ชม ชิม ชิว เที่ยวเมืองกาญฯ 2 วัน 1 คืน
สวัสดีค่ะ หลังจากห่างหายไปนานมากๆๆ เนื่องจากว่าไม่มีผลงานอะไรเลยในช่วงนี้ เพราะงานประจำนั้นช่างยุ่งเสียนี่กระไร จนร่างกายบอบช้ำเหลือเกิน เมื่อเป็นอย่างนี้ คุณสามี เลยจัดทริปเที่ยวเมืองกาญจนบุรีให้สัก 2 วัน 1 คืน ภายใต้คอนเซป “พักผ่อน ชิวๆๆ” เลยได้มีโอกาสชาร์ตแบตเต็มที่กับเขาเสียทีค่ะ

วันแรกของการเดินทาง เช้าวันเสาร์ ออกเดินทางประมาณ 7 โมงเช้าค่ะ มุ่งหน้าไปตามจ.นครปฐม ราชบุรี ไปตามถนน ถนนบรมราชชนนี –นครชัยศรี ไปตามป้ายเลยค่ะ ที่เขียนว่าไป กาญจนบุรี จนเลี้ยวเข้าตัวอ.บ้านโปร่ง จ.ราชบุรี แวะกินข้าวเช้า ร้านฉางทอง สักนิดประมาณ 8 โมง กว่าๆ ค่ะ ที่ร้านฉางทองนี้ เป็นร้านข้าวแกง ต้มเลือดหมู แต่รสชาติอร่อยเลยค่ะ เมนูที่คุณสามีชอบแวะมากิน คือ กระดูกหมู ค่ะ กินกับข้าวพร้อมน้ำจิ้มอร่อยเลยค่ะ

จากนั้นก็ แวะดื่มกาแฟสักนิด พอดีได้อ่านริวิวมาว่าแถวบ้านโป่งมีร้านกาแฟเปิดใหม่ แนะนำ ชื่อ ร้าน “Rain Tree Café” อยู่หัวโค้งถนน (สั่งเกตป้ายร้านดีๆ ค่ะ อาจขับเลยได้) ร้านนี้มีต้นไม้ใหญ่เป็นจุดเด่นเลยค่ะ มีชิงช้า น่ารักๆ ร้านก็น่ารักมากๆๆ (อยากจะมีบ้างที่บ้าน) นั่งไปก็เพลินไป กาแฟก็อร่อย เข้มข้น อยู่ที่นี่ก็พักใหญ่เหมือนกันค่ะ ถ่ายรูปกันเพลิน อิอิ

หลังจากที่เอ่อละเหยกันนานแสนนาน ก็เร่งรีบขับไปตามเป้าหมายที่ตั้งใจ ที่  “วัดถ้ำเสือ” อ.ท่าม่วง เมืองกาญจนบุรีค่ะ โดยเราเดินทางตามรีวิวของเพื่อนๆ ที่มาเที่ยวที่นี่ ว่าเดินทางมาอย่างไร ไม่ยากเลยค่ะ เปิด GPS ก็ได้ค่ะ โดยขับมายังเขื่อนแม่กลอง (เลยแยกเข้า อ.ท่าม่วง ไป 200 ม.) จากนั้นเลี้ยวขวาตรงวงเวียน ขับตรงไปเรื่อยๆ จะมีป้ายบอกทางไปวัดแล้วค่ะ วัดนี้ มีหลวงพ่อชินประทานพร ซึ่งสวยงามและใหญ่โตอลังการมากๆ เลยค่ะ ดีใจมากค่ะที่ได้มีโอกาสมากราบไหว้ จากนั้นก็เดินขึ้นไปบนเจดีย์ เพื่อสักการะพระบรมสารีริกธาตุ คุ้มค่ากับความเหนื่อยจริงๆ ค่ะ (เดินเหนื่อยมาก น่าจะสักพันกว่าขั้น เวอร์แระ = =”)

จากนั้นก็เที่ยงกว่าๆ พอดี ต้องหาร้านกินข้าวได้แล้ว  ร้านที่เราจะไป เป็นร้านแนะนำอีกเช่นเคยค่ะ ชื่อ ร้าน  “ไผ่ริมแคว” เป็นร้านที่ขายปลาคัง เป็นตัวๆ เพราะว่ามีกระชังเลี้ยงเองเลยค่ะ รูปแบบบ้านๆ มาก เมนูที่สั่งไป ตอนแรกไม่รู้วิธีการสั่ง เลยสั่งไปแค่ 2 อย่าง ได้กลับมาจานอลังการอีกแล้ว ถามไปถามมาได้คำตอบว่า สามารถสั่งหลายเมนูได้ คิดค่าเสียหายเป็นตัวปลา ไม่คิดค่าปรุงอาหารจร้า อยากได้จานน้อยๆ ก็สั่งเมนูเยอะๆ เพราะปลาตัวเดียว ตัวเล็กสุดหนักตั้ง 2 กิโลกว่าแล่ว  ขอบอกอีกอย่างค่ะ ร้านนี้ใช้เวลาในการทำค่อนข้างนานค่ะ เข้าใจว่าคงกว่าจะเตรียมปลาอ่ะนะ

กว่าจะกินกันเสร็จสิ้น ก็ปาไปบ่ายแก่ๆ เกือบบ่าย 2 โมงกว่า คิดว่าไปที่พักเลยดีกว่าจะได้ชิวๆ อยู่ที่รีสอร์ท ไม่ต้องฟ่าความร้อน แต่พอผ่านสะพานความแม่น้ำแคว เลยขอแวะเก็บภาพซะหน่อยค่ะ

จากนั้นก็บึ่งตรงไปยังรีสอร์ททันที เพราะอยู่ค่อนข้างลึก เด่วจะหลงทางซะก่อน รีสอร์ทตั้งอยู่ที่ อ.ไทรโยค ไม่สามารถกำหนด GPS ได้ ต้องอ่านจากในเว็บไซต์เท่านั้น ว่าเดินทางอย่างไร เลี้ยวซ้ายที ขวาที ก็มีหลงบ้างค่ะ แต่ก็มาถึงจนได้ “ปิงปาลี รีสอร์ท” เน้นความสงบเงียบมากมาย มีแค่ 11 ห้องเท่านั้น ในวันนั้น มีเพื่อนมาพักร่วมด้วยแค่ 3 ห้อง (รวมห้องเรานะคะ) ก็เงียบดีมากชอบๆ ค่ะ

พอตกเย็น ก็ถึงเวลากินแล้วค่ะ  ขอบอกว่าอาหารอร่อยมากๆๆ ค่ะ ที่สั่งไปเป็น สเต็ก ซีซ่าสลัด แล้วก็สปาเก็ตตี้ คาโบนาร่า ตามรูปค่ะ

วันนี้ขอโม้แค่นี้ก่อนนะคะ ขอจบวันแรกก่อน วันที่สองจะตามมาติดๆ ค่ะ
รอติดตามตอนต่อไปด้วยจร้า

.............................................................

Last Update : 19 พฤศจิกายน 2557 8:47:14 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2557 เวลา:3:55:16 น.

โดย: magic lady วันที่: 21 พฤศจิกายน 2557 เวลา:12:56:15 น.