บ่นไปเรื่อย ก็เรามันคนขี้บ่น

All blogs

ดีซี เวอร์จิเนีย นอร์ธแคโรไลน่า แมรี่แลนด์ แหม..เอาซะคุ้ม

ฮิฮิ คนเราก็นะพูดแล้วก็คืนคำ ไม่มีสัจจะในหมู่โจรค่ะ บล็อกที่แล้วบอกว่าจะเลิกเขียนบล็อกเพราะไม่อยากบ่นมาก แต่บล็อกนี้ไม่ได้มาบ่นเน่อ จะมาเล่าเรื่องทริปล่าสุดตะหาก ไหนๆก็ใกล้วันกลับเข้ามาทุกทีเรามาตั้งหน้าตั้งตาหาความสำราญกันดีก่า ทริปนี้เอิงลาหยุดไปทั้งอาทิตย์เลยค่ะ เป็นทริปใหญ่ที่สุดตั้งแต่จำความได้ 555 จุดหมายปลายทางก็ตามชื่อหัวข้อเลยค่ะ รัฐเหล่านั้นก็อยู่ติดๆกันแหละทางแถบชายฝั่งตะวันออก เอิงบินไปลงดีซีก่อนแล้วไปเจอเพื่อนที่นั่นที่เหลือก็ขับรถไปค่ะ เรียกว่าใช้เวลาในรถซะเป็นส่วนใหญ่ ได้ใช้ชีวิตแบบคนเมืองซะสามสี่วันในดีซี พอออกจากดีซีปั๊บเราก็ปุเลงๆไปตามที่ต่างๆแล้วแต่ว่าที่ไหนมีคนรู้จักให้อาศัยนอนได้ รันทดเนอะ นี่แหละเป็นสาเหตุที่ทริปนี้มันไปหลายที่เหลือเกิน ก็ค่าน้ำมันมันถูกกว่าค่าโรงแรมนี่นา แต่ภูมิใจเสนอโรงแรมมากค่ะ ด้วยฝีมือการหาห้องของเอิงนี่เองเลยได้ห้องคิงไซส์ที่ไฮแอทในราคาแพงกว่าโมเต็ลนิดเดียว ขะมักเขม้นอยู่หน้าเวบไซต์โรงแรมอยู่สองวันเต็มๆเลยได้ห้องนี้มา คุ้มมั้ยเนี่ย คุ้มนะ เอ้า ถามเองตอบเองด้วยความมั่นใจ การหาของถูกได้นี่มันมีความสุขจริงๆพับผ่าเถอะ อยู่ไปสองคืนพอคืนที่สามอยากอยู่ต่อแต่ไม่ได้จองไว้เลยไปถามพนง.ปรากฏว่าราคาอัพขึ้นมาเกือบสามเท่า แม่เจ้า เดินออกแทบไม่ทัน แถมช่วงไฮซีซั่นราคาจะขึ้นถึง600ร้อยกว่าเหรียญได้นะเนี่ย อ่ะพอๆ ยกยอปอปั้นตัวเองกันพอแระ มาเล่าเรื่องทริปดีกว่า เกริ่นก่อนว่าวอชิงตันดีซีเนี่ยเป็นแค่บริเวณนึง ไม่ถือว่าอยู่ในรัฐไหน เป็นเหมือนเขตปกครองพิเศษไรงี้ป่าว อ่าว ขึ้นต้นเหมือนจะมีความรู้ นั่นแหละค่ะ เอิงไม่รู้ว่าเค้าเรียกที่แบบนั้นว่าอะไร บริเวณที่ว่าก็คือที่ที่พวกสถานที่ราชการตั้งอยู่แล้วก็พิพิธภัณฑ์รวมทั้งอนุสาวรีย์และอนุสรณ์สถานทั้งหลาย เย้อออมั่กๆค่ะ แรกๆผ่านไปก็ตื่นตาตื่นใจอยู่หรอก ซักพักเริ่ม อ่าว เมโมเรียลอีกแหล่ว อ่าว พิพิธภัณฑ์ไรอีกล่ะเนี่ย คือคนมันไม่ฝักใฝ่ด้านนี้อ่ะค่ะ วันแรกไปถึง เคืองมาก จริงๆเพื่อนมันต้องมารับเอิงที่สนามบินเพราะมันอยู่แค่แมรีแลนด์เอง ปรากฏว่ามันตื่นสายค่ะ สายล่อเข้าไป4ชั่วโมง เอิงก็เลยต้องนั่งรถมาโรงแรมเอง ยังดีที่โรงแรมมีรถรับส่งจากสนามบิน โรงแรมเค้าดีก็เงี้ยแหละอย่าลืมว่าเป็นฝีมือการจองของใครละกัน ไปถึงห้องด้วยจิตใจที่ขุ่นมัว ไม่ไหวค่ะถ้าอยู่รอมันต้องเป็นบ้าในห้องแน่ๆ เชอะ ตูไปเที่ยวคนเดียวก็ได้ฟะ เลยนั่งเมโทรไปแถวอเล็กซานเดรียย่านเมืองเก่าในเวอร์จิเนียค่ะ ยังดีที่การเดินทางเค้าสะดวกดี รถไฟก็ไม่ค่อยวุ่นวาย ลงที่สถานีก็มีรถบัสโบราณให้นั่งฟรีอีกตะหาก ฮิ้ว ของฟรีจงเจริญ เอิงเดินยังไม่หนำใจดีเพื่อนจอมปัญหาโทรมาว่าเช็คอินไม่ได้ต้องให้เจ้าของห้องไปแสดงตัว แกนี่มันถ่วงความเจริญชั้นจริงๆ คนอย่างแกต้องได้รับการลงทัณฑ์ เอิงเลยเดินถ่ายรูปดูโน่นดูนี่จนเริ่มมืดถึงกลับค่ะเพราะมั่นใจว่าถ้ามันบ่นเอิงจะมีเรื่องให้บ่นมากกว่ามัน พอเข้าโรงแรมก็ไม่ได้ออกมาอีกเลยค่ะ เหนื่อยยย สลบเหมือด วันต่อมาก็ขับรถเข้าดีซี เอิงก็เข้าพิพิธภัณฑ์โน้นออกอนุสาวรีย์นี้ได้วันกว่าๆก็เริ่มท้อใจ ปรึกษากะเพื่อนว่านี่เราต้องเดินให้หมดจริงๆหรือนี่ อยู่เมืองไทยยังไม่เคยขวนขวายขนาดนี้ รัฐสภายังไม่เคยไปเลย ตอนเด็กๆแม่ไม่ยอมพาไปเที่ยววันเด็ก ปรากฏว่าเพื่อนก็เห็นด้วยค่ะ เพราะถ้าจะเดินให้หมดคงต้องย้ายไปอยู่นั่นเลยตัดสินใจเดินจากมาแต่โดยดีก่อนที่จะมีใครเป็นลมเป็นแร้งไปซะก่อน เอิงชอบพิพิธภัณฑ์อวกาศและการบินค่ะของที่ตั้งโชว์เนี่ยอลังมากๆ ของจริงบ้างโมเดลบ้างแต่ถึงเป็นโมเดลก็ขนาดเท่าของจริง แต่เพื่อนเอิงเป็นโรคกลัวความสูงค่ะเลยไม่ได้ขึ้นไปดูข้างบนแถมมันกลัวที่กว้างอีกตะหากเลยไม่อยากทิ้งไว้คนเดียว เรื่องนี้อย่าให้บ่นค่ะเดี๋ยวจะยาว แต่ของเค้าดีจริงค่ะ เอิงเข้าพิพิธภัณฑ์แล้วรู้สึกว่าได้ความรู้จริงๆ เนี่ยยย เป็นไงล่ะฟังดูดีมีสาระ ส่วนตอนกลางคืนเราก็ไปตระเวนราตรีกัน หมายถึงไปตระเวนตอนราตรีนะไม่ได้ไปเที่ยวกลางคืน ก็นั่งรถไฟใต้ดินไปลงตามสถานีต่างๆทั้งไชน่าทาวน์(ยังห่างจากเยาวราชหลายขุม)แล้วก็พวกย่านดูปอนต์ เซอร์เคลที่เค้าบอกว่าเป็นเต็มไปด้วยร้านอาหารสถานบันเทิงทั้งหลาย แต่ไปแล้วเกือบโดนผีหลอก เงียบบบบบมาก ผิดกะที่คิดไว้อย่างแรง เลยไปต่อที่อดัมส์มอร์แกนย่านบาร์ เงียบเหมือนกัน พอแระยอมแพ้ กรูไม่เที่ยวก็ด้ายยย กลับไปนอนดีกว่า แต่วันต่อมาไปย่านจอร์จทาวน์ค่ะ เป็นย่านคนหนุ่มสาวคือแถวนั้นมีมหาวิทยาลัยอยู่ คงออกแนวสยามมั้ืง ก็มีร้านเสื้อผ้า ร้านอาหารเยอะ ย่านทั้งหลายที่ว่ามานี่ก็แบ่งๆกันไปอยู่ทั้งเวอร์จิเนียกะแมรี่แลนด์ค่ะไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของดีซี วันต่อมาตื่นสายบวกกับเห็นพ้องต้องกันว่าได้เวลาไปที่อื่นแล้วล่ะ ดีซีจ๋าหนูลาก่อน ขับออกจากดีซีตอนบ่ายๆไปหาที่ซุกหัวนอนที่อื่นต่อ โอ้ พิมพ์ไปพิมพ์มาทำไมมันยาวอย่างนี้ จบที่ดีซีละกัน ส่วนที่เหลือของทริปเดี๋ยวมาต่อบล็อกหน้าละกันนะคะ

Last Update : 4 ตุลาคม 2552 4:45:15 น. 5 comments

ภาพสวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ

โดย: somphoenix วันที่: 4 ตุลาคม 2552 เวลา:5:29:10 น.

อยู่แถว Springfield, Virginia นะแต่ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวที่ไหน แม้แต่ที่ใกล้ๆ เช่น Maryland, Delaware, Pennsylvania หรือ North Carolina ไม่ได้เห็นอะไรมาก ขี้เกียจเที่ยวจริงๆ

โดย: Inform IP: 96.255.16.241 วันที่: 4 ตุลาคม 2552 เวลา:7:41:42 น.

ลองไป annapolis ดูด้วยสิคะ
เมืองเก่าที่นั่นคล้าย alexandria เลย แต่ไม่รู้ว่าที่ไหนใหญ่กว่า
เพราะไม่เคยไป alexandria

โดย: crazyfantasy IP: 96.231.23.53 วันที่: 4 ตุลาคม 2552 เวลา:9:46:36 น.

ภาพถ่ายออกมาได้สวยมากงับ

น่าจะเอามาลงเยอะๆกว่านี้นะ

สนใจเช่ากระเป๋าเดินทาง
ของ Samsonite มีคุณภาพ ทนทาน
ไม่ยุ่งยาก ราคาเป็นกันเอง
ติดต่อเราได้ที่
thaibagrental@gmail.com
หรือwww.thaibagrental.com
“ไม่ต้องกลัวของหาย ไม่ต้องกลัวโดนกรีดกระเป๋า”
“เก็บเงินไว้ ช๊อปปิ้ง ดีกว่าไปซื้อกระเป๋าราคาแพง

โดย: หนุ่มงับ IP: 110.164.16.118 วันที่: 4 ตุลาคม 2552 เวลา:13:44:02 น.

พี่ก็ว่าจะชมอยู่ว่ารูปสวยจัง ไม่รู้ว่าเป็นเพราะกล้องดี หรือคนถ่าย ๆ เก่งเนี่ย อิอิ

โดย: พี่บี IP: 202.176.88.242 วันที่: 20 ตุลาคม 2552 เวลา:14:31:22 น.

wowerng

[Add wowerng's blog to your web]