ให้รูปเล่าเรื่อง ตอน..เที่ยวเมืองเชียงใหม่กับ โขน เขิน และพี่หญิงแม้น
ไปเชียงใหม่อีกแระ...

เฮ้อ...ดูๆไปก็เหมือนครอบครัวสิ้นคิดนะคะ พอหนาวที ปีใหม่ที อยากเที่ยวที..ก็ไปมันอยู่ที่เดียว ที่เชียงใหม่นั้นแหละ

พอดีปีนี้ ที่ออฟฟิศดิฉันเค้าหยุดวันที่ 30 เพิ่มให้อีกวัน ดิฉันเลยลามันยาวตั้งแต่ 28-29 เลยค่ะ เบ็ดเสร็จได้หยุดทั้งหมด 9 วัน...

ตอนแรกก็ว่าจะไม่ไปแล้วล่ะ เพราะล่ำไม่สบาย แต่คิดๆดูแล้ว ชะตากรรมส่วนตัวแทบไม่ต่างอะไรกับเจ้าหญิงทอหูกและชายเลี้ยงวัวที่จะได้เจอกันปีละครั้ง นั่นคือ มีเวลาว่างๆที่จะไปแรดเนี่ย ส่วนมากมักจะเป็นสิ้นปี เพราะชายหนวดก็ไม่ค่อยว่าง

เลยอ่ะ..ไปก็ไป

พอดีกันกับหญิงแม้นก็ไปเชียงใหม่ เลยมีกิจกรรมร่วมกันเกิดขึ้น

พร้อมหรือยังคะ ถ้าพร้อมแล้ว เชิญเกาะขอบล้อไปพร้อมกันเลยค่ะ...

วันที่ 27 ธันวาคม 2552

ออกจากกรุงเทพฯกันเกือบบ่ายสาม เที่ยวกับบ้านนี้ ทำใจนิดนึงนะคะ อินดี้และติสท์สุดๆ คือพอใจจะออกก็ค่อยออกค่ะ

ขับรถไปสักพักใหญ่ๆ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะประมาณ จ.กำแพงเพชร ก็ได้เวลาหยุดรถให้เด้กๆและพี่เลี้ยงได้ทานข้าวกันแล้วค่ะ

ระหว่างที่พี่เลี้ยงทานข้าว 2 ข. ก็วิ่งเล่น

แล้วก็เดินทางกันต่อ กว่าจะถึงเชียงใหม่ก็ปาไปนู่นนนนนน เกือบสี่ทุ่ม...เพราะมีคนขับเป็น "ลูกอีช่างแวะ" ค่ะ...แวะตาหลอดดดด

วันที่ 28 ธันวาคม 2552

เป็นธรรมเนียมกันไปแล้ว ที่ถ้ามาเชียงใหม่ ต้องหาโอกาสไปพระธาตุดอยสุเทพให้ได้ ไม่งั้น เหมือนมาไม่ถึงเชียงใหม่ยังไงพิกล..

ก็เลย...อ่ะ...เอาซักหน่อย

อากาศหนาวประมาณนึงค่ะ..ตอนแรกคิดว่าจะมีปัญญาหนาวได้แค่นี้..แต่ขอบอกกกก ทีเด็ดอยู่ที่วันท้ายๆค่ะ

เมื่อเสร็จธุระทางธรรมที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ ก็หอบหิ้วกันไปที่เซ็นทรัล แอร์พอร์ต เพราะได้เวลา 2 ข. และพี่เลี้ยงกินข้าวกันอีกแล้ว...

หลังจากนั้นก็ขับรถไปเยี่ยมเยียนคุณอาของพี่ขุน (ชายหนวด) และทานข้าวเย็นที่นั่น ( ฮิ้วววว ประหยัดได้อีกมื้อ...อิ อิ) เสร็จแล้ว หญิงแม้นก็ชวนไปเที่ยวไนท์ ซาฟารี ด้วยกัน ตอนแรกน้องหญิงจะเอารถมารับ แต่เนื่องจาก Destination ที่น้องหญิงอยู่ตอนนั้น (หนองหอย) มันไม่อำนวย ฉะนั้น ตัวใครตัวมันโลด...

เลยนัดกันไปเจอทางเข้าด้านหน้า ระหว่างที่รอเพื่อนหญิงอีก 2 คน เลยถ่ายรูปกันเป็นที่ระทึกซะก่อน

ไนท์ ซาฟารี ที่นี่ โดยภาพรวมแล้วต้องบอกว่า ดูดีมีรสนิยมกว่าสวนสัตว์ที่อื่นมากๆ อย่างดิฉันเคยไปไนท์ ซาฟารีที่สิงคโปร์ ที่นั่นสวยสู้บ้านเราไม่ได้ แต่โชว์เค้าเด็ดกว่าเย้อออออ ของบ้านเรานี่ ถ้ามาตอนหน้าร้อน ก็ไม่เท่าไหร่ แต่ถ้ามาตอนหนาวๆ บรรยากาศช่วยได้...

กิจกรรมแรกในไนท์ ซาฟารี คือ นั่งรถเที่ยวทุ่งซาวานน่า ในภาพจะเห็นแค่เขินกับพ่อและหม่ามี้ ส่วนไอ่ตัวโต นู่นนนน นั่งจีบพี่หญิงแม้นอยู่...เกือบไปแล้วนะ พายุ...เกือบเสียแฟนให้เด็กสี่ขวบแล้ว...

หลังจากดูนู่นดูนี่ ที่ต้องบอกว่า สวนสัตว์เค้าทำได้ดีจริงๆ อย่างพวกสัตว์ที่อยู่ที่นี่ ก็ดูเป็นสัตว์ตามธรรมชาติ ไม่ใช่ประเภทแรดขาดสารอาหาร กระทิงพุงโร หรือสิงโตขนเป็นสังกะตัง อะไรเทือกนั้น...แต่สัตว์ส่วนใหญ่ สมส่วนอย่างที่ควรจะเป็น

ที่ประทับใจคือ แรดที่นี่ ตัวใหญ่มากกกกกกกกกกกกกกกกกก กะด้วยสายตา น้ำหนักน่าจะไม่ต่ำว่า 2 ตัน

วันที่ 29 ธันวาคม 2552

เมื่อคืน ก่อนแยกจากกัน น้องหญิงชวนไปสวนสัตว์เชียงใหม่ ไปดูหลินปิง ตอนแรกก็ปากดีบอกน้องหญิงไปแล้วว่าขอบาย จนน้องหญิงบอกจะมีคนพาเข้าข้างใน ไปดูหลินปิงใกล้ๆ เท่านั้นแหละ เรียกน้ำลายกลับคืนแทบไม่ทัน

วันนี้ เลยนัดน้องหญิงไว้ 10.30 ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ หลังจากจอดรถ ก็เดินไปรอน้องหญิงที่หน้าทางเข้าชมแพนด้า

ระหว่างทางเดิน...สวยค่ะ ชอบมากๆ มีทั้งภูเขาและบึงใหญ่ๆ ภาพนี้คือทางเดินไปยังส่วนต่างๆ ซึ่งเป็นลักษณะการเดินลงเขา โดยข้างซ้ายมือก็เป็นแนวเขาและบึงน้ำ

จะบอกว่า สวนสัตว์เชียงใหม่ เวิร์คมากๆค่ะ สถานที่สวยงาม การจัดแลนด์สเคปก็ค่อนข้างดี คือถ้าที่กรุงเทพฯ เราก็จะติดภาพเดินดูสัตว์ต่างๆตามกรง แต่ที่นี่ เค้าปล่อยสัตว์ตามธรรมชาติ ใช้วิธีกั้นโดยอาณาเขตแทน เช่น อาจจะทำรางกว้างๆ รอบสถานที่มัน เอาระยะที่คะเนแล้วว่า มันคงกระโดดไม่พ้นเป็นแน่แท้ ฉะนั้น เดินๆอยู่ จะได้บรรยากาศแบบ หันไปแล้วตกใจ อยู่ดีๆเสือขาวก็เดินมาในระยะสายตาซะอย่างนั้น

พ่อกับลูก...ที่ความหล่อไม่ห่างกันเท่าไหร่.. อิ อิ...

ประมาณ 11.00 น. น้องหญิงก็มาถึงพร้อมครอบครัว.. ก่อนจะมีผู้นำไปยังที่พักของหลินปิง ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับหลินฮุ่ยและช่วงช่วง

หญิงแม้นกับกิ๊ก..ที่ริมที่นอนหลินปิง

หญิงแม้นกับครอบครัว...ขอเมาท์....ท่านพ่อน้องหญิง เท่มากกกกกกกกกก ประทับใจสุดๆ ดูวัยรุ่นและสมาร์ท เดาว่า หนุ่มๆ ท่านต้องทรงเฟี้ยวมากแน่นอน

พี่โขนกับหลินปิง เห็นกันมั้ยคะ ที่เป็นก้อนขนกลมๆสีดำขาวนั่นแหละค่ะ...
ตอนที่ไปเจอ มันกำลังหลับอยู่ หลังจากที่เล่นมาเหนื่อยตลอดเช้า

รูปถ่ายหลินปิงระยะประชิด...

หลังจากนั้นอีกไม่นาน ก้เดินไปเยี่ยมพ่อแม่หลินปิงกันต่อ.. คนเยอะมั่กๆ...

ไฮไลท์ใหม่ของสวนสัตว์เชียงใหม่อีกอย่างหนึ่ง นั่นคือ Chiang Mai Zoo Aquarium ทริปนี้ เราโชคดีที่มีวิทยากรพิเศษมาเดินบรรยายให้ฟังด้วย (จริงๆเค้าบรรยายให้ท่านพ่อน้องหญิงฟัง แต่ดิฉันน่ะแอบเนียน...)

ตัวที่ประทับใจสุดๆในอควาเรียมนี้คือ ตะพาบตัวนี้ค่ะ...วิทยากรเล่าว่า อายุประมาณ 100 กว่าปีแล้ว เจอครั้งแรกเมื่อตอนที่มันอายุแค่ 36 ปีเท่านั้น!!! แม่พลอยสี่แผ่นดินตัวจริงนะเนี่ย..

ตะพาบตัวนี้ เป็นของเอกชนที่จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งตอนนี้เค้าให้ทางอควาเรียมยืมมาแสดงค่ะ เคยมีการคาดเดากันว่า เจ้านี่่น่าจะเป็นตะพาบที่ใหญ่ที่สุดในโลกแล้ว เพราะเฉพาะเส้นผ่านศูนย์กลางลำตัวก็ "เมตรกว่าๆ" แล้วค่ะ...โอ้วววว แม่เจ้า.....

ดิฉันก็ลองสัมภาษณ์เพิ่มเติม จนได้ข้อมูลมาอีกว่า ตัวนี้ เคยมีคนเสนอขอซื้อจากเจ้าของ ราคาค่าตัวที่ตั้งไว้ตอนนั้นคือ "60 ล้านบาท!!!!" แต่เจ้าของไม่ขาย...อูยยยย เป็นเราหน่อยไม่ได้

ลองมาดูรูปตะพาบยักษ์กันค่ะ เทียบขนาดกันได้กับน้องหญิงและพายุที่นั่งอยู่ใกล้ๆ

ต่อจากนั้นก็เดินดูนู่นนี่ในอควาเรียม ก่อนจะมาจบกันที่มุมถ่ายภาพเป็นที่ระทึก...

เด็กๆ หิวอีกแล้วค่ะ แถวนั้นมีที่ขายอาหารพอดี ซึ่งราคาเป็นศัตรูกับพ่อแม่เด็กอย่างมาก..แต่รสชาด พอไหวค่ะ...

พี่สองคนนี้ชิลด์สุดๆ... คงเพราะอากาศดีด้วยค่ะ ไม่ร้อนเลย ออกจะเย็นๆด้วยซ้ำ

ระหว่างที่นั่งรอน้องหญิงดำน้ำดูปลาในอควาเรียม พี่ขุนก็เลยรับภาระช่วยหลอกล่อชิมแปนซีทั้งสองตัว...

สักพักน้องหญิงก็กลับออกมา เราจึงลาท่านพ่อและครอบครัวน้องหญิง ก่อนจะไปตามเส้นทางชีวิตของบ้านเรากันต่อ

ปีที่แล้วมีโอกาสแวะวัดโลกโมฬีแล้วติดใจ.. ปีนี้แวะอีกค่ะ...

ตกกลางคืน หลังจากหลอกล่อจนเด็กเข้านอน...ได้เวลาพ่อแม่เด็กแล้ว เย้.....

ที่ Monkeyclub... ที่เค้าว่า ตอนนี้เป็นรองก็แค่วอร์มอัพ มีวงดนตรีที่เล่นเพลงสนุกและมีรสนิยมกว่ากรุงเทพฯเยอะ..ใครจะรู้อีกไม่นาน..อาจจะได้ออกเทปก็ได้ค่ะ... อิ อิ

หน้าตาคนเมา ระหว่างกินรอน้องหญิง ที่ตอนแรกจะตามมาเจอกันที่นี่ แต่ตอนหลัง โดนวอร์มอัพดักจับไปเรียบร้อย

ครั้งนี้เป็นการเมาครั้งแรกในรอบสิบปีเลยนะคะเนี่ย..คอกเทลที่นี่แรงมากๆ...

วันที่ 30 ธันวาคม 2552

วันกลับแล้วค่ะวันนี้...

เริ่มต้นวันกันด้วยการอำลาหลานพี่ขุน เจ้าของบ้านที่เราอาศัยนอนรอบนี้...

จากนั้นก็แวะไปที่กาดวโรรส ซื้อของกิน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง..สตรอเบอรี่

และเป็นธรรมเนียมอีกเช่นกันที่ดิฉันต้องหาซื้อสิ่งมีชีวิตไปปล่อยที่อ่างเก็บน้ำ "ห้างฉัตร" หลังจากปีที่แล้วก็ปล่อยไป

ปีนี้ปล่อยเต่าและหอยขมค่ะ...

จบทริปกันด้วย ข้าวมื้อเย็นของพี่เลี้ยงที่ปั๊มน้ำมันตรงกำแพงเพชร...ระหว่างรอพี่เลี้ยงกินข้าว ชิมแปนซีทั้งสองก็นั่งเล่นรถแบบไม่หยอดเหรียญ

ส่งพี่เลี้ยงที่บ้าน..แล้วบ้านดิฉันก็ปาร์ตี้ต่อที่บ้านเพื่อนอีกค่ะ...เฮ้อ...ชีวิต...

สวัสดีปีใหม่ค่ะทุกท่าน...

เช่นเคยของการจบทุกบล็อคนะคะ หากอยากรู้ความเคลื่อนไหวของการอัพบล็อคครั้งต่อไป สามารถแอด Twitter ดิฉันมาได้ค่ะ... รับรอง (ไร้)สาระล้วนๆ อิ อิ

3 comment
** เชียงใหม่ พระธาตุดอยสุเทพ วัดโลกโมฬี น้ำพุร้อน วัดร่องขุ่น..และอะไรเอ่ย (2) **
วันที่ 2 มกราคม 2552..ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของทริปนี้ (วันที่ 2 หาดูเอาได้จากบล็อคภาค 1 ค่ะ ส่วนวันที่ 0 และวันที่ 1 ไม่มีค่ะ ขี้เกียจค่ะ)

จุดมุ่งหมายของวันนี้คือ "เชียงราย" และ "ทานาคา" งงล่ะซี้...เกี่ยวกันยังไง

คือช่วงนี้ดิชั้นบ้าทานาคาน่ะค่ะ บ้าเอามากๆ จนสามีคิดว่า ไอ้ที่อยากมาเชียงรายเนี่ย สงสัยว่า ทานาคาจะเป็นเป้าหมายหลัก ส่วนวัดร่องขุ่นแลการท่องเที่ยวเป็นเป้าหมายรอง

ถูกกกกกกกกกก ค่ะ ที่รักขา...

วันนี้ เรามีความชอบธรรมที่จะตื่นสายๆได้บ้าง เพราะเมื่อวานเมื่อยตัวมาก ขับรถทางไกล (ปั๋วขับ หล่อนไม่ได้ขับย่ะ) ดูแลลูกเหนื่อย (พี่เลี้ยงย่ะที่เป็นคนดูแล ชั้นเห็นหล่อนเอาแต่เดินกรุยกราย เต๊ะท่าถ่ายรูป) เพลียมากๆ (ถ่ายรูปจนเพลียเหรอยะหล่อน!) นั่นแหละ...เลยออกจากบ้านซัก 11 โมงเลย และเป็นประสบการณ์ที่ว่า

ไม่ดีนะคะหนูๆ...ไม่ดีค่ะ อย่าเอาเยี่ยงอย่าง เพราะถ้าจะไปเชียงราย จากเชียงใหม่เนี่ย หนูๆควรจะรู้ว่า
1. ออกให้เช้ากว่านี้ เพราะขับรถไป-กลับ 2 ชั่วโมง (หากไม่แวะ)
2. เชียงรายมีอะไรให้น่าเที่ยวเยอะมาก ฉะนั้น การใช้เวลาวันเดียวที่เชียงราย นับว่าเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดสุดๆ ผิดพอๆกับการเลือกหนุ่มหล่อๆมาทำปั๋วของหล่อนเลย (โชคดี ดิชั้นตัดสินใจถูกมาตลอด..อิ อิ) ดังนั้น หากเป็นไปได้ ควรค้างคืนที่เชียงรายเป็นอย่างยิ่ง
3. อย่าไปสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในช่วงเทศกาล ข้อนี้สำคัญมั่กๆ จำใส่ไว้ในสมองที่เอาไว้คั่นหูของหล่อนซะให้ดีๆ ตัวอย่างคือวัดร่องขุ่น คนเยอะจนอึ้งค่ะ และสำคัญที่สุด
4. ทานาคา ไม่ได้มีขายในตัวเมือง และไม่มีเลยในจุดไหนๆของเชียงใหม่และเชียงราย...นู่น แม่สายถิ่นเก่าของหล่อนนู่น...

ระหว่างทางก่อนถึงเชียงราย เราก็ไปป๊ะกับบ่อน้ำพุร้อน ชื่ออะไรไม่รู้ จำไม่ได้อีกแล้ว เลยลองไปนั่งเต๊ะท่าถ่ายรูปซะหน่อย

พี่คนนี้ก็หล่อไม่ปรึกษาใครเลย

ถึงแล้วค่ะ วัดร่องขุ่น..สวรรค์ที่มีอยู่จริงของมนุษย์!!!

Art Director ที่นี่เก่งมาก เพราะ Art Direction สวยสุดๆ...ทุกอย่างเป็นธีมหมดเลย

กระทั่งปลาในบ่อน้ำหน้าโบสถ์ยังเป็นสีเงินเพียงสีเดียว...อดคิดไม่ได้ว่า เกิดปลาสีตกขึ้นมา จะโดนเฉดหัวออกไปอยู่โอ่งมั้ยเนี่ย

ส่วนนี่ก็เก๋มากๆ เป็นศิลปะปูนปั้น "มือวิญญาณบาป" ที่ผุดขึ้นมาจากนรก...สังเกตดีๆจะเห็นว่ามีอยู่นิ้วนึง ทาเล็บสีแดงแปร๊ด...แล้วมิหนำ มันยังเป็นนิ้วกลางซะด้วย...

ทางเดินสู่ "สวรรค์ที่เห็นได้ด้วยตาเปล่า"

สงสัยมานาน ว่าทำไมวัดนี้ถึง "บลิ๊งค์ๆ" น่าดู คำตอบค่ะ

ด้านในค่ะ งดบรรยาย ดูเอาเองเลยค่ะ

เมื่อเสร็จธุระที่วัดร่องขุ่นแล้ว ก็เป็นคราวกลับ ระหว่างที่กลับนั้น สายตาหาเรื่องเสียตังค์ของดิชั้น ก็ไปเจอะกับรีสอร์ท+ร้านอาหารแห่งหนึ่งที่ทำท่าว่าจะสวย แต่อย่าถามชื่อนะคะ...เดาดูสิคะว่าดิชั้นจะจำได้ป่าว

ตอบได้...ให้ยืมสามีไปโขกสับ 1 วัน...อิ อิ

รูปเมื่อเข้ามานั่งในร้านอาหารด้านใน

หนุ่มคนนี้มีความสุขสุดๆ เพราะได้อยู่กับบ่อนมตลอดเวลา

รูปหมูเป็นที่ระทึกอีกรอบ

จบทริปวันนั้นด้วยความระโหยโรยแรง และกองทัพต้องเดินด้วยท้อง ซึ่งวันนั้น กองทัพก็ไปเสร็จกันที่ "ข้าวต้มย้ง" ข้าวต้มชื่อดังนั่นเอง

จบทริปด้วยรูปอำลากับ "ปู่ทวน" น้องชายปู่แท้ๆของโขน ที่หน้าเหมือนกันยังกะฝาแฝด..

Last Update : 11 กุมภาพันธ์ 2552 8:54:14 น.

0 comment
** เชียงใหม่ พระธาตุดอยสุเทพ วัดโลกโมฬี น้ำพุร้อน วัดร่องขุ่น..และอะไรเอ่ย (1) **
ปีใหม่ปีนี้ หม่ามี้ลาพักร้อนวันจันทร์และวันอังคารเพิ่ม ซึ่งทำให้ได้วันหยุดยาวทั้งช่วงมาเป็น 9 วันพอดี แต่ก็ยังไม่สามารถรีบไปแรดได้ เพราะติดภารกิจวันที่ 30 อยู่

แต่พอจบวันที่ 30 ปั๊บ คืนนั้น ก็แพคของและออกเดินทางทันที

จุดหมายของทริปนี้คือ "เชียงใหม่"

โดยความจริงแล้ว ตั้งใจจะไป "วัดร่องขุ่น" ที่เชียงราย แต่เนื่องจากเชียงใหม่ก็เลิฟอยู่ เลยวางแผนการเดินทางเป็น ไปเชียงใหม่ก่อน เพื่อไปค้างคืนที่นั่น แล้วพอตั้งตัวได้ ก็ค่อยไปเชียงรายซักวันนึง

ออกเดินทางตอนกลางคืนวันที่ 30 ธ.ค. 2551 โอววววว กำลังได้ที่เลย...ที่ว่ากำลังได้ที่คือ ความหนาแน่นของการจราจร...ทำให้เบ็ดเสร็จใช้เวลาขาไปทั้งสิ้น 10 ชั่วโมง!!! แม่เจ้า...

ออกเดินทางตอน 4 ทุ่มวันที่ 30 ไปถึงเชียงใหม่เอาตอนประมาณเกือบๆ 11 โมงของวันที่ 31 ไปถึงปุ๊บก็สลบเหมือดกันทั้งบ้าน กว่าจะโงหัวขึ้นไหวก็ปู้น..บ่ายๆปู้น...วันแรกเลยไม่มีกิจกรรมอะไรทั้งสิ้น นอกจากไปเยี่ยมเยือนเซ็นทรัล กาดสวนแก้ว และหาข้าวกิน

ภารกิจแห่งทริปจะเริ่มจากวันที่สองเป็นต้นไป...

วันที่ 1 มกราคม 2552 ตื่นกันตั้งแต่ 6 โมงเช้าเพื่อรีบเตรียมตัวไปขึ้นพระธาตุ เนื่องจากปีนี พระธาตุกำหนดเวลาในการขึ้นดอยไว้แค่ 2 ช่วงคือตอนเช้า 6.00 -9.00 น. และ 12.00 - 16.00 น. (มั้ง) และเนื่องจากคิดว่า บ่ายต้องมีคนมาเยอะกว่าเช้าแน่ๆ เราจึงตาลีตาเหลือกไปรอบเช้าดีกว่า

ขนาดว่าไปถึงตอนประมาณ 8 โมงกว่าๆ รถยังเต็ม!... ต้องจอดรถที่เส้นหน้า ม. แล้วนั่งสองแถวขึ้นแทน คนละ 200 บาทคับท่านผู้ชม! แพงได้อีกกกกก

แต่ยังไงก็คุ้มค่า เมื่อเทียบกับว่าได้ไหว้พระรับปีใหม่...

หลังจากไหว้พระเสร็จ ก็มานั่งรอพี่เลี้ยงเด็กๆไหว้พระกันก่อน ด้วยการหาอะไรรองท้องที่ร้านกาแฟข้างบน

ตี๋ล่ำโดนพ่อแกล้ง...อีพ่อก็โรคจิต ชอบแกล้งลูกชาย ยิ่งรู้ว่าลูกเหม็นเบื่อ ไม่อยากให้อุ้ม ก็ยิ่งแกล้ง ดูใบหน้าแห่งความสุขของตี๋ล่ำได้เลยว่าสุขแค่ไหน..

ชอบรูปนี้ของตี๋ล่ำมากๆ ตาจิกสุดๆ..

ตกบ่าย....หลังจากหาอะไรฟาดปากเรียบร้อย ก็ต้องตระเวนหาที่ทำบุญกันต่อ และเราก็มาสะดุดตากับวัดนี้

"วัดโลกโมฬี"

วัดนี้มองจากภายนอกสวยมาก...เป็นสถาปัตยกรรมแบบอะไรก็ไม่รู้หรอก รู้แต่ว่าสวย สวยผิดวัดทั่วๆไป..แล้วบังเอิญ ดิชั้นเป็นคนถูกหลอกได้ด้วย แพกเกจจิ้งซะด้วยสิ

เข้ามาข้างในยิ่งสวยหนัก!!!...

รูปนี้คืออุโบสถด้านขวามือ

ส่วนนี่คือโบสถ์ (หรือเปล่า) อยู่ด้านซ้ายมือ

พระปรางค์

Gimmick ของวัดนี้อย่างนึงอยู่ที่ "การทำบุญ" เพราะมีให้เลือกทำหลายอย่าง และแต่ละอย่างก็ดูขลังและแปลกทีเดียว

เช่น ร่วมบริจาคซื้อผ้าแพรคลุมพระปรางค์
ร่วมทำพิธีสืบชะตา สะเดาะเคราะห์ รับโชค (มั้ง) ด้วยการบูชาเทียน 3 เล่ม เพื่อจุดแล้วนำไปวางตรงฐานพระปรางค์

จุดแล้ววางเหมือนคนอื่น...ก็ไม่ใช่แม่ 2 ข. สิคะ ชอบนัก ทำอะไรแปลกจากชาวบ้านเนี่ย..

ร่วมสรงน้ำพระปรางค์ โดยการกรอกน้ำลงในภาชนะที่จัดไว้ และก็ชักรอกให้ภาชนะดังกล่าวขึ้นไปสูงที่สุด ซึ่งจะไปกระทบกับฐานพระปรางค์ด้านบน แล้วน้ำก็จะไหลออกมารดพระปรางค์

ในรูปจะเห็นสายชักรอก ซึ่งจริงๆก็คือเชือกนั่นแหละค่ะ ชักแรกๆก็ฮึด ชักเร็วอยู่ ไปแค่ยังไม่ครึ่งทาง ก็หมดแรงข้าวต้มแล้วค่ะ ต้องร้องเรียกหาเหยื่อมาช่วยกันชัก ไม่งั้นอาจเป็นลมได้

ถ่ายรูปหมูเป็นที่ระทึกหน่อย...

รูปนี้โชว์ความขี้อาย (ที่ไม่ค่อยจะมี) ของโขน เมื่อมีคุณลุงมาดเท่คนนึง หน้าตาเหมือนผู้อยู่ในวงการบันเทิงอย่างไรพิกล มาขอถ่ายรูปโขนไปเยอะมาก เรียกว่ากดชัดเตอร์ไม่เสียดายแรงนิ้วเลยทีเดียว แต่เจ้านี่ดันเกิด "ล้านนา" หรือแปลว่า "เขิน" ขึ้นมา ทำมาเป็นพันแข้งพันขาพ่อมัน สังเกตขาพ่อมันดีๆ องศาของขาอยู่ด้านข้างแล้วนะนั่น..แปลว่า เตรียมถีบได้ตลอดเวลา..อิ อิ

เสร็จธุระในทางธรรม เราก็มาต่อกันด้วยธุระในทางโลก นั่นคือ การบ่ายหน้าไปยังเซ็นทรัล แอร์พอร์ท แหล่งท่องเที่ยวไฮโซแห่งใหม่ของที่นี่ ที่ว่ากันว่า ฮิโซวของเชียงราย ยังยอมขับรถไปกลับ 2 ชั่วโมงเพื่อมาชอปปิ้งที่นี่โดยเฉพาะ

รูปในร้านอาหาร ไปกินกันที่ร้านอะไรสักอย่างนี่แหละ สังเกตรอบคอของหล่อ 1 นะคะ...หล่อมั้ยเล่า ฮึ...หล่อมั้ยเล่า ไม่หล่อได้ไง เล่นปล้นไปจากคอแม่มานซะอย่างงั้น นัยว่า...

"หม่ามี้น่ะ สวยเกินแกงแล้ว ทำไงก็ไม่รุ่งกว่านี้หรอก ฉะนั้นเอามาให้โขนซะดีๆ"

หมดภารกิจของวันแรก...บล้อคต่อไป มาต่อกันกับวันที่เหลือบ้าง

Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2552 9:21:59 น.

4 comment
-- หัวหินที่ไม่ใช่ "หัวหิน" --
แล้วก็มาถึงวันฤกษ์งามยามไม่ค่อยดี เมื่อฝ่ายหนึ่งอยากเที่ยว และอีกฝ่ายหนึ่งอยากได้เหยื่อมาช่วยเลี้ยง "ชากังราว" 2 คน ในที่สุดที่อุปสงค์และอุปทานมาบรรจบกัน เรื่องราว (ไม่ค่อยหฤหรรษ์เท่าไหร่) ก็จึงบังเกิดขึ้น

12-13 ก.ค. คือวันที่ว่านั้น !!!

เช้าวันเสาร์ที่ 12 ก.ค. เราเริ่มวันใหม่ด้วยเหตุการณ์อันน่าสะพรึง นั่นคือ

"บ้านเราตื่นกันตอนตี 5!!!!!!!" โอววววววว ถ้าในยามปกติ เหตุการณ์นี้จะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจากการตื่นมาฉี่..

แต่ในเมื่อนี่เป็นวันสำคัญ(ต่อกระเป๋าตังค์)อีกวันนึง มันก็ช่วยไมได้ที่จำเราจะต้องพรากสามหนุ่มสามมุมให้ลุกจากที่นอน เพื่อจะรีบไปให้ถึงจุดหมายและตักตวงเอาช่วงเวลาเหล่านั้นให้ได้มากที่สุด เพื่อให้คุ้มค่าในทุกๆสตางค์ที่เสียไป

จุดหมายในครั้งนี้คือรีสอร์ทชื่อแปลกๆว่า "เทวัญ ดารา" ที่อี๊ซิวของ 2 ข. ไปจองในราคาโปรโมชั่น จากคืนละ 7-8000 บาท เหลือเพียงคืนละ 2600 บาทเท่านั้น

เดินทางด้วยความง่วงงุนและถึงที่หมายในเวลาประมาณเที่ยงๆบ่ายๆ ก่อนจะต้องรีบระเห็ดเข้าห้องพัก เพราะไม่อย่างนั้น อาจกลายเป็นหมูย่างได้ในไม่ช้า

ความรู้สึกแรกที่เหยียบย่างเข้าถึงห้องพักนั้นคือ

"โอววววว...สวยจางงงง" รำพึงด้วยเสียงสุขสม พร้อมกิริยาซับน้ำหมากอีก 2 หยด

เมื่อเข้าไปถึงก็จะเจอเตียงสวยๆที่มีบรรยากาศชวนผลิตลูกคนที่ 3 อย่างนี้..
(หึ หึ...แต่ฝันไปเหอะ หญิงใจโหดและชายหนวดจะไม่ตกหลุมอำพรางแห่งบรรยากาศอีกแล้ว)

หรือถ้าไม่ชอบบรรยากาศธรรมดาๆอย่างเตียงนอน จะหันมาหามุมหวือหวาบ้าง ก็ต้องมุมนี้โลด...

มาดูรายละเอียดอย่างอื่นภายในห้องกัน Facility แบบเบสิคๆของรีสอร์ทหรูไฮก็ต้องประกอบด้วย

ชุดคลุมอาบน้ำ

เซฟนิรภัย (อันนี้จริงๆไม่ยากนะ ลำบากนักโจรมันคงยกไปทั้งเซฟเองอ่ะ หรือว่าไง คุณโจรทั้งหลาย)

อีกหนึ่งความหรูไฮ ก็คงไม่พ้น Welcome Fruits บนโต๊ะ

มลทินข้อเดียวของห้องหรูไฮเที่ยวนี้ ก็ต้องนี่เลย...เฮ้อ...

แต่ที่กิ๊บเก๋อีกอย่างของที่นี่คือ ห้องน้ำค่ะ กว้างทีเดียว บรรยากาศองก์รวมจะเป็นปูนๆค่ะ บังเอิญถ่ายมาแค่มุมเดียว

ไสยศาสตร์มีจริง..เวทมนตร์จากชายหนวดและหญิงใจโหด โปรดดูความแตกต่างของ 2 รูปต่อไปนี้ให้ดี

มันคือ กึ๊กกึ๋ยเด็ก ผู้สามารถเคลื่อนย้ายตัวเองได้รวดเร็วปานโหลดบิท ด้วยพลังการอุ้มของหม่ามี้มัน

และเมื่อกึ๊กกึ๋ยเด็กสาสมกับการทรมานหญิงใจโหดแล้ว ก็ย้ายตัวเองไปทรมานหนุ่มหนวดเฟิ้ม ผู้มีศักดิ์เป็นน้าแท้ๆ ในสระน้ำ

โอววววว ชะตากรรมที่น่าสงสารของหนุ่มหนวดผู้รักหลาน (แต่ดูจากรูปแล้ว ไม่แน่ใจว่าใครทรมานใครกันแน่อ่ะ)

และแล้วเราก็หมดวันกับเทวัญ ดารา ก่อนจะไปต่อกันที่ "ไร่องุ่นหัวหินฮิลล์"

เช้าวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ค. 51 เมื่อตักตวงอาหารมื้อเช้าที่ห้องอาหารและนอนเล่นๆฆ่าเวลาไปอีกราว 2 ชั่วโมง ก็ได้เวลาที่จะต้องย้ายตัวเองออกจากรีสอร์ทแห่งนี้ แต่ไอ่ครั้นจะกลับกรุงเทพเลย ก็ดูจะเป็นการให้โอกาสหนุ่มหนวดและว่าที่น้าสะใภ้ใจงามได้ใกล้ชิดหลานน้อยไปหน่อย อย่ากระนั้นเลย ก่อนที่ทั้ง 2 คนจะรู้ตัว ต้องอุดรอยรั่วด้วยเป้าหมายใหม่ต่อไป

"ไร่องุ่นหัวหินฮิลล์" คือเป้าหมายที่ว่านั้น ด้วยการขับรถเลยจากเทวัญ ดารา ไปสักประมาณ 1 งีบ เลี้ยวเข้าไปอีกประมาณ 20 โล ก็จะเจอกับไร่องุ่นที่มีWine House สวยที่สุดอีกแห่งหนึ่ง

ห้องนี้ เหมาะสำหรับขี้เมาไฮโซ เพราะเป็นห้อง Wine Tasting แต่ทีมเราไม่ได้เทสต์เลยสักคนเดียว

กับห้องขายผลิตภัณฑ์ทั่วๆไป เช่น น้ำองุ่นที่จะมี 2 แบบคือแบบ Shiraz กับอะไรอีกสักอย่างที่จำไม่ได้แล้ว ขวดเล็กๆ แพงเอาการ แล้วก็จะมีขายอย่างอื่นด้วย เช่นลูกเกด (ที่อร่อยมาก) และจิปาถะ

มุมนี้เป็นระเบียงให้นั่งชิลด์ๆ เดาว่าหน้าหนาวจะน่านั่งมาก

ห้องน้ำค่ะ ห้องน้ำ ห้องน้ำที่นี่เหมาะสำหรับคนชอบโชว์ เพราะเป็นแบบ Open Air ค่ะ

จบการทัวร์แบบคร่าวๆที่ไร่องุ่นแล้ว ก็ไปต่อกันที่ "น้ำตกป่าละอู" ที่ๆถ้าไม่มีเวลาเหลือ ก็ไม่ต้องไปหรอก เพราะเป็นสถานที่ที่ ความสวยสวนทางกับความคุ้มค่าในการขับรถ เลยถ่ายมาแค่มุมเดียว

จบแหล่ว...

ขอได้รับความขอบคุณจาก

ข. ที่ 1

และ ข. ที่ 2 หรือกึ๊กกึ๋ยเด็กผู้โหดเหี้ยม

Last Update : 10 กุมภาพันธ์ 2552 23:00:56 น.

7 comment

คนที่คุณไม่จำเป็นต้องรู้ว่าใคร

แม่ลูก 2 ที่กลัวการเป็นแม่ลูก 3 อย่างยิ่ง และ ผู้หญิงที่โชคดีที่สุดในโลก ที่สามารถหลอกผู้ชายที่ดีที่สุดในจักรวาลมาเป็นคู่ชีวิตได้ ล่าสุด...ผู้หญิงหลากฝัน ที่ยังไม่สามารถจัดการกับเวลาของตัวเองได้..ฮ่วย!