Girls Gang ทริปสมุยเริงร่า (วันที่สี่-หาดละไม)
วันจันทร์ที่ 25 พ.ค.52 .....

วันนี้เป็นวันสุดท้ายของทริปแล้วค่ะ

พวกเราเลยอยู่กันแบบชิวๆ พักผ่อน นอนตื่นสาย เล่นน้ำที่สระ

ได้ทักทายกับพี่ NM Krung อีกจิ๊ดนึงตอนสายๆ หลังจากทานมื้อเ้ช้าเสร็จแล้ว

เช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรมตอนเที่ยงพอดี

ได้ไปถ่ายรูปตามมุมต่างๆของโรงแรม (อีกเช่นเคย)

เพื่อรอเวลารถตู้มารับค่ะ

คุณแฟนพยายามหามุมถ่ายรูปให้เราสุดฤทธิ์

บังเอิญว่าเรากับเพื่อนเลือกเสื้อผ้ามาใส่ในสไตล์เดียวกัน อย่างไม่ได้ตั้งใจ

หยั่งกับนัดกันเรย ทั้งๆ ที่ไม่ได้นัดกันล่วงหน้าเรยนะ .....

ออกจากโรงแรมตอนเที่ยงกว่าๆ เกือบจะบ่ายแล้ว

รถตู้พาเราไปหาดละไม เพื่อไปเที่ยวชมสัญลักษณ์เกาะสมุย

ที่ใครๆ ก็บอกว่า ถ้าไม่มาที่นี่ ถือว่ามาไม่ถึงเกาะสมุย

....หินตา หินยาย ค่ะ

ไปถึงหาดละไมตอนบ่ายกว่าๆ แดดร้อนมากกกกกกกก

แกงค์เราก็ไม่หวั่นต่อแสงแดดเวลาบ่ายกว่าๆ อีกเช่นเคย

ขอโพสท์ท่าถ่ายรูปกันก่อน เพราะน้ำกับฟ้า....สวยมาก

ขอถ่ายรูปรวมแกงค์กันอีกซักรูป....

กับคุณแฟน.....

และในที่สุด เราก็ถอยทัพ สู้แดดหาดละไมไม่ไหวค่ะ

เดินช้อปปิ้งแถวๆ นั้นดีกว่า ได้ของฝากเป็นกาละแมกันอีกหลายกิโล

เคยได้ยินชื่อเสียงกาละแม หาดละไม เกาะสมุยมาบ้างพอสมควร

พอได้ชิมจริงๆ แล้วขอบอกว่า ไม่ผิดหวังเลยซักนิดเดียว อร่อยมากกก

ระหว่างที่พวกเรากำลังเดินหาซื้อของฝากอยู่นั้น

ฝนก็ตกลงมาแบบไม่มีเค้ามาก่อนเลย

อยู่สมุยมาสี่วันแล้ว เพิ่งเจอฝนวันนี้แหล่ะค่ะ ก็ดีเหมือนกันนะ อากาศเย็นดี

ยืนหลบฝน คุยกับแม่ค้าร้านขายกาละแมพร้อมกับเนียนๆ ชิมกาละแมไปด้วย..เอิ๊กก

พอฝนหยุดตกเราก็เดินทางต่อไปที่น้ำตกหน้าเมืองกันค่ะ

แต่เราไม่ได้ลงไป เพราะเหนื่อยมากก ก็เลยนั่งรอเพื่อนอยู่บนรถตู้

แป๊บเดียวคุณเพื่อนทั้งหลายขึ้นรถมา

บอกว่าไม่ได้เดินไปน้ำตกหรอก ร้อนอ่ะ

เวลาเกือบจะสี่โมงเย็นแล้ว ใกล้เวลาที่พวกเราต้องเดินทางกลับแล้วค่ะ

พี่รถตู้พามาส่งที่สนามบินเกาะสมุย

ที่สนามบินเกาะสมุยสวยจริงๆ ค่ะ มีร้านค้าให้ช้อปปิ้งระหว่างเข้า Gate ด้วย

ถนนทางเดินสวยมากๆ แต่พวกเราข้าวของเยอะจัดเลยไม่สามารถถ่ายรูปได้

พอเช็คอินที่สนามบินแล้ว วางของไว้ที่เก้าอี้รับรอง

แล้วค่อยสะพายกล้องถ่ายรูปต่อค่ะ คราวนี้เราเป็นคนถ่ายรูํปสนามบินเอง

เพราะช่างภาพประจำแกงค์เริ่มหมดแรงในการถ่ายรูปแ้ว้ววว

ขอนั่งอ่านหนังสือพิมพ์รออยู่เก้าอี้ดีกว่า...

ได้ยินเสียงประกาศเรียกขึ้นรถเพื่อไปต่อขึ้นเครื่องเวลา 17.15 น.

กลุ่มเราเดินขึ้นเครื่องกำลังจะนั่งที่ประจำตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว

บังเอิญคุณเพื่อนสาวสวยคนนึงเกิดนึกขึ้นมาได้ว่า

ตอนที่เช็คอินแล้วย้ายของเดินมารอขึ้นเครื่องที่ Gate

ลืมของฝาก คือ กาละแม ไว้บนรถเข็นของสนามบินด้านหน้าเลย

แป่วววววว ทำงัยดี สาวๆ 7-8 คน เริ่มปรึกษากัน

ด้วยความที่เป็นห่วงกาละแมที่ลืมไว้สุดชีวิต

ประกอบกับการช่วย (สุมหัว) กันคิดว่าจะเอางัยดี

เลยปรึกษากันเสียงค่อนข้างดังไปนิดนึง

พี่สจ๊วตท่านนึงคงเห็นผิดสังเกตุว่า สาวๆ แกงค์นี้มังเป็นอะไรกันว้าาา

เดินเข้ามาถามว่า มีอะไรให้ช่วยมั๊ยครับ

เท่านั้นแหล่ะ....พวกเราก็เล่าๆๆ (ไม่รู้ว่าพี่เค้าฟังทันไหมนั่น)

แต่ด้วยอาการตื่นเต้นห่วงกาละแมเพราะเครื่องใกล้ออกแล้ว

พี่สจ๊วตรับคำว่าจะช่วยหาให้พร้อมกับ ส่งสัญญาณไปยังเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ

แกงค์เราจึงเริ่มสงบลงได้ ยอมนั่งประจำตำแหน่งแต่โดยดี

แต่ยังไ่ม่วาย หันมาเม้าท์กันต่อว่า หายแน่เลยอ่ะ

เพราะลืมไว้ที่ด้านหน้าตอนลงรถตู้เลย คงหายากอยู่

พร้อมกับพยายามตัดใจจากเจ้ากาละแมน้อยกลอยใจ

และในที่สุด....ก่อนเครื่องออกเพียง 5 นาที....

พี่สจ๊วตคนเดิมก็วิ่งขึ้นเครื่องพร้อมกับชูถุงกาละแมมาให้พวกเรา......เย้!!!

เสมือนภาพบรรยากาศพวกเรายืนคอยความหวัง

แล้วมีฮีโร่วิ่งเข้ามา ณ เวลานั้นเลยทีเดียว

(ถึงแม้ว่า ฮีโร่ท่านนั้นจะเป็นภาพวิ่งถือถุงกาละแมมาก็ตามที ^^ )

.....พวกเราได้แต่ขอบคุณพี่เค้าเป็นการใหญ่

และได้ซึ้งกับน้ำใจเล็กๆ ที่เจ้าหน้าที่การบินไทยพยายามหากาละแมให้พวกเรา

ถึงแม้จะเป็นเพียงแค่....กาละแมเพียงถุงเล็กๆ ของพวกเรา

แต่มันก็แสดงถึงความมีน้ำใจและเต็มใจให้บริการของเจ้าหน้าที่การบินไทย....

ประทับใจจริงๆ นะคะ.....

สำหรับทริปนี้......

ขอสรุปค่าใช้จ่ายคร่าวๆ (เผื่อใครจะไปเที่ยวจะได้ประมาณงบได้ถูกนะคะ)

- ค่าอาหารมื้อเที่ยงวันแรก ที่ร้านโกเซ้ง 1800 บาท / 8 คน

- ค่าเรือไปกลับเกาะสมุย / เกาะเต่า จองผ่านเวบไซต์ บ.ลมพระยา คนละ 900 บาท

- ค่าที่พักจามจุรีวิลล่า เกาะเต่า ห้องสุพีเรีย ห้องละ 2060 บาท / คืน / 2 คน

ถ้ามีเตียงเสริมเพิ่ม 700 บาท รวมอาหารเช้า เป็นราคาที่จองผ่าน Agency ค่ะ

- ค่าอาหารมื้อเย็นวันแรกที่ห้องอาหารริมทะเลของจามจุรี 1700 บาท / 8 คน

- ค่าเหมาเรือหางยาวเที่ยวเกาะนางยวน + ดำน้ำรอบเกาะเต่า 2300 บาท / 8 คน

- ค่าขึ้นเกาะนางยวนคนละ 30 บาท

- ค่าขนมร้าน 7-11 แทนอาหารมื้อเที่ยงวันที่สองเพราะเดี๋ยวตกเรือกลับสมุย

เลยซื้อขนมกินแทนระหว่างอยู่บนเรือประมาณ 500 บาท / 8 คน

- ค่าห้องพัก IBIS Hotel เกาะสมุย ห้องละ 999 บาท / คืน / 2 คน

เราพักที่สมุยกัน 2 คืนค่ะ จองที่งาน ททท.ช่วงมีนาที่ผ่านมา

- ค่าอาหารมื้อเย็นวันที่สองที่ fisherman village บ่อผุด 2000 บาท / 8 คน

- ค่าขนม + โรตี + ไอติม เดินเล่นตอนกลางคืน ประมาณ 500 บาท / 8 คน

- ค่ารถสองแถวไปกลับบ่อผุด / IBIS คนละ 60 บาท

- ค่า one day trip หมู่เกาะอ่างทอง 6900 บาท / 8 คน จองที่งาน ททท.ช่วงมีนา

- ค่าคอกเทลริมสระน้ำที่ IBIS 2 แก้ว ราคา 300 บาท

- ค่าเหมารถตู้ไปกลับร้านบางปอซีฟู้ด / IBIS 600 บาท

- ค่าอาหารมื้อเย็นร้านบางปอ (ตาโข) ซีฟู้ด 2700 บาท

- ค่าไอติม + ขนมร้าน 7-11 ก่อนกลับ IBIS ประมาณ 500 บาท / 8 คน

วันที่สี่ตื่นสายค่ะ กินมื้อเช้าที่ IBIS แล้วไปเที่ยวที่หาดละไม ไ่ม่ได้กินอะไรอีก

นอกจากขนมที่ซื้อไว้เป็นเสบียงจนกลับกรุงเทพ

รวมๆ แล้วค่าใช้จ่ายในการไปเที่ยวกับเพื่อนทริปนี้ 4 วัน 3 คืน คนละ 5600 บาท

โดยยังไม่รวมค่าตั๋วเครื่องบินนะคะ....

Last Update : 3 ธันวาคม 2552 21:08:37 น.

อู้หู้ .. นึกว่าเข้ามาดูการประกวดนางงามอะไรซักอย่าง ... เอิ๊กกกส์

ผู้เข้าประกวด ถ่ายภาพประชันโฉมกันอย่างเต็มที่ ...

หวัดดีค่ะ สองพี
โดย: SongPee วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:22:03:26 น.

สวัสดีค่ะคุณสองพี

ไม่ได้ประกวดนางงามอะไรเลย

แต่สาวๆ อ่ะ เวลาที่อยู่ครบแกงค์ มันจาได้ฟิลล์ประมาณนี้ทุ้กที

แบบว่า ลืมตัวอ่ะค่ะ
โดย: chicken demon วันที่: 8 ธันวาคม 2552 เวลา:3:07:27 น.

chicken demon
ปทุมธานี  Thailand

Friends Blog
[Add chicken demon's blog to your weblog]