Walking with me ... Walking with Kornnapa

ที่มา : ค อน พะ เ พ็ ง แ บ บ d r a f t . . . d r a f t . . . ~ 2 0 0 5

แบบว่า อยู่ดีๆ เพื่อนก็โทรมาชวนไปเที่ยวลาวใต้ ถามมันไปว่า ไปไหนบ้างอ่ะ ... เพื่อนบอกไม่รู้ ก็เลยตอบไปทันทีว่า ไป ๆ ๆ ฮ่าๆ ... ใจง่าย

ทริปนี้ มีผู้ใหญ่ใจดีคอยสนับสนุนการเดินทาง น่ารักมากเลย ขอบคุณพี่ดุลย์ด้วยนะคะ

ก่อนออกเดินทาง เนื่องจากว่า เค้าไปล้อหมุนกันที่โคราช เราก็เลยนัดกับเพื่อนที่อยู่ กทม นั่งรถทัวร์ไปด้วยกัน เป็นความบังเอิญมากมาย จะว่าโลกกลมก็ไม่ผิดเลยนะ อ่านแล้วอาจจะงงแต่จะพยายามอธิบายความสัมพันธ์ โดยคร่าว ๆ ....

สมาชิกเดินทาง
1) พี่ D : ผู้ใหญ่ใจดีมากมาย ใจกว้างยิ่งกว่าแม่น้ำโขง

2) เพื่อน S : เพื่อนเรียน IE KKU มาด้วยกัน

3) พี่ A : เรียน ป.โท รุ่นเดียวกับ เพื่อน S และ พี่ D

4) เพื่อน Y : น้องชายของ พี่ A

5) เราเอง : เรียน IE KKU กับ เพื่อน S และ เคยเรียน Eng section เดียวกันกับ เพื่อน Y

เนื่องจาก คณะเราใหญ่ เพื่อนๆเลยรู้จักกันไม่ทั่ว เพราะงั้น เพื่อน S โทรมาชวนแล้วก็เล่าว่า พี่ A จะมีน้องชายไปด้วย น้องชายเคยเรียนปีหนึ่งที่ มข. แล้วย้ายไปเรียนที่บางมด ... เราก็ถามไปว่า ชื่อ Y ป่าว .. ปรากฏว่า ใช่ บิงโก นอกจากจะได้ไปเที่ยวฟรีแบบเนียนๆ ยังได้เจอเพื่อนที่ขาดการติดต่อมานาน คุ้มสุด ๆ

เนื่องจากสมัยโน้น กล้องดิจิตอล ไก่กา แล้วก็ไม่บ้าถ่ายรูปแบบตอนนี้
รูปแต่ละรูปก็เลย แบบว่า อื่มมมม ... หน้าตาเราก็ บ้านๆ (ขออภัย)

เอาเป็นว่า ดูวิวไปแล้วก็ ปิดหน้าคนไว้ละกันนะ

วันแรก ออกเดินทางจากโคราชไปช่องเม็กที่อุบล แม่จ้าววว ไกลมากกกก
ไม่คิดเลย ว่ามันจะไกลขนาดนี้ กว่าจะถึงด่านก็เย็นๆแล้ว

บรรยากาศที่ด่าน ทริปนี้ขับรถไปกันค่ะ ต้องไปยื่นเอกสารผ่านแดน
ทั้งคนและรถ หน้าตาแบบว่า สาวลาว ชัดๆ เมื่อก่อนช้านเป็นแบบนี้เหรอ

คืนแรก ไปเดินตลาด ชอปปิ้งมอลล์ที่จำปาสัก ไม่ได้เอากล้องไปใช้กล้องพี่ D กะ พี่ A จนป่านนี้ ผ่านไปห้าปีก็ยังไม่ได้รูปเลย กล้องเรามีรูปติ๊ดเดียวเอง

โรงแรมที่เราไปพัก โรงแรมแสงอรุณ ไม่รู้คืนเท่าไหร่ ไม่ได้จ่ายจ้ะ

คนไทยแท้ ถ่ายกะป้ายนิดนึง บรรยากาศหน้าโรงแรม

ถนน หนทางบางช่วงยังเป็นดินอยู่เลย

ขับรถไปน้ำตกคอนพะเพ็งกัน เราไปช่วงเดือนตุลา อากาศแล้งๆ
ขับไปไกลพอสมควรนะ เพื่อน S ขับรถชนแพะลาวด้วย ไม่รู้เจ็บมากป่าว
ฝากขอโทษน้องแพะด้วยนะ ไม่กล้าลงไปดูกันน่ะ มันเปลี่ยวมากเลย

ถึงแล้ว ๆ แดดแรง น้ำก็แรง หน้าฝนด้วยน้ำก็เลยเป็นสีแบบนี้

แชะ ๆ สมัยโน้นกล้องแบบว่า เอ่ออโซนี่ที่มันเป็นแบบวงรีอ่ะ ซื้อมาหมื่นแปด
มีเงินอย่างเดียวซื้อไม่ได้นะนั่น

แล้วเราก็ออกเดินทางจากน้ำตก กะว่าจะไปปราสาทวัดพูกันต่อ แต่ต้องขับรถขึ้นแพข้ามฟากซึ่งคิวยาวมากพวกเราก็เลยกลับกัน ซะงั้น กลับนี่คือ กลับแผ่นดินไทยนะ

ยังไม่อยากกลับ แต่ก็ต้องกลับ เง้อออ ระหว่างทางออกมาที่อุบลก็เลย
แวะชมบรรยากาศยามเย็นที่แก่งตะนะ ชมพระอาทิตย์ตกดิน

กลับไปนอนบ้าน เพื่อน Y และ พี่ A ที่บุรีรีมย์ จริงๆเราถ่ายรูปเยอะมาก แต่ไม่ได้อยู่ที่กล้องเรา พอมาลงรูปแล้วอย่างฮาเลยอ่ะ รูปมันบรรยากาศเหมือนสมัยคุณแม่ยังสาว ขนาดพยายามแต่งรูปแล้ว มันได้เท่านี้จริงๆ

ถึงจะไปแป๊บๆ แต่ก็สบายใจและมีความทรงจำดีๆมากมาย
ก่อนกลับ กทม พี่ D พาไปยิงปืนในค่ายทหาร สนุกมากเลย อย่างกะคุณหนู
มีพลทหารคอยเสิร์ฟน้ำ กลางร่ม เรายิงปืนมากมาย M16 HK ปืนสั้นก็มี
ตอนที่นอนยิงปืน HK กะ M16 นะ ข้อศอกมันตั้งกะพื้น พอยงแล้วปืนมันดีดตัวกลับ ข้อศอกถลอกเลือดซึมด้วย ...

สนุกดี มีความสุข แต่รูปไม่สวย .... พี่หมาดำ เราไปเที่ยวลาวใต้กันมั้ย

Last Update : 15 พฤศจิกายน 2553 22:38:16 น.

T Lor Zu ~ เ พื่ อ น ท ร ย ศ . . . ~ 2 0 0 5

ที่มา : ทริป T Lor Zu ~ เ พื่ อ น ท ร ย ศ . . . 2005

ตอนปี 2 0 0 5 เราทำงานที่บอสัดญี่ปุ่นอยู่เลย ช่วงนั้นเซ็งจิตสุดๆ

เพื่อน IE#29 โทรมาชวนไป T Lor Zu แบบกระชั้นสุดๆ เรื่องของเรื่อง คือ

เพื่อนของเพื่อนเค้าไปกัน แล้วยังขาดอีกสี่คน ก็เลยชวนๆกันไปแบบเงียบๆ

ปรากฏว่า กลับมาเพื่อนงอนครับท่าน เป็น issue กันใหญ่โต ตอนนี้เลยเป็น

เรื่องฮากันในหมู่เพื่อน ๆ IE#29 ว่า ไอ้สี่คนนี้ มันต้องแอบไหนมาไนด้วยกัน

อีกแน่ ๆ ... เรื่องบางเรื่องพอเราย้อนกลับไปนึกถึง มันก็รู้สึกดีเหมือนกันนะ

นี่รูปจ๊ะโอ๋ กระโดดหน้าผา (อย่างกะ กะหังเนาะ) อยากจะโดดเหมือนกัน

แต่ว่ายน้ำไม่เป็น ก็เลยต้องเป็นช่างภาพให้เพื่อนๆแทน

โฉมหน้า เพื่อนทรยศทั้งสี่ ยิ้มแฉ่งแบบไร้ความรู้สึกผิด ฮ่าๆ
เมื่อก่อนเราหน้าตา บ๊าน บ้าน (ตอนนี้ก็ยังบ้าน แต่น้อยกว่าเมื่อก่อนเยอะเลย) ... มิน่าตอนนั้นชอบหนุ่มคนไหนเค้าก็ไม่รัก

เส้นทางจากแม่สอดไปอุ้มผาง เค้าบอกว่าเป็น ถนนลอยฟ้า
เค้าเมารถกันทั้งคัน แต่เรา เฉยๆ อ่ะ ... รูปถ่ายตั้งแต่ไป 2005
แบบว่าไปค้นแผ่นที่ไรท์เอไว้ ตอนนั้นเทคโนโลยีกล้องดิจิตอลยังไม่เริ่ด
รูปก็เลยไม่ค่อยสวยนะ ขอออกตัวนิดนึง

ถนนลอยฟ้า

ไม่มีรูปสวยๆเลยแฮะ เอารูป เพื่อนสามตัว เอ๊ยยย สามคนกระโดดน้ำละกัน

ดูรูปแล้วแอบงง ไมไม่มีรูปเดี่ยวตรูกะน้ำตกเลยฟระ มีแต่รูปเพื่อน

เง่ออ ... สงสัยต้องชวนพี่หมาดำไปด้วยกันอีกทีดีกว่า

ฮาจริงๆนะ รูปน้ำตกก็มีแต่แบบนี้อ่ะ ถ่ายมาทำไมฟระ
แต่ละรูป ดุไม่ได้เลย Blog นี้ เอาฮาอย่างเดียวนะ ไม่เน้นสวย ฮ่าๆ

ทริปนี้ทำให้ได้รู้ว่า ไปกะเพื่อนเป็นกลุ่มใหญ่ๆ สนุกกว่านะ
เพราะทริปนี้ เราสี่คนเป็นชนกลุ่มน้อยในทริป เลยไม่ฮา

สงสัยต้องเก็บ T Lor Zu ลงใน List สถานที่ที่ต้องไปให้ได้แล้วล่ะ

Last Update : 9 พฤศจิกายน 2553 23:44:23 น.

kornnapas

ชอบเที่ยวเป็นอันดับหนึ่ง ... เรารักการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ เหมือนเป็นการค้นหาตัวเองและได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ความทรงจำที่ยิ่งใหญ่ เพราะหน้าที่ การทำงาน และความรับผิดชอบ ทำให้มีข้อจำกัดในการเดินทางท่องเที่ยว แต่เราก็ยังมีความฝันและจะเดินทางต่ไป

อ่านหนังสือเป็นอันดับสอง ... ชอบหนังสือแนวๆบันทึกการเดินทาง เพราะเป็นแรงบันดาลใจในการเดินทาง

อันดับสาม ... K POP และ Series Korea เป็นการคลายเครียดส่วนตัว ^_^
[Add kornnapas's blog to your web]