก๋ไก๋ ไม่มีใครเคยทำ (สงสัยมีเราบ้าอยู่คนเดียว)

ชมรูปเล่าเรืองได้เลยค่ะ

0 comment

เที่ยวไปสองไพเบี้ย
สงขลา  Thailand

รบกวนอย่าส่งข้อความหลังไมค์ค่ะ ติดต่อที่อีเมล์ตรง smileyinbelgium@hotmail.com นะคะ