All blogs

ไปเที่ยวหลีเป๊ะกันค่ะ .....ประทับใจค่ะ 3 คืน 4 วัน แต่ขอเริ่มด้วยวันแรกก่อนนะคะ่ ^^

ไปเที่ยวหลีเป๊ะกันค่ะ .......ประทับใจค่ะ 3 คืน 4 วัน แต่ขอเริ่มด้วยวันแรกก่อนนะคะ่ ^^
ขอเล่าตั้งแต่วันเดินทางเลยนะค่ะ อิอิ

++วันแรกของการเดินทาง วันที่ 20 ตุลาคม 2555++

@เดินทางโดนเครื่องบินไปจาก กทม. ไปยัง สนามบินหาดใหญ่
เราได้ตั๋วเที่ยวเช้าเครื่องออกจาก กทม. 7.25 น. พวกเราเลยนัดเจอกันที่สนามบินตอน 6 โมงเช้าเผื่อเวลากันเอาไว้ค่ะ วันที่เดินทางเลยตื่นกันตั้งแต่ตี 4 กันเลยทีเดียวค่ะ เครื่องถึงสนามบินหาดใหญ่ ประมาณ 9 โมง ค่ะ (พอดีว่า่เมื่อปีที่แล้วโชคดีจองโปร 0 บาทของ แอร์เอเซียได้ เลยได้ไปเที่ยวหลีเป๊ะกันในปีนี้ค่ะ ได้ตั๋ว กทม-หาดใหญ่ ไปกลับคนละ 428 บาทต่อคนคะ่ ถูกกว่าค่ารถขาเดียวเสียอีกค่ะ ^^)

เครื่องกำลังจะขึ้นค่ะ

@นั่งรถตู้จากหาดใหญ่ไปยังท่าเรือปากบารา จังหวัดสตูล
ใช้เวลานานพอสมควรค่ะประมาณ 2 ชั่วโมงได้ เราไปถึงท่าเรือปากบารา ประมาณ 11 โมงค่ะ (ส่วนค่ารถตู้เราก็จองผ่านเว็บไซต์รวมค่าเรือ speed boat ที่จะพาเราไปยังเกาะหลีเป๊ะ ไปกลับคนละ 1,400 บาทค่ะ) พอถึงก่อนขึ้นเรือ เราก็แวะหาอะไรกินแถวๆ ท่าเรือก่อนค่ะ ข้าวจานหล่ะ 40-50 บาท ก็ราคาไม่แฟงมากค่ะ

ป้ายท่าเรือปากบารารถตู้จะจอดให้พวกเราลงบริเวณนี้ค่ะ

@นั่งเรือ speed boat ไปยังเกาะหลีเป๊ะ
ความจริงทาง speed boat ที่เราจอง นั้นเขาแจ้งว่าเรือจะออกประมาณ 11.30 น. เราก็ไปรอตั้งแต่ 11.30 น. แต่กว่าจะได้ขึ้นเรือจริงๆ ก็ประมาณ เที่ยงครึ่งได้ค่ะ และคนเยอะมาก บังเอิญบริษัทที่พวกเราจองเรือไปเขารับคนเยอะกว่าที่นั่งเรือที่มีค่ะ ก็เลยมีคนที่ต้องไปนั่งตากแดดท้ายกับหัวเรือเกิน 10 คนค่ะ กลุ่มพวกเราก็เกือบไปแล้วค่ะ พอถึงคิวพวกเราขึ้นเรือเหลือที่แค่ 5 ที่ ยังโชคดีที่ไม่ได้ไปนั่งตากแดดด้านนอกค่ะ และก็บังเอิญอีกว่าเรือลำที่นั่งมามีปัญหาเลยทำให้เรือขับได้ไม่เร็ว ทำให้กว่าจะถึงที่พักก็ประมาณบ่ายสองโมง เกือบๆ บ่ายสามโมงค่ะ แต่ระหว่างทางก่อนถึงเกาะหลีเป๊ะ ทางคนขับเรือเขาแวะจอดที่เกาะไข่ ให้นักท่องเที่ยวได้ลงไปถ่ายรูปด้วยค่ะ อาจจะชดเชยที่เรือล่าช้ากว่ากำหนดการค่ะ

speed boat ลำที่เรานั่งกันมาระหว่างแวะที่เกาะไข่เพื่อให้พวกเราได้ไปถ่ายรูปกันค่ะ

ถึงแล้วค่ะจุดจอดเรือโชคดีช่วงนี้ไม่ใช่ช่วง hi session เรือจึงสามารถเข้ามาจอดตรงฝั่งให้พวกเราลงได้เลยโดยที่ไม่ต้องต่อเรือเล็กเพื่อเข้าไปในฝั่งอีกค่ะ

@บันดาหยารีสอร์ท
เมื่อถึงจุดหมายแล้วเราก็รอรถกอล์ฟของบันดาหยามารับไปยังที่พักของเราค่ะ ไม่ได้ถ่ายรูปรถกอล์ฟไว้ค่ะ

ด้วยข้อจำกัดเรื่องงบประมาณพวกเราเลยเลือกห้องพัดลมแบบธรรมดากันคะ่^^"

ในบันดาหยามีร้านอาหารในนั้นด้วยพวกเราหิวเลยต้องกินก่อน จานนี้ 100 บาท รสชาติธรรมดาค่ะ แฟงตามราคากับข้าวบนเกาะค่ะ

กินเสร็จก็มาเก็บภาพวิวบริเวณใกล้ๆ กันค่ะ ภาพนี้ถ่ายหน้าบันดาหยาค่ะ

ระหว่งถ่ายรูปเสร็จก็เดินเล่นจนสุดหาดอีกฝั่งฟ้าเริ่มมืดแล้วค่ะ 1 วันหมดไปกับการเดินทางอย่างเดียวเลยค่ะ

พอมืดก็ไปหาอะไรกินแถวๆ ตลาดกันคะ่ มาถึงทะเลแต่ก็เลือกกินข้าวเหนียวส้มตำ ต้มแซ่บ ซะงั้นพวกเรา ฮ่าๆ แล้วตามด้วยโรตีค่ะ เห็นที่นี้เขามีอาหารแนะนำพวกโรตีเลยแวะมาชิมกันคะ่

กินอิ่มแล้วพวกเราก็พากันกลับไปอาบน้ำพักผ่อน เตรียมตัวย้ายที่พักพรุ่งนี้เช้า เพราะเราจองที่พักไว้สองที่ค่ะ คืนแรกพัก บันดาหยารีสอร์ท คืนที่2และ3 พักที่เมาท์เท็นรีสอร์ทค่ะ

ปิดท้ายด้วยภาพหน้าหาดบันดาหยาของเช้าวันที่ 21 ตุลาคม 2555 กันค่ะ

แล้วพรุ่งนี้จะมา up วันที่เหลือต่อนะค่ะ ^^ จุดที่ประทับใจอยู่ที่วันที่เหลือวันที่ไปดำน้ำกันค่ะ

Last Update : 25 ตุลาคม 2555 20:52:44 น. 1 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 26 ตุลาคม 2555 เวลา:4:46:17 น.

jeab114

[Add jeab114's blog to your web]