AZURE

ชิคาโก 1 week

ตั้งแต่ทริปบาหลี เดือนกค. ก็ไม่ได้ไปไหนอีกเลย เพราะต้องมาเรียนที่ USA เดือนสิงหา

Blog นี้ ก็เลยหายหน้าไปเลยเกือบครึ่งปีแหน่ะ

จิงๆ ก็มีไปเที่ยวประปรายมาบ้างเหมือนกันนะ แต่ที่นี่ USA ไม่ใช่เป้าหมายที่อยากเที่ยว เหมือนที่ผ่านมา ทำให้ไม่สนใจเรื่องการหาข้อมูล หรืออะไรก็แล้วแต่ที่กำลังจะเขียนถึง ก็เป็นเพราะว่า จังหวะมันพาไป แต่อารมณ์น่ะ ไม่ใช่เลย เหอๆๆๆ

มีหลายทริปที่ไปมาแล้วระหว่างอยู่เมกา แต่ว่าไม่ค่อยมีข้อมูลให้เขียนถึงอะ ไว้ว่างๆ แจ่มๆ จะเขียนละกันนะ วันนี้ เอาชิคาโก ไปก่อนจ้า (พอดีรื้อโต๊ะ เตรียมกลับบ้าน เลยเจอของเล็ก ของเน้อย)

ทริปนี้เกิดขึ้นได้เพราะว่า ปิดกลางภาคค่ะ ประมาณ 1 อาทิตย์ (มั้ง) เรากะเพื่อนๆ เลยวางแผนจะไปชิคาโกกันอะ ที่พัก 2 วันแรกน่ะ พัก Chinatown hotel คืนละ 75 เหรียญ (มั้ง) ประมาณนั้น พักกัน 3 คนค่ะ

ส่วนอีก 3 คืนหลังพักวัดไทยในชิดคาโกค่ะ อิอิ

ภาพนี้เพิ่งเดินทางมาถึงค่ะ Pennstation Chicago

เราออกเดินทางจาก Cincinati โดยรถบัส Metra ประมาณ 4 ชั่วโมงก่าๆ อะ เลยถึงดึกเลยปาเข้าไป ตี1 แล้วนั่นอะ

มาครั้งนี้ เราซื้อ Chicago card ค่ะ แบบ 3 วัน ราคา 114USD ถ้าคนที่คิดว่าเดินเที่ยวแต่ละแห่งไม่นาน ก็ถือว่าคุ้ม เพราะจะได้ไปหลายที่ แต่ถ้าเป็นคนที่อยู่จ่อมที่ไหนนานๆ บัตรนี้อาจจะไม่คุ้มก็ได้นา ของเราวันแรกได้เที่ยวแค่ที่เดียวเอง เพราะว่า กว่าจะไปซ์้อบัตรก็บ่าย แล้วก็จมอยู่กะ Shadd aquarium ไปตั้งครึ่งวันแหน่ะ อิอิ

แต่ว่าที่เที่ยวแต่ละที่ พี่แกก็คิดค่าเข้าแพงๆ ทั้งนั้นเลยนะ ถ้าเดินเก่งๆ ก็ซื้อตั๋วนี้ไปเหอะ สะดวกดีอะ
อ้อ ช่วงที่ไปเป็นช่วง Thanksgiving เพราะงั้น จะเเหลือหรือ Black Friday สิคะ

แต่ว่า เราไม่ใช่นักช๊อป เพราะงั้น เลยไม่ได้ไปตั้งหน้าตั้งตาซื้ออะ แต่ก็มีแวะไป Chicago Premium Outlet อะนะ ไม่ไปได้งัย ไหนๆ ก็มาถึงแล้ว แต่ไปลำบากเหมือนกันนะ เพราะว่า อยู่นอกตัวเมืองอะ ต้องนั่ง subway-train-bus กว่าจะถึงตั้ง 2 ชม.แหน่ะ

งานนี้ ได้กระเป๋า Coach มาหลายใบเหมือนกันอะ เป็นใบเล็กใบน้อยอะ 5 ใบ หมดไป 347.26USD แหน่ะ แต่ว่าซ์้อไปนี่มีให้ตัวเอง ให้พี่ ให้แม่ และก็ให้เพื่อนด้วยอะ เลยเหลือถึงตัวเอง 2 ใบ
แต่ก็ได้กระเป๋า Guess มาด้วยแหล่ะ ราคาซ์้อเมืองไทยได้แต่ต้องรอช่วง Sale (เอ๊ะ แต่อีนี่ก็ Sale เหมือนกันนี่หว่า ตูกลับไปซ์้อไทยไม่ดีกว่าเหรอ จะได้ไม่ต้องแบก ) ใบนี้หมดไป 53USD อะ Tax บ้า แพงชะมัด ล่อไปตั้ง 4USD แหน่ะ

วกกลับมาเรื่องเดินทางในเมืองกันเตอะ

Subway ที่นี่มีทั้งหมด 8 สีอะ
Blue line: O'Hare Airport and Forest Park
Brown line: Kimball and Downtown, Belmont
Green line: Harlem/ Lake and Cottage Grove or Ashland/63rd
Orange line: Midway Airport and Downtown
Pink line: 54th/Cermak and Downtown
Purple line shuttle: Linden and Howard
Purple line Express: Linden and Downtown
Red line: Howard and 95th/Dan Ryan
Yellow line: Howard and Skokie

CTA Rail System หรือไอ้เจ้า Subway นี่อะ เค้ามีตั๋วแบบ
1 day pass:5.75usd
3 day pass: 14usd
7 day pass:28usd
บัตรใบนี้สามารถขึ้นได้ทั้ง subway and bus นะจ๊ะ

ใครใคร่ไปไหนก็ไปกันตามสะดวกจ้า เราใช้บริการสายแดงกะเหลืองประจำ
ที่เที่ยวใน Downtown มีเยอะมาก เรายังไปไม่ครบเลย นี่ถ้ามากะน้องชายกะพี่สาวนะ เที่ยวแหลก กินแหลก แล้วเนี่ย

มีที่ได้แวะไปนะ
Buckingham Fountain (เหลือแต่ซาก มันซ่อม)
Field museum
Center for the Arts
John Hancock observatory
Chicago public library
Museum of Contemporary Art
Nature Museum and Zoo
Navy Pier
North Michigan Avenue : shopping
Old water tower
Willis (Sears) Tower skyleck
Shadd Aquarium
State street shopping
China town
Millennium park พลาดไม่ได้ค่ะ high light มั่กๆ :)
ที่น่าเสียดายคือ Sightseeing boats อดอะ เพราะว่าไปช่วงหน้าหนาว อากาศไม่อำนวย เรือไม่แล่นค่ะ อดเลย
ส่วน Soldier field ไม่ได้เข้าอะ เอียน Museum แล้ว แต่เห็นเพื่อนบอกว่า ดีนะ

ไอ้นี่ ที่เค้าว่ากันว่าเหมือน Kidney อะ แหม ก็จินตนาการไปได้นะ

ชอบคน design อะ เค้าทำให้เราเห็นว่าตรงที่เรายืนอยู่อะ ข้างหน้ามีตึกชื่อไรมั่ง เจ่งเนอะ

แมวตัวนี้ ดูแล้วน่ารักนะ แต่หลังจากนี้น่ากัวเชียว เค้าโยนหนูมา มันเล่นคาบมากินให้ดูเลยอะ

ยามเย็นหลังจากทั้งเหนื่อย ทั้งหลง เฮ้อ

ต่างประเทศนีี่เค้า Window shopping จิงๆ เลย ไม่ต้องซื้อ แค่มองจากข้างนอกก็อิ่มแล้วอะ

อ้อ จบด้วยที่นี่เค้ามีฉายาว่า Windy city เพราะว่ามันได้รับลมมาจาก Lake Michigan นั่นเอง เย็นบวกหนาว คิดดูจิ
อ้อ ตบท้ายด้วย มาถึงนี่แล้ว อย่าลืมหากิน Deep pizza เป็นสัญลักษณ์ของบ้านเค้า จิงๆ ก็ไม่มีไรหรอก แค่ทำแป้งให้หนาเหมือนชามแค่นั้นแหล่ะ กินไปเลี่ยนมาก ขนาดเป็นคนชอบกินพิซซ่ามากนะ ยังไม่ไหว แต่ก็กินหมด 555

Last Update : 13 มกราคม 2554 9:42:32 น. 4 comments

อยากไปเที่ยวบ้างจังค่ะ

โดย: Somyachi วันที่: 13 มกราคม 2554 เวลา:13:18:27 น.

น่าไปเที่ยวจังค่ะฝากเว็บท่องเที่ยวหน่อยนะค่ะสถานที่ท่องเที่ยว

โดย: Attractions (loveyoupantip ) วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:2:02:49 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:23:06:39 น.

โดย: register (nrokas_1 ) วันที่: 26 กันยายน 2554 เวลา:11:22:37 น.

chocomania

ได้เกิดเป็นคนทั้งที ใช้ชีวิตให้เต็มที่หน่อยดีมั๊ย

แต่ถ้ากระเป๋าตุง ก็คงทำได้อย่างใจอยากแล้วอะนะ
[Add chocomania's blog to your web]