:: Japan Extra-Ordinary Trip :: ทริปญี่ปุ่นแบบขาดๆเกิน (2) ::
 2014.04.05
การเดินทางที่เพิ่งจะเริ่มต้น

Delta 284
ที่ส่งเมลคอนเฟิร์มเรื่องเวลารอบแล้วรอบเล่า จนมาสุดที่ 6:30 น.
หลังจากเรานั่งรอ นอนรอจนหงายเงิบกันไปที่สุวรรณภูมิแล้ว เราก็ได้ขึ้นเครื่องกันซักทีสินะๆๆๆ
นั่งต่อไปจ่ะ ยาวไปๆ ถูกปลุกมากินอาหารเป็นพักๆ รู้สึกมื้อนั้นเป็น ผัดหมี่ กับ ไข่ กระมังคะ
(อิชั้นจำไม่ค่อยได้แล้วค่ะ) ครึ่งหลับครึ่งตื่นกินไป กินแล้วก็หลับต่อ
ทีวงทีวีอะไรเราไม่ได้ดูเลยล่ะค่ะ อินางหลับลูกเดียวจริงจัง

ตัดวับมาถึงนาริตะ ผู้คนแสนแปดลงจากเครื่อง เข้าคิวตรวจพาสปอร์ตตามแถวตม.ไป ((น่าจะบ่ายสามแล้วนะตอนนี้))
เอกสารล้านสิ่งที่พกมาด้วย...คือไม่ได้ใช้เลยค่ะ ((พกไปแล้ว ใช้บ้างเหอะ เอ้ะ ยังไง ฮ่าๆๆๆ))
จริงๆไม่ใช้ก็ดีแล้วค่ะ เราไม่มีปัญหาอะไรด้วย อันนี้เราหวั่นเค้าเช็คพาสปอร์ตย้อนหลังอย่างเดียวเลย
เพราะเราลืมเอาพาสเก่ามาด้วยค่ะ คือหาไม่เจอ ไม่รู้ว่าอยู่บ้านต่างจังหวัดหรือเปล่า แต่มันไม่เจอจริงๆ
แถมพาสใหม่เพิ่งไปทำมาแบบกริบๆ หน้าขาวโล่ง ไม่มีอะไรเลย แอบหวั่นไป
แต่สุดท้ายก็ผ่านมาด้วยดีค่ะ ไม่ถามอะไรสักคำด้วย

หลังจากนั้นเราก็เตรียมตัวกันต่อ ทำอะไรก่อนดีนะ
ก่อนอื่น เอา Voucher จากการที่เราซื้อ JR Pass ไปแลกก่อนเลยค่ะ ออกเทอมินอล แล้วเดินลงชั้นล่าง ทางไปรถไฟเข้าเมืองเลยค่ะ
จะมี JR Information อยู่ค่ะ กวาดตามองๆค่ะ ถ้าเจอ Starbucks ก็อยู่ละแวกนั้นแหละค่ะ ^^
ตอนแลก จนท.เค้าก็ถามว่าเราจะใช้เลยมั้ย เราบอกไม่ เราจะเริ่มใช้วันพรุ่งนี้ค่ะ (วันที่6)
เค้าก็บอกว่า ถ้าแลกแล้วกำหนดเวลาแล้ว จะเปลี่ยนแปลงไม่ได้นะ เราก็ โอเคค่ะ ตามนั้นเลย
ส่วนเรื่องจองรถไฟ เดี๋ยวเอาไว้ไปจองในเมืองเอาค่ะ เพราะคิวหลังเราแบบมหายาวมากเลย
ทั้งที่ตอนแรกคิวแทบไม่มีค่ะ ไม่รู้เพราะออกมาเร็วด้วยหรือเปล่า
แต่ที่แน่ๆ จากเครื่องลง จนแลกพาสเสร็จสรรพ ใช้เวลาร่วมชั่วโมงอยู่ค่ะ
(1)

เราเข้าเมืองด้วย...KEISEI LINE ค่ะ ต้อนรับแวทใหม่ 8% ตั๋วรถหวานเย็น จากราคา 1000 JPY ถ้วน กลับเป็น 1030 JPY
((ดูจากเวลาบนตั๋ว บ่ายสามห้าสิบห้าค่ะ ตอนเรากด)) แปลว่าเราจะไปถึงประมาณห้าโมงครึ่ง ถึงหกโมงเย็นเป็นอย่างเร็ว

แล้วเราก็...วิ่งค่ะ ไปทันรอบสี่โมงสิบพอดี เริ่มต้นมาก็หวานเย็นเลยค่ะ ไม่ได้รอรถแบบ express ด้วยค่ะ
ถ้าถามว่าทำไมไม่นั่ง Skyliner / NEX คืองกค่ะ (ตึ่งโป๊ะ) คือเราเองอยากนั่งหวานเย็นเข้าเมืองค่ะ มองรอบๆไปเรื่อยๆ แป้บเดียวก็ถึง จริงๆนะ
แถมไม่มีแพลนจะไปไหนแล้วด้วยนี่ นั่งไปเรื่อยๆค่ะ มองบ้าน มองเมืองเค้าไปค่ะ
อีกอย่าง ยิ่งถ้าไม่ติดเป็นวันเสาร์อาทิตย์นะ เวลานี้เป็นเวลาดีค่ะ เด็กๆกำลังเลิกเรียนกลับบ้านกันพอดี ฮี่ๆๆๆ (เอ้ะ ป่าวคิดไรนะ >_<)

ข้ามมาเลย...เรามาถึงสถานีอุเอโนะ แล้วเราต้องต่อไปลงที่ Tawaramachi (Subway Ginza Line) กันค่ะ
เพราะจองโรงแรมไว้ที่ Asakusa Ryokan Toukaisou ค่ะ
Website > http://www.toukaisou.com/index-e.htm
มีวิธีการเดินไปโรงแรมด้วยค่ะ ถ้ามาจากที่ต่างๆ ^^
คืนนี้ที่พัก 2,020 THB นะคะ ((จองผ่านอโกด้าค่ะ))

(2)

ออก exit3 แล้วพุ่งตรงหาป้ายเลยค่ะ อิอิ (ซ้ายบน) เดินตรงไปอีกไม่กี่บล็อคค่ะ เจอป้อมตำรวจแล้วเดินต่อไปอีกบล็อคนึงค่ะ
จะเจอร้านซูชิอยู่ซ้ายมือ (Ichiban Sushi) จากนั้นเลี้ยวซ้ายเลยค่ะ ตรงไปจนเจอ ศาลเจ้าเล็กๆ สีแดงๆ ขวามือ
อย่าเพิ่งเลี้ยว ไปอีกบล็อคค่ะ จากนั้นเลี้ยวขวา เดินเข้าไปเลยค่ะ ตึกแดงๆ อยู่ซ้ายมือ
ส่วนฝั่งขวาตึกสีเทาๆ โรงแรมเหมือนกันค่ะ แต่คนละอันกันนะคะ ^^

(3)

ห้องคืนนี้ค่ะ เล็กมาก ฮ่ะๆๆๆๆ แต่อยู่ได้ค่ะ สบายๆ แค่คืนเดียว ชิวๆค่ะ ^^

***งานนี้ต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทริปค่ะ นางถ่ายรูปไว้หมด อะไรก็ถ่ายๆๆๆ ถ่ายเก็บไว้ก่อน
เราเลยได้มีโอกาสเอามาใช้นี่แหละ เราเป็นพวกคิดน้อยค่ะ บางทีก็ลืมบ้าง รีบบ้าง ==,,

เช็คอินเสร็จ โยนสัมภาระไว้....แล้วก็เอ่ยปาก
"หาไรกินกันเหอะ หิวจะแย่แระ แล้วจะได้ไปจองตั๋วรถไฟไว้ด้วย"
น้องก็ตกลงค่ะ โดยหารู้ไม่ว่า เราจะพาไปกินข้าว....ไกลเลย ฮ่าๆๆๆ
เราจะพานางไปชิมราเมง และ เกี๋ยวซ่าที่อร่อยที่สุดในโลกค่ะ >___<

เราไปตั้งต้นจากชินจุกุค่ะ วันนี้ยังไม่ใช้เจอาร์ เลยเลือกซับเวย์ค่ะ
Tawaramachi St. (Ginza Line) --> เปลี่ยนรถไปขึ้น Marunouchi Line ที่ Akasaka Mitsuke St. --> ลง Shinjuku St. (Marunouchi Line) จ้าาาาาา

ยังไม่จบแค่นี้หรอก เราต้องต่อสายโอดาคิวไปอีกค่ะ บอกแล้วว่าไกล ฮ่าๆๆๆ
ก่อนไปกินข้าวไกลๆ เรามาแลกตั๋วกันไว้ก่อนค่ะ เพราะกลับมาเคาท์เตอร์คงปิดไปแล้วแน่ๆ

จริงอยู่ที่ตั๋ว non-reserved ก็สามารถขึ้นรถไฟด่วน หรือ ชินกังเซนได้
แต่เราเกรงว่าเรามีที่นั่งไว้จะดีกว่าค่ะ อีกอย่างจะได้ฟิกซ์เวลาตัวเองไว้ด้วย
ของเราก็ตามนี้ค่ะ ปริ้นท์ไปยื่นให้กับคุณลุงเจ้าหน้าที่
แล้วก็บอกเค้าว่า กรณีที่ไม่ได้สีขาว เอาสีเทานะคะ ^^

แล้วตั๋วก็ออกมาให้เราเป็นปึกเลยค่ะ ^^ อย่างเดียวคือ “อย่าทำหายเด็ดขาด” ฮ่าๆๆ

***การระบุรอบ ขากลับส่วนใหญ่จะระบุเวลาดึกๆไว้ก่อน (กันพลาดนะคะ)
แต่ถ้าการเดินทาง หรือเราเองเรียบร้อยไว มาที่สถานีต้นทาง
(ที่จะเดินทาง แล้วขอเปลี่ยนตั๋วเป็นรอบที่เร็วที่สุดได้ค่ะ)

แล้วเดี๋ยวเราก็เดินทางไปทานราเมงกันค่ะ

ร้านอยู่คานากาว่าค่ะ (ไปซะไกลเลย) สืบเนื่องจาก จขกท.คิดถึงค่ะ เลยดันทุรังจะไปกินราเมง กะ เกี๊ยวซ่าที่คิดถึงซะหน่อย
ร้านเปิดทุ่ม ถึง ตีสองนะคะ (แต่รถไฟหมดห้าทุ่มกว่าๆค่ะ ฮ่าๆๆๆ ต้องรีบๆ)

(3)

หน้าตาราเมง และ เกี๊ยวซ่าค่ะ
อื้มมม อร่อยค่ะ ^^
งานนี้ หมดไปประมาณ 2,000 JPY ค่ะ ((สองคนนะ))
ส่วนค่ารถไฟ คนละ 1,400 JPY ค่ะ ((แพงกว่าค่ากินอีก ฮ่าๆๆๆๆ))

ตามถนนของแต่ละเมือง จะมีฝาท่อที่มีลวดลายต่างกันค่ะ งานนี้ถือเป็นมิชชั่นของเราเลย ฮ่าๆๆ
เก็บไอเท็มฝาท่อ >___<
เมืองนี้...คานากาว่า เป็นรูปนี้ค่ะ ต้นไม้ กับ ดอกไม้ค่ะ ((แถวนี้มีสวนพฤกษาศาสตร์ ชมพันธุ์ไม้ ดอกไม้ และแมลงอยู่ค่ะ ^^
ใกล้ๆ แต่เปิดเฉพาะกลางวันค่ะ ฉะนั้น เราอด ส่วนดอกไม้ เราไม่แน่ใจว่าเป็นดอกคิขุ (ดอกเบญจมาศ) หรือเปล่า
ตอนแรกเรามองเป็นทานตะวันเฉยเลย แหะๆ))
ส่วนสีๆรุ้งนั้นจะเป็นชื่อย่านค่ะ ^^ ((บางที่ก็ไม่มีนะ แต่ที่นี่มี เลยถ่ายมา))

กินเสร็จ กลับค่ะกลับ เดี๋ยวไม่ทันรถไฟ เดินทางออกมาไม่ได้ใกล้ค่ะ
เกือบหนึ่งชั่วโมงเลยล่ะค่ะ เหอๆๆ (บอกแล้วว่าเป็นการดันทุรังของเราเอง)

คืนนี้ กลับบ้าน อาบน้ำ นอนค่ะ พรุ่งนี้ต้องตื่นไว ออกไวค่ะ

***ตอนเช็คอิน เราแจ้งทางพนง.นะคะ ว่าจะขอฝากกระเป๋าเอาไว้ (กระเป๋าลากคนละใบ) ได้ไหม
(พร้อมทำหน้าละห้อย ฮ่าๆๆ) เค้าให้เราฝากค่ะ เพราะเราจะกลับมาพักที่นี่อีกสี่คืน ก่อนกลับไทยค่ะ
พนง.ที่รร.พูดภาษาอังกฤษได้ค่ะ ถามเค้าได้ ไม่กัด น่ารักอีกตะหาก อิอิอิ

****แถมๆ
แถวโรงแรม ก่อนทางเลี้ยวตรงร้านซูชิด้านซ้ายมือ (ที่บอกข้างบนอ่ะค่ะ) ฝั่งขวามือเป็นย่านชอปปิ้งใหม่ค่ะ ไม่รู้เปิดนานยัง
ยืนฝั่งนี้มองเห็น Tokyo Sky Tree นะคะ ถ้าข้ามถนนไป ก็เป็นร้านค้าตลอดแนวเลยค่ะ เดินไปเรื่อยๆ ทะลุตรอกตรงวัดเซนโจจิ (Asakusa dera) ค่ะ
แล้วก็ไปวัดได้ ใกล้มากๆเลยค่ะ เดินๆๆทะลุไปอีก ก็จะถึงแม่น้ำสุมิดะละค่ะ ไปถ่ายรูปริมน้ำ ตึกอาซาฮี (ตึกอุนจิ)
หรือโตเกียวสกายทรี ก็ใกล้มากฮะ ถือว่าโอเคเลยทีเดียว)

-------------------------------------------------------------
จบวันนี้ค่ะ

Last Update : 25 เมษายน 2557 10:55:17 น.