เจแปนไม่มีขา part 3: ตะลุย disney .......sea

หลังจากเราช้อปปิ้งกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราทั้งสี่อาบน้ำอาบท่าเสร็จเรียบร้อยก็ปรึกษาหารือกันยามวิกาลว่า เช้าในวันต่อไปเราจะไปไหนกันดี เนื่องด้วยเพื่อนที่อยู่อีกห้องสามคนนั้น เอาเรื่องช้อปปิ้งมาล่อ ว่าจะไปเดินหาซื้อของน่ารักๆ กันอีกมั๊ย หนึ่งเสียงจากแอนคือไม่เอา แอนอยากไปเที่ยวเล่นใน disney จึงต้องนำเสนอออกไปว่าอยากมีใครไปกับแอนบ้างมั๊ย

ไม่อยากเชื่อทุกคนตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าไปเล่นเครื่องเล่นกันเถอะ มาญี่ปุ่นต้องไปเที่ยวdisney สิ จึงเป็นเหตุให้เช้าวันต่อไปเราทั้งสี่จึงไปเดินเชิดฉายใน disney

ก่อนออกเดินทางเราจัดการกับอาหารมื้อเช้าของพวกเราอย่างง่ายกันก่อน เนื่องด้วยเพื่อนอีกห้องนำมาม่าที่หิวมาจากเมืองไทยมาแบ่งให้เป็นอาหารเช้า ประกอบกับเมื่อวานก่อนกลับห้อง เราซื้อของมาแบ่งกันกินในห้อง มือเช้าของพวกเราทั้งสี่จึงมีหน้าตาอาหารเป็นเยี่ยงนี้ สนุกดีเหมือนกันค่ะ

อาหารของเราประกอบด้วย ซาระดะ 2 แพ็คใหญ่ กับ 1 แพ็คเล็ก โยเกริต์ 1 กล่อง โอเด้ง 1 ชาม มาม่าต้มยำกุ้งผสมมาม่าต้มยาหมู 1ชาม สตอเบอรี่ 2 แพ็ค( แต่ในรูปมีแพ็คเดียว อีกแพ็คอยู่ในตู้เย็น ) ส้มเมื่อวานซื้อไปหนึ่งถุง แต่ตอนนี้เหลือแค่นี้ เพราะระหว่างทาง น้องสาวผู้ร่วมเดินทางหิว จกไปหลายลูกค่ะ

หลังจากกินอิ่มล้างจานชามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราแวะไปซื้อตั๋วที่สถานีรถไฟค่ะ เราตัดสินใจไป disney sea กันค่ะ สนนราคาอยู่ที่คนละ 5800 เยน จัดการซื้อตั๋วเรียบร้อยแล้ว ก็ออกเดินทาง ระหว่างเดินทาง เหมือนเดิมเก็บรูปกันเพียบ ( รูปด้านซ้าย เป็นรูปที่เราซื้อตั๋วจากเอกิ พอเราไปถึงดิสนีย์แล้วค่อยเอาตั๋วที่ได้นี้ไปแลกอีกทีค่ะ)

ขึ้นรถไฟกันแล้ววว

ซื้อตั๋วกันอีกที เพราะเราถึงแค่ดิสนีย์ แต่จุดหมายของเราคือดิสนีย์ซี เลยต้องซื้อตั๋วไปกันต่อ

ถึงdisney กันแล้ว เราเอาตั๋วที่ซื้อที่ JR ไปแลกกับตั๋วอีกแบบเอาสอดเข้าเครื่องก็เดินผ่านฉลุยทะลุเข้าไปในดิสนีย์ ซีกัน

เรามาช้าเพราะอิสระ อย่างว่าตามใจฉัน พอมาถึง ก็มายืนดูการแสดง มัวแต่ตะลึงเพราะความน่ารักและอลังการณ์ อีกสิ่งนึงที่สักเกตุได้หลังจากเข้าดิสนีย์มาแล้วงมองไปทางไหน เด็กสาวเด็กโต ผู้ใหญ่ เด็กน้อยน่ารัก ต่างก็มีอุปกรณ์ตกแต่งบนศรีษะ ไม่ว่าจะเป็นที่คาดผม กิ๊บmicky อันโต หมวกน่ารักมากมายหลากหลายแบบ เราทั้งสี่กระชากวัยทิ้งไว้ตรงนั้น เดินไปที่ร้าน ซื้อที่คาดผมหลากแบบแฟนซีมาใส่บ้าง ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว เอาให้สนุกกันไปเลยค่ะ

เลิกดูโชว์การแสดงเพราะคนดูเยอะ อีกอย่างเราใช้เวลาในช่วงนี้ระหว่างเค้าดูโชว์กันไปเล่นดีกว่า

เดินอย่างไว ใช้สิทธิ์ fast pass ซะเลย

ชาวญี่ปุ่นที่น่ารักเดินผ่านมาเลยวานให้ถ่ายรูปให้เราทั้งสี่ครบแก๊งค์

เล่นๆ ไปหลายชั่วโมง ต่อคิวซะมากกว่า แต่ยังดีที่ได้เล่นเครื่องเล่นซ้ำที่ชอบ หิวแระ จัดการกับท้องของตัวเองกันดีกว่า อากาศหนาวๆ ไก่งวงรสโอชา กับ โกโก้อุ่นๆ สุโค่ยยยย!!!!!

เล่นไปเล่นมา เวลาน๊อเวลา มันช่างรวดเร็วซะจริง ยิ่งฤดูหนาวซะด้วย ช่วงเย็นยิ่งสั้น มืดค่ำก็ไว เลิกเล่นเลยแวะซื้อของที่อยากได้กันก่อน จะมีอะไรบ้าง ไว้มาดูกันรวบยอดตอนท้ายกันทีเดียวนะค่ะ

วันที่ไป เราออกจากดิสนีย์กันจนเค้าใกล้ปิด รถไฟอย่างกับปลากระป๋อง ทียืนยังแทบไม่มีดูที่ภาพเป็นหลักฐานก็แล้วกัน เย็นวันศุกร์แบบนี้สุดยอดเลยค่ะ กว่าจะถึงที่พักเล่นเอาเหนื่อย แต่เหนื่อยกายไม่เท่าไหร่ สุขใจมีมากกว่าเพราะวันนี้นัดกับท่านแม่ให้มาหา พรุ่งนี้จะพาแม่ไปเที่ยว แต่จะไปไหนยังตกลงกันไม่ได้ แม่บอกว่าตามใจ ไปไหนไปด้วยอยู่แล้ว

ดีใจได้เจอท่านแม่ กว่าจะได้กินข้าวเย็น ล่วงเลยไปเที่ยงคืนกว่า ไม่ใช่ข้าวเย็นกลายเป็นข้าวดึกซะนี่ แหะแหะ ติดต่อชมกันตอนไปนะคร๊า
คืนนี้ goodnignt หลับฝันดีนะค่ะ

Last Update : 7 มกราคม 2558 23:30:27 น. 0 comments

ann_269

.. Anne Kamome

Create Your Badge
[Add ann_269's blog to your web]