หน้าขาวๆกับหัวใจใสๆ
Group Blog
 
All blogs
 
ให้โอกาสหัวใจได้ลองดู

ถ้าวันนี้เธอต้องรับใครเข้ามา...

ที่เคยมีน้ำตา........ฉันก็อยากให้เธอลืม
ที่เคยเสียใจปวดร้าว.....ฉันก็อยากให้เธอเก็บไว้ในลิ้นชักของอดีต
เพราะฉันรู้....ยังไงเธอก็ไม่มีวันลืมความเจ็บช้ำนั้นได้หรอก....
ฉันจึงให้เธอเก็บไว้มากกว่า "ฝืนใจให้ลืม"
วันนี้....ถ้ามีใครมาเคาะประตูหัวใจของเธอ
อยากให้เธอกล้าที่จะเปิดรับคน-คนนั้น...


อย่าให้อดีตเปรียบเสมือนแม่กุญแจ...ที่ล็อคเธอไว้...
ให้นั่งอยู่ข้างในเพียงคนเดียว....อีกทั้งยังไม่ยอมที่จะรับใครเข้ามานั่งเป็นเพื่อน...

ผ่อนปรนความรู้สึกของตัวเอง.....ให้มีความยืดหยุ่น...
การเปิดรับใครอีกคนเข้ามา....
ไม่ได้หมายความว่า....เราจะต้องเจ็บซ้ำอีกครั้ง...


แต่ถ้าเผอิญ.....
เผอิญเธอต้องเจ็บในการตัดสินใจครั้งนี้อีก...
ไม่ต้องกลัวนะ...
มาหาฉันได้เสมอ....
ฉันจะให้ไหล่เธอพิง...
ฉันจะให้ 2 แขน โอบกอด....
ฉันจะคอยซับน้ำตาเธอด้วยความรัก...
ฉันจะปลอบประโลมด้วยความห่วงใย...

ฉันพร้อมจะยืนเคียงข้างเธอ...
โดยเฉพาะเวลาที่เธอไม่มีใคร.....


......

เรียนรู้เขาคนนั้น.....ไปในแต่ละวัน....
อย่างน้อยเราก็ได้เพื่อนเพิ่มเข้ามาในชีวิตอีก 1 คน
หากไม่สามารถมอบความรักแบบ "คนของใจ" ให้แก่เขาได้...
ก็อย่าฝืน....

ถ้ามันไม่ได้......ทั้งเราและเขา "ก็รู้กัน"
และความรักแบบเพื่อนมิตร.......ก็จะยังคงอยู่....
ไม่ง่ายที่จะรู้จักใครสักคนอย่างคุ้นเคย...
เพราะต่างต้องใช้เวลาเรียนรู้ซึ่งกันและกัน...

เริ่มคบ...เริ่มเรียนรู้...ไม่ได้หมายความว่า
เธอจะต้องรักเขาเลยทันที....
คงความเป็นตัวเองไว้....
อย่างที่เป็นอยู่ทุกวัน......
แล้วทั้งเราและเขาจะรู้คำตอบ...
"ว่าเราสามารถไปด้วยกันได้ดีหรือไม่"

เวลาเปลี่ยนแปลงความรู้สึกกันได้...
ก็น่าจะให้ "หัวใจของเรา" ได้ลองดู....






Create Date : 10 มีนาคม 2549
Last Update : 10 มีนาคม 2549 17:42:57 น. 2 comments
Counter : 824 Pageviews.

 
บางครั้ง...
ผลของความเจ็บปวดก้อส่งผลต่อหัวใจของมนุษย์
การเรียนรู้ที่จะหลีกเลี่ยงความทุกข์
เป็นสัญชาตญาณพื้นฐานของมนุษย์
แต่สำหรับ "ความรัก" แล้ว
มนุษย์ยอมเจ็บปวดเพื่อที่จะเรียนรู้มันเสมอ
เพราะบทนิยามความรักของทุกคนแตกต่างกันออกไป
และก้อน้อยคนนักที่จะหยุดค้นหาและหยุดเจ็บปวด
กับความรัก
เพราะเขาได้พบรักแท้
หรือไม่ก้อ
ชินชากับการทำร้ายโดยความรักไปแล้วนั่นเอง


โดย: Maxziezzz*** (Morsmortre ) วันที่: 10 มีนาคม 2549 เวลา:21:05:55 น.  

 
เก็บไว้ข้างในใจ เก็บมันไปทุกถ้อยคำ
กลัวมันจะทำ ให้เธอและฉันต้องห่างกันไกล อยากเก็บเธอไว้อย่างนี้ รักของฉันได้เพียงแค่คิดในใจ หากว่าพูดออกไป กลัวต้องเสียใจ กลัวต้องเสียเธอ รักพี่ชายที่แสนดีเสมอนะ


โดย: ลูกเต๋า IP: 222.123.71.164 วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:16:38:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ยองเจ
Location :
สุพรรณบุรี Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




;
Friends' blogs
[Add ยองเจ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.