AZURE

วันที่ 1 กะมาเก๊า ยามค่ำคืน

ออกจากสุวรรณภูมิ เวลาโดยประมาณ 5 โมงเย็นค่ะ

ถึงสนามบินมาเก๊าเวลาประมาณ 3 ทุ่มค่ะ เวลาที่นั่นเร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมงค่ะ

ทริปนี้ เป็นทริปกตัญญูค่ะ เพราะว่า อาสาพาป๊า ม้า อี๊ แจ้ ทั้งหลายเที่ยว โดยมีพี่สาวเป็นคนพูดจีนเป็นอยู่คนเดียว อิอิ ก็ที่บ้านนู๋ เป็นจีนแต้จิ๋ว นี่หน่า

ตอนแรกกะว่าจะไปนั่งรถโรงแรมอื่น แล้วก็ลงที่ใกล้ที่พักเรามากที่สุด
แต่ปรากฏว่า ดึกเกิน ไม่มีรถโรงแรม เลย ทำให้ต้องนั่งรถเมล์ไปแทน

สายแรก ก็หลงค่ะ นั่ง AP1 ไป กะว่าคงผ่าน senado square ปรากฏว่า นั่งจนวนกลับมาที่เดิม เลยถึงบางอ้อ ว่ามันไม่ถึงนั่นเอง อิอิ

ไม่เป็นไร ถือสะว่า ชมเมืองยามค่ำคืน

มาครั้งนี้ ถึงรู้ว่า ค่ารถแพงขึ้นค่ะ AP1 คนละ 4.2 MOP สายธรรมดา คนละ 3.2 MOP ทำให้เวลาขึ้นรถที ต้องเตรียมเหรียญกันวุ่นวายเหมือนกันค่ะ

senado square ยามค่ำคืนค่ะ

โชคดีที่ครั้งนี้ มาช่วงงานเทศกาลโคมไฟค่ะ ตอนแรกคิดว่าคงหมดไปแล้ว แต่ปรากฏว่า เค้ายังไม่เอาโคมไฟออกค่ะ เลยทันได้เห็น อิอิ ดีจังเลย

อีก 1 ชุดโคมไฟค่ะ

ถนนแห่งความสำราญ ยามค่ำคืนค่ะ

ที่พักเราครั้งนี้ คือ sanva guesthouse ค่ะ
ที่เดียวกะที่ บี้ the star ถ่าย MV อะ แต่ว่าข้างในนี่ รับไม่ค่อยได้อะนะ

อย่างว่าอะนะ ราคาถูกมาก คืนละ 220 HKD ต่อห้อง มี 2 เตียง นอนได้ 4 คน แต่จริงๆ เตียงมันเล็กมากเลยแหล่ะ

คิดว่า มาครั้งหน้าจะเปลี่ยนที่นอนบ้างหล่ะ เพราะมานอนที่นี่ 2 รอบแล้ว
แต่พี่สาวเราบอกว่า โรงแรมอื่น บางแห่ง ข้างหน้าดูดีมาก แต่ข้างในแย่กว่าที่นี่อีกนะ สงสัยต้องเปลี่ยนเป็นนอนหรูๆ กะเค้าบ้างแล้วแหะ

พอเราเอากระเป๋ามาเก็บที่ sanva hotel แล้ว ก็ไปกินบะหมี่ ที่ลาน senado square ค่ะ เห็นมีเปิดอยุ่ร้านเดียว ถึงเที่ยงคืน ก็ตอนไปกิน ก็ปาไปจะ 5 ทุ่ม แล้วค่ะ เพราะมัวแต่หลงรถเมล์นี่แหล่ะค่ะ

พอกินเสร็จก็ถ่ายรูปยามค่ำคืนกันหนุกหนานค่ะ
อ้อ ไปเจอแม่ครัวไทยที่นั่นด้วยค่ะ รู้สึกจะทำอยู่ที่ร้านอาหารไทยตี๋น้อย นี่แหล่ะ พี่เค้าใจดีมาก ให้คำแนะนำที่เที่ยวกะ สายรถเมล์ให้ขึ้นสำหรับวันพรุ่งนี้จ้ะ แถมยังบอกว่า สวัสดิการที่มาเก๊าให้น่ะ ดีมากเลย ฟังแล้วชักอยากมาทำงานบ้างจัง แต่ทำกับข้าวไม่เป็นนี่อะดิ

คืนนี้ ยังไม่จบค่ะ เราเดินไปต่อถึง คาสิโนลิสบัวค่ะ เพื่อไปดูไฟกลางคืน
แต่ตอนที่ไปน่ะ คงดึกมากแล้ว รุ้สึกแสงสี ไม่สวยเหมือนมาครั้งแรกค่ะ

ก่อนกลับ ก็แวะเข้าคาสิโน เพื่อไปเอาน้ำดื่มฟรี ค่ะ ไม่ได้หรอก น้ำดื่มที่นี่ ขวดละ 20-40 บาท แหน่ะ แต่ coke กระป๋องถูกค่ะ 2 เหรียญกว่าๆ นี่แหล่ะ จำไม่ได้แล้ว ว่าจุด เท่าไหร่ ราคาถูกกว่าที่ไทยอีกค่ะ

จบค่ำคืนนี้ ก็นอนเอาแรง สำหรับวันพรุ่งนี้ ที่ต้องเที่ยวมาเก๊าทั้งวันค่ะ แถมตอนเย็นยังต้องนั่งเรือไปฮ่องกงอีก

Last Update : 22 กุมภาพันธ์ 2552 15:55:16 น. 0 comments

chocomania

ได้เกิดเป็นคนทั้งที ใช้ชีวิตให้เต็มที่หน่อยดีมั๊ย

แต่ถ้ากระเป๋าตุง ก็คงทำได้อย่างใจอยากแล้วอะนะ
[Add chocomania's blog to your web]