hIsOloWiNcomE
Welcome Bienvenue Willkommen Benvenuto Recepción 歓迎 환영 tO my BLOG
ทริปหนีหิมะขอไปนอนอาบแดด @ ภูเก็ต&กระบี่ค๊าาาา

ณ ปลายเดือนมกราคมที่เยอรมันอากาศก้อยังคงหนาวเย็นยะเยือกปกคลุมไปด้วยหิมะเหมือนเดิมๆๆทุกปี เบื่อๆๆอากาศหนาวๆที่นี่ล่ะ ขอตัวหนีหนาวไปลัลล้าที่ชายหาด สวยๆๆ แสงแดดแรว์งๆๆ ชายหาดทรายขาวละเอียด แอนด์น้ำทะเลใสๆดีกว่าคะ ตั๋วพร้อม โรงแรมพร้อม แล้วไปโลดดดดอย่าได้ลังเล ฮ่า ฮ่า (ทริปนี้ประทับใจสุดๆๆบินชั้นBIZ&5 stars hotel ล้วนๆ คริคริ)

วันที่บินกลับเกือบฟลูอ๊อฟชั่นกันเลยดีเดียว ฮ่าฮ่า ก็มันหนาวหนิค่ะดีนะไม่ได้แบกโค้ทกลับด้วย หุหุ

ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองของทริปภูเก็ต คราวที่แล้วไปพักแถวๆป่าตองและนอนอาบแดดแถวๆๆหาดป่าตองบวกกับไปซื้อทัวร์ไปเที่ยวเกาะพีพีหนึ่งวัน แค่นั้นแหละไม่มีอะไรมากนัก ก็แหงล่ะจะทำอะไรได้มากล่ะ เพราะช่วงนั้นเรากำลังท้อง6เดือนหนิ แค่เค้าให้ขึ้นเรือข้ามเกาะไปพีพีด้วยก็ดีแค่ไหนแระ ฮ่า ฮ่า

มาคราวนี้ขอไปพักแถวๆหาดกระรนบ้างดีกว่าคะ เค้าบอกว่าหาดนี้ส่วนไหญ่พวกฝรั่งผู้ดีมักจะมาพักแถวๆกระตะ กระรนกัน ส่วนพวกฝรั่งที่เน้นเที่ยวบาร์ เน้นดึ่ม เน้นหญิงส่วนไหญ่จะพักแถวๆๆป่าตองกัน อันนี้จิงไม่จิงไม่รู้นะพี่แท็กชี๋ที่เรานั่งมาเค้าว่างั้นคร้า ฮ่า ฮ่า งี้แสดงว่าเราก็ผู้ดีชิมิค่ะ กร๊ากกกก

ครั้งนี้เราเลือกพัก Hilton Phuket arcadia resort & spa เพราะแฟนเราเค้าเป็นแมมเบอร์ของ HHONORS ซึ่งสามารถสะสมแต้มได้ทุกครั้งในการเข้าพักในเครือรร.ฮิวตันนั่นเองคะ และครั้งนี้แฟนเราเค้าได้ใช้สิทธ์จากการสะสมแต้มที่ผ่านมาในระยะเวลาสองปีใช้แต้มครั้งนี้ได้ ห้าคืนคะบวกเงินสดนิดหน่อยค่ะ ส่วนรายละเอียดห้องพัก เด๋วจามาริวิวให้ดูอีกในหัวข้อรีวิวนะคะ โปรดติดตามตอนต่อไปในภาครีวิวนะก๊ะ อิอิอิ

เวิ่นเว้อมายาวพอแระเนอะ มาดูบรรยากาศรอบๆๆโรงแรมและแถวหาดกระรนกันดีกว่าคะ

ค่ำแล้วออกไปหาอะไรทานกันคะ ก่อนไปเห็นตะวันกำลังตกดินเลยขอเก็บภาพสวยๆๆสักหน่อยน๊อ

เดินไปก็ถ่ายรูปไปเรื่อยกำลังหัดเล่นของใหม่กับเจ้า samsung EX1อยู่คะ ฮ่า ฮ่า

นี่เป็นส่วนด้านหลังรร.ซึ่งติดกับหาดกระรน แถวนี้จะมีร้านอาหารมากมายให้นักทท.เลือกทานกันมากมาย นี่ก็อีกหนึ่งร้านอาหารอิตาเลี่ยนคะ

เราเลือกทานร้านนี้คะเป็นอาหารไทยเน้นพวกอาหารทะเล ก็แน่ล่ะมาเที่ยวทะเลแล้วจะพลาดหรอคร้าาาา อิอิอิ

และนี่ก้อคือเมนูที่เราสั่งมา มีปูม้าผัดผงกระหรี่กับปลาทับทิมทอดน้ำปลา สั่งแค่สองอย่างเพราะทานคนเดียว คุณแฟนเค้าไม่ทานอาหารทะเล(เซ็งมากกกกอยากสั่งเยอะกว่านี้แต่ไม่มีคนช่วยกินอะดิ หุุหุหุ) รสชาติก็พอยัดปากได้แค่นั้น ไม่อร่อยเลยคะทั้งสองจาน ปูม้าก็ไม่สดตัวโตซะเปล่า แบบว่ารสชาติไม่โดนลิ้นคนไทยเลยอ่ะ เค้าคงเน้นรสชาติอินเตอร์ รสชาติฝรั่งๆอะไรประมาณนั้นแน่เลย ก็แหงล่ะเพราะคนไทยไม่ได้มาเที่ยวมาพัก มาทานร้านแถวๆๆนี้หนิ ตั้งแต่ทานอาหารที่หาดนี้มา กี่ร้านกี่ร้านก็ไม่ค่อยโดนใจเราเท่าไหร่ จึดชืดไปหมด มีวันหนึ่งไปทานผัดไทยกุ้งสด(คิดถึงผัดไทยมากกกก) ไม่มีเครื่องปรุงให้เลยคะ ถั่วก็ไม่มีโรยให้ เอาว่ะก็กินไปตามมีตามเกิดของร้านเค้า ฮ่า ฮ่า

วันรุ่งขึ้นไปเดินเล่นชายหาดกันคะ ออกไปถ่ายรูปเล่นแป๊ปก็ต้องรีบมาหลบแดนก่อนกลัวตัวดำและทรายร้อนเท้ามากกกกกค๊าฮ่า ฮ่า ปล่อยให้คุณแฟนไปว่ายน้ำคนเดียว อิอิ

วัดถัดมาเราไปเที่ยวกระบี่กันคะ ไปดูทะแลแหวก (Unseen in Thailand) ซื้อทัวร์ไปเสียค่าเสียหายกันคนละ 2500 บาท รวมอาหารมื้อเที่ยงหนึ่งมือ พร้อมของว่าง ผลไม้และเครื่องดื่มบนเรือตลอดทริปค่ะ

ในโปรแกรมนี้ก็มีไปชมเกาะไก่ เกาะทับ เกาะหม้อ เกาะห้อง เกาะปอดะ อ่าวนาง และแวะไปทานมื้อเที่ยงกันที่อ่าวไรเลย์ค่ะ

ออกมารอตู้มารับไปที่ท่าRoyal Phuket Marina ค่ะที่รร.ฮิวตันนี้ค่อนข้างไพรเวทมากคะ รถตู้หรือรถทัวร์ที่มาส่งแขกต้องมาส่งมารอรับที่ลอบบี้ด้านนอกนี้ จะเข้าไปส่วนในไปรอรับที่ลอบบี้อีกส่วนด้านในไม่ได้คะ เราก็เลยมารอรถตรงลอบบี้นี่ละคะ อิอิ

ประมาณเก้าโมงก็มาถึงท่าเรือ รอยัลภูเก็ตมารีน่า ตรงนี้จะเป็นท่าเรือและก็มีโรงแรมด้วยคะไม่แน่ใจว่ารร.ชื่ออันเดียวกับท่าเรือหรือเปล่านะพอดีไม่สังเกต นั่งหลับมาในรถตู้ตลอดทางตื่นมาเลยสลืมสลือ อิอิอิ

นี่ก็เป็นบรรยากาศท่าเรือค่ะ

และนี่ก็เป็นเพื่อนๆร่วมทริปนี้คะเป็นต่างชาติทั้งหมดมีเราคนไทยหัวดำคนเดียวค๊าาาา ฮ่า ฮ่า

เกาะแรกที่ไปชมก็คือเกาะห้องค่ะ

แวะดูความสวยของเกาะห้องสักพักประมาณห้านาทีได้คะ ก็ไปต่อกันที่เกาะปอดะที่นี่ไกด์ให้แวะดำน้ำsnorkeling ดูปลาและประการัง และว่ายน้ำเล่นได้ครึ่งชม.ค่ะ เราก็ได้เล่นน้ำที่เกาะนี้แหละค่ะ

ไปดูบรรยากาศของเกาะปอดะกันค่ะ

ก่อนไปว่ายน้ำขอสักรูปนะคร้าาาา ฮ่า ฮ่า

ไปว่ายน้ำกันค่ะT_T

หลังจากเล่นน้ำที่เกาะปอดะเสร็จก็นั่งสปีดโบ๊ทไปต่อกันที่ทะเลแหวกคะ ก่อนถึงทะเลแหวกเราก็จะผ่านเกาะไก่ก่อนคะ นี่คะหน้าตาเกาะไก่ชมชื่อจิงๆๆคะ อิอิอิ

ไกด์จอดให้นักทท.ดำน้ำดูประการังและปลาตรงเกาะไก่นี้ประมาณ30นาทีคะ เราขอบายค่ะไม่อยากลงน้ำอีกขี้เกียจถอดเสื้อผ้าก็เลยหาอะไรทำบ้างอะไรบ้าง ไปถ่ายรูปเล่นๆๆดีกว่า อิอิ

คนเราอ่ะนะนอกจะสวยแล้วเราต้องใจบุญด้วยนะคะ 5555 ให้หนมปลากันคะน้ำใส้ใสเนอะ

แบลคกราวด์สวยเนอะT_T

โอเคดำน้ำถ่ายรุปกันพอหอมปากหอมคอไปต่อกันเลยคะที่ทะเลแหวกไฮไลท์ของโปรแกรมวันนี้ค่ะ อยากเห็นมานานแระไอ้ทะเลแหวกเนี๊ยะ มันจะแหวกจะแหกจิงอะไรจิงเหมือนที่เห็นในสื่อหลายๆๆสื่อป่ะ

เห็นไกด์บอกว่าเราข้ามมาดูทะเลแหวกกันก่อนทานมื้อเที่ยงเพราะว่าต้องมาดูช่วงนี้คือประมาณเที่ยงเพราะถ้าหากไปทานข้าวก่อนแล้วกลับมาคงจะไม่เห็นทะเลมันแหวกแล้วล่ะคะเพราะน้ำมันจะขึ้นมาท่วมตรงทรายไอ้ที่มันแหวกอ่ะคะ ทะเลแหวกนี้มันจะมีสามเกาะมาเชื่อมกันก็คือ เกาะไก่ เกาะทับ เกาะหม้อคะ

ณ เวลาที่ไปมีความรู้สึกว่าไอ้ตรงที่มันแหวก ก็คือตรงเนินทรายอ่ะคะมันไม่ค่อยสวยเหมือนในรูปที่เคยเห็นเลยคะ ระยะการแหวกมันสั้นๆๆเอง ไปดูบรรยากาศที่ทะเลแหวกกันต่อเลยคะ

รูปนี้จะเห็นได้ว่าน้ำมันเริ่มขึ้นมาแล้วซึ่งมันสามารถเชื่อมไปยังอีกเกาะหนึ่ง นักทท.ก็ยังเดินลุยน้ำตรงทางเชื่อมของเกาะอยากหนุกหนานเพื่อจะข้ามไปยังอีกเกาะหนึ่ง คิดว่าถ้าเวลาช่วงบ่ายๆๆน้ำคงขึ้นสุงกว่านี้คงเดินไม่ได้แล้วแน่ๆๆเลยคะ

ขอปิดท้ายโปรแกรมทัวร์วันนี้ด้วยภาพเซ็ตทะแลแหวกกับเจ้าของบล็อคแล้วกันนะคะ เฮ้อออกว่าจะเขียนบล็อคเสร็จได้ดองมาหลายวันT_Tไปเที่ยวตั้งแต่เดือนกุมภาฯเพิ่งได้มาเขียนบล็อคก็เกือบสิ้นเดือนมีนาฯแนะ งี้แหละแม่บ้านหัวฟุกับลูกชายตัวยุ่ง วันๆๆมีเวลาได้มานั่งหน้าจอไม่กี่ชม.เองอ่ะ

Last Update : 29 มีนาคม 2554 4:29:00 น. 2 comments

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:21:58:03 น.

โดย: register (nrokas_1 ) วันที่: 25 กันยายน 2554 เวลา:15:52:38 น.

hisolowincomes
กรุงเทพฯ Germany

ขอสงวนลิขสิทธิ์รูปภาพและบทความทั้งหมดตามพรบ.ลิขสิทธิ์พ.ศ.2537
ห้ามผู้ใดคัดลอก ทำซ้ำ ดัดแปลง และเผยแพร่ต่อสาธารณชนโดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรหากฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฏหมาย

[Add hisolowincomes's blog to your web]