.....WeLcoMe To My World.....

ทริปเปลี่ยนที่เมา.....สัตหีบ 26 - 27 May 2007

ตอนที่กำลังอัพบล้อคอยู่นี่ยังคันเท้าไม่หาย....
ไม่ได้อยากเตะใคร ไม่ได้มีคนกวนโมโห แต่ว่า...

หมวยโดนยุงรุมกินบุฟเฟ่อ่า

คนอื่นโดนมั่งป่าวไม่รู้ รู้แต่หมวยแพ้มากๆเลย ยุงเนี่ย

เข้าเรื่องดีกว่า หลังจากหมดเรี่ยวหมดแรงกลับมาเมื่อวาน ก็มาเท้าความกันเถอะ ถึงเมื่อต้นเดือนล่ะมั๊ง

เจ๊จิ้งบอกว่า อยากกินเหล้า ปิ้งอาหารทะเล เราไปเที่ยวกันเหอะ ว่าแล้วเจ๊ก็จัดให้เราได้ไปเที่ยวกัน

ขอบคุณทริปหนุกๆ เมาๆในครั้งนี้ด้วยนะคะ

ไปถึงก็บ่ายมากแล้ว ตอนที่กำลังรออาหาร เลยแอบถ่ายวิวมานิดๆหน่อยๆ ก็ดีนะ สวยดี

อันนี้เป็นวิวสวยๆจากบนศาลเจ้าพ่อ.....ชื่ออารายเนี่ย ลืมมม

คนสวยรองโหล่ ของทริปนี้ 55555

แว้บมาภาคดำบ้าง......อ้าว ไม่ทันไรตั้งโต้ะกินเหล้ากันซะแระ เจ๊คิ้มพี่สาวที่แสนดีของหมวย พี่ขา พี่แมนมากๆ วิ่งข้ามถนนหกเลนได้ไงนิ หมวยล่ะเสียวไส้แทนจริงๆเลย

น่ารักมากๆ ปลื้มมมมค่ะ เป็นหมอนข้างให้หมวยซะด้วย อิอิ

หมดแล้วล่ะค่ะ ทริปนี้ไม่มีอะไรมาก แค่ตอนกลับมีเรื่องระทึกกันนิดหน่อย แต่ทุกคนปลอดภัยดีก็โอเคแล้วล่ะ

จบด้วยรูปดอกผักบุ้งทะเล จ๋วยๆๆๆๆ

ตลาดน้ำอัมพวา.....สมุทรสงคราม

ได้ไปเที่ยวกับเค้าบ้างซะที ทำตัวขยันมานานหลายเดือน
หมวยขอไปเที่ยวบ้างละกัน
เชื่อมะคะ ทำทัวร์ แต่ไม่เคยไปตลาดน้ำเลย เวลามีใครถามว่าตลาดน้ำเป็นไง หมวยก็ได้แต่งง บอกไม่ถูกหรอก
จะรู้ได้ไง วันๆนั่งอยู่แต่ในออฟฟิศ

ออกเดินทางตอนบ่ายๆค่ะ เพราะตลาดน้ำอัมพวาเป็นตลาดน้ำยามเย็น แล้วหมวยก็ไม่ชอบอากาศร้อนด้วยล่ะ

ใช้เวลาประมาณเกือบๆสองชั่วโมงก็มาถึงสมุทรสงครามแล้ว ตลาดน้ำหาไม่ยากค่ะ ตามป้ายมาเรื่อยๆ ก็เจอเอง

จอดรถตรงท่าเรือแล้วก็ต่อเรือไปลงอีกฝั่งนึงของแม่น้ำค่ะ แม่น้ำอะไรหว่า จำไม่ได้.....แหะๆ

คนมาเที่ยวเยอะมากๆ ก็วันอาทิตย์นี่เนอะ ทั้งร้อน ทั้งมึน

ก๋วยเตี๋ยวเรือ.....อารมณ์ได้ แต่รสชาติไม่ได้

ร้านขายโปสการ์ดทำมือ น่ารักดีนะ เขียนแล้วส่งได้เลย

ขนมแบบที่เรากินกันสมัยเด็กๆ มีขายหลายร้านเลย สามอย่างร้อยนึง แพงเหมือนกันเนอะ

ลูกตะลิงปลิง เกิดมาเพิ่งเคยเห็น ชื่อพิลึกจัง

หอยทอดร้านนี้ได้ข่าวว่าอร่อยมากๆ คนมุงเยอะเลย แต่ไม่มีคนซื้อ หมวยไม่ชอบหอย อิ่มแล้วด้วย เลยขอบายค่ะ

ขนมเบื้องของโปรดค่ะ ชอบมากๆ อร่อยใช้ได้ครีมเยอะแบบที่ชอบเลย ลืมไปแล้วว่าไดเอทอยู่ 555

ขนมหวานก็มีขายเยอะมากๆเลยนะคะที่นี่ มีขนมโบราณแปลกๆที่ไม่เคยเห็นเยอะเลย

ขนมหลอกเด็กก็มีเยอะ.....

น้ำหวานสีสวย หวานแปลกๆ เค้าเรียกน้ำจรวดๆใช่มั๊ยคะเนี่ยะ

หลังจากเดินโต๋เต๋ๆอยู่ประมาณสองชั่วโมงก็กลับค่ะ บางคนก็รอนั่งเรือดูหิ่งห้อยกัน น่าจะสวยดีนะคะ แต่วันนี้หมวยเหนื่อยแล้ว กลับบ้านดีกว่า

Last Update : 15 มีนาคม 2550 21:23:53 น.

^^My VaCaTiOn : ระยอง - พัทยา - เกาะล้าน^^

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หมวยโชคดีมากๆ ได้พักร้อนยาว แถมตอนที่เดินทางไป มีข่าวดีจากที่ออฟฟิศว่า "เจ้านายแถมวันจันทร์ให้อีกวันนะจ๊ะ"

โห...ดีใจจนออกนอกหน้า 5555555

หมวยออกเดินทางตอนเกือบสี่โมงเย็นชองวันศุกร์ กว่าจะถึงก็เกือบๆทุ่ม เริ่มหิวแล้วล่ะสิ มื้อแรก เริ่มกันที่ร้านอะไรซักอย่าง แถวบ้านฉางนี่แหละ ใกล้ๆที่พัก

ทะเลยามดึก น่ากลัวเนอะ...

นั่งดื่มกันต่อนิดหน่อย ChiLL ChiLL นะ แล้วก็แยกย้าย

คุณแม่พี่เจ สปอนเซอร์ของงานนี้ อุปถัมภ์ทั้งที่พัก และซีฟู้ดมื้อใหญ่

ลีโอตัวยุ่ง...อย่ามายุ่งกะป๋ม ป๋มไม่ชอบถ่ายรูปฮะ

เตรียมตัวไปเที่ยวกัน ลีโอออกมารอก่อนคนแรก...

ร้านเจ๊พร อยู่แถวๆหาดแม่รำพึงค่ะ ขอบอกว่า อร่อยมากกกกก

ระหว่างรออาหาร มาดูทะเลสวยๆกันดีกว่า

อาหารก็อร่อย บรรยากาศก็ดี

หอยเชลล์อบเนย ใครไม่รู้จกไปแล้วชิ้นนึง ไวมากๆ 55 ก็แหม อร่อยเด็ดขนาดนี้ ใครจะอดใจไหว

พระเอกของมื้อนี้ ปูนึ่งพร้อมที่ทุบ เอาไว้ทุบคนข้างๆที่จะมาแย่ง อิอิ

ปลานึ่งมะนาว แซ่บบบบ

ยำไข่แมงดา

ดูวิวอีกซักรอบก่อนอิ่ม

ไปเที่ยวกันต่อดีกว่า...

ไปเที่ยวกันต่อที่หาดของหมวยเองแหละ....หาดพยูน ก้ากกกกก

อีกมุม.....แบบว่าอากาศดีมากๆ แดดไม่ค่อยร้อน

ตัวอะไรหว่า

ท่าหลับได้ใจจริงๆ ขอนิดนึงนะพี่เจ

ป๋มขอเดินเล่นหน่อยนะฮะ อยากเป็นม๋าเค็ม

หาดพยูนยามบ่ายแก่ๆ เงียบๆดีค่ะ คนไม่พลุกพล่าน

เริ่มวันที่สามกันด้วยเกาะล้าน ไปถึงก็บ่ายสามกว่าๆแล้วค่ะ เจอเจ้านี่ตัวแรก

หาดทรายขาว น้ำก็ใส อากาศดี แถมมีหนุ่มๆเล่นน้ำให้ดูอีก อิอิอิ

แอบถ่ายบรรดาตี๋หมวยริมหาด

ตะกร้าซีฟู้ดบิ้กบึ้ม....อีกแล้ว

อีกซักมุม กับนายแบบกิตติมศักดิ์

เจ้าตัวนี้อยู่กับพวกเราไม่ห่างเลยล่ะ

น้องม๋าทะเลอีกตัว ทั้งน่ารักทั้งฉลาด สั่งอะไรทำให้หมดเลย ยกเว้นยกกับข้าว

ตกเย็นมาต่อกันที่ร้าน หาดเทียน อาหารอร่อย ไม่แพงด้วยนะ

ขอเจ้านี่ซักหน่อยละกัน จะได้หลับสบาย อิอิ

จบแล้วค่ะ วันหยุดของหมวย กลับมาก็ป่วยอีกตามระเบียบ ก็เที่ยวดึกทุกคืนเลย แถมตื่นเช้าอีก ภูมิแพ้มีหรอจะปล่อยให้หมวยได้เที่ยวสบายๆ อัพอยู่นี่ยังจามไม่หยุดเลย

แต่ไปเที่ยวคราวนี้ก็สนุกดีนะ สบายๆ เรื่อยๆ อยากไปอีกจัง เมื่อไหร่ไม่รู้....

~เที่ยวบ้านสวนกะน้องลีโอ~

เมื่อวานนี้อากาศดีค่ะ เลยได้โอกาศไปเที่ยวบ้านสวนของพี่เจแถวๆมีนบุรี ไม่น่าเชื่อเลยว่าอยู่แค่สุขา3 แต่ว่าบรรยากาศเหมือนต่างจังหวัดไกลๆเลยค่ะ

หือ ใครเรียกลีโอกั๊บ

อาหย่อยมากๆคับ เนื้อย่าง ติดมัน ง่ำๆๆ

ป๋มชอบให้เกาพุงคับเพลินดี พี่หมวยอย่าเพิ่งถ่ายจิ อาย

รอเนื้อย่างอยู่ฮับ

อย่าถ่ายเยอจิ ป๋มอาย

กุ้งสดมากๆค่ะ เนื้อหวานเจี้ยบเลย

สุกแล้ววว~~~น่าหม่ำมากๆ

วิวสวนหลังบ้านค่ะ มีปลาด้วยนะ จับกันสดๆ ปิ้งกันสดๆ

ภาพสุดท้ายก่อนจะโดนจัดการ อร่อยมั่กๆๆ

ป๋มเป็นชิสุขี้โมโหคับ

แล้ววันนั้นก็ไปจบลงกันที่ร้าน Yes Indeed รอดูบอลเสร็จแล้วก็กลับบ้านกัน หมดแรง หมดไปอีกวันแล้ว วันหยุด
ต้องกลับไปทำงานพรุ่งนี้แล้วง่ะ แงๆๆ

^^^Singapore Trip I aM BaCK!!!^^^

หมวยกลับมาแล้วค่าแต่ว่าไม่ค่อยสบายตัวเลย เป็นไข้อีกแล้วค่ะ เหนื่อยมากๆเลย

วันแรกเดินทางไปด้วยไฟล์ของแอร์เอเชียอ่ะ แบบว่าเครื่องบินห่วยมากๆเลย สั่นตลอดทางเลยค่ะ แต่ก็ไปถึงจนได้ ถึงตอนประมาณเที่ยงคืนตามเวลาท้องถิ่น กำลังแอบถ่ายรูปอยู่ มีป้าคนนึงเดินมาบอกว่า " No Photo Please" อดเลยฮ่ะ

มื้อแรกที่สิงค์โปร์ค่ะ รสชาติและกลิ่นเหมือนเพ็ดดิกรีเลย มันเป็นข้าวราดแกงเนื้อแบบที่เวฟตามเซเว่นน่ะ แพงอีกต่างหาก 1.9 เหรียญแน่ะ ตอนนี้เรตอยู่ที่ 24บาท / 1ดอลล่าร์สิงค์โปร์ (โดยประมาณนะ) อยากจาบอกว่ามื้อนี้เดินไกลมาก กว่าจะได้กิน ทั้งหิวทั้งเหนื่อย เดินเป็นแม้วเลยว่างั้นเหอะ

วิวแรกตอนเจ็ดโมงเช้าค่ะ ต้องไป Inspect โรงแรมต่างๆก่อนเดี๋ยวค่อยได้ไปเที่ยวกันนะ โรงแรมที่หมวยอยู่คื่อ York Hotel

อันนี้เป็นบัคกุเต๋ค่ะ อร่อยมากๆเลยเป็นมื้อเดียวที่ทานแล้วรู้สึกว่าได้ทานอาหารจริงๆมื้ออื่นจะเป็น snack ซะมากกว่า

ดูกันชัดๆ อร่อยมากๆค่ะ แต่กระดูกหมูไม่ค่อยเปื่อยเท่าที่ควร

ทานกับข้าวสวยร้อนๆพูนชาม มีปาท่องโก๋แกล้มด้วยนะ พร้อมชาร้อน ชุดนี้ 12เหรียญค่ะ

แกล้มพริกนิดหน่อยพอช่วยได้จ้า

วิวที่เกาะ Sentosa ค่ะ Merlion สัญลักษณ์ของสิงค์โปร์ค่า

และแล้วก็มาถึง Underwaterworld เค้าจะมีทางเลื่อนให้เรายืนไม่ต้องเดิน ปลาเยอะมากๆเลยที่นี่ เห็นแล้วหิว!

Sea Angel ค่ะ เป็นตัวอะไรซักอย่างจะรูปร่างคล้ายๆนางฟ้า ถ่ายได้ชัดแค่นี้อ่ะ

ลูกฉลามจ้า ของจริงนะ

ปลาฉลามอะไรซักอย่างน่ะ เห็นมันนอนอยู่ นอนจริงๆนะ เห็นนอนซุกๆกันที่พื้นทรายเลย แปลกดีค่ะ

แมงกระพรุนสีสวย ตัวนิดเดียวน่ารักดีค่ะ

ปลา ปลา และ ปลา

ร้านขายของที่ระลึกค่ะ ไม่ค่อยมีคนซื้อหรอก มีแต่คนถ่ายรูป เพราะค่อนข้างแพง ตัวลิงเขียวๆนี่ชื่อ KiKi ค่ะ

ล่วงเข้าวันสุดท้ายเงินเหลือเท่านี้แล้ว ตายแน่หมวยเอ้ย

นี่คือมื้อกลางวันจริงๆค่ะ อดอยากมาก เพราะของกินแพงอ่ะ เดินเข้าเซเว่นอย่างเดียวเลย อันนี้เป็นพัฟไก่ค่ะ

พัฟทูน่าค่ะ อันนี้อร่อยดี ทูน่าเยอะมากๆ

ของฝากจากสิงค์โปร์ให้ตัวเองค่ะ เป็นตลับเครื่องสำอางน่ารักมากๆ 36เหรียญแน่ะ แพงอ่ะ แต่อยากได้ๆๆ

ข้างในสีสวยน่ารักค่ะ คงไม่กล้าใช้อ่ะ กะเก็บไว้เฉยๆ

เฮ้อออ ทริปนี้เรียกว่าเหนื่อยมากค่ะ อากาศที่นั่นร้อนพอๆกับบ้านเราเลย เวลาถ่ายรูปก็ไม่ค่อยมีเพราะต้องทำงานด้วย จำได้ว่าวันสุดท้ายก่อนกลับ เค้าจะพาไปเที่ยวอีก แต่หมวยน้อกซะแล้วเกิดอาการขี้เกียจ + เป็นไข้กะทันหัน เลยได้แต่นอนอยู่ห้องเฉยๆ กะออกไปช้อบปิ้งอีกหน่อย แล้วก็เดินทางกลับจ้า

คราวหน้าจะไปไหนดีเอ่ย โอ๊ยเหนื่อยมั่กๆ

1  2

Jamuay
แม่ฮ่องสอน Thailand

StarTing EacH DaY WitH YoUr FaVouRite SonG....

Profile Edited by MPS MySpace Editor 2.0
[Add Jamuay's blog to your web]