คนธรรมดาๆ กับกล้องธรรมดาๆ : Fujifilm s5800

ทัวร์นกขมิ้นครับ

ช่วงเดือนมกราได้มีโอกาสไปทริป "ทัวร์นกขมิ้นครับ" ไปเที่ยวแถบเทือกเขาเพชรบูรณ์ ไปเรื่อยๆ ไม่มีจุดหมาย นึกอยากแวะแวะ นึกอยากนอนนอน

ทริปนี้ใช้กล้องของผม Fujifilm s5800 กับกล้องเพื่อน Canon S100SX IS ครับ โปรซูมเมอร์ทั้งคู่ ทุกภาพ resize+sharpen ครับ

จุดหมายแรกไม่ใช่ที่ไหนไกลครับ ห่างจากจุดเริ่มต้นไม่เท่าไร ร้านข้าวต้มเลือดหมูครับ รสอร่อย ได้อารมณ์แบบโบราณๆ

ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ห้าคนครับ รถหนึ่งคัน ของเต็มหลัง น้ำมันเต็มถัง แล้วก็...ไป

ระหว่างทาง ทัศนียภาพน่าตื่นตาตื่นใจครับ ภูมิประเทศภูเขาสูง หน้าผากว้างใหญ่ หุบเหว ธารน้ำ

จุดแรกครับ อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ที่หนาวววว ทั้งน้ำ และอากาศ
ที่ความสูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่าเก้าร้อยเมตร

ไปถึงประมาณบ่ายๆ ครับ อากาศยังหนาวอยู่ใช้ได้เลย

เต้นท์สองหลังครับ เตรียมไปสามครับ แต่กางแค่สอง ความเกียจคร้านบวกไม่จำเป็นทำให้เราใกล้ชิดกันมากขึ้น

รุ่งขึ้นออกเดินป่าครับ ความจริงเพื่อนๆ ออกเดินกันตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่ผมขออยู่โยงเฝ้าเต้นท์ดีกว่า รุ่งขึ้นเลยต้องไปด้วยตามระเบียบ

คืบก็ป่า ศอกก็ป่าครับ ต้นไม้แต่ละต้นใหญ่โตทั้งนั้น ทำให้ผู้มาเยือนอย่างเราดูเล็กไปถนัดตา
ระหว่างทางเห็นร่องรอยของเจ้าป่า (จมูกยาว) เป็นระยะๆ
ป่าใหญ่สวยงาม น่าตื่นตาจริงๆ

ระหว่างทางในป่ามีป้ายบอกทางพร้อมระยะทางที่เหลือเป็นระยะๆ แต่ดูแล้วรู้สึกเดินจริงๆ จะไกลกว่าป้ายที่บอกเยอะมาก นี่กระมังที่เขาเรียกว่า "กิโลแม้ว"
คล้ายๆ กับที่นักคณิตศาสตร์เขาเรียกว่า วัดระยะทางตามระยะกระจัดของทาง แต่เวลาเดินจริงๆ เราต้องเดินขึ้นๆ ลงๆ เขาตลอดเวลา เลยไกลกว่าที่ป้ายระบุ (คิดเองครับ)

ต้นไม้แปลกๆ นี่อยู่ที่จุดชมวิวครับ เลยไม่ได้ถ่ายรูปวิวมาชมเลย เพราะมัวแต่ถ่ายรูปต้นไม้นี่
ไปให้ใครทายก็ทายไม่ถูก จริงๆแล้วเป็นต้นปรงครับ แต่ใบร่วงหมด เหลืออยู่เท่านี้

หลังจากพิจารณากันพอสมควรแล้ว ก็ได้จุดแวะจุดถัดไปครับ

ตั้งเต้นท์กันที่ริมน้ำตกครับ บรรยากาศไม่ค่อยเป็นสุขเท่าไร วันนี้คนเยอะแล้วก็รบกวนกันค่อนข้างมากด้วย แต่ไม่เป็นไรครับ มาถึงแล้ว น้ำเย็นมากครับ ตัดใจลงเล่นน้ำอาบน้ำสักหน่อยหนึ่ง ไหนๆ ก็มาถึงแล้ว

ปิดท้ายด้วยภาพน้ำตกครับ หัดเอามาทำ HDR มันดูแปลกๆ ยังไงก็ไม่รู้

เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ครับ ทริปนี้สนุกมาก ลืมโลกเลย เป็นการพักผ่อนอย่างแท้จริงครับ
เที่ยวชมธรรมชาติ อนุรักษ์ธรรมชาติ เคารพกฎ เคารพสถานที่ครับผม

Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2552 21:18:36 น.

ลานสมเด็จ

"ลานสมเด็จ" ศูนย์รวมใจนิสิต ม.นเรศวร พิษณุโลก และที่ชุมนุมยามค่ำคืนของคนอารมณ์เหงา
มีฟ้าเป็นมุ้ง มียุงเป็นเพื่อน

พระมหากษัตริย์ผู้ประกาศอิสรภาพชาติไทย

Last Update : 13 กันยายน 2551 20:58:29 น.

สอบ

Update ล่าสุดครับ ที่ท่านเห็นอยู่นี้ผมกำลังอ่านวิชา "กฎหมายล้มละลายและฟื้นฟูกิจการ"
ผลที่ได้ ตกครับ...

จะสอบแล้ว นั่งอ่านหนังสือเป็นบ้าเป็นหลัง อดหลับอดนอน
เอ้อออ... เวลาเรียนก็โดด ถึงไม่โดดก็ไม่รู้เรื่อง สุดท้ายก็ต้องมาอดหลับอดนอนอย่างนี้ละเออ

นอนก่อน ง่วงจะตายอยู่แล้ว

Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2552 21:35:06 น.

freelance_law
พิษณุโลก Thailand

[Add freelance_law's blog to your web]