~*เข็มนาฬิกาจะหมุนสักกี่รอบ...ความรู้สึกที่มอบให้...ยังเหมือนเดิม...*~

เกาะสีชัง...ในวันที่รอคอย

วันนี้อากาศ..ไม่แจ่มใสสักเท่าไหร่ ขอร้องฝนอย่าตกหละเพราะบ่ายนี้ำเราลาพักร้อนจะไปรับลมที่เกาะสีชังกับเพื่อนร่วมงาน...(ถ้าฝนตกนะ...เหอะ ๆ ต้องมีคนแอบสมน้ำหน้าแน่เลย ... 555++) แต่สุดท้ายฟ้าฝนก็เริ่มจะเข้าข้างเรา ที่ทำงานตั้งอยู่ที่ศรีราชา ห่างจากเกาะสีชังประมาณ 1 ชั่งโมง จุดมุ่งหมายของเราคือ "ปราสาทมาลี บลู" ค่ะ.... เรือออกเดินทางตอนบ่ายโมงแก่ ๆ (แก่มาก ๆ .. เพราะเดินขึ้นลงอยู่หลายรอบเรือยังไม่ออกเลย) ค่าเรือโดยสาร 40 บาท/ 1 คน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40-45 นาที ก็ถึงท่าเรือเกาะสีชัง....

เราใช้บริการของมอเตอร์ไซค์เช่าจากน้องเล็กในราคา 300 บาท/ 1 วัน ฟรีน้ำมัน 3 ลิตร มีแผนที่และข้อมูลเกาะให้พร้อมและเบอร์โทรของน้องเผื่อฉุกเฉินหรือหลงทางบนเกาะ แค่นี้ก็ขับเที่ยวได้รอบเกาะแล้วค่ะ
ขับไปตามเส้นทางสีเหลืองที่น้องบอก ไม่นานเราก็เดินทางมาถึงปราสาทมาลี บลู ที่เราจองไว้... http://www.maleeblue.com/home_thai.htm ...ให้ที่อยู่เวปไว้นะค่ะ เผื่อเพื่อนคนไหนสนใจจะมาพักบ้าง ราคาไม่แพงมากค่ะ

ห้องที่เราจองไว้ชื่อ "ห้องเซลลาห์ CHELLAH อาคารสวีท ชั้น 2" ราคาวันนี้ 1000 บาท รวมอาหารเช้า ถ้าเป็นวันหยุดก็ 1200 บาทค่ะ

จัดแจงเปลี่ยนเสื้อผ้าเืพื่อไปนั่งทานอาหารกลางวัน...(ตอนบ่ายสอง) ที่หาดถ้ำพังค่ะ....เิดินเลือกร้านอาหาน เราคงมาหน้าร้อนแมลงวันที่นี่เยอะมาก...เิริ่มสั่งอาหารมาทานเลยดีกว่า...ไม่สนแมลงวันหละ

ยังไงก็ต้องรีบทานอาหารให้หมดก่อนแมลงวัน ...หลังจากนั้นก็แวะถ่ายรูปเอาบรรยากาศสักนิด.....ก่อนจะกลับปราสาทของเรา

ืื "ถ่ายรูปกับเพื่อน ๆ .....อยากเป็นเด็กอีกสักครั้งที่เกาะสีชัง"

กลับมาที่ห้องแสนสวย อาบน้ำแล้วไปหาอะไรทานที่ 7-11 น่าจะเหมาะสมกับเรา และใช้มอเตอร์ไซค์ที่เช่ามารับลมให้คุ้มกับน้ำมัน 3 ลิตร กลับมาก็มาเก็บภาพปราสาทยามค่ำคืนมาฝากเพื่อน ๆ ก่อนจะหนีหน้าไปนอน

สวัสดีต้อนเช้าค่ะ หลังจากที่ทานอาหารเช้าแล้วก็ขับรถเที่ยวรอบเกาะเพื่อแวะไปชมปาลีฮัท...จุดมุ่งหมาย...กับ ป้ายหลอกลวงที่งงมากทำให้เรามาโผล่ที่จุดตรงนี้...ไหน ๆ ก็มาถึงขอสักรูปเหอะ ด้านหลังเป็นหาดถ้ำพังค่ะ ที่ ๆ เรานั่งทานอาหารและเ่ล่นน้ำตอนเย็น ตอนนี้ยังเช้าน้ำขึ้น ใส น่าเล่นค่ะ

ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จย่อมอยู่ที่นั่น ในที่สุดก็หาเจอจนได้....แต่มีป้านแสดงเขตห้ามเข้าเฉพาะลูกค้าเท่านั้น...เหอะ ๆ แอบย่องเบาถ่ายรูปด้านนอกมาฝากก็ได้...แต่บรรยากาศที่นี่สุด ๆ ของความเงิียบสงบ มีแบบกางเต้นท์ก็ได้นะถ้าเพื่อน ๆ สนใน...แต่ก็เก็บรูปมาได้แค่นี้แหละค่ะ

ส่วนรูปนี้เป็นรูปห้องน้ำรวมสำหรับผู้ที่นิยมมากางเต้นท์ค่ะ...แปลกดี

สถานที่ต่อไปขับรถไปเที่ยวสพานสวยที่วังโบราณในสมเด็จรัชกาลที่ 5 ต้องใช้เวลาเดินค่อนข้างเยอะ ๆ ถึงจะเดินรอบวังค่ะ ...

ขับรถต่อไปตามเป้าหมายไปเที่ยวเก็บภาพที่ช่องเขาขาดค่ะ มองลงไปก็เสียวน่าดู.....นั่งรอสักพักตอนนี้คนเยอะ เดี๋ยวคนไปค่อยเก็บรูปค่ะ

หิวอีกแล้วค่ะเพื่อน ๆ มือนี้มีการวางหมากไว้ที่ ร้าน "ป้าปั่น&ลุงวิศ ( Pan & David ) เป็นร้านอาหารไทย และ ฝรั่ง ค่ะ ระหว่างสั่งอาหารก็แว๊บ ๆ ไปเดินเล่นด้านหลัง บรรยากาศดีเหมือนกันค่ะ เป็นรีสอร์ทรูปเืรือ แต่ไม่ใช่ของร้านนะค่ะ ....ลืมบอกว่า ถ้าทานอาหารเสร็จแล้ว อย่าลืมสั่งไอศครีมที่ร้านทานนะค่ะ ป้าแกทำเองค่ะ ที่เห็นในภาพ 95 บาท/ ก้อน หุ หุ ก็แพงนะ แต่อร่อยเชียว...ขอบอก

ถ้ามีเวลาก็ลองแวะไปศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่นะค่ะ ... ทำบุญกันค่ะ กุศลหนุนนำจะได้ไม่ลำบาก มีเงินที่ยวต่อไป....

ถึงเวลาต้องกลับบ้านแล้วค่ะ ..... มีงานที่รอทำอีกเยอะแยะ ...ไว้คราวหน้าจะพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวอีก .... แต่ตอนนี้เพื่อนคู่ใจเราพร้อมแล้วค่ะ น้องเล็กจะรออยู่ที่ท่าเรือถึงเวลาต้องคืนรถที่เช่ามาแล้ว....

ขอบคุณที่มาแวะเยี่ยม Blog นะค่ะ....สำหรับ Blog นี้ตั้งใจเขียนเพื่อ ททท. ภาคตะวันออก เลยค่ะ....หลังจากที่รับปากจะรีวิวให้อ่าน...
กลับไปนอนเอาแรงที่บ้าน พรุ่งนี้ทำงานอีกแล้วค่ะ

Last Update : 20 พฤษภาคม 2554 23:12:20 น. 7 comments

Hello test

โดย: Farang tingtong วันที่: 21 พฤษภาคม 2554 เวลา:0:37:41 น.

น่าเที่ยวมากๆเลยค่ะ ไม่เคยไปซะทีเกาะสีชัง สงสัยต้องหาโอกาสไปมั่งแล้ว
ขอบคุณภาพสวยๆนะคะ

โดย: A (Maganda ) วันที่: 21 พฤษภาคม 2554 เวลา:8:18:54 น.

สวยดีครับ (วิวนะ ล้อเล่นน่ะ) อยู่ศรีราชามา 6 ปี ไม่เคยข้ามไปเที่ยวเลย(กลัวคลื่นน่ะ) แล้วแมลงวันเยอะ จริงป่ะ เผื่อไปจะได้เอาไบก๊อนไปด้วย ฮิฮิ...

โดย: TAKESHI HIRAI (Farang tingtong ) วันที่: 21 พฤษภาคม 2554 เวลา:15:59:23 น.

มาเยี่ยมชม ครับ

โดย: Kavanich96 วันที่: 21 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:43:06 น.

ขอบคุณที่มาเยี่ยมนะค่ะ

โดย: Farang tingtong วันที่: 21 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:16:11 น.

TAKESHI HIRAI @ แมลงวันเยอะอาจจะเป็นเพราะฤดูร้อน หรือกลิ่นของอาหารทะเล ซึ่งก็คงจะปกติสำหรับที่นั่น แต่เยอะจริง ๆ ค่ะ

โดย: Farang tingtong วันที่: 21 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:17:44 น.

น่าหนุกจังเลยคะ

โดย: ASDK_MK วันที่: 30 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:16:10 น.

Farang tingtong
ชลบุรี Thailand

ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมนะคะ พึ่งหัดถักตุ๊กตาเมื่อไม่นานนี่เอง พยายามหาวิธีที่จะทำให้ออกมาดี ...ที่สุด แต่ก็ได้ข้อมูลจากเพื่อนใจเวป pantip.com นี่แหละคะที่เป็นคุณครูที่ดีที่สุดให้ ฝากน้องใหม่คนนี้ด้วยคนนะคะ...
[Add Farang tingtong's blog to your web]