2015-Taiwan (Day6) เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์กู้กง ชมแหล่งไอที ตบท้ายที่ Roahe
 Day 6
เป่ยโถว > พิพิธภัณฑ์กู้กง > Zhongxio Xinsheng > Roahe Night market

เช้านี้หลังจาก Check out จากรร. เราก็เดินมาที่บ่อน้ำพุร้อนสาธารณะ Beitou Hot Springs Museum
ถ้าเราไม่พักรร.ที่มี Private Onsen เราก็สามารถมาแช่ออนเซ็นสาธารณะได้เช่นกัน

เราเดินดูรอบๆ น้ำใสเชียว

จาก Museum เดินไปขึ้นรถไฟฟ้า เราจะเห็นร้านค้าที่เป็น Global brand มากมาย
เนื่องจากเมืองนี้เป็นเมืองท่องเที่ยว กลางคืนบริเวณนี้ก็จะเห็นนักท่องเที่ยวมานั่งดื่มกันบริเวณนี้

เป้าหมายการเดินทางของเราในวันนี้คือ "พิพิธภัณฑ์แห่งชาติกู้กง"
พิพิธภัณฑ์ที่ได้รับการยกย่องติด 1 ใน 4 ของโลก

ภายในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีสมบัติมีค่าที่เจียงไคเช็คหอบหิ้วมาจากเมืองจีนกว่าหกแสนชิ้น
มันเยอะขนาดนี้ ต้องมีการเปลี่ยนของโชว์ทุก 3 เดือน และใช้เวลาถึง 12 ปี ถึงจะแสดงโชว์ได้หมด
ไฮไลท์คือ "หยกผักกาดขาว" และ "หยกสีน้ำตาลหมูสามชั้น"

ที่มา: //www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1369809923

เราขึ้นรถไฟฟ้าจาก Xin Beitou มาลงที่สถานี Shilin

มาทริปนี้ เด็กๆได้เรียนรู้เรื่อง public transportation ภาคปฎิบัติกันอย่างทะลุปรุโปร่ง Smiley
ทั้งเครื่องบิน / รถบัส / รถเมล์ / รถไฟ / รถแท็กซี่ ครบถ้วน 555

เมื่อลงจากรถไฟฟ้า เราต้องต่อรถเมล์สาย R30, 255 หรือ 304 ก็จะไปลงที่พหน้าพิพิธภัณฑ์เลย

เข้ามาข้างในละค้าบ ได้ตั๋วมาคนละใบ พร้อมเข้าชมละ Smiley
(ไม่มีรูปข้างในพิพิธภัณฑ์นะจ๊ะ เพราะเค้าห้ามเอากล้องเข้าไป)

หลังจากเดินดื่มด่ำกับประวัติศาสตร์ชาติจีนกันเสร็จแล้ว เราก็ออกมาเดินเล่นกันที่ลานข้างนอก
มีสมาชิกท่านหนึ่งหลับไปอีกแล้ว 5555 (อากาศดีทีไร สมาชิกรายนี้เสร็จทุกที Smiley)

จากพิพิธภัณฑ์กู้กง เราเรียกแท็กซี่ไปที่ Main Station เพื่อไปเอาของที่ฝากไว้ที่รร.แรก ไป check in ที่รร.ที่เราจะพักในคืนนี้

คืนนี้เราพักที่ Seeya hotel เป็น budget hotel ที่อยู่ใกล้ๆกับ Main station
กะว่าเอาไว้ซุกหัวนอนแปบ เพราะพรุ่งนี้ต้องออกตั้งแต่ตี 4 เพื่อไปสนามบิน

มาถึงห้องพัก ก็จัดการจัดกระเป๋ากันใหม่ ใบเล็กใบน้อยพยายามรวมชิ้นให้มากที่สุด

ระหว่างจัดของ ลูกๆก็กินอาหารกลางวันกันแบบเบาๆง่ายๆจาก 7-11 กันไปก่อนนะจ๊ะ Smiley

จัดเสร็จเราก็พร้อมออกเดินทางต่อ เป้าหมายต่อไปของเราคือ Zhongxiao Xinsheng Station แหล่งไอที/Gadget ที่คุณพ่อพวกเธอเฝ้าตามหามาตลอดทริป

พอเดินออกจากรร.ไป ปรากฎว่า..ฝนตก SmileySmiley
อุตส่าห์เจออากาศดีมาทุกวัน ดันมาตกม้าตายตอนจบ Smiley

แต่..มีหรือที่เราจะละความพยายาม 555 รอฝนซาหน่อยก็ลุยกันวิ่งเข้าเมืองใต้ดิน
พอมาถึงข้างใน ทีนี้ก็สบายละ ขึ้นรถไฟฟ้าไปลงที่ Zhongxio Xinsheng

มาถึงแล้วคับ แหล่ง IT ที่คุณพ่อถามหามาตลอดทริป

ปรากฎว่า..ของไม่ถูกเลย ราคาพอๆกับบ้านเรา (เด๋วนี้ราคาสินค้าเทคโนโลยีมันค่อนข้างมาตรฐานเหมือนกันทั่วโลกแล้วไง)
คุณพ่อเธออยากดูสินค้าพวก Gadget เพราะด้วยความเข้าใจของเราว่าไต้หวันเป็นประเทศเทคโนโลยี แล้วก็มีพวก Gadget เยอะ

เราเดินในห้างที่เหมือนกับพันทิปบ้านเรา ตลอด 4 ชั้น ก็ไม่มีอะไรที่ดูแปลกตาหวือหวาน่าสนใจเลย
สรุป..ทริปนี้คุณพ่อเธอกลับไปแบบไม่ได้ Gadget ติดไม่ติดมือกลับไปเลย

ออกจาก Zhongxio Xinsheng กันตอนหัวค่ำ สายฝนเริ่มจางหาย
มีหรือที่พวกเราจะปล่อยให้ค่ำคืนสุดท้ายผ่านไปอย่างง่ายดาย หึๆๆ

จัดกันไปต่อที่ Raohe St. Night Market นี่ขนาดฝนเพิ่งหยุดตกนะ คนยังมากันเต็มเลย

คิดถูกมากที่มาปิดท้ายกันที่ตลาดกลางคืนแห่งนี้ ฟินสุดๆทั้ง Eating & Shopping

หอยเชลล์ย่าง สด ใหญ่ (อาหารทะเลที่ไต้หวัน สดมว๊าก)

ชาไข่มุก..
ขอสารภาพว่า มาทริปนี้คาดหวังกับเมนูนี้ค่อนข้างสูง เพราะที่นี่คือต้นตำหรับ
แต่กินมา 4 ร้าน ไม่ชอบเลยอ่ะ เราชอบรสชาติไทยๆแบบ Mr.Shake มากกว่า

น้อยหน่าที่นี่ลูกอ้วนจ้ำม้ำมากเลย น่ากินสุดๆ

เราชอบตลาด Roahe มากกว่าตลาด Shilin นะ
ตลาด Shilin เหมือนทำมาเพื่อนักท่องเที่ยวมากเกินไป ตลาด Roache เดินแล้วได้ความรู้สึก local ดี Smiley

และแล้ว..คุณพ่อเธอก็ได้ของติดไม้ติดมือจากทริปนี้ จากร้านนี้เหละ

ระหว่างคุณพ่อช๊อป คุณลูกก็มานั่งเล่นเกมรออยู่ร้านข้างๆนี้แหละ Smiley

ส่วนคุณแม่ก็ได้มาละลายทรัพย์กับรองเท้าลูกที่นี่เหมือนกัน Smiley

กลับมาถึงห้องพักกันแบบจัดเต็ม 555 รู้สึกคุ้มค่ามากกับการเดินตลาด Roahe ในคืนนี้ Smiley

ดูเด็กๆสิ ท่าหลับยังดูคึกคักกันอยู่เลย Smiley

คืนนี้กว่าจะเก็บของเสร็จก็ปาเข้าไปจะตีสอง ของีบอีกเล็กน้อยก่อนจะต้องตื่นมาตีสีด้วยสภาพสะโหลสะเหล Smiley

เช้า..เรา Check out กันแต่เช้าตรู่ แล้วไปขึ้นรถที่ bus station เพื่อเดินทางไปยังสนามบินเถาหยวน

เราอำลาไต้หวันกันด้วยภาพนี้ See You Taiwan!
....นั่นหมายความว่า พวกเราจะกลับมาเยือนเธอใหม่นะจ๊ะไทเป Smiley....

เก็บตกภาพสุดท้าย กับสภาพเมื่อมาถึงประเทศไทย กับกองสัมภาระกองโต Smiley

Last Update : 16 กันยายน 2558 16:54:09 น. 0 comments
Counter : 2020 Pageviews.

space

ด้วยรักและผูกพัน

space
[Add ด้วยรักและผูกพัน's blog to your web]