Jack-A-Little-Monster
ไต่ Kilimanjaro หลังคาแอฟริกา ตอนที่ 4 (Barranco Camp - Karanga Camp)

วันที่สี่ Barranco Camp ไปยัง Karanga Camp

Elevation (m): 3950m to 3930m, Distance: 7 km, Hiking Time: 4 hours, Habitat: Alpine Desert.

อากาศครึ้มๆ มีฝนปรอยๆ ไม่หนักมาก ผมเขยิบตัวออกจากถุงนอนอย่างยากลำบาก ใส่รองเท้าแล้วรีบออกมาทำธุระในมุมส่วนตัว

หลังจากอาหารมื้อเช้า พวกเราก็เก็บสัมภาระส่วนตัว อันไหนให้ลูกหาบแบกก็แยกออกมา เป้ผมที่จะแบกเองใบใหญ่มาก ทาเดไกด์นำทางอีกคนมายกแล้วบอกว่าหนักเกินไป

แต่ผมยังยืนกรานจะแบกไปเอง

ผู้คนเริ่มออกเดินทาง ขณะที่พวกเราค่อนข้างก็ช้า มองไปฝั่งตรงกันข้ามก็ตกตะลึงกับเส้นทางที่ท้าทายที่รออยู่ข้างหน้า

วันนี้เราจะต้องปีนกำแพงยักษ์ Barranco ที่ตั้งตระหง่านอยู่ข้างหน้าเรา

มองไปลิบๆ เห็นผู้คนที่เดินล่วงหน้าไปก่อนกำลังปีนขึ้นหน้าผายักษ์

ดูเหมือนกับฝูงมดไต่เขายังไงก็ไม่รู้

เห็นแล้วก็ตื่นเต้นปนเป็นห่วงว่าจะขึ้นไปไหวหรือเปล่า

เส้นทางขึ้นกำแพงยักษ์เป็นทางเดินแคบๆ ต้องเดินขึ้นกันไปแบบทีละคนๆ ทำให้คิวยาว บางช่วงอันตราย ต้องปีนป่าย ไกด์จะมีหน้าที่ช่วยดึง ช่วยดันให้ทุกคนผ่านไปได้

บางช่วงลูกหาบก็อาศัยเส้นทางลัด ลัดเลาะริมหน้าผา ซึ่งก็ไม่แนะนำให้พวกเราเดินตาม

ฝนยังตกปรอยอยู่ไม่ขาดสาย ทำให้ผมไม่ค่อยจะได้ควักกล้องเอามาถ่ายอะไรมากนัก ลำพังแค่การปีนขึ้นก็ยากพอสมควรแล้ว

เดินดิ่งขึ้นกันอยู่นานในที่สุดก็พ้นกำแยงยักษ์มาได้

หลังจากนั้นเส้นทางก็เป็นทางเรียบๆ มีขึ้นและมีลง ไม่นานมากนักก็มาถึงแคมป์ของวันนี้ Karanga Camp

อากาศยังแย่อยู่ไม่เสื่อมคลาย ฝนยังตกลงมาสร้างความหนาวเหน็บสุดหัวใจ

พอเตนท์ถูกกางได้แล้ว ผมก็รีบเข้าไปซุกตัวนอนซึมอยู่ภายใน

ทรมานจริงๆ!

ตกเย็นอากาศดูจะดีขึ้น ฟ้าเริ่มเปิด ผมเริ่มโผล่หัวออกจากกระดอง สำรวจโลกภายนอกแล้ว ต้องรีบคว้ากล้องออกมาถ่ายให้สมใจอยากหน่อย

มองไปด้านหลังเห็นยอดคีลี่อยู่ไม่ไกล (ทั้งที่มันก็ยังไกลอยู่นั่นแหละ)

ฟ้าเริ่มเป็นสีฟ้า

ขอเป็นพจมานบนคีลี่สักรูป

ช่วงนี้บรรยากาศเริ่มคึกคัก เพราะอากาศเริ่มดี เสียงหัวเราะสนุกสนาน เราสามารถได้ยินกันไปทั่ว

รวมสมาชิก

ตกดึก อากาศยิ่งดี ฟ้าเปิดโล่ง เลยมีโอกาสมาถ่ายดาวฟ้า และดาวดิน

มองเห็น Mt. Meru และดาวดิน

คืนนี้ทำเอาพวกเราหัวใจพองโต ฝันดีมีแรงใจพร้อมรับสถานการณ์ในวันรุ่งขึ้นเป็นอย่างมาก

Last Update : 22 มกราคม 2556 22:42:16 น. 2 comments

ไหนชะลอมอะฮะ พจมาน

โดย: h@-more วันที่: 24 มกราคม 2556 เวลา:0:26:16 น.

ภาพที่มีฉากหลังเป็นยอดคีรีมันจาโรปกคลุมด้วยหิมะมันดูยิ่งใหญ่มากๆเลยนะครับ จินตนาการว่าตัวเองถ้าได้ไปยืนตรงนั้นบ้างจะตื่นเต้นสุดขีดขนาดๆ นี่ขนาดยังแค่กลางทาง ภาพกลางคืนงามมากๆเลยครับ

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 25 มกราคม 2556 เวลา:11:03:15 น.

เม่าดอยตุง

นับๆ ดูแล้วยังเหลืออีกหลายอุทยานเลยที่ยังไม่ได้ไป ว่าแล้วก็กางแผนที่ ออกเดินทางพิชิตอุทยานกันต่อไป..

[Add เม่าดอยตุง's blog to your web]