ทริปแรกของปี ฮ่องกง#6(จบ) เที่ยววัดในฮ่องกง, ถ่ายรูป Disneyland
วันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้วที่อยู่ที่นี่ ตื่นแต่เช้าอีกแล้วจัดการแพ๊คกระเป๋าเพราะวันนี้ต้องเช๊คเอ้าท์แล้วเอากระเป๋าไปฝากไว้ก่อน

วันนี้ได้เงินค่ามัดจำห้องคืนมา 250HK$ กว่าจะได้คืนเพราะพี่แอนเจ้าของ Free walker ไม่อยู่ ไม่เคยเจอกันซะที

จากนั้นพวกเราก็ลงมากินโจ๊กร้านเดิม(ฝากท้องมา 2มื้อแล้วร้านนี้) จากนนั้นก็เริ่ม plan สำหรับวันนี้

อากาศก็ยังเย็นอยู่วันนี้อุณหภูมิอยู่ที่ 16 องศา ผมว่ากำลังดีเลยแหล่ะ

หลังจากอิ่มท้องแล้ว จุดหมายแรกของเราคือ วัด wong tai sin ซึ่งอยู่ที่ mtr wong tai sin

จาก mongkok โดยใช้บริการ  MRT สายสีเขียว  มาลงที่สถานี Wong Tai Sin แล้วเดินออกมาทาง Exit B

ขึ้นมาก็จะเป็นห้างสรรพสินค้า วัดก็จะอยู่ใกล้กันเลย

บริเวณใกล้กับทางเข้าวัด มีเครื่องบูชา และของที่ระลึกจำหน่าย

หน้าทางเข้าวัด

ธูปสวยดี

วัดนี้เป็นวัดที่คนฮ่องกงตลอดจนคนจีน เป็นที่นิยมกันมาก เค้าจะมาบูชาเทพเจ้าหวังต้าเซียน

และอีกอย่างนึงที่เห็นคนมาเยอะก็จะมาเสี่ยงเซียมซี แต่ผมไม่ได้ลองน่ะเพราะว่าถ้าเสี่ยงมาแล้ว

ได้ใบทายผลเซียมซีเป็นภาษาจีน คงจะอ่านไม่ออก 555

อีกอาคารนึงภายในวัด มีรูปองค์เจ้าแม่กวนอิมพันมืออยู่

นอกจากนี้ภายในวัดยังมีสวนสวยๆให้พักเหนื่อยกันด้วย

ตรงนี้เห็นคนเค้ามาโยนเหรียญกัน คงจะต้องโยนแล้วไม่ให้เหรียญกลิ้งตกน้ำมั้งครับ

จากการเดินภายในวัดพวกเราใช้เวลากันไปชั่วโมงครึ่ง ก็ต้องเดินออกมาแล้วเดี๋ยวจะไม่มีเวลาไปที่อื่นต่อ

ทางเดินออกมีการทำซุ้มและประดับโคมอย่างสวยงาม

ออกมาก็ขอลูบลูกแก้วของปี๊เซี๊ยะซ่ะหน่อย เพื่อเป็นศิริมงคล

จากนั้นเราก็จะไปต่อกันที่ วัด Chi Lin Nunnery หรือวัดที่คนไทยรู้จักคือ วัดนางชี

โดยใช้ MTR นั่งไปอีกป้ายเดียวลงที่  Dimond Hill

จากนั้นเดินออกประตู Exit C จะมีป้ายบอกตามทางเลย

โผล่ออกมากจากสถานีจะเจอห้าง Plaza Hollywood อีกแล้ว

ที่ฮ่องกงนี่ช่างละลายเงินนักท่องเที่ยวเก่งจริงๆเลย 555

ออกมาจากห้างแล้วเดินเลาะไปทางด้านซ้าย เดินตรงไปเรื่อยๆจนถึงแยก

ข้ามถนนจากนนั้นเดินไปทางขวา เดินตรงไปอีกนิดเดียว ก็ถึงแล้ว

ด้านหน้าทางขึ้น

ถ่ายซ่ะหน่อยหน้าประตูทางเข้า ตามผมมาเลย เราจะเข้าไปข้างในกันแล้ว

จริงๆแล้ว ภายในวัดมีอะไรน่าสนใจอีกมากมาย แต่ส่วนด้านในเค้าห้ามถ่ายรูป ค่อนข้างเข้มงวดมาก

เห็นผมสะพายกล้องเค้าก็มองตลอดเลย ถ่ายซักรูปก่อนไปต่อที่สวน Nan lian ซึ้งอยู่ตรงข้ามกันกับวัด

ผมเพิ่งรู้นะเนี่ยว่าตรงเนี่ยคือสะพานข้ามถนนมาอีกฝั่ง แม่จ้าว !!!

สวน Nan Lian สวยงามมากๆ

ประตูทางออกฝั่งนี้สามารถเดินข้ามถนนไปยังห้าง Plaza Hollywood ได้เลย

ข้ามฝั่งกลับมาเดินเล่นที่ห้าง ได้แต่เดินเพราะกลัวไม่ทัน

เดี๋ยวต้องไปเอากระเป๋าที่ mongkok แล้วไปสนามบินอีก

พวกเราตัดสินใจว่าจะตัดวัดกังหันออก

ไปเอากระเป๋าที่ mongkok แล้วพวกเราจะไปถ่ายรูปที่ disneyland กันก่อน

ค่อยไปสนามบิน Flight เราออก 20.50

มารับกระเป๋าเสร็จแล้ว ก็เดินทางไป sunny bay ใช้เส้นทางสายสีส้ม(tung sung)

ทางเดียวกันกับทางไปขึ้นกระเช้า ngong ping แต่ลงที่สถานี Sunny bay

รถไฟสาย disneyland

ภายในขบวนมีการตกแต่งอย่างสวยงาม

หลังจากมาถึงสถานนี sunny bay พร้อมด้วยกระเป๋าสัมภาระใบโต +.-

นั่งรถไฟสาย disney เข้ามาประมาณ 15นาที ก็ถึงสถานนี disney ซ่ะที

ขึ้นมาก็เจอซุ้มต้อนรับเลย

วันนี้คนมากันเยอะเหมือนกัน แต่ก็มีคนเริ่มเดินออกกันบ้าง

แค่เห็น micky ก็ดีใจแล้ว

นี่  minnie

ส่วนนี่ก็ Donal ducks

ครั้งนี้ได้แต่ถ่ายรูปด้านหน้าก็มีความสุขแล้วละครับ เป็นอีกจุดหมายนึงที่ทำสำเร็จ

ถึงเวลาที่ต้องกลับแล้วระหว่างเดินทางไปขึ้นรถไฟเพื่อไป airport แล้วรู้สึกหดหู่จัง ไม่อยากกลับเลย

ขากลับพวกเราก็นั่งรถไฟสาย disneyland ไปลงที่ sunny bay จากนั้นต้องข้ามฝั่งไปอีกชานชลาน่ะครับ

เพื่อนั่งรถไปลงที่ Tsing Yhi จากที่นี่เราจะต้องต่อ AE เพื่อเข้าไปที airport

ขอเสริมนิดนึงว่าจาก airport จะมีรถไฟเข้าไปได้สายเดียวคือ AE (airport express) เท่านั้น

จาก sunny bay >> airport  ใช้เวลาประมาณ 40นาที

กลับโดยสายการบิน air asia พอเครื่องขึ้นก็สั่งอาหารมา 2ชุดครับ หิวมาก !!!

เครื่อง delay ไปครึ่งชั่วโมง แต่ก็ยังมาถึงกรุงเทพฯ ไม่เกิน 5ทุ่ม กว่าจะออกจาก ตม.ไทยเกือบจะเที่ยงคืน

ดีน่ะที่ว่ายังทัน รถไฟ AEL เที่ยวสุดท้าย กลับมาถึงบ้านหลับเป็นตายเลย

ขอบคุณที่ติดตามชมจนจบน่ะครับ ทริปนี้เราเองก็ไปแบบศึกษาข้อมูลไปบ้าง

หวังว่าข้อมูลที่ผมเล่ามานี้คงจะเป็นประโยชน์แก่นักเดินทางหน้าใหม่บ้างน่ะครับ

Free TextEditor

ที่หน้าวัดหว่องไท่ซิน มีร้านขายธูปเป็นคนไทยค่ะ อยู่ร้านแรกติดกับวัดเลยค่ะ ทริปนี้ขาดโอเชี่ยนปาร์คไปนะคะ คราวหน้าอย่าลืมไปนะคะ บีไปรอบก่อนที่ดิสนีย์ รอบนี้ไปโอเชี่ยนปาร์ค อันหลังเนี่ยสนุก ได้บรรยากาศดีมากค่ะ อย่าลืมไปอีกนะคะ
โดย: Bee IP: 125.25.235.186 วันที่: 12 มิถุนายน 2554 เวลา:19:59:47 น.

ขอบคุณครับคุณบีที่ติดตามอ่าน
คิดว่าไปครั้งหน้า(อันใกล้)
คงไม่พลาดโอเชี่ยยนปาร์คกับ Disneyland แน่นอนครับ
โดย: knotsang วันที่: 13 มิถุนายน 2554 เวลา:1:21:16 น.