First day of trip ธันวาพาแม่เที่ยวค่า

สืบเนื่องจากหม่อมแม่ไม่สามารถมา join trip เชียงใหม่เมื่อต้น ปี 52ได้
หญิงศศิ จึงตั้งใจว่าจะพาหม่อมแม่มาอีกรอบ ในช่วงสิ้นปี

trip นี้ มีการวางแผนล่วงหน้า เป็นอย่างดี ในแบบฉบับของหญิงศศิ
จองที่พัก จองรถกันล่วงหน้ากันครึ่งปีทีเดียว เหอเหอ

เราออกเดินทางกันวันรัฐธรรมนูญค่ะ ไปถึงสนามบินเชียงใหม่ตอนเที่ยงๆ
เมื่อได้เจอกับ คุณปู สารถี ของเรา ที่สนามบิน เราก็มุ่งหน้าไปหาอาหารเหนือ เติมพลังในบัดดล ที่ "ร้านเฮือนเพ็ญ" คนเยอะมาก เลยมิได้ถ่ายรูปมา เพราะวุ่นวายเหลือเกิน

แน่นอนมื้อนั้นต้องมี ข้าวซอย และ น้ำเงี้ยว รสชาติก็พอใช้ได้นะ
แต่ไม่เด็ดเท่า ตรงวัดฟ้าฮ่าม อันนั้นเข้มข้นถึงใจจริงจริงค่ะ

หลังจากอิ่มอร่อย เราก็ดำเนินการตามแผน ไปไหว้พระ เพื่อศิริมงคล
วัดแรกที่เราไปคือ "วัดเจดีย์หลวง" วัดนี้สวยมากค่ะ เราเลยใช้เวลาที่วัดนี้นานมาก

จากนั้นเราก็ไป "วัดพระสิงห์" ค่ะ นี่เป็นครั้งที่สามที่มาไหว้พระที่วัดนี้ค่ะ

จาก "วัดพระสิงห์" ก็ไปต่อที่ "วัดไชยมงคล" ค่ะ ไปให้อาหารปลาค่ะ แต่ที่วัดนี้ไม่ได้ถ่ายรูปมาเท่าไหร่ เพราะ ไปเจอกองทัพนกพิราบค่ะ (เป็นคนกลัวนก) เลย ต้องรีบถอยทัพค่ะ

ตอนแรกตั้งใจว่าจะให้ได้ เก้าวัด แต่หม่อมแม่ไม่ไหวแล้วเหนื่อย อยากเข้าที่พัก ก็เลย ต้องจบโปรแกรม ระหว่างทางไปที่พัก เราผ่าน "กาแฟวาวี" ตรงริมแม่น้ำปิง เลยแวะไปจิบชา ดื่มโกโก้ อุ่นๆ ค่ะ ร้านบรรยากาศดีมากแต่ แดดแอบร้อน เลยนั่งได้แป๊บเดียวก็ต้องยอมแพ้ค่ะ

คืนนี้เราเข้าพักที่ Plumeria Home ค่ะ เคยมาพักเมื่อปีที่แล้วตอน trip ปาย ด้วยความน่ารักของเจ้าของ คือ คุณ บิ๊ก เลยเลือกที่จะกลับมาที่นี่อีก

ห้องพักน่านอนมั้ยคะ ราคาไม่แพงด้วยค่ะ

ตอนแรกเราสองแม่ลูกตั้งใจว่าจะออกไปหาอาหารจีนอร่อยๆ หม่ำกัน (คุณปูแนะนำว่าแถวๆ Plumeria Home มีร้านอาหารจีนอร่อยมากอยู่ร้านนึง) แต่เนื่องจากอ่อนเปลี้ยเพลียแรง เลยสลบเหมือดกันสองแม่ลูกค่ะ

วันพรุ่งนี้เราจะไปสัมผัสอากาศ ดีดี ที่ อำเภอแม่ริมค่ะ ตามต่อไป ในตอน Second day of trip ธันวาพาแม่เที่ยวนะคะ

Last Update : 5 กุมภาพันธ์ 2553 17:32:17 น. 2 comments

เป็นลูกสาวที่น่ารัก จริง จริง ค่ะ

โดย: Noolee (bettygirl ) วันที่: 22 มกราคม 2553 เวลา:19:13:57 น.

ดูดี มี ราศี มั่กๆๆ เจ้าคร่า
รูปสวย มี สไตล์ ดูฉ่ำปอดจังจ๊ะ
อัพบ่อยๆๆ นะ
(ถ้าว่าง) 555 ^_______^

โดย: GT2007 IP: 203.150.206.170 วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:16:18:00 น.

Moo Yis

เรียบร้อย ใจเย็น เป็นเด็กว่านอนสอนง่าย ไม่ดื้อ ไม่วีน ไม่เหวี่ยง ที่กล่าวมาตรงข้ามหมด

[Add Moo Yis's blog to your web]