All blogs

เที่ยวเกาะกูด ตูดระบม 21-23 มีนาคม 51, วันที่ 1

เราและทีมงาน HRD/OD รวบรวมเงินทองที่หามาได้ตลอดทั้งปี และได้ฤกษ์งามยามดีไปเที่ยวเกาะกูดกัน กว่าจะหาเวลาที่ลงตัวได้เนื่องจากมีนักเรียน (ที่ยังต้องเรียน) อยู่ 1 คนคือพี่อ้อย ทำให้มีเวลาเพียงแค่อาทิตย์เดียวเท่านั้นที่จะไปเที่ยวกัน

สรุปว่าเราเลือกซื้อ Package ของ Holiday Cottage Resort & Spa เพราะเปิดดูใน web สถานที่สวยดี เลยจัดแจงโทรไปจองล่วงหน้าก่อนงานท่องเที่ยวไทย เลยไม่ได้ราคาพิเศษแบบคนอื่นๆ เค้า เศร้าเลย...

เฮียใจดีลดให้เป็นคนละ 4,900 จาก 5,400 บาท คนอื่นที่ซื้อในงานได้ 4,500 บาทค่ะ
ตื่นแต่เช้า เพราะต้องไปขึ้นเรือที่แหลมศอกตั้งแต่ 9 โมงเช้า ออกเดินทางตีสี่ ขับไปเรื่อยๆ กว่าจะถึงก็แปดโมงกว่านิดๆ อากาศครึ้มๆ เหมือนฝนจะตก

รอเรือออกเกือบสิบโมง ได้นั่ง Speed Boat ลำเล็ก เครื่องยนต์เดียว ไปพร้อมกับอีกครอบครัวนึง มากัน 7 คน ตั้งแต่อาม่าอายุเกือบ 70 ยันเด็กหญิงอายุไม่น่าเกิน 12 ปี ดูรักกันดี แต่ออกมาได้ไม่ไกลเรือก็เสีย คุณหฤทธิ์ (ที่ได้รับเกียรตินี้เพราะว่าเค้าไม่ได้บอกว่าเค้าชื่ออะไร เลยตั้งให้ซะเลย) บอกว่าเรือเร่งไม่ขึ้น ต้องกลับไปซ่อมที่ฝั่ง โอย...เท่านั้นแหละ ทุกคนเซง เพราะว่ายี่สิบนาทีที่ผ่านมา นึกว่าถูกพาไปเที่ยว Dreamworld เรือกระแทกกับคลื่นตลอดเวลา...เด้งๆๆๆ กระแทกๆๆๆ เจ็บมากกก ยิ่งนั่งหน้ายิงเด้ง โอย...แทบเอาชีวิตไม่รอด เครื่องในสลับที่กันวุ่นวาย... กว่าจะได้ไปถึงที่เกาะ และเข้าที่พักจริงๆ ก็โน่นเลย สิบเอ็ดโมงกว่านั่นแหละ

พอไปถึง สภาพทุกคนบอบช้ำมาก โดยเฉพาะพี่เอ เพราะนั่งหน้า แกประกาศกร้าวว่า งดทุกกิจกรรม แกจะนอน ฮา...พวกเราเจริญอาหารเป็นพิเศษ แค่นั่งมาเฉยๆ ก็เล่นเอาข้าวที่กินมาเมื่อเช้าย่อยไปจนหมด

แต่อิฉันก็ยังคงเดินตามกิจกรรมที่เฮียจัดไว้ให้อย่ามุ่งมั่น เพราะไม่ได้เที่ยวทะเลมานานเป็นปี มาทั้งที เล่นทุกอย่างค่ะ อิอิ เฮียจัดให้เราไปชมสถานที่ต่างๆ รอบเกาะ เริ่มตั้งแต่ หมู่บ้านชาวประมง

เดินลัลลา ไปเรื่อยๆ ทั้งที่อากาศร้อนมากกกก แล้วก็ไปต่อที่ท่าเรือน้ำลึกของที่นี่ เรอ Ferry เทียบท่าที่นี่ค่ะ ถ้ารู้ก่อน จะมาแบบนี้ นิ่มๆ เย็นๆ เราไม่รีบ...

ที่นี่ หาดยาวพอสมควร แต่หาดไม่ได้ลาดมากนักค่อนข้างชัน (อ่านแล้วงง) เดินนิดเดียวก็ครึ่งขาแล้ว...แต่ทรายหยาบ ไม่ละเอียดเท่าไหร่ค่ะ

สุดท้าย ก็ไปที่น้ำตก แต่ไม่มีน้ำมากนัก เลยไม่ได้เอารูปมาฝากกันนะคะ ตอนนี้ ขอกลับที่พัก ไปนอนเล่นเย็นๆ ใจดีกว่า

เข้ามาในห้อง บรรยากาศดีนะคะ ทุกห้องตกแต่งเหมือนกันหมดค่ะ (เฮียบอก)

มีหน้าต่างระบายอากาศดีทีเดียว แล้วก็ไม่ร้อนเท่าไหร่เพราะว่าที่นี่ต้นไม้เยอะค่ะ

เนื่องจากวันนี้เหนื่อยมาก นั่งเรือ นั่งรถ เด้งไปมา ตอนเย็นๆ เราเลยเพียงแค่ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกกันเท่านั้น....เด๋ยวพรุ่งนี้เจอกันตอนไปดำน้ำนะคะ

ตอนนี้ ขอไปอาบน้ำนอนก่อน ซึ่งอิฉันภูมิใจนำเสนอ ห้องน้ำบาหลีชมจันทร์ของเราค่ะ ^^

Goodnight นะคะ

Last Update : 30 มีนาคม 2551 13:58:34 น. 8 comments

สวยดีนะคะ
อยากไปมาตั้งนานแล้ว
แต่ไม่มีโอกาสซักที

โดย: fahtsuki วันที่: 30 มีนาคม 2551 เวลา:13:22:18 น.

ถึงเจ็บตูด และตูดจะระบมสักเท่าไหร่
แลกกะโอกาสในการได้ไปเที่ยว
ปอว่าคุ้มค่ะ และอยากรู้จักงว่าที่พักคืนละเท่าไหร่อ่ะ
อยากไปมั่งจัง
จะหาโอกาสสักครั้งนะค่ะ

ขอคุณหลายๆจ้าที่เอาภาพสวยๆ มายั่วน้ำลาย มาแบ่งกันชม และมากระตุ้นให้มีแรงไฟฝันอีกครั้ง

โดย: ม้า-แลง-ปอ IP: 124.121.108.171 วันที่: 30 มีนาคม 2551 เวลา:14:15:59 น.

โดย: นายแจม วันที่: 30 มีนาคม 2551 เวลา:14:17:49 น.

คุณ ม้า-แลง-ปอ คะ อิอิ ก้อจริงอย่างที่บอกนะคะ ระบบแป้บเดียวอดทนหน่อย...^^ ก้อได้พบกับบรรยากาศสวยๆ หายเหนื่อย แต่ยังเจ็บนิดๆ ค่ะ อิอิ

ค่าที่พักถ้าคิดเป็นคืน เฮียว่าห้องละ 1,800 นะคะ ถ้าจำไม่ผิด ยังไงลองไปดูใน web ของเค้าอีกทีค่ะ //www.kohkoodholiday.com/

โดย: From Venus วันที่: 30 มีนาคม 2551 เวลา:14:30:16 น.

เข้าใจแล้วว่า ทำไมเกาะกูด ตูดระบม

โดย: am_connect วันที่: 30 มีนาคม 2551 เวลา:14:51:36 น.

แวะมาทักทายครับ
เก็บภาพเที่ยวสวยๆ จากทริปเกาะขาม – สวนจตุจักรมาฝากด้วยครับ

มิสเตอร์ฮอง @ เกาะขาม มิสเตอร์ฮอง @ สวนจตุจักร

รอดูภาพดำน้ำต่อครับ

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 30 มีนาคม 2551 เวลา:18:46:11 น.

หนังสือ เดินสู่อิสรภาพ" ของ อ.ประมวล ตอนแรกเราว่าจะหามาอ่านอยู่เหมือนกัน
แต่อืม...ของเก่ากองอยู่เป็นตั้ง ขืนเอากลับไปอีกเล่มก็ไม่ได้อ่านอีก
ต้องตัดใจเคลียร์ของเก่าให้หมดก่อน มันดองไว้เยอะมากๆ
แล้วของ อ.ประมวล หนาเตอะเลย

โดย: am_connect วันที่: 2 เมษายน 2551 เวลา:2:38:48 น.

เด๋วนี้เกาะกูดมีรีสอร์ทให้เลือกเยอะแยะไปหมดเลย ดีจัง

โดย: อยากเป็นไกด์ ใครช่วยที วันที่: 7 เมษายน 2551 เวลา:15:26:11 น.

From Venus

Heading Comment Box Comment Counter
[Add From Venus's blog to your web]