ครูบ้านนอก..ตัวน้อยๆ ^-^

แอ่วเหนือ..^ ^ สงกรานต์ ปี๋ใหม่เมือง

ไปเที่ยวภาคเหนือมา 2 คืน 3 วัน

นั่งรถไกลมาก แต่คุ้มค่ากับวิวสองข้างทางที่ได้เห็น

วันแรกตอนที่ไปถึงพะเยา แวะพักเหนื่อยแป๊บนึงก็ออกไปขับรถชมรอบกว๊าน สาวๆหนุ่มๆออกมาเล่นสาดน้ำกันเพียบไปหมด มีการสูบน้ำจากกว๊านขึ้นมาสาดด้วยอ่ะ ขณะที่ขับรถผ่านไปอารมณ์ก็จะเหมือนเข้าคาร์แคร์ แต่..รถเอี่ยมแค่ด้านเดียว คือด้านที่โดนฉีดน้ำใส่ 555

จากนั้นเราก็ไปกราบพระเจ้าตนหลวง เติมน้ำมันตะเกียง แล้วก็ทำบุญเล็กๆน้อยๆ เพื่อความเป็นศิริมงคลในชีวิต กลับถึงที่พัก นอนหลับตื่นนึง แล้วอาบน้ำ ออกไปกินข้าวที่เจ้าบ้านทำตอนรับแขก...น้ำพริกอ่อง แกงฮังเล ลำแต๊ๆ ^ ^

กลับมานอนพักผ่อนตอนสามทุ่มครึ่ง เตรียมตัวเที่ยวต่อพรุ่งนี้ อยากจะขอบอกว่าที่ไหนๆในประเทศไทยก็ร้อนทั่วถึงกันหมด ร้อนสุดๆ ร้อนจนถึงเช้าเลย

ตื่นแบบเพลียเล็กน้อย เพราะนอนหลับๆตื่นๆ ออกไปกินข้าวซอยเจ้าอร่อย "ร้านแสงเพียร" โดยเฉพาะข้าวซอยเนื้อรสชาติเด็ดจริงๆ กาแฟเย็นก็อร่อยเข้มข้น อิ่มท้องแล้วก็เตรียมบึ่งรถไปที่เที่ยว

เรามาถึงวัดร่องขุ่นประมาณ 9 โมงครึ่งเดินชมนั่นนี่ ถ่ายรูปกับส้วมสีทอง เดินไปซื้อกาแฟสดแถววัดมาดื่ม มองหาอาจารย์เฉลิมชัย เผื่อเจอจะขอถ่ายรูปคู่ซะเลย.....แต่ ไม่เจอ เลยเดินกลับไปที่จอดรถ ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงอาจารย์เฉลิมชัยประกาศทักทายผู้เข้าชมวัด จะเดินกลับไปก็ร้อน แล้วไปเถอะ

มุ่งหน้าไปดอยตุง โดยอ่านป้ายตลอดทาง ชนิดห้ามกระพริบตา เพราะไม่งั้นมีหลง จนในที่สุดก็ถึงจุดหมาย ปรากฏว่ารถเยอะมาก ต้องกลับรถลงมาจอดตรงไหล่ทาง แล้วเดินกลับขึ้นไป เสียค่าชมสวนไปคนละ 80 บาท เดินจนหอบแฮ่ก เพราะร้อน แล้วกลับมาซื้อต้นกล้วยหอมแคระกับต้นแก้วหน้าม้ากลับไปปลูกที่บ้านเพื่อเป็นที่ระลึกในการมาเยี่ยมดอยตุงของเรา อิอิ

ลงจากดอยตุง แวะบอกลาแม่นงที่พะเยาแล้วขับรถเลยมาจนถึงแพร่ หาที่นอน พักที่โรงแรมภราดร โรงแรมนี้เอาของเก่ามาตกแต่งทำให้บรรยากาศดูขลังชอบกล บรรพบุรุษของเจ้าของโรงแรมเคยเป็นเสรีไทยสายแพร่ เลยมีการจัดประวัติติดไว้กับผนังให้เราอ่านกันด้วย ด้านหลังโรงแรมมีพิพิธภัณฑ์เสรีไทยอยู่ด้วย เป็นบ้านโบราณ สวยถูกใจคนชอบของโบราณอย่างเรามากเลย แอบเห็นวัดที่แพร่เป็นวัดที่ใช้ไม้สร้างทั้งหมดงามจริงๆ ขนาดเห็นแว๊บ ๆ นะ ตั้งใจว่าพรุ่งนี้จะต้องไปดู แต่แล้วพอตอนเช้าแม่ก็โทรมาบอกว่านังจาว่า (น้องหมา) ไม่ยอมกินข้าว ซึม คุณสามีก็เลยไม่พาเที่ยวแล้ว แต่พาบึ่งกลับบ้านเลย

แวะซื้อหอม กระเทียม ผัก ของฝากบนเขาค้อ
สุขกายสบายใจ ได้ไปเที่ยวเปิดหูเปิดตา
ขอบคุณคุณสามี ที่ใจดีขับรถพาเที่ยวนะคะ

แวะมาอัพรูปค่ะ

Last Update : 18 เมษายน 2553 15:48:06 น. 9 comments

ไม่ได้เอากล้องมา...เลยไม่มีรูปมาอัพ

โดย: groogig วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:10:11:58 น.

... คราวหน้ามาเที่ยวอีกซิคะ แล้วก็อย่าลืมพกกล้องมาด้วย จะได้เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกเนาะ

โดย: SIMAKHA วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:10:45:12 น.

คุคุคุ ~

โดย: yosita_yoyo วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:11:02:02 น.

การเที่ยวคือการศึกษารุปแบบหนึ่งเนาะ

แต่น่ามีรูปประกอบด้วย..อิอิ.

โดย: gripenator วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:12:02:31 น.

ลืมก๊อปภาพมาจากกล้องจ้า

โดย: groogig วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:12:19:18 น.

โดย: thanitsita วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:13:12:15 น.

อยากเห็นภาพจังค่ะ สุขสันต์วันสงกรานต์ย้อนหลังนะคะ

โดย: auau_py วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:13:44:52 น.

ของกินทั้งน้าน....

โดย: groogig วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:15:48:52 น.

เราก็คนเชียงรายเหมือนกันคะ ช่วงที่ไปวัดร่องขุ่นเราก็น่าจะอยู่แถวนั้นเหมือนกันคะ ช่วยน้องสาวขายของ อิอิ ไว้มีโอกาสไปเที่ยวใหม่นะคะ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายคะ

โดย: Maew-Tua-Lek วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:18:19:26 น.

groogig
ชัยภูมิ Thailand

ครูบ้านนอก..ตัวน้อยๆ
[Add groogig's blog to your web]