ไปเที่ยวเหนือตอน 8 เดือน

ตอนปีใหม่ เฌอเอมอายุจะ 8 เดือน เราก็ยกโขยงไปเที่ยวเหนือกัน
ครั้งนี้ไปได้แต่ เชียงใหม่-เชียงราย-ลำปาง เพราะเวลาจำกัดค่ะ

เริ่มจากในรถตู้ที่เรานั่งไป...
เฌอเอมมานั่งเล่นที่เบาะหลังกับน้า

มาเชียงใหม่ตอนปีใหม่ ไม่ได้ไปไหนเลย คนเยอะมาก
แย่งกันกิน แย่งกันเที่ยว
ก็เลยไปดอยอ่างขาง ดีกว่า

เฌอเอมถึงดอยอ่างขางแล้ว

ไม่ยิ้มเลยเน้อ..

แน่ะ..ห้ามเด็ดดอกไม้นะคะ

อยู่ได้พักนึง ขณะเดินชมสวนอยู่นั้น ได้กลิ่นตุ่ย ๆ
อืม..ใช่ค่ะ เฌอเอมอึนั่นเองง่ะ แต่ไม่เป็นไรเราจัดการได้

หลังจากนั้นพอลงจากดอย เราก็ไปแม่จัน เชียงราย ไปที่พัก
สงสัยว่าเฌอเอมจะเมารถนะคะ (ทางมันวนเวียนค่ะ)
อ๊วกไปประมาณ 2 ครั้ง สงสารลูกจัง ..

เช้าวันรุ่งขึ้นเราจึงไม่ได้ไปดอยแม่ฟ้าหลวง เพราะกลัวเฌอเอมเมารถอีก
จึงเดินเที่ยววัดในเมืองเชียงราย กัน 3 คนพ่อแม่ลูก..

เที่ยววัดพระสิงห์ กับวัดพระแก้ว เชียงราย..

ที่วัดพระสิงห์ งอแงเชียว สงสัยเกลียดหมวกกระต่าย..

เอาหมวกออกให้แล้วจ้า..

เดินไปมาสักพัก อ่า หลับ..เลยใส่หมวกแม่ให้แทน กันแดด

อีกวัน เราไปที่ลำปาง เที่ยววัดอีกแล้วซึ่งเราชอบมาก

แม่-ลูก ที่วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม..

เสี่ยงเซียมซี..

คลานอยู่ในพระวิหาร

ตอนกลางคืนไปกินข้าวต้มบาทเดียว
แค่ข้าวนะที่ 1 บาท กับข้าวหลายบาทอยู่ แต่คนเยอะมาก ๆ เลยค่ะร้านนี้
เสร็จแล้วไปเดินตลาดคนเดินลำปาง อยู่ใกล้กับร้านข้าวต้มบาทเดียว
ของเยอะมากเลย แต่ไม่ได้ช๊อปกระจายเท่าใดนัก เดินถึง 3 ทุ่มก็พาเฌอเอมกลับไปนอน..

รุ่งเช้าเราไปวัดพระธาตุลำปางหลวงกัน

ซุ้มประตูโขง..วัดพระธาตุลำปางหลวง

พระธาตุค่ะ สวยงามมาก

จบทริปนี้ เราก็เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัยค่ะ

เมื่อเฌอเอมอายุได้ 7 เดือน

ย้อนอดีตอีกแล้ว
เฌอเอม ตอน 7 เดือนค่ะ

เริ่มเกาะแปลได้..

เริ่มคืบ..กระดึบ ๆ

ตา-ยายพาไปเที่ยวทุ่งทานตะวัน

ขี่คอพ่อ...

เฌอเอม 3-6 เดือน

ไม่ได้ up blog นานมากค่ะ จนเฌอเอมครบ 1 ขวบแล้ว (5 พ.ค.52)
ขอย้อนอดีตหน่อยนะคะ

เฌอเอมเมื่ออายุได้ 3 เดือน

ท่านอนกอดหมอน อิอิ น่ารัก..

เฌอเอม อายุได้ 4 เดือน
ตาแป๊วเลย...

5 เดือนแล้ว ตาโตขึ้นเรื่อย ๆ

เมื่อ 6 เดือน
ตื่นมาก็ยิ้มเลยนะ...

ตอนแรก ว่าจะ up พร้อมพัฒนาการทุกเดือน ตอนนี้ยังทำไม่ได้เลยง่ะ

ทำขวัญเดือน+ตัด(โกน)ผมไฟ

พอเฌอเอมอายุได้เดือนกว่า ๆ พ่อเฌอเอมก็ให้ทำขวัญเดือน พร้อมโกนผมไฟ กำหนดวันเป็น 14 มิ.ย. ช่วงบ่ายสองโมง เชิญแค่ตายาย และญาติสนิทเท่านั้น พ่อเฌอเอมเป็นคนลงมือทำพิธีเอง (ทำได้ค่ะ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ) แต่งตัวเฌอเอม ให้ใส่ชุดขาว ระหว่างรอฤกษ์ ชีก็หลับคร่อกก..ก อย่างนี้

ปลุกก็ไม่ตื่น ก็ปล่อยให้หลับกันไป....

พออุ้มตัดผมเท่านั้นแหละ ตื่นเลย..ร้องไห้ไม่พอใจอย่างแรง (มารบกวนเวลานอนของช้านน)

แล้วไม่ถึง 10 วินาที อ้า..หลับต่อได้อีก..

มีเจิม..

เอาลงนอนในเปล และผูกด้ายสายสิญจ์ที่ข้อมือทั้งสองข้าง ..

เจิมขา...ก็ยังหลับ...Z Z Z

เสร็จพิธี เรียบร้อย....นอนในเปลอย่างสบายแฮ
เฌอเอมชอบหลับเวลาที่สำคัญ ๆ จริง ๆ เลย
อย่างแขกมาเยี่ยมเต็มบ้าน หลับ...ปลุกไม่ตื่นเลย..
แขกมาที่ไรหลับทุกที..

ยันต์แม่ซื้อ พ่อเฌอเอมเขียนเอง ทำเองนะคะนั่น..

เฮ่อ...เด็กหนอเด็ก...

Last Update : 21 เมษายน 2552 0:39:20 น.

ท่านอนกลางวัน

ช่วง 2 เดือน เฌอเอมชอบนอนบนไหล่พ่อ
อุ้ม ๆ อยู่หลับคาไหล่ประจำเลยค่ะ

บางครั้งให้นอนที่นอนก็ไม่ยอมนอน ชอบมานอนบนตัวแม่

Last Update : 10 ธันวาคม 2551 23:19:35 น.

1  2

Aomori

[Add Aomori's blog to your web]