หน้าขาวๆกับหัวใจใสๆ
Group Blog
 
All blogs
 

ยอมเป็นตัวสำรอง


ฉันยอมเป็นที่สองรองจากเค้า....
ได้ไหมแค่เพียงตำแหน่งที่สอง
รองจากตัวจริงของเธอให้ฉันได้ไหม

ในเมื่อวันนี้ "เค้า" สำคัญสำหรับเธอเหลือเกิน
ก็ให้เค้าเป็นที่รักของเธอต่อไปอย่างนั้น
ส่วนฉันขอแค่ยังมีเธอให้คิดถึงห่วงใยอยู่ภายในใจก็พอแล้ว
...อย่าทิ้งฉันให้อยู่เพียงลำพัง


มันทรมานเหลือเกินเมื่อไม่ได้เป็นที่รักของเธอ
แต่หัวใจมันทรมานกว่า...หากต้องอยู่โดยไม่มีเธอ
ฉันจะอยู่ได้ยังไงถ้าขาดเธอ...ที่รักของฉัน...
ได้โปรดเว้นที่ภายในหัวใจของเธอสักนิดเถอะนะ

ที่ให้ฉันได้มีโอกาสอยู่ในใจเธอบ้างได้รึเปล่า
ไม่หวังให้เธอต้องมารักฉันเหมือนที่รักเค้า
ขอแค่ได้ยินเสียงเธอเหมือนเคยได้พบเธอบ้าง
ในบางครั้งก็เพียงพอแล้วสำหรับฉัน



ฉันจะทำตัวให้เล็กที่สุด...เพื่อไม่ให้เธอต้องมีเรื่องรำคาญใจ
หรือต้องผิดใจกับเค้าฉันสัญญา
ปรารถนาเพียงให้มีเธออยู่เพื่อฉุดรั้งชีวิตฉัน
ให้ยืดต่อไปหากไม่มีเธอฉันจะอยู่ได้อย่างไร

ได้โปรดเถอะ...รับฉันไว้ในใจเธออีกสักคนนะ
เผื่อว่าวันหนึ่งข้างหน้าเค้าไม่รักเธอ…ทำให้เธอเสียใจ
เธอก็ยังมีฉันอีกคนยังไงล่ะคนดีของฉัน...สุดที่รักของฉัน
"ฉันยอมเป็นตัวสำรอง" เพื่อรักเธอ





 

Create Date : 06 มีนาคม 2549    
Last Update : 13 มีนาคม 2549 21:25:31 น.
Counter : 537 Pageviews.  

อีกครั้ง ... กับความรักที่ผ่านไป

ดีใจที่มีวันนี้
มีคนดีๆ คนหนึ่งเดินผ่านเข้ามาในชีวิต
ไม่ใช่สิ...เราต่างหากที่ไปเดินผ่านชีวิตของเค้ามากกว่า


คิดไปแล้วคงไม่ต่างอะไรจากคนๆ หนึ่ง ที่เดินเหงามาคนเดียว
จู่ๆ ก็เห็นบ้านอยู่หลังหนึ่ง ...
อืม..สวยดีนะ ท่าทางเจ้าของบ้านจะใจดี
..ก็เลยลองเข้าไปเคาะๆ ดู

เจ้าของบ้านเค้าก็ออกมาเปิดประตูต้อนรับ
พาเข้าไปในบ้าน หาน้ำมาให้ดื่มแก้กระหาย
พาไปนั่งพักบนเก้าอี้อุ่น ๆ
หาข้าวมาให้กิน


อ่านหนังสือให้ฟังและนั่งอยู่เป็นเพื่อน
เปิดหนังสนุกๆ ให้ดู
เปิดแอร์ให้รู้สึกเย็นๆ หลังจากที่เหนื่อย
และร้อนกับแดดที่โดนมันเผามาตลอดตอนเดินอยู่ข้างนอกคนเดียว

เลยรู้สึกว่า... บ้านหลังนี้อบอุ่นจัง
เจ้าของบ้านก็ใจดี…มีน้ำใจ
..ขออยู่ด้วยคนได้ไม๊ล่ะ?


แต่เอาเข้าจริงๆ เจ้าของบ้าน..เค้าก็มีคนอยู่ด้วยซะแล้ว
ห้องนอนในบ้าน ไม่มีเหลือให้ใครเข้ามาอยู่แล้วในวันนี้
ทำได้อย่างดีที่สุด คือแวะมาเยี่ยมกันบ้าง
เวลาที่เหงาๆ ไม่มีใครเท่านั้นเอง

ก็เลยต้องยอมรับ และยิ้มให้กับตัวเอง
พร้อมกับลุกขึ้นจากเก้าอี้อุ่นๆ ตัวนั้น
ปิดแอร์ให้เค้า และก็ปิดหนังสนุกๆ เรื่องนั้นด้วย
...แล้วก็เดินจากมา...


ขอขอบใจในความมีน้ำใจของเค้า…
ที่ทำให้เรารู้สึกดีขึ้นได้
แม้ใจนั้นจะรู้สึกเสียดาย...

เราได้แต่หวังไว้ว่า ... สักวันหนึ่ง
เราคงมีโอกาสได้เดินผ่านบ้านอีกซักหลัง
ที่เจ้าของบ้านเค้าใจดี...มีที่ว่างสำหรับเรา
และเต็มใจรับเราเข้าไปอยู่ด้วยกัน …





 

Create Date : 06 มีนาคม 2549    
Last Update : 6 มีนาคม 2549 21:21:10 น.
Counter : 440 Pageviews.  

ขอโทษเพราะฉันมันไม่ดี


ฉันเป็นแค่ผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่มีความรักกับผู้ชายที่ไม่เคยเห็นค่าในความรัก
ก่อนหน้านี้ ฉันเป็นคนที่เขาบอกว่ารัก และแคร์
แต่วันนี้ ฉันเป็นเพียงผู้หญิงน่าเบื่อ น่ารำคาญคนหนึ่ง

ฉันเคยคิดอยากจะไปจากเขาหลายครั้ง....
แต่ก็ทำไม่ได้ .... จนเขาบอกว่า ฉันปากดี พูดแล้วทำไมไม่ไปสักที

เขาไม่เคยรู้เลยว่าลึกๆ ฉันทรมานแค่ไหน
อยากไป แต่ก็ไปไม่ได้ เพียงเพราะรักและยังแคร์เขาอยู่ได้
เพราะเขายังมีเพื่อนอีกมากมาย แต่ฉันเริ่มมีเพื่อนน้อยลงตั้งแต่เริ่มคบกับเขา
เพราะเวลาของฉันได้ให้กับเขาเป็นส่วนใหญ่

วันนี้เมื่อฉันไม่เหลือใคร เธอพูดว่า เพราะฉันงี่เง่าเอง
ฉันไม่รู้ว่าควรทำอย่างไรดี กับความรักของเราสองคน ... ฉันรักเขามาก
แต่.. ฉันควรต้องตัดใจแล้วล่ะขอโทษนะ "ที่ฉันมันไม่ดี"






 

Create Date : 06 มีนาคม 2549    
Last Update : 6 มีนาคม 2549 21:11:55 น.
Counter : 410 Pageviews.  

รักแบบไหนดี?


เพราะรักในแบบของใคร ก็เป็นแบบของมันไม่มีแบบแผนตายตัว
อย่าฝืนใจรัก ถ้ามันไม่ใช่ . . .
ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะคบใครสักคนเพียงเพราะ อยากจะมีใครสักคน

อย่าเปลี่ยนตัวเองเพียงเพื่อให้เขามารัก เพราะจะทำได้ไม่นาน
วันหนึ่งคุณจะรู้สึกเหนื่อยเพราะความรัก ที่ไม่เป็นตัวของตัวเอง
อย่าหลงในรสชาติของความรัก เสียจนลืมชีวิตประจำวันของตัวเอง
หรือสูญเสียความเป็นส่วนตัว

คนที่พร้อมจะอยู่กับคุณโดยที่คุณไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรในชีวิตเลย
คนที่พร้อมจะเดินหน้าเมื่อคุณเดินหน้า
คนที่พร้อมจะถอยหลังไปกับคุณ
คนที่ไม่ยอมให้คุณเดินตามหลัง ขอเพียงเดินเคียงข้างหรือนำหน้า
คนที่ไม่บังคับให้คุณ ทำอะไรในแบบที่คุณไม่ชอบ
คนที่ไว้ใจ ให้อภัย ให้โอกาส ซื่อสัตย์ และให้เกียรติคุณ
. . . นั่นแหล่ะ คือคนที่รักคุณจริง

จงถนอมคนเหล่านี้ไว้ อย่าปล่อยให้เขาไปจากคุณ..
เพราะคุณจะเสียใจหากเขาเปลี่ยนไปหยิบยื่นความโชคดี
. . . ที่ควรจะเป็นของคุณไปให้คนอื่น

คนที่รักคนที่เปลือกนอกมีอยู่เยอะเหลือเกิน.
ชีวิตคนคนหนึ่งจะมีคนที่รักคุณจริงผ่านมาสักกี่คน
ใครที่บอกว่ารักคุณ แล้วพยายามจะเปลี่ยนคุณ
ดึงคุณให้เดินตามทางของเขา
เขาไม่ได้รักคุณจริงหรอก...เขารักตัวเองต่างหาก


จงเชื่อในพรหมลิขิต
เชื่อในเหตุการณ์ที่นำพาความรักมาให้
เชื่อว่าในโลกนี้ไม่มีเส้นขนาน

จงอย่าบอกว่าไม่รัก ถ้าไม่สามารถสบตาเขาอย่างบริสุทธิ์ใจได้
อย่าบอกว่ารัก ถ้าคุณไม่รู้สึกวูบวาบเวลาอยู่ใกล้ๆ
อย่าบอกว่าไม่คิดถึง ถ้าหัวใจไม่อาจลืม
อย่าบอกว่าคิดถึง ถ้า เพิ่งจากกันไม่ถึง1นาที
อย่าทิ้งหัวใจของคุณไว้กับอดีต
อย่าคิดว่าอดีตไม่มีวันหวนคืน
อย่าคิดว่าไม่มีพรุ่งนี้
อย่าลืมบทเรียนของเมื่อวาน …

ทุกชีวิตยังมีความหวังอยู่เสมอ
จงปล่อยให้ชีวิตดำเนินต่อไป..

วันหนึ่งถ้าชีวิตหวนคืนมาสู่ทางสายเก่าที่เคยทำให้
คุณมีความสุขระหว่างเดินทางในแต่ละก้าว..

จงอย่าเดินเลี่ยงมันไปอีก
เพราะน้อยนักที่ถนนสายเดิมยังคงสภาพเดิมเพื่อรอให้คุณเดินย้อนกลับมา..
ลองเดินต่อไป..บางทีคุณอาจจะเจอจุดหมายที่คุณค้นหามาตลอดชีวิตในเส้นทางที่คุณเคยเดินเลี่ยงมันไปก็ได้...




 

Create Date : 06 มีนาคม 2549    
Last Update : 6 มีนาคม 2549 21:03:11 น.
Counter : 389 Pageviews.  

คำตอบของหัวใจ . . . ใช่คนที่รอหรือเปล่า


เป็นเรื่องดีที่สุดที่จะรอคนที่คุณต้องการ
ดีกว่าตัดสินใจไปกับใครสักคนที่ว่างอยู่

เป็นเรื่องดีที่สุดที่จะรอคนที่คุณรัก
ดีกว่าตัดสินใจไปกับใครสักคนที่อยู่แถวนั้น

เป็นเรื่องดีที่สุดที่จะรอคนที่คุณคิดว่าใช่เลย
เพราะชีวิตช่างแสนสั้น สำหรับเวลาที่สิ้นเปลืองไป
. . . กับคนที่ไม่ใช่เลย . . .

คงจะดีถ้าได้เจอคนที่เขาจะรักคุณจริงในภายหลัง
เพราะมันย่อมดีกว่า การได้เจอคนที่เขาสัญญาว่าจะรักคุณ
. . . แต่ไม่ช้าเขาก็ไป . . .

อย่าพยายามแสร้งทำให้คนอื่นประทับใจ
เพื่อที่เขาหรือเธอจะได้มาหลงรักคุณ

เพราะถ้าทำแบบนั้น คุณจะถูกตั้งความหวังไว้ว่า
. . . มันจะต้องเป็นแบบนั้นตลอดไป

โชคชะตา . . . บอกถึง คนที่จะผ่านเข้ามาในชีวิตเรา. . .
แต่หัวใจ . . . บอกถึง คนที่จะอยู่กับเรา ตลอดไป . . .





 

Create Date : 06 มีนาคม 2549    
Last Update : 6 มีนาคม 2549 21:04:05 น.
Counter : 730 Pageviews.  

1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  11  

ยองเจ
Location :
สุพรรณบุรี Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




;
Friends' blogs
[Add ยองเจ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.