หน้าขาวๆกับหัวใจใสๆ
Group Blog
 
All blogs
 

"คนที่เรารัก" VS. "คนที่รักเรา"

คนที่เรารัก . . .คือคนที่ใช่สำหรับเราแต่บางครั้ง. . .เรากลับรู้สึกว่าเขาไม่ใช่

คนที่รักเรา. . .คือคนที่เราเพียงมองผ่าน
แต่เขา. . .กลับมองเราอย่างใส่ใจ

คนที่เรารัก. . . คือคนที่เราคิดว่าเรารู้จักเขาดี
แต่แท้จริงแล้ว. . . เรากลับไม่รู้จักเขาเลย

คนที่รักเรา. . .คือคนที่เราไม่พยายามทำความรู้จัก
แต่เขา. . .กลับพยายามทำความรู้จักเรา

คนที่เรารัก. . . คือคนที่เราพร้อมจะเป็นผู้ให้
แต่สิ่งที่เราให้ . . . เขากลับไม่เคยมองเห็นสิ่งที่เราให้ไป

คนที่รักเรา. . .คือคนที่เราไม่เคยให้ความสำคัญมากมาย
แต่เขา. . .กลับให้ในสิ่งที่ล้วนมีค่ามีความสำคัญกับเรา

คนที่เรารัก. . . คือคนที่เราอยู่ด้วยเวลามีความสุข
แต่เวลาเราทุกข์. . . เรากลับมองหาเขาไม่เจอ

คนที่รักเรา. . .คือคนที่เราไม่เคยเห็นหน้าเวลาสุข
แต่เวลาทุกข์. . . เขากลับเป็นเหมือนเงาคอยเฝ้าตาม

คนที่เรารัก. . .คือคนที่เราใส่ใจทุกเวลา
แต่ที่แย่กว่าคือ. . . ตลอดมา "เขาไม่ได้รักเรา"

คนที่รักเรา. . .คือคนที่เราไม่เคยนึกถึง
แต่มีสิ่งหนึ่ง. . .บอกให้รู้ว่า . . . "เขารักเรา"






 

Create Date : 30 พฤษภาคม 2549    
Last Update : 30 พฤษภาคม 2549 17:39:14 น.
Counter : 555 Pageviews.  

ตกลงเรากลัวอะไร?

เคยรู้สึกบ้างไหมว่า . . .
คนที่อยู่ใกล้ ใช้ชีวิตอยู่ข้างกันตลอด
สื่อสารกันแต่ไม่เข้าใจกัน


เราพร้อมที่จะเข้าใจในแบบของตัวเอง
ไม่เคยเข้าใจฝ่ายตรงข้าม
แต่ก็คงยังยืนอยู่ข้างกัน
เหมือนเป็นแค่ความเคยชิน
เพราะอะไร เพราะอะไร?

ความรักเหรอ. . ?
แบบนี้เค้าเรียกว่าความรักเหรอ
หรือว่าเพียงความกลัวที่จะเริ่มต้นใหม่
กลัวที่จะพูดออกไป
กลัวเค้าเสียใจ?
หรือว่ากลัวตัวเองเสียใจกันแน่?




 

Create Date : 30 พฤษภาคม 2549    
Last Update : 30 พฤษภาคม 2549 17:34:03 น.
Counter : 422 Pageviews.  

ช่วงเวลาที่เราเลิกกัน! จะอยู่ได้อย่างไร

ถ้าหากบังเอิญมีความจำเป็นที่ทำให้คุณต้องเลิกกัน โดยที่ยังคงมีความรู้สึกที่ดีดีต่อกัน

วันเวลาที่ถูกใช้ไปแบบมีเงาตามตัวตลอด
เคยไปไหนมาไหนในสถานที่เดิมด้วยกัน
ใช้ของใช้ที่ต่างฝ่ายต่างซื้อให้กัน
แต่แล้ววันหนึ่งคุณต้องใช้ชีวิตเพียงลำพังคนเดียว
คุณจะทำยังไง?

ในความจริงแล้วทุกคนสามารถอยู่ได้ด้วยตัวเอง
ทุกคนสามารถผ่านวันเวลานั้นไปได้ ถ้าเราไม่คร่ำครวญจนเกินไป

ความเจ็บปวดมักจะเกิดจากการที่จิตใจไม่ยอมรับสภาพที่ เป็นอยู่
ไม่พอใจในสิ่งที่ขาดหายไป เราไม่จำเป็นต้องพอใจกับสภาพที่เป็นอยู่
เพียงแต่ต้องยอมรับให้ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น . .
ยอมให้เวลาผ่านไปอย่างเจ็บปวด


แต่เชื่อเถอะวันหนึ่งแผลก็ต้องหาย ไม่มีใครเป็นแผลเรื้อรังไปจนตาย
มีบาดแผลก็ต้องมีความเจ็บปวด มีบาดแผลก็ต้องใช้เวลารักษา

เห็นด้วยนะว่า แผลเป็นเกิดขึ้นได้ ยิ่งแผลลึกโอกาสเป็นแผลเป็นยิ่งมาก
แต่ไม่มีใครเจ็บปวดเพราะแผลเป็น. .
มันแค่ทำให้สภาพปกติไม่น่าดูเพิ่มขึ้นนิดหน่อย

สำหรับบางคนที่มีปัญหาต่อกันอยู่ และกำลังกลัวว่าจะต้องผ่านช่วงเวลาอย่างนี้
จนทำให้ไม่กล้าที่จะยอมรับความเปลี่ยนแปลง
. . และปล่อยให้อะไรๆ มันเลวร้ายไปกว่าเดิม
เชื่อเถอะมันจะยิ่งทำให้แผลลึกลงไปกว่าเดิม
และโอกาสหายก็จะช้าขึ้นอีก


เราต้องกล้าที่จะทนฝ่าหมอกควันออกไป
ไม่อย่างนั้นยังไงเสีย ก็ไม่รอดอยู่ดี
แต่ถ้าคุณผ่านมันออกไปได้
ลมหายใจของคุณจะกลับมามีค่าอีกครั้งหนึ่ง . .







 

Create Date : 30 พฤษภาคม 2549    
Last Update : 30 พฤษภาคม 2549 17:25:22 น.
Counter : 419 Pageviews.  

ฉันเคยคิดว่าคุณรักฉัน แต่ฉันคิดผิด!


ฉันเคยอยู่ในฐานะของผู้เลือก แต่แล้ววันนั้นเมื่อคุณเข้ามาในชีวิต
คุณทำให้ฉันกลายเป็นผู้ถูกเลือก เหนื่อยจัง กับการถูกให้ความหวัง



ฉันเคยคิดว่า . . .
การที่มีคุณโทรหาฉันทุกวัน คุยกันนานๆ . . .
การที่คุณคอยมารับ- ส่งที่บ้านเกือบทุกวัน . . .
การที่คุณพูดคำพูดที่เป็นความห่วงใย สม่ำเสมอเนิ่นนาน . . .
การที่คุณบอกว่าหวง เมื่อฉันไปยุ่งกับคนอื่น . . .
การที่คุณบอกเล่าทุกอย่างที่มีในใจ ทั้งดี-ไม่ดี เปิดใจกับฉัน . . .
การที่คุณน้อยใจเวลาที่ฉันแกล้งละเลยไม่สนใจ . . .
การที่คุณคอยอยู่ข้างๆ . . . ตราบเท่าที่ฉันต้องการ . . .


ฉันเคยคิดว่า . . .
การที่คุณอดนอนเพื่อรอโทรศัพท์จากฉัน . . .
การที่คุณยังถือสายไว้ข้างๆ ทั้งคืนเพื่อคอยฟังเสียงฉัน ยามที่ฉันเผลอหลับไป . . .
การที่คุณเล่น เย้าแหย่ ฉัน . . .
การที่คุณกอด หรือหอมแก้มฉัน . . . แม้เพียงแผ่วเบา . . .
การที่คุณอยากสัมผัสฉัน . . . อยากให้ฉันอยู่ใกล้ๆ . . .
การที่คุณ .แคร์ เอาใจใส่ คุณบอกว่าคุณแคร์ฉันที่สุด . . .
การที่คุณบอกว่า "คุณรักฉัน คุณชอบฉัน" . . .

ฉันเคยคิดว่า ทุกการพูด และ กระทำ ของคุณทุกอย่างคือ "คุณ รัก ฉัน"
เพราะทุก คำพูด และ การกระทำของคุณ . . .มันทำให้ฉันรักคุณเหลือเกิน
มาวันนี้ คุณบอกกับฉันว่า . . .คุณเหมือนจะรักเพื่อนสนิทของฉัน
วันนั้นฉันควรจะทำยังไงดี?

ฉันคิดเข้าข้างตัวเองมาตลอดว่าคุณรักฉัน . . .
ฉันคิด ฉันบอกกับตัวเองแบบนั้นจนวินาที ที่คุณจะสารภาพว่าคุณรักใคร . . .
ฉันคิดไม่ออกเลยว่า . . .
ต่อไปฉันจะเป็นอย่างไร เมื่อต้องอยู่กัน 3 คน เค้า คุณ และ ฉัน . . .

จากวันนั้น ถึง วันนี้ . . .เรายังคงไปไหนด้วยกัน 3 คน เหมือนเดิม


การกระทำและคำพูดของคุณ ยังเหมือนเดิม
เหมือนกับตอนที่ฉันเคยคิดเข้าข้างตัวเอง . . .
ฉันอยากหลุดออกจากสภาพฉันตอนนี้เหนื่อยเหลือเกิน . . .
กับการที่เห็นคุณพูดคุย หยอกล้อกับเพื่อนสนิทของฉัน บางครั้งก็ละเลยฉันไป . . .
แต่พออยู่กัน 2 คน . . .”ฉัน กับ คุณ” . . . คุณกลับกระทำกับฉันอย่างคนรักกัน
ฉันไม่เข้าใจคุณเลย . . .
มาจนวันนี้ ฉันได้ยินคำว่า "รัก" จากคุณ ทุกวัน คุณขอให้ฉันเชื่อ
แต่ฉันจะเชื่อได้อย่างไรกัน . . .ในเมื่อคุณ . . .ยังคงมีทั้งฉันและ เค้าอยู่ ข้างกาย . . .


แต่ก่อนฉันมีคนมาชอบฉันอาจไม่มาก แต่ก็ทำให้ฉันอยู่ในสถานะ ผู้เลือก
แต่ตอนนี้ฉันปล่อยคนอื่นๆ ไป อย่างไม่สนใจ ฉันไม่แคร์ถ้าจะไม่มีใครมาสนใจฉัน
ฉันมีแค่คุณก็พอแล้ว . . .
แต่คุณสิ..ไม่ได้มีแค่ฉัน . . . ฉันจึงกลายเป็น "ผู้ถูกเลือก"
ฉันอยากรู้ว่า คุณเห็นฉันเป็นอะไรกันแน่?






 

Create Date : 30 พฤษภาคม 2549    
Last Update : 30 พฤษภาคม 2549 17:16:34 น.
Counter : 385 Pageviews.  

สิ่งเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่

สิ่งเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ในคุณค่า...

กรวดเม็ดเล็กๆ รวมกันเป็นภูเขาสูงใหญ่

ก้าวเดินก้าวเล็กๆ เป็นระยะทางได้หลายกิโล

การกระทำเล็กๆ ด้วยความรักความกรุณา
สร้างโลกให้สดใส สดสวยด้วยรอยยิ้ม

คำพูดเล็กๆ สามารถบรรเทาปัญหาที่แสนจะยากเย็น

อ้อมกอดเล็กๆ เช็ดน้ำตาให้เหือดแห้ง

เทียนไขเล็กๆ ส่องแสงนำทางในความมืดมิด

ความจดจำสิ่งเล็กๆ คงอยู่นานหลายปี

ความฝันใฝ่เล็กๆ นำไปสู่ความยิ่งใหญ่

ชัยชนะเล็กๆ นำไปสู่ความสำเร็จที่ปรารถนา

สิ่งเล็กๆ ต่างๆ ในชีวิต
นำมาซึ่งความสุขอันยิ่งใหญ่


ถ้าเราได้คิดสักนิด ถึงสิ่งเล็กๆ เหล่านี้แล้วหละก็
ความอบอุ่นเมื่อคิดถึงเธอก็ผุดขึ้นในใจ
มันเป็นความสุขใจอันสุดแสนจะบรรยาย
.. เสมอและตลอดไป






 

Create Date : 15 พฤษภาคม 2549    
Last Update : 15 พฤษภาคม 2549 19:51:14 น.
Counter : 392 Pageviews.  

1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  11  

ยองเจ
Location :
สุพรรณบุรี Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




;
Friends' blogs
[Add ยองเจ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.