^ . ^ ทริปที่ 3 ของปี แวะหัวหินกันอีกนิดกับอีก 2 ที่ที่ยอดฮิต....

lozocatlozocat

วันสุดท้ายของทริปแล้วค่ะ

วันแรกที่ เขาวัง คลิกเลยค่ะ
วันที่สอง ถ้ำพระยานคร คลิกเลยค่ะ
ทัวร์กลางคืน เพลินวาน ซิคาด้า คลิกเลยค่ะ

30 มิ.ย. 53

แวะไปบ้านพี่วิว เจ้าภาพพาทัวร์ครั้งนี้

เจอน้องหมามาต้อนรับ 2 ตัว

อย่าเข้าใจผิดนะคะ น้องหมาจริงๆ

ก่อนจะกลับรุ่งไม่ลืมที่จะพาไปกินก๋วยเตี๋ยวเป็ดเจ้าอร่อยที่คุยไว้อีกเจ้านึง ไม่มีชื่อร้าน แต่ขายมาหลายสิบปีแล้ว เอกลักษณ์ของก๋วยเตี๋ยวเค้าจะไม่ใส่ถั่วงอกหรือผักบุ้ง คนที่ไม่ชอบกินผักคงถูกใจ

รสชาติเค้าอร่อยแบบอ่อน ๆ ดั้งเดิม คิดว่าคงจะรสชาติแบบนี้มานานแล้ว ออกแนวกลาง ๆ กลมกล่อม

แบบแห้ง

ถ้าเป็นเตี๋ยวเป็ดต้องกินแต่บะหมี่ สั่งทีไรบะหมี่ทุกที ส่วนพี่หมีบะหมี่พิเศษ 1 ข้าวมันไก่อีก 1

ตุ๋นเป็ดเป็นกะละมัง

หน้าร้าน

ร้านนี้จะอยู่ตรงข้ามกับโลตัสเอ็กเพรสในตลาดเมืองปราณฯ ติกกับเซเว่น

ออกจากปราณ สาย ๆ เกือบจะเที่ยงแล้ว แวะถ่ายรูปที่ภัทราวดีเธียเตอร์หัวหินกันซะหน่อย

เป็นโรงเรียนสอนศิลปะ ตอนกลางวันคงไม่มีอะไร ลองขับเข้าไปวน ๆ ดู เห็นสถานที่เค้าเก๋ดี แต่ไม่มีคนเลย จะมีก็อยู่กันในห้องมั๊ง

เข้าไปในเมืองถ่ายกับสถานีรถไฟหัวหินกันอีกหน่อย ต่อไปนี้ภายจะหน่อยจริง ๆ แล้ว เพราะพี่หมีเริ่มจะขี้เกียจแล้ว

ขากลับออกจากเมืองหัวหินมุ่งหน้าไปจ.เพชรบุรี ก็ต้องผ่านเพลินวานกันอีกค่ะ แต่ไม่ได้แวะ เลยถ่ายแต่ทางเข้ามา เพราะเมื่อวานลืมถ่าย คราวหน้ามาค่อยมาเก็บบรรยากาศตอนกลางวันกันใหม่

แล้วก็แวะวังมฤคทยาวันกันอีก ตามที่ตั้งใจไว้

ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่คนละ 30 บาท

ตอนไปนี่ถ้าให้ดี ต้องรีบเดินไปจองคิวขึ้นชมบนบ้านก่อน เพราะเค้าจะจำกัดจำนวนขึ้นบ้าน บางทีต้องไปรอคิวนาน

และแล้วก็โชคดีที่จะได้มาอีกครั้ง เพราะแบตหมดค่ะ อะไรกันนี่ชั้น ยังถ่ายรูปไม่สะใจเลย ทั้ง ๆ พี่หมีบอกว่าจะถ่ายให้ 10 รูป ด้วยความขี้เกียจ เหมือนโชคเข้าข้างพี่หมี แบตหมดซะก่อน

ไม่เป็นไรไว้คราวหน้าค่อยมาซ่อมกันใหม่

บ๊ายบายค่ะ

ขากลับนี้แวะซื้อของฝาก กับกับข้าวอร่อย ๆ ที่ตลาดแม่กลองค่ะ

ค่าใช้จ่ายในทริปนี้ 3 วัน 2 คืน

กะจะเที่ยวแบบประหยัดสุด ๆ แบบลุง 500 กะว่า 2 คน จะใช้วันละ 1000 บาท ค่าแก๊ส 1000 บาท ก็เกือบค่ะ เกือบสำเร็จ เกินงบไปอีก 2000 บาท ก็ยังดี ค่ะ เกินแบบพองาม ไม่ถึง 50%

lozocatlozocat

Last Update : 31 มกราคม 2554 17:47:27 น. 3 comments

เป็นทริปใกล้ๆ ที่ครบครันดีเดียวครับ

เอ่อ..เจ้าตัวสีดำน่ะ แน่ใจเหรอว่าหมา.... อิอิ

โดย: นายหัวเด่น วันที่: 17 กรกฎาคม 2553 เวลา:9:04:41 น.

หัวหิไม่เครยทำให้ผิดหวังเลย

โดย: j a r n i k วันที่: 17 กรกฎาคม 2553 เวลา:12:27:09 น.

เสาร์นี้ก้อจะไปบ้างค่ะ

โดย: kwan_3023 วันที่: 19 กรกฎาคม 2553 เวลา:7:14:38 น.

ลูกสมอเรือ
ระยอง Thailand

ชื่อเชอร์รี่ค่ะ เกิดที่สัตหีบ แต่เคยย้ายไปอยู่สงขลาเป็นระยะ ๆ เลยมีความรู้สึกว่าตัวเองเป็นทั้งคนสงขลาและสัตหีบ ตอนนี้ทำงานและใช้ชีวิตอยู่ที่จ.ระยองค่ะ

ลูกสมอเรือ ค่ะ

คุยกันได้นะคะ

: Users Online

CursorsFree Cursors
[Add ลูกสมอเรือ's blog to your web]