ตะลุย Universal Studio ไปคนเดียวก็มันส์ได้
ต่อจากวันแรก เดินจนขาลาก @ Singapore

สำหรับวันที่ 2 วันนี้ผมจะไป Universal Studio

ตั๋วได้จองไว้จากที่ไทยเรียบร้อย จองบัตรแบบ online ล่วงหน้าเกือบเดือนที่ rwsentosa.com

ใช้โปรโมชั่นผ่านบัตร  master card ได้ส่วนลด 20%

อาบน้ำแต่งตัวและ Checkout ออกจากโรงแรม เตรียมเดินทาง

ไม่ต้องรีบถ้า จาก chaina town นั่ง mtrไปลง Habor font เพียง 2สถานนีเอง

แล้วเดินไปตามป้ายเพื่อไปขึ้น monorial ที่ vivo city ทางเดินเชื่อมถึงกันตลอด

ขึ้นมาที่ชั้น 3 ของห้างเพื่อที่จะซื้อตั๋วไปเกาะ sentosa แต่ถ้าใครที่มี eazy link อยู่แล้ว

ก็ไม่ต้องซื้อตั๋วก็ได้ แตะบัตรแล้วเข้าไปรอ monorial ได้เลย ค่าโดยสาร 3$ ไปกลับครับ

รถมาแล้ว

เห็น sentosa แสดงว่าใกล้แล้ว สำหรับใครที่จะไป USSที่สถานนี water font นะครับ

รู้มาก่อนหน้านี้แล้วว่าลูกโลกหน้า uss ปิดปรับปรุงชั่วคราว อดเลย!!!

ถ่ายรูปซ่ะหน่อย

บริเวณหน้าทางเข้า ตื่นเต้น รู้สึกเหมือนกลับไปเป็นเด็เลย อิอิ

โชว์ตั๋วที่เรา Print ออกมา เพื่อนำไปแสดงหน้าทางเข้า

ดูแผนที่กันก่อนผมเดินวนตามเข็มนาฬิกา เริ่มจากทางซ้าย

บริเวณถนน Hollywood

มาถึงโซนต่อไป MADAGASCAR

มาถึงโซนต่อไป Far Far Away

เดี๋ยวจะเข้าไปดูหนัง 4 มิติ Shrek 4-D Adventure สนุกมาก เป็นยังไงต้องมาลองดูเอง

มารอดูการแสดง water world วันนึงมีแสดงแค่ 2รอบ บ่ายโมงตรง กับ บ่าย4 โมง

คนมารอกันเยอะมาก เพราะการแสดงนี้ก็ถือว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่เลย ตามมาดูกันครับ

เข้ามานั่งข้างในแล้ว เริ่มต้นจะมีการเล่นกับผูที่มาชม บางคนโดนน้ำฉีดไปเต็มๆ

ที่นี่เค้าเล่นกันจริงๆ แต่ก็ฮามาก

อ้อ... ลืมบอกไปว่าการนั่งชมการแสดง เค้าจะแบ่งเป็น zone

สำหรับด้านหน้าสุด(แถวล่าง) จะเป็น Soak zone คือพร้อมที่จะเปียกได้ตลอดเวลา

สำหรับแถวกลางจะเป็น Splash zone คือเปียกน้อยหน่อย (แต่ก็เปียกนะ)

อีกโซนคือ Dry zone คือไม่เปียก (ผมนั่งโซนนี้แหล่ะ)

ดูกันเอาล่ะกันครับ เล่นเป็นเล่นเลย

มีการเล่นกะผู้ชมตลอดเวลา

เริ่มการแสดงแล้วครับ ตื่นตาตื่นใจมาก ทั้งเสียงระเบิด เสียงปืน จากนักแสดงสตั้นระดับโลก

ตลอดการแสดงกว่าครึ่งชั่วโมง สนุกมาก

ดูร่องรอยละกันครับว่าถ้านั่งโซนนี้แล้วจะเป็นอย่างไร

โซนต่อไป The Lost World

เริ่มหิว เห็นน่าตาน่ากินดี ลองซ่ะหน่อย 5$ อร่อยดี หรือหิวก็ไม่รุ็...

โซนต่อไป Sci-Fi City

รถไฟเหาะตีลังกา cylon & Huma

ไม่พลาดที่จะเล่นแน่นอน สนุกมาก ใครไปอย่าพลาดนะครับ

เครื่องเล่นบางอย่างเค้าเซฟมาก แม้แต่ของติดตัวพวกแว่นตา หรือกระเป๋าสตางค์

เค้าก็จะให้ฝากที่ล็อกเกอร์หมดห้ามนำติดตัวขึ้นเครื่องเล่นเค้าเด็ดขาด

เหนื่อยมาค่อนวันละ หาข้าวกินดีฝ่า

เข้ามาที่นี่แหละ บรรยากาศน่านั่ง ติดแอร์เย็นสบายเพราะวันนี้ข้างนอกร้อนมากๆ

บรรยากาศในศูนย์อาหาร เดินเข้าไปสั่ง รอรับอาหาร แล้วค่อยมาชำระเงิน

ข้าวมันไก่ อร่อยดีแต่คงเป็นข้าวมันไก่ที่แพงที่สุดที่เคยกินมา ชุดนี้จ่ายไป 3ร้อยกว่าบาท !!!

โซนต่อไป Ancient Egypt

ไม่ได้เข้าไปเพราะคนเยอะมาก ไม่เป็นไรโอกาศหน้าไม่พลาด

เดินมาใน zone New York

ยิ่งเดินคนก็ยิ่งเยอะขึ้น หามุมว่างๆถ่ายรูปไม่ได้

จำต้องจาก USS ไปแล้ว ครั้งหน้าจะมาอีกแน่นอน

เนื่อจากจะต้องไปสนามบินอีก ให้ทันไฟท์ออก 1ทุ่ม

ผมจะต้องไปก่อนอย่างน้อยที่สุดก็ 2ชั่วโมงครึ่ง

นั่งรถไฟออกมาทางเดิมลงที่ vivo city

เดินมาตามทางเชื่อมถึงสถานนีรถไฟฟ้าเลย

harbor font >> outram park >> Thanah Merah >> Changi airport

เครื่องเทียบแล้ว เตรียมกลับไทย

เป็น 2วัน 1คืน ที่ประทับใจสุดๆ หลงบ้างอะไรบ้าง เดินไปเรื่อยเปื่อย

สุดท้ายขอขอบคุณเพื่อนๆชาว BlogGang ที่ตามอ่านรีวิวผมจนจบนะครับ

ถ้ามีโอกาสเดินทางครั้งหน้าจะเก็บภาพฝากกันใหม่