ไปเยี่ยมคุณแม่แดนปลาดิบ ตอน 11 เที่ยวงานวัดชมดอกซากุระบาน @UEDA CASTLE NAGANO

สวัสดีค่าทุกคนวันนี้จะพาไปชมดอกซากุระกัน   ตื่นเต้นตื่นเต้น เป็นครั้งแรกที่จะได้สัมผัสกับดอกซากุระของจริง  ทุกทีแอนได้ดูแต่รูป  บ้างก็ดูจากทีวี  ตอนนี้เรามาอยู่ที่นี่แล้ว นากาโน่  ใครที่สนใจจะมาชมดอกไม้ที่นากาโน่  ให้มาช่วงกลางเดือน-ปลายเดือนเมษายนนะค่ะก็จะได้เห็นดอกซากุระกันค่ะ

แต่ก่อนที่จะไปชมซากุระกัน วันนี้แอนต้องไปส่งคุณพ่อบ้านกันก่อนค่ะ เพราะลางานมา 1 เดือนกว่าๆ แล้ว ก้อต้องกลับไปทำงานต่อค่ะ เดี๊ยวโดนไล่ออกอ่ะ

เช้ามาวันนี้ตื่นนอน อาบน้ำล้างน้ำ ทำอาหารเช้าทานกันเสร็จเรียบร้อยแล้วเราจัดการสำรวจกระเป๋า ของมีค่าทั้งหลายที่คุณพ่อบ้านต้องเอากลับไปเมืองไทยให้เรียบร้อย   จากนั้นก็ออกเดินทางไป SAKU STATION กันค่ะ

คุณแม่ขับรถแป๊บเดียว อึดใจเดียวเราก็ถึงสถานีกัน  จากนั้นก็ขึ้นไปด้านบนแต่ยังไม่ถึงเวลาที่รถไฟของคุณพ่อบ้านจะมา  แอนเลยสำรวจรอบๆอีกเหมือนเคยค่ะ   ในรูปนี้เป็น map ย่อยๆ ของเมือง SAKU แสดงที่ตั้งของสถานที่ต่างๆ ที่น่าสนใจ

ด้านบนมีบอกจุดที่เรายืนอยู่ด้วยว่าเป็นที่ใด  SAKUDAIRA STATION  ที่นี่เป็นสถานีเล็กๆ คนไม่เยอะ  จากจุดนี้คุณพ่อบ้านจะนั่งรถไฟไปลงที่ UENO  แล้วจากนั้นค่อยนั่งรถไฟอีกขบวนเพื่อตรงไปยังสนามบินอีกที ยืนคุยไปคุยมาก็ถึงเวลาที่รถไฟของคุณพ่อบ้านใกล้จะมาแล้ว  ตอนนี้เด็กเริ่มน้ำตาซึมๆ  เพราะคุณพ่อบ้านต้องกลับแล้ว  เด็กๆไม่ค่อยอยู่ห่างจากคุณพ่อบ้านส่วนใหญ่อยู่ด้วยกันตลอด    หนุ่มน้อยเริ่มเข้ากอดคุณพ่อบ้านแล้วพูดว่า เจอกันเดือนหน้านะป๊า  ส่วนสาวน้อยยังสนุกสนานไม่มีแสดงออกว่าจะร้องไห้ มีแต่บ่นเสียดายว่า ป๊าน่าจะอยู่ก่อน  แล้วค่อยกลับพร้อมกันซึ่งมันเป็นไปไม่ได้   หลังจากร่ำลากันครบทุกคนแล้วคุณพ่อบ้านก็ขึ้นรถไฟกลับไป UENO พวกเราจึงพากันลงมายังที่จอดรถด้านล่าง

หลังจากส่งคุณพ่อบ้านเรียบร้อยแล้ว  คุณแม่ก็ขับรถมุ่งหน้าไปยังอุเอดะ ตอนนี้ต้นไม้เริ่มงอก สีเขียวๆ จากใบไม้เริ่มผลิออกมาเยอะแล้ว ซากุระก็เริ่มบานกันเยอะแล้ว ที่ญี่ปุ่นดอกซากุระจะเริ่มบานจากทางตอนใต้เริ่มจากโอกินาว่า แล้วบานไล่ขึ้นมาจนถึงทางเหนือค่ะ

ขับรถมาไม่นานอีกเหมือนกันเราก็มาถึง UEDA CASTLE กันแล้ว แต่เรายังเดินไปไม่ถึงไหนเลย เพราะเจอร้านค้ามากมาย มีของให้กินเพียบ บรรยกาศก็เหมือนงานวัดเลยค่ะเพียงแต่ย้ายจากสถานที่บ้านเรามาเป็นญ๊ปุ่นเท่านั้นเอง ของขายก็ มีขายทาโกยากิด้วย เจ้าทาโกะเนี่ย บ้านแอนทั้งบ้านชอบกินมากเลย ฉะนั้นไม่พลาดค่ะ

ข้อมูลกันนิดนึง

ปราสาทอูเอดะถูกสร้างขึ้นในปี 1583 โดยซานาดะ มาสะยูกิ หัวหน้าซามูไรที่เป็นที่รู้จักทั่วญี่ปุ่น ปราสาทแห่งนี้มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ เห็นได้จากร่องรอยการโจมตีโดยกองทัพโทขุกาว่า ถึงสองครั้ง อุทยานรอบตัวปราสาทได้ถูกปรับปรุงไปแล้วแต่ร่องรอยที่ตัวปราสาทยังคงหลงเหลืออยู่ใครสนใจตามมาเยี่ยมชมที่นี่ได้ค่ะ

การเดินทางก็ไม่ยากค่ะ  นั่งรถไฟจาก UENO มา ลงที่สถานี UEDA จากนั้นก็เดินทางเท้ามาใช้เวลาประมาณ  12 นาทีก็ถึงเรียบร้อยค่ะ

ในอุเอดะ ก็เป็นสถานที่เหมือนปราสาททั่วไปค่ะ มีสวน มีคลอง  ปลูกต้นไม้ให้ความร่มรื่น  แม่ถามว่าแอนจะไปดูปราสาทมั๊ย ถึงตอนนี้แล้ว  พวกเราคิดว่าไม่อยากดู อยากเดินเล่นรอบๆ  ซื้อของกินนั่นโน่นนี่ดีกว่า  อีกอย่างบรรยากาศดีซะด้วย  เรามาชมซากุระนี่ ฉะนั้นต้องชมให้เต็มที่เต็มอิ่ม เพราะปราสาทอูเอดะ เป็นหนึ่งในสถานที่ชมดอกซากุระที่ขึ้นชื่อของจังหวัดนากาโน่ ฉะนั้นเมื่อเรามาแล้วไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงค่ะ

ดื่มด่ำกับดอกซากุระบานสีชมพูอ่อนสวยๆ เห็นแล้วสดชื่นจริงๆ

ส่วนนี้เป็นต้นบ้วย ดอกบ้วยสีสวยสดใส  แอนชอบนะเนี่ย

เดินไปเรื่อยๆ ก็เจอรูปปั้นท่านคนนี้ค่ะ  แอนไม่ได้ดูว่าเป็นใครค่ะ อีกอย่างอ่านก็ไม่ออกด้วยเป็นภาษาคันญิ  ความรู้ไม่ถึงประมาณนั้นเลยมีแต่เก็บภาพมาเฉยๆ >.<

เดินไปเรื่อยๆจะพบแปลงดอกไม้หลากหลายชนิด น่ารักดีค่ะ  สีก็สวย

ส่วนนี่เป็นดอกอะไรก็ไม่รู้ค่ะปลูกสลับสีขาวม่วงเหลือง  สวยดีเหมือนกัน

เดินเล่นกันพอสมควรสังเกตุดูคนญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับการผลิดอกของต้นซากุระเยอะมาก  มันหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ ญี่ปุ่นจะไม่แห้งแล้ง  ที่สำคัญเที่ยวชมดอกซากุระก็ทำให้เบิกบานใจน่าจะคลายความตึงเครียดอ่อนล้าการทำงานได้บ้างเหมือนกันนะ

งานเทศกาลดูซากุระแม่ว่าส่วนใหญ่จะจัดประมาณ 1 สัปดาห์ค่ะและสามารถเห็นได้แค่ปีละครั้งเพื่อให้สมกับการรอคอยทำให้หลายครอบครัวเตรียมเสื่อเตรียมอาหารมารับประทานกันใต้ต้นซากุระ บางครอบครัวก็มานั่งเล่นนอนเล่น ดื่มด่ำกับบรรยากาศรื่มร่น  เมืองไทยเราน่าจะมีแบบนี้บ้างนะ  น่าจะเก๋ไม่เบาค่ะ  คนญี่ปุ่นหลายคนไม่ได้นั่งชมวิ่วแต่ก็มาเที่ยวงานก็เยอะ บ้างก็มาออกเดท เดินคุยกันกระหนุงกระหนิง  น่ารักดีค่ะ   ....

Last Update : 30 สิงหาคม 2556 19:04:57 น. 7 comments

wow ดอกไม้สวยชอบๆ เมื่อวานฝนดูรีวิวละครเรื่อง ฟ้ากับตะวัน ทางช่องไอทีวีที่ไปถ่ายที่ประเทศญี่ปุ่นแล้ว อยากไปมากกกกกกกกกก

หวังว่าจะมีโอกาสซักวัน

โดย: Malee30 วันที่: 12 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:44:06 น.

มาอยู่ญี่ปุ่นแต่ยังไม่มีโอกาสได้เห็นซากุระจริงๆเลยคะ ปีหน้าคาดว่าน่าจะไม่พลาดคะ รูปสวยจังคะ แวะมาทักทายคะ

โดย: mintny_n วันที่: 12 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:39:33 น.

~~~ คุณฝน ฉันก้อดูนะ ดูแล้วก้ออยากไปเที่ยวอีกค่ะ นี่ถ้าคุณแม่ไม่ลงมา(เดือน 10 )ฉันจะไปลุยอ่ะ ไปให้ถึงฮอกไกโดเลยอ่ะ อยากไปเที่ยว ไปกิน แต่ขอบอกนะคุณฝน ข้าวญี่ปุ่นอร่อยมากอ่ะ ตอนฉันกลับมากรุงเทพฯ น้ำหนักขึ้นมา 5 กิโลเลยอ่ะ

~~~ คุณหนิง ไปอยู่อยู่แล้ว ยังงัยต้องได้เห็นแน่ๆ ไปเที่ยวที่อื่นถ่ายรูปมาให้ดูเยอะๆนะ แอนจะคอยดูค่ะ ( จะเก็บข้อมูลไปเที่ยวอีก อิ อิ )

โดย: ann_269 วันที่: 12 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:53:14 น.

หวัดดีค่ะคุณแอน

ดอกซากุระที่ญี่ปุ่นแอนได้เห็นแบบเต็มตาก็เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว แต่ตั้งแต่แต่งงานนี่ยังไม่ได้เห็นซากุระที่ญี่ปุ่นเลย เพราะสามีย้ายมาอยู่จีนก่อน ก็เลยได้เห็นที่จีนค่ะ แต่คนละสายพันธ์กับญี่ปุ่นค่ะ

โดย: thattron วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:6:52:06 น.

~~~ คุณแอน โอโห้!!!!!! อยู่มานานแล้วเนอะ ดังจังเลย แล้วที่จีนดอกมันเป็นยังงัยอ่ะ มีรูปให้ดูหรือเปล่าจ๊ะ

โดย: ann_269 วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:46:50 น.

นึกถึงเทศกาลขึ้นมาทันที

โดย: meaw_1985 วันที่: 13 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:13:51 น.

อู๊ยยยยยยยยยยยยยยยยย น่าไปจังเลย เมื่อไหร่ไปอีกอย่าลืมชวนเจ๊หลีด้วยนะคะ

โดย: กิน ๆ เที่ยว ๆ วันที่: 15 กรกฎาคม 2550 เวลา:6:31:45 น.

ann_269

.. Anne Kamome

Create Your Badge
[Add ann_269's blog to your web]