All blogs

DAY4::: Last day still chill out in SG

ในที่สุดก็จะได้เขียนตอนสุดท้ายของทริปนี้จริงๆ แล้ว 555 เอาจริงๆ พอออกจากร้าน Windowsill pie เราก็ชิลกันมากจริงๆนะ นั่งmrt. ไปซื้อ การ์เรตป๊อปคอร์นแถวๆ orchard แล้วก็ถ่ายรูปกันในสถานีนั้นแหละเพลินๆ

พอเห็น วอลเปเปอร์สวยๆก็พากันอดไม่ได้ สนุกมาก

มันคนละอารมณ์กันเมื่อวานเลยจริงๆ ที่เครียดๆเดินหาของ ชอปปิ้งไม่สนุก

ยาวๆไปเลย น่ารักมากจริงๆ

เค้าบอกให้เดินทางนี้ค่าาา

มีป้าย Thai Food ด้วยย เก๋ไก๋มาก

ถ่ายด้วยครบทุกป้าย คนผ่านไปผ่านมาก็มอง สิงคโปเรี่ยนรีบๆกันไปทำงาน นักท่องเที่ยวก็รีบไปขึ้นรถเพื่อเที่ยวให้ครบ เค้าก็งงๆ ทำไมมันชิลกันจัง เวลาเหลือเยอะว่างั้นหรออ 555

เสร็จแล้วเราก็กลับมา Bugis junction อีกรอบ แล้วก็เสียดายมาก

ที่นี่เดินสนุก ชอปปิ้งของมันส์มากก ไม่รู้เพราะไม่ต้องกังวลด้วยหรือเปล่า ได้ได้ของมากันเต็มไม้เต็มมือเลย

เดินเรื่อยๆ สบายใจสุดๆ ได้เจอกับคนไทย ที่พอเห็นเราถือถุงการ์เร็ตป๊อปคอร์นก็เข้ามาถาม
"คนไทยหรือเปล่าคะ ไปซื้อป๊อปคอร์น สาขาไหน " เราก็คุยกันไป

จนถึงเวลาที่ต้องกลับ เราก็ตัดสินใจลองนั่งรถเมล์ ดู ก็ดูป้ายว่าเราต้องขึ้นสายไหน แล้วก็รอ ระหว่างรอก็คุยกันว่า ตั้งแต่มาเที่ยวที่สิงคโปร์ ไม่มีใครทักว่าเป็นคนไทยเลย สงสัยหน้าไม่เหมือนคนไทยจริงๆ 555 พอถือถุงการ์เร็ตเท่านั้นแหละ ชัวร์ป๊าบบบ

รถเมล์มาแล้วก็ขึ้นค่า ต้องขึ้นประตูหน้า แตะบัตรอีซี่การ์ด แล้วก็หาที่นั่งได้เลย เวลาลงก็ลงกลางรถ

ความจริงระบบขนส่งสาธารณะที่นี้ใช้ง่ายมาก พอผ่านวันแรกไป เราก็ใช้บัตรคล่องเลย แตะปิ๊ด แตะปิ๊ด เชี่ยวชาญๆ

พอได้นั่งก็เสียดาย น่าจะลองตั้งแต่วันแรก ได้มองถนนหนทาง ดูตึกรามบ้านช่องแล้วชอบค่ะ นี่ก็เป็นอีกความตั้งใจว่า ถ้ามาอีก จะนั่งรถเมล ไม่อยากอู้อยู่ในอุโมงค์แล้วว 555

คันที่ขึ้นเป็นสองชั้นจ้าา อยากลองมากก

ที่นั่ง เป็นระเบียบเรียบร้อย พอมองฟ้าแล้วก็นึกลัวฝนจะตก ฟ้าเริ่มครึ่มๆ
ตั้งแต่ต้นทริปยังไม่เจอฝนเลย

ถ่ายจากป้ายรถเมล์ ลาเวนเดอร์ค่า

ลมเริ่มมาแล้ว เราก็คิดว่าต้องรีบเดิน

แต่ไม่ทันค่ะ ฝนลงมาแล้ว เราก็หลบฝนกันจริงฟู้ดคอร์ท MRT. Lanvender นั้นแหละ

ท้องก็เริ่มร้องเลยหาอะไรทานกันก่อน เพราะตั้งแต่เช้าก็มีแค่ ลาเต้กับพายกันคนละชั้น

ข้าวยำเกาหลีค่า ชอบทานมาก เห็นแล้วก็เลยสั่งมาลอง เฉยๆนะคะ พอทานได้

แต่ชอบน้ำมะนาวนี่มากก

อร่อยมาก เปรี้ยวหวานๆ ชอบบบ

พอเสร็จฝนก็เริ่มตกเบาลง พอเดินไหว เลยพากันเดินฝ่าสายฝนกลับโรงแรมค่ะ

สภาพถ่ายจากล๊อบบี้ ฝนหยุดตกแล้ว แต่ฟ้ายังครึมๆอยู่ เราก็รีบ ร่ำลาเจ๊แหม่ม แล้วลากกระเป๋ากันไป mrt. lanvender ไปสนามบิน ก่อนเวลาที่คิดไว้

พอถึงสนามบินก็จัดการ check in แล้วก็โหลดกระเป๋าเพราะซื้อน้ำหนักขากลับไว้ ตัวเบามากก
น้ำหนักเกินมา 2 กิโลกรัม พี่สตาฟก็ใจดี หยวนๆให้ เพราะเราไปกันไวด้วยมั้ง ยังไม่ทัน หกโมงเลย
เสร็จ ก็พากันไปที่ ตม. เราก็ให้แนนน้อยเข้าไปก่อน แล้วก็มีปัญหาจนได้

เค้าถามหาใบขาออก ที่เป็นชุดเดียวกันกับขาเข้า ซึ่งเราก็อถิบายไปว่า เอาใส่กระเป๋าโหลดไปใต้เครื่องแล้ว นาทีนั้นกลัวกลับไม่ได้มาก กลัวมีปัญหากับตม.แล้วอดมาเที่ยวอีก

เจ้าหน้าที่ก็เรียก ตำรวจมา ให้เรามาอีกจุด กรอกใบคำร้องใหม่ว่าอิฉันทำใบขาออกหายนะจ๊ะ แล้วเจ้าหน้าที่ก็ปั๊ม passport ให้เสร็จก็สบายใจลั้นากันอยู่สองคน

เดินไปดูว่าเกทเราอยู่ไกลมั้ย มันไกลสุดๆ แต่ตอนนี้ตาเราสองคนเริ่มลาย เพราะเสียพลังงานไปเยอะ จากการลากกระเป๋า ฝ่าสายฝนอีก เลยเพิ่ง Burger's King ซึ่งตอนนั้นแทบจะเป็นลม คุยกับพนักงานไม่ค่อยจะรู้เรื่อง ถามซ้ำหลายรอบ คนก็เยอะ เกรงใจคนต่อแถวมาก

สุดท้ายพอได้จิบโค้กก็สบายใจ มานั่งกิน พร้อมกับขนมบราวนี่ที่ซื้อมาจากเซเว่น มันอร่อยมากก

แนะนำเลยนะคะ ประมาณ 2 SG แต่ถ้าซื้อบนเครื่องประมาณ 6 SG แพงง่ะ ชาร์จได้ใจ

อร่อยยย : )

ขอลาทริปนี้ด้วยภาพนี้นะค้าา

หมดแรง มารอหน้าเกทแล้ววว พร้อมจะกลับไทยแล้ว !

Last Update : 29 กันยายน 2557 13:56:37 น. 0 comments

Glasses_Fille

<*center><*img border="0" src="http://designyoutrust.com/wp-content/uploads/2012/09/Pixar-750x375.jpg"<*/center>
[Add Glasses_Fille's blog to your web]