เจแปนไม่รู้เบื่อ ตอนที่ 3 ช้อปปิ้งส่งท้ายก่อนอำลาtakayamaแล้วมุ่งหน้าสู่เกียวโตนอนKyoto Dai-Ni Tower

สวัสดีเช้าวันจันทร์ค่ะ แหมวันนี้ตื่นมาก็ท้องฟ้ามืดครึ้มเลย นอนสบายกันเลยทีเดียวแต่เหลือบมองนาฬิกามันไม่เช้าแล้วนี่นา ท้องฟ้าดำทะมึนมากขึ้นเรื่อยๆ สายฝนก็โปรยกระหน่ำลงมาอย่างแรง หลังฝนเทได้สักครึ่งชั่วโมง ฟ้าก็เปิดแดดก็ออก วันนีงจะมีกี่ฤดู รักษาสุขภาพกันด้วยนะค่ะ แบบนี้จะพาลไม่สบายเอาค่ะ

กลับมาต่อกันเรื่องของทริปญี่ปุ่น กรุงเทพ - นาโกยา - ทาคายาม่า -เกียวโต

เช้าวันที่ 13 มีนา แพลนวันนี้ที่วางไว้ คือตื่นนอนแล้วก็ลงมาทานข้าวให้เรียบร้อย ที่เรียวกังมีอาหารให้ทาน 2 แบบค่ะ สามารถเลือกได้ ป้าจะมาถามเราว่าต้องการอาหารเช้าแบบอเมริกันหรือแบบญี่ปุ่น ใครชอบแบบไหนก็บอกได้ไม่มีเสียเงินเพิ่มแต่อย่างใดค่ะ

มาแล้วแบบแรกอาหารแบบญี่ปุ่นค่ะ เมนูก็แบบในรูปค่ะ จะมีเพิ่มก็เป็นเห็ดเข็มทองย่างใส่ซอสบนใบโฮบะ แอนเองไม่ชอบเลยขอเปลี่ยนเป็นอาหารอเมกันบ้าง

ส่วนอันนี้เป็นอาหารอเมริกันค่ะ หน้าตาดูจุ๋มจิ๋มจังค่ะ ว่ามั๊ย แอบคิดในใจตัวเขมือบอย่างแอนจะอิ่มมั๊ย แต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวถ้าหิว ก่อนขึ้นรถไฟ จะแวะซื้อของกินไปทานบนรถไฟ เพราะใช้เวลานานโขกว่าจะถึงเกียวโตค่ะ

โฟกัสกันใกล้ๆ หน่อยสำหรับของตัวเองอาหารแบบอเมริกัน ซ้ายมือบนเป็นสลัด ซ้ายมือล่างเป็นน้ำซุปหัวหอม ทานร้อนๆ ขอบอกว่าอร่อยค่ะ หวานหอมซะด้วย ส่วนขวามือบนเป็ฯของหวานค่ะ เชอรี่แอนไม่ทานเลยยกให้พี่สาวไป เรื่องรสชาติถามไถ่มาด้วยว่าโอเครมั๊ย พี่สาวก็ว่าโอเคเลยค่ะ ส่วนขวามือล่างก็เบสิคค่ะ ไส้กรอกที่ขาดไม่ได้ถ้าทานแบบฝรั่ง

ชื่่นมื่่นกันสุดๆ สนุกสนาน เฮฮากันแต่เช้า เรียกว่าแทบทั้งวัน

ทานอาหารกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็รีบไปเก็บกระเป๋าลงมาฝากด้านล่างค่ะ เรามีแพลนเสริมตอนแรกว่าจะไปเกียวโตเร็วๆ แต่ดูพยากรณ์อากาศแล้วพบว่าที่เกียวโตฝนตกอันนี้ดูตั้งแต่ก่อนที่เราจะจองรถไฟตอนเมื่อวานนะคะ่ เราจึงเปลี่ยนแผนเป็นเราจะไปเดินเล่นช้อปปิ้งก่อนที่ย่านเมืองเก่า San-machi กันอีกครั้งเนื่องด้วยวันก่อนเราเดินกันไปไม่มีอะไรเลย ฉะนั้นเช้าวันนี้จะขอแวะเดินเล่นซื้อของที่ระลึกกันด้วยค่ะ หิมะตก ดีกว่าฝนตกนะคะ่ เราคิดกันแบบนั้น ออกจากเรียวกังเราหิมะก็ยังคงตกอยู่ต่อไป แหม อยากได้หนาว สัมผัสก็เอาเลยสนองเรากันให้หนาวและหายอยาก 555

ถนนลื่น รถขับลำบาก จึงเพิ่มความปลอดภัยโดยการใส่โซ่ที่ล้อ ซื่งอันที่จริงตอนเรามาเดือน 3 เปอร์เซ็นต์ที่หิมะจะตกน้อยมากแล้ว แต่ปีนี้ผิดคาดค่ะ

พี่สาวในกลุ่มอยากทานขนมดังโงะ เช้านี้เลยมาตามล่าค่ะ

ส่วนน้องสาวสองพี่น้อง โงะอะไรไม่สน เจออะไรกินดะ ชิมหมดค่ะ

ถึงแล้วค่ะ ซานมัตจิ

ต้นไม้ที่เดินผ่านเมื่อวานก็ยังเหมือนเดิม หิมะเกาะเต็มเบย

ของเก่ายังไม่ละลาย ของใหม่ก็ตกลงมาทับทม

เจอร้านโอมิยาเกะเปิดแล้ว เป้าหมายมีไวพุ่งชน พับร่มไว้ด้านนอกแล้วเริ่มลุยกันคะ่ ^^

เข้าไปด้านในก็ร้อง ว้าวๆๆ กันใหญ่ สาวกตุ๊กตามา ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาแบบไหนก็ชอบหมดค่ะ

นาทีนี้แยกย้ายค่ะ ต่างคนต่างดู ต่างคนต่างเลือกส่วนแอนเหมือนเคย ไม่ซื้อ ถ่ายรูปมาฝากก็ประทับใจแล้ว

ถ่ายไปถ่ายมาเหลือบไปเห็นเจ้ากระต่ายน้อยตัวนี้สบสายตากัน มองดูเหมือนอ้อนวอนขอตามไปอยู่บ้านด้วย แต่แอนไม่ใจอ่อนแม้จะน่ารักมากมายแต่ก็ไม่ซื้อค่ะ 555

เลือกกันเมามันส์ วิพากษ์วิจารณ์กันสนุกสนาม ซื้อบ้างมาเล็กน้อยพอประมาณค่ะ

ญี่ปุ่นนี้พิถีพิถันทุกสิ่งอย่าง น่ารักไปหมด ใครใจไม่แข็งแรงพอ อาจมีrลาดท่ากันได้ค่ะ

พูดไม่ทันไรพี่สาวคนโตก็จัดเซ็ตย่อมๆ มา 1 เซ็ต โดยเหตุผลที่น่าสนใจคือ ซื้อไปประดับโชว์รูมพี่สาวนั่นเอง น้านนนมีเหตุผล ก็ได้ ยอม !

ฝั่งตรงข้ามของร้านนี้มีตุ๊กตานั่งคำนับอยู่ ในมือจะถือกล่องอยู่ หากสังเกตุดีๆ จะเห็นว่าอาหารที่อยู่ในกล่องด้านล่างเปลี่ยนไปค่ะ ยืนมองกันอยู่นานค่ะ เก๋ดี

เข้ามาอีกร้านนึง ร้านนี้ใหญ่พอสมควร ขายพวกเครื่องดินเผาหรือเรซินไม่แน่ใจแต่สีสันสวยมากค่ะ

อันนี้ไม่ใช่เครื่องดินเผาแต่เป็นไม้คะ สวยไม่แพ้กัน

อันนี้น่าสนใจเชียว นอนเขนกสบายใจเฉิบ

ร้านที่ว่าเข้าไปด้านในจะเห็นวิวแบบนี้ในร้าน สวยมากเลยค่ะ ชอบจัง ร้านนี้ใหญ่มากค่ะ

สาวกฮูกพลาดไม่ได้น่ารักมาก เอามาตกแต่งบ้าน สวยเก๋ไม่เหมือนใคร แต่ใครจะแบบหล่ะ ใหญ่นะเนี่ย

ราคาพอสูงไหวถ้าชอบจริงอยากซื้อ ป้ายราคาอยู่ด้านข้าง แต่เรายังต้องเดินทางกันต่อไป ก็ขอบายไว้ก่อน

ร้านเริ่มเปิดเยอะขึ้น

ส่วนร้านเปิดหรือยังไม่แน่ใจ ไม่ได้เข้าค่ะ 555

เดินเล่นพอประมาณได้ของติดไม้ติดมือกันมานิดหน่อยพอสังเขบก็เตือนกันให้รีบกลับเรียวกังไปเอากระเป๋า เพราะเราต้องไปแวะซื้อของที่ 7/11 ก่อนด้วย เดี๋ยวไม่มีอะไรทานในรถไฟ ในรูปหนุ่มสาวโอตาคุแวะมาเที่ยวทาคายาม่า น้องสาวอยากถ่ายรูปกับเค้า ต้องเข้าไปขอ เค้าก็ยอมให้ถ่ายนะ ใจดีและดีใจมากๆ

รถไฟยังไม่มาก็เข้ามานั่งรอก่อน คนเยอะมาก เพราะข้างในอุ่นแต่ด้านนอกหนาว

ดูหน้าจออีกสักพักรถไฟรอบของเราจะมาแล้วต้องออกไปยืนตั้งแถวรอค่ะ คนไม่น้อยเลย

ขึ้นรถไฟเรียบร้อยแล้ว หิวๆ ก็งัดอาหารที่ซื้อจากมินิมาร์ทมาทาน

พี่สาวชอบอุดหนุนสินค้าโอท๊อปแถมทานเนื้อเลยจัดเมนูนี้มา มีเฉพาะเนื้อ ใครทานไม่ได้อดไป แอนเลยขอถ่ายรูปมาให้เพื่อนๆ ดูว่าน่าทานมั๊ย เผื่อจะอยากทานจะได้ชั่งใจเอาว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อ

วิวสองข้างทางระหว่างทาคายาม่าและนาโกย่า

อย่างหนาเลยทีเดียว

ถึงเกียวโตแล้ว

ให้ออกทางที่ด้านหน้าเจอหอคอยโตเกียวทาวเวอร์ค่ะ แล้วเดินไปทางขวามือจนสุดทาง

ผ่านหน้าตาแบบในรูปตรงขึ้นไปค่ะ

ถึงที่พักเราแล้ว ร่วม 4 โมงเย็น เดินตามมาเลยค่ะ วันนี้เราจะนอนกันที่ Kyoto Dai-Ni TOWER HOTEL

ห้องนอนแบบ นอน 2/2/2/2 ราคาไม่รวมอาหารเช้า ยอดรวม 2 คืนสำหรับ 8 คน ราคา 64,000 เยน check in 14.00 น.

ความคุ้มค้า โรงแรมนี้ดีค่ะ เดินทางสะดวก ราคาไม่แพง ห้องเล็กไปหน่อยแต่ไม่เป็นอุปสรรค สะอาดสะอ้านดีด้วยค่ะ

ห้องไม่ใหญ่เล็ก คล้ายๆกับโตโยโกะอินท์ สะดวกสบายใกล้สถานีรถไฟดีค่ะ

จากประตูเดินไม่กี่ก้าวก็ถึงเตียง เอากระเป๋าใบใหญ่มา ไซส์ 29 ลำบากนิดหน่อยที่ไม่ค่อยจะพอค่ะ ต้องหามุม แอนเลือกที่ติดหน้าต่าง

ส่วนพี่สาวคนสนิทเลือกที่ติดกับโต๊ะเอนกประสงค์อยู่ติดเตียงนอนอีกด้านนึง

เก็บกระเป๋ากันเรียบร้อย พักผ่อนสักแป๊บเราก็นัดรวมตัวที่ด้านล่างกันอีกค่ะ เดี๋ยวจะลงไปเดินเล่นแล้วก็หาอะไรทานกัน น้องสาวในทริปบอกจะไปเดินไปที่สถานีเกียวโต ไปตามล่าหาเสื้อ Comme des garcon ส่วนแอนจะไปเดินดูไข่กาจาปอง และน้องสาวอีกสองคนจะพาพี่สาวไปดูผ้าพันคอ ตกลงเป็นแอนแยกย้าย

บันไดสายรุ้งสีสวยสดใส เด่นมาแต่ไกลคะ ตอนนี้กำลังจะเดินไปหาน้องสาวที่เค้ากำลังซื้อเสื้อค่ะ รอน้องสาวช้อปปิ้งเสร็จเรียบร้อย ก็พากันเดินไปหาอะไรทาน

จุดหมายอาหารเย็นของเราคือที่นี้ค่ะ น้องสาวอีกคนว่าอยากทานทงคัตซึ ได้ๆ ไม่ขัดข้องจัดกันไป รอคิวพอประมาณค่ะ

ร้านนี้เค้าว่าดังกัน แอนเองไม่สันทัดเพราะไม่ได้ชอบทานทงคัตซึสักเท่าไหร่ แอนชอบรางเมงมากกว่า

เห็นป้ายแบบนี้ ใช่เลย ใครที่ชอบไปทานกันนะค่ะ ชามใหญ่ทานอิ่มไปถึงเที่ยงพรุ่งนี้แน่ๆ CF ค่ะ 555

นั่งไปสักพักก็สั่งอาหาร รอไม่นานก็มาเสริฟ อย่างที่บอกเค้าดังเรื่องทงคัตซึพี่สาวเราก็จัดมาเลย

ในรูปดูน้อย แต่ของจริงไม่น้อยนะค่ะ ยืนยันค่ะ

ของแอนมาแล้ว แอนชอบแบบนี้มากกว่า ไม่ชอบแบบกรอบๆ ทานแล้วหิวน้ำ

อร่อยมั๊ย ก็ใช้ได้ค่ะ ทานเสร็จดื่มน้ำไปเป็นลิตร คอแห้งค่ะ 555

หลังจากทานอาหารกันเสร็จเรียบร้อย ก็ออกไปช้อปปิ้งค่ะ ส่วนใหญ่ที่ได้มาจะเป็นไข่กาชาปอง ส่วนของเล่นอื่นๆ มีนิดหน่อย ขากลับแวะมินิมาร์ทอีกเหมือนเคย ซื้อของไว้ทานรองท้องตอนเช้า พรุ่งนี้เราจะไปฟูชิมิอินาริกันค่ะ

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามนะค่ะ แล้วมาต่อกันคราวหน้า แอนขอไปเย็บผ้าก่อนนะค่ะ ^^

อ้อ เกือบลืม แอนสรุปสถานที่่ท่องเที่ยวในทาคายาม่ามาให้ดูด้วย ใครจะไปจะได้รู้ว่ามีอะไรน่าเที่ยวชมค่ะ ก่อนที่จะแวะต่อไปเที่ยวยังชิราคาวาโกะค่ะ

สถานที่ๆน่าสนใจมีดังนี้ แอนสรุปเอาแบบคร่าวมาให้นะค่ะ

1.เยี่ยมชมชุมชนเมืองเก่า San-machi อยู่ตรงที่ข้ามสะพาน Kajibashi มาทางด้านขวา จะเป็นเรือนไม้เก่าๆ มีถนนขนานกัน 3 เส้น คือ Ichino-machi / Nino-machi/San-machi เป็นบ้านในยุคเอโดะ มีร้านขายของที่ระลึก และร้านอาหาร มีขนมดังโงะขายด้วย
2.สะพานแดง Nakabashi Bridge เป็นสะพานที่ข้ามแม่น้ำมิยากาวะ แม่น้ำไหลจากยอดเขาผ่าเมืองทาคายาม่า แถวนี้จะเรียงรายไปด้วยร้านอาหารและร้านขายของที่ระลึก และตุ๊กตาของฝาก ซารุโบะโบะ
3.ตลาดเช้า Jinya mae อยู่ใกล้ๆ กับสะพานนากาบาชิ เปิด 6-7.00 น. ตลาดจะวายประมาณ 12.00 น.
4.Takayama Jinya อาคารสำนักงานว่าการเก่า มีอายุเกือบ 200 ปี ปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์ เสียค่าชม 420 เยน เปิด 9.00-17.00 น. อาคารตั้งอยู่ตรงตลาดเช้าจินยะมาเอะ
5.Miyagawa Morning Market
6.ชมเกี้ยวแห่ได้ที่ Takayama Yaitai Kaikan ค่าเข้าชม 820 เยน
7.Hida No Sato เป็นหมู่บ้านพื้นเมืองฮิดะ ค่าเข้าชม 200 เยน แต่ถ้าซื้อตั๋วไปกับจะรวมค่าเข้าชมด้วยในราคา 900 เยน เปิด 8.30-17.00 น.

Last Update : 29 กันยายน 2558 0:56:29 น. 0 comments

ann_269

.. Anne Kamome

Create Your Badge
[Add ann_269's blog to your web]