ทริปดำน้ำดูปลาที่หมู่เกาะสุรินทร์ (วันแรก)
หลังจากเมื่อปีที่แล้วที่เราไปเที่ยวดำน้ำที่เกาะหลีเป๊ะแล้วรู้สึกประทับใจสุดๆ

แต่ก็มีหลายเสียงบอกมาว่า ถ้าดำน้ำตื้นให้เจ๋งสุด ที่ที่ไม่ควรพลาด .... คือ หมู่เกาะสุรินทร์

ได้ยินแบบนั้นแล้ว ก็เลยตัดสินใจจองทริปไปเที่ยวดำน้ำที่หมู่เกาะสุรินทร์

ตั้งแต่เดือนกันยาปีที่แล้ว ไปเที่ยวดำน้ำดูปลากันดีกว่าค่ะ ^^

ทริปนี้ไปกับเพื่อนๆ ที่ทำงานสิบกว่าคน

หลังเลิกงานเย็นวันพฤหัส พวกเราก้อหอบกระเป๋าไปตามที่นัดหมาย

พร้อมออกเดินทางไปกับบริษัททัวร์เลยค่ะ

ออกเดินทางจากรุงเทพคืนวันพฤหัส ถึงพังงาเช้ามืดวันศุกร์

ลุกมาล้างหน้าแปรงฟัน ทำธุระส่วนตัวกันที่จุดพักรถของบริษัททัวร์ค่ะ

แล้วก้อกินมื้อเช้า คือ ข้าวต้มกุ้ง ที่ทางบริษัททัวร์จัดเตรียมไว้ให้

จากนั้นก้อฟังเจ้าหน้าที่ของบริษัททัวร์ให้คำแนะนำการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

การใช้อุปกรณ์ดำน้ำต่างๆ และข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับหมู่เกาะสุรินทร์

พอฟ้าสาง พวกเราก้อไปเดินเล่น ช้อปปิ้งกันต่อที่ตลาดคุระบุรีค่ะ

เป็นตลาดเล็กๆ เดินแป๊บเดียวทั่วตลาดแว้วววว

ประมาณแปดโมงเช้า ได้เวลาเตรียมตัวลงเรือไปเกาะสุรินทร์กันแล้วค่ะ

เจ้าหน้าที่ขนกระเป๋าเสื้อผ้าของพวกเราลงเรือไปก่อน

แล้วแกงค์เราก้อทยอยกันลงเรือ เลือกนั่งชั้นล่างเพราะขอหลบแดดก่อนค่ะ

ระหว่างรอผู้ร่วมทริปที่ไปเที่ยวพร้อมกันในทัวร์ทริปนี้

พวกเราก้อถ่ายรูปเล่น ชิลๆ ไปเรื่อยค่ะ

เรือออกจากท่าเรือคุระบุรีแว้วววววว

ใช้เวลาเดินทางประมาณสองชั่วโมงกว่าๆ

ใกล้เที่ยงแล้ว บริษัททัวร์จัดมื้อเที่ยงให้เรากินบนเรือค่ะ

อาหารรสชาติโอเค กับข้าวเติมได้เรื่อยๆ แบบให้อิ่มจุกกันไปข้างนึงเลย

จากนั้นพวกเราก้อย้ายขบวนกันลงเรือเล็ก เพราะเรือใหญ่เทียบท่าที่เกาะไม่ได้ค่ะ

ยิ่งใกล้หมู่เกาะสุรินทร์มากเท่าไร น้ำทะเลยิ่งสวยมากเท่านั้น

สวยจนพวกเราอยากโดดลงทะเลเล่นน้ำกันตรงนั้นเลย ^^

ทริปนี้แกงค์เราไม่ได้นอนเต้นท์เหมือนคนอื่นค่ะ

เพราะจองบ้านพักอุทยานไว้ล่วงหน้าตั้งแต่ปีที่แล้ว โชคดีไป อิอิ

ล้างหน้าล้างตา เปลี่ยนเสื้อผ้า เตรียมตัวไปดำน้ำรอบบ่ายกันค่ะ

ใส่เสื้อชูชีพ อุปกรณ์ดำน้ำพร้อมแว้วววว

ลงเรือเล็กประมาณยี่สิบคน เตรียมไปดำน้ำกันค่ะ

มุ่งหน้าไปดำน้ำที่จุดแรก ......อ่าวหินกอง

พอเรือจอดให้ลงน้ำได้ พวกเราก้อกระโดดลงทะเลกันโลด

ภาพใต้น้ำ ณ อ่าวหินกอง

จนได้เวลาขึ้นเรือ เพื่อไปดำน้ำต่อในจุดที่สอง อ่าวสับปะรดค่ะ

ก่อนมาเที่ยวที่นี่ พอทราบข่าวเรื่องปะการังฟอกขาวมาบ้างแล้ว

แต่พวกเราก้อรู้สึกยังงัยก้ออยากมาเที่ยวที่นี่อยู่ดี

ไม่มีปะการังให้ดู ดำน้ำดูปลาแทนก้อได้ค่ะ

แล้วก้อไม่ผิดหวัง ปลาที่นี่เยอะจริงๆ ทั้งเยอะ ทั้งสวย แปลกตา

ดำน้ำเสร็จแล้ว เรือก้อพาเราขึ้นเกาะสุรินทร์

ทางบริษัททัวร์เตรียมไอติมกับน้ำหวานเย็นๆ ให้กินเป็นของว่างค่ะ

ชื่นใจดีแท้ ^^

ได้เวลาอาบน้ำแต่งตัว เปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วค่ะ

(หลังจากที่ไม่ได้อาบน้ำตั้งแต่เมื่อวานเย็น อิอิ)

ช่วงเย็นๆ พวกเราไปเดินเล่นที่ชายหาด

เดินผ่านบริเวณที่กางเต้นท์ เลยอาศัยวิวถ่ายรูปเล่นบริเวณแถวๆ นี้

ประหนึ่งว่า มานอนเต้นท์เหมือนคนอื่นเค้า

เดินไปถ่ายรูปเล่นที่ชายหาด

............ คอลเลคชั่นภาพคู่

............ คอลเลคชั่นคู่สวีทประจำทริป

............ คอลเลคชั่นภาพเดี่ยวของน้องเล็กในแกงค์

............ และคอลเลคชั่นภาพเดี่ยวของพี่ใหญ่ในแกงค์

แกงค์เรามาถ่ายรูปเล่นตั้งแต่ยังมีแดดจนพระอาทิตย์ตกดินกันเลยทีเดียวเชียว

ได้เวลากินข้าวมื้อเย็นแล้วค่ะ ทางบริษัททัวร์จัดเตรียมไว้ให้เรียบร้อยแล้ว

กับข้าวเติมได้เรื่อยๆ เหมือนเดิม

ปล. ปลาราดพริกอร่อยมากกกกกกกกกก

อิ่มแล้ว พวกเราก้อยังไม่แยกย้ายกันไปไหน เพราะในบ้านพักไม่มีทีวี

ที่นี่มีเวลาเปิด-ปิดไฟค่ะ ต้องประหยัดน้ำ ประหยัดไฟ

โชคดีที่พวกเรานอนบ้านพัก เลยไม่ร้อนเท่าไรเพราะพัดลมเปิดให้ทั้งคืน

แต่ไฟฟ้าในส่วนอื่นๆ ดับตั้งแต่สี่ทุ่มเป็นต้นไป

พวกเราเลยมานั่งเม้าท์แตกเล่นเกมโดมิโนกันไปพลางๆ

จนเริ่มง่วงแล้วชวนกันขึ้นนอนที่บ้านพัก เก็บแรงไว้เที่ยวต่อในวันพรุ่งนี้กันค่ะ ^^

Last Update : 24 กุมภาพันธ์ 2554 2:43:22 น.

อยากไปบ้างจัง
โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:21:57:53 น.

chicken demon
ปทุมธานี  Thailand

Friends Blog
[Add chicken demon's blog to your weblog]