</a

เส้นทาง(ครั้งแรกในชีวิต)

เป้าหมาย : Pattaya

12/7/10

ผมออกเดินทางจากเจริญนคร(บ้าน)โดยรถเมล์(8บาท) แล้วต่อด้วยเรือข้ามฝาก จากฝั่งธนฯไปท่าน้ำpepsi(3บาท) จากนั้นผมขึ้นไปโดยสารBTSตากสินถึง อนุสาวรีย์ชัยฯ7.55น.(ผมใช้บัตรนักศึกษารายเดือน 18บาท) แล้วต่ออู่รถตู้ pattayaVan(97บาท)

โชคเข้าข้างผม เพราะพอผมไปถึงปุบ รถก็ออกเลย ทั้งๆที่ไม่มีผู้โดยสารคนไหนเลยนอกจากตัวผมเองกับคนขับ ระหว่างการเดินทาง ผมกับคนขับได้คุยๆกันไปบางครั้งบางคราว คนขับบอกมาว่า รถตู้จะออกทุกๆ 30นาที ไม่มี Late เพราะว่าเดี่ยวจะไปรับคนจากพัทยาใต้ไม่ทัน

โดยส่วนตัวผมคิดว่า ผมโชคดีจริงๆ คนขับอัธยาศัยดี บวกกับ สภาพรถดี เวลาประมาณ 9.00 ผมก็ได้เห็น สะพานข้าม น.บางปะกง ซึ่งผมคิดถึง เพลงๆ หนึ่งที่ที่มีอยู่ในipod touch(Gen2)ผม

เพลง "บางปะกง"
ศิลปิน เยื่อไม้
(อรวี สัจจานนท์ ขับร้อง)

ฝั่ง...ชายน้ำบางปะกง
ยามแสงอาทิตย์อัสดง ใกล้จะค่ำลงแล้วหนา
แต่บางปะกง นั้นยังคงสวยงามตา
คราใกล้สนธยา ยิ่งพาให้เราสุขสันต์

แดด...จวนลับลงรำไร
มองเห็นเรือน้อยล่องลอยไป ตื่นใจดังยลสวรรค์
เยือกเย็นสายลม พริ้วพรมอย่างนี้ทุกวัน
ธรรมชาติยามสายัณห์ ได้เห็นแล้วลืมไม่ลง

แม้จากไปอยู่ไกลแสน
ก็ไม่ขอลืมแดน ที่เคยปักใจลุ่มหลง
จะเฝ้าแต่ฝัน ถึงอาทิตย์อัสดง
ชายฝั่งบางปะกง นั้นลืมไม่ลงแน่เอย

โอ้...งามแท้บางปะกง
ใครได้เห็นเมื่ออัสดง ก็คงสุดกล่าวคำเฉลย
ยากจะกล่าวชม ให้สมความงามนั้นเลย
เพลงนี่กล่าวภิเปรย ไม่ถึงแม้เพียงครึ่งเดียว

งามแท้ๆครับ ไม่เสียแรง เสียเวลาที่มาชมความวิจิตอันงดงามของธรรมชาติที่สร้างเรามาอยู่คู่กัน เคลิมถึงอดีตที่ยากจะลืม(คนที่แอบชอบ)

ต่อจากนั้นผมก็หลับ แล้วตื่นขึ้นมาอีกที่ตอนเข้าปั้ม อีกไม่กี่นาทีจากนั้นก็ถึง พัทยา เป็นเวลา 9.30น. ผมเห็นป้ายบรู๊ซ ลี ในป้ายเขียนไว้ว่า ''บรู๊ซ ลี ยังไม่ตาย'' ผมก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี 10.00น. ผมถึง แหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ รถตู้จอดตรงท่าเรือที่จะไปหาดตาแหวนเลย ลงมาปุบ ทุกคนที่เป็นนักท่องเที่ยวก็มองผมมาด้วยความ งง ว่ามาคนเดียวเนี้ยนะ ให้ตายเถอะโรบิ้น ผมก็ตรงไปซื้อตั๋วข้ามเกาะ (ราคา30บาท) เรือออก 11.00น. ผมก็รอ โทรศัพท์คุยกับเพื่อน เดินไปคุยไป เรื่อยๆ ผ่าน อู่เรือ ไปตรงโดม(ไม่รู้ว่าเขาเรียกกันว่าอะไรกัน) นั่งชิวๆ รับลมและแสงแดดอ่อนๆจากธรรมชาติอยู่ตรงโดม มองออกไปโพ้นอ่าวไทย งามนัก...

10.55น. ผมก็ไปถึงเรือข้ามเกาะ 11.07น. เรือข้ามเกาะได้ออกจากท่าเรือ ณ นาทีที่เรือออกได้ซักพัก เรือค่อยๆเพิ่มความเร็ว สอดคล้องกับ กระแสลมที่พัดผ่านจากอ่าวไทยตกกระทบสู่ผิวหน้าของผม แรงลมทำให้ผิวหน้าของผมบิดเบี้ยวเป็นระรอกคลื่นดั่ง ผิวน้ำ ณ ขณะนั้น

11.50น. ผมก็ถึง หาดตาแหวน ผมเดินไปเรื่อยๆจนสุดหาด ระหว่างทางก็มีร้านค้า ร้านอาหาร ต่างต่างนานา ผมซื้อน้ำดื่มขวดมน (10บาท)

12.15น. ผมฝากของไว้กับกลุ่มคนไทย กลุ่มหนึ่ง ซึ่งไม่เคยรู้จักมาก่อน กลุ่มๆนั้น จ้องมองผมด้วยความมึนงง แล้วก็กระโจนเล่นน้ำ เป็นช่วงเวลาที่แสงแดดยังอ่อนๆ
12.30น. ผมขึ้นจากน้ำ เพราะแดดเริ่มแรง คนๆหนึ่งจากกลุ่มนั้น ถามผมว่า มาคนเดียวเหรอ มาจากไหน ผมก็บอกไปหมด

12.45น. ผมลากลุ่มนั้น พร้อมกับเดินเลาะหาด กลับไปสู่ เรือข้ามเกาะเดิม 13.07น. ผมโทรศัพท์ไปคุยกับเพื่อน และแล้วเรือข้ามเกาะได้ออกจากเกาะตาแหวนสู่แหลมบาลีฮาย

13.45น. ผมเดินจากแหลมบาลีฮาย ไปศูนย์การค้า รอยัล การ์เด้น พลาซ่าเมืองพัทยา จุดประสงค์ไปเพราะ อยากไปดู พิพิธภัณธ์ Ripley
14.00น. ผมไปกินข้าวที่ Food wave ชั้น 5 (110บาท)
15.00น. ผมไปดูพิพิธภัณธ์ Ripley,Ripley's Infinity Maze,Ripley's Haunted House,Ripley's 3D+Moving Theater ปิดท้ายด้วย หุ่นขี้ผึ้ง (เหมารวม 850บาท) โดยภาพรวม ไม่คุ้มกับเงินที่เสียไปเลย

17.00น. ผมเดินไปยังอู่รถตู้pattayaVan(97บาท) กินข้าวมันไก่(25บาท)แถวนั้นก่อน จึง นั่งรอรถ ประมาณ 25 นาที รถตู้ก็มาถึง
20.00น. ถึงอนุสาวรีย์ชัยฯ
20.30น. ถึงบ้าน

Last Update : 5 ธันวาคม 2553 16:18:16 น. 5 comments

สนุกไหมครับ ขอให้มีความสุขกับการเที่ยวไทย เงินทองจะได้ไม่รั่วไหลไปนอกหมด

โดย: หมอกันขโมย วันที่: 23 สิงหาคม 2553 เวลา:11:59:37 น.

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 23 สิงหาคม 2553 เวลา:12:12:40 น.

สนุกดีครับ

ขอบคุณครับ

โดย: kaka491 วันที่: 23 สิงหาคม 2553 เวลา:14:03:37 น.

อารมณ์ นี้ชอบเหมือนกันเลย
น่าหนุกค่ะ

โดย: kwan_3023 วันที่: 23 สิงหาคม 2553 เวลา:18:41:51 น.

เดินเรื่องได้โช๊ะโช๊ะดีครับ กระฉับทุกสัดส่วน

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 25 สิงหาคม 2553 เวลา:14:44:16 น.

kaka491

แนะนำติชมได้ครับ

ไม่ว่ากัน

ฟังเพลงออนไลน์ CodeRadio
เพื่อนที่กำลังชมบล็อก

คนเราซื้อเวลา(นาฬิกา)ได้ แต่ไม่สามารถซื้อเวลาในอดีตได้

เวลาไม่เคยรอใคร

คุณจะรู้ว่าชีวิตคุณมีค่าที่สุด คือเวลาที่คุณใกล้สิ้นลมหายใจ

หนีอะไรก็หนีได้ แต่หนีตัวเองมันไม่ได้

ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ สำหรับคนที่มีความพยายาม

เลือกหนทางของตัวเอง เพื่อความสุขที่แท้จริง

อย่าพูด ทำเลย

[Add kaka491's blog to your web]