To kiss forehead is erase worry.. so I kiss you... To kiss eyes is convinced you to sleep.. so I kiss you

อุทยานท้ายเหมือง เขาลำปี episode I
เฮ้อ เราจะต้องเอ่ยลาท้ายเหมืองจริงๆ แล้วเหรอ
ก้เลยจัดทริปให้กับตัวเองเที่ยวจริงๆ เสียที ด้วยการเข้าไปถ่ายรูปในอุทยานฯ
ซึ่งเราตกหลุมรักตั้งแต่มาเจอเลยทีเดียว ตอนนี้ง่วงนอนแล้วอะ เอารูปมาฝากก่อนนะ

รูปนี้เป็นเครื่องจักรของเหมืองเก่า ลองดูขนาดสิ โห ใหญ่กว่าขวัญเรือนหน่อยเดียว
ส่วนใหญ่ในอุทยาน ถ้าไม่เจอทะเลสวยๆ ก็จะเจอต้นไม้ใหญ่ๆ อยู่สองข้างทาง
หากคนชอบดูนก อาจจะเจอนกสวยๆ ด้วย แต่เราไม่ค่อยรู้จัก และมีแต่กล้องดิจิเดี้ยงตัวเล็กๆ
เลยถ่ายรูปนกสวยๆ มาไม่ได้ :P

เครื่องจักรสำหรับการทำเหมืองแร่ ยังอยู่สองข้างทางถนน เอาไว้ว่างๆ เพื่อนๆ ไปช่วย
กันย้ายให้เข้าที่เข้าทางกันนะ อิอิ

รูปเราบีบเหลือเล็กนิดเดียว เลยมองดูไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ แถมยังถ่ายไม่ค่อยเป็นด้วย
อภัยคนฉวยอย่างเราเหอะนะ กรั่กๆๆๆๆ
ป้าย ทำเรางงมาก ตรงหน้าก็เป็นเหมืองอยู่แล้วอะ จำให้ตรงไปไหนอีกวุ้ย

ไม่เคยเห็นถังขยะอย่างนี้อะ มีหน้าต่างเป็นของตัวเองด้วย แต่ช่วยอะไรหว่า

ตรงนี้เป็นทางเชื่อมระหว่างทะเลสวยๆ ใสๆ กับน้ำในขุม (เหมือง) ต้นไม้ดูแปลกตาดี
เราชอบ ไว้ดู Episode II นะ มีแต่ต้นไม้สวยๆ ทั้งนั้น

ท้ายเหมือง Episode II

รูปนี้เป็นด้านหน้าก่อนเข้าอุทยานแห่งชาติท้ายเหมือง เขาลำปีจ้า

เราชอบสองข้างทางในอุทยานมาก ถ้าไม่เป็นต้นสนสวยๆแบบนี้ก็เป็นต้นไม้ใหญ่จ้ะ

จริงๆ ทะเลท้ายเหมืองสวยมากๆ แต่บล๊อกนี้ขอให้ต้นไม้เป็นพระเอกนางเอกหน่อย :)

แต่เอาเถอะ ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ลองให้เพื่อนๆ ดูทะเลท้ายเหมืองหน่อยว่าสวยแค่ไหน เนอะ

บ๊ายบายท้ายเหมืองที่รัก

ในที่สุด เราก็ต้องบ๊ายบายท้ายเหมืองที่รักของเราแล้ว
เรามาอยู่ที่นี่วันแรกคือ 8 ตุลา 50 จริงๆ เราคุ้นเคยกับการเดินทางผ่านท้ายเหมืองตลอด ตั้งแต่เป็นอาสาสมัครฯ
แต่ปีที่แล้ว เรามาทำงานเต็มตัวกับ Malteser International
ตอนแรกก็คิดเหมือนกันว่ามาทำ NGO จะมีประเด็นเรื่องศาสนาหรือเปล่า
แต่พอมาได้สัมผัสเพื่อนๆ เราจึงรู้ได้ว่า มีประเด็นเดียวที่สำคัญสำหรับ
เพื่อนๆ ที่นี่คือ "เรื่องกิน" กรั่กๆๆๆ
สิ่งที่ประทับใจนอกเหนือจากเพื่อนที่น่าร๊าาากก และ 3 B ของเราแล้วก็คือ
ทะเลท้ายเหมือง เงียบ สงบ และสดชื่นมากๆ
(อยากรู้ละซี้ ว่า 3 B คืออะไร BIG BRAIN and BEAUTY) อิอิอิ

รู้สึกดีอยู่อย่างคือ ที่ท้ายเหมืองยังไม่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว และเป็นอุทยานด้วย ใครจะมาทำอะไรวุ่นวาย ยากส์....(อิอิ เราน่ะเวลาเข้าไปในอุทยาน ต้องโม้ว่าไปกินข้าวค่ะ จะได้ไม่ต้องเสียตังค์ อุตส่าห์ทำหน้าเหมือนคนแถวนี้แล้วนะ) หะหะ อีกอย่างคือ ว่ายน้ำไม่ได ้เจ้าค่ะ คลื่นแรงมาก แถมด้วย ชายหาดจะเหมือนเหว เวลาไปนั่งดูคลื่น
ยังคิดเลยว่า เฮ้อ ขวัญเรือนเอ๋ย ตกลงไปไม่เหลือแน่ๆ (ว่ายน้ำเป็นเหลือเกิน
นี่นา)

เฮ้อ อีกไม่นานเราจะต้องกลับแล้ว ใจจริงอยากอยู่ต่อเหมือนกัน
แต่ที่นี่ไม่มีงานที่เราอยากจะทำต่อ แต่นับว่ามีความทรงจำที่ดีมากมาย
กับเพื่อนๆ พี่ๆ ที่อยู่ในโครงการ คุณครู พี่ๆ NGO ที่อื่น, โรงพยาบาล
นับว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดชว่งหนึ่งของชีวิต ได้พบเจอคนดีๆ
แงๆๆๆๆ เค้าคิดถึงทุกคนเลยอะ........

Last Update : 26 มิถุนายน 2551 15:06:09 น.

เที่ยวภูเก็ตกันเถอะ ยามเหงา

แฉ่ อาทิตย์ที่แล้วไปเที่ยวภูเก็ตมากับเจ้าดับเบิ้ลเอ
jorg และน้องป๊อบ ไปเดินเล่นในเมืองเก่า ที่ๆไม่ค่อยมีคนเสียเท่าไหร่
รูปข้างบน เป็นเจ้าเต่าเขียวที่จอดอยู่ข้างทาง เห็นครั้งแรกเลยหันไปถามน้องว่า
เคยเล่นหรือเปล่า แล้วก็แอบหยิกมันเสียงั้นแหละ อิอิ

ตรงนี้เป็นร้านกาแฟน่ารักๆ ที่เราเดินไปเห็นแล้วแอบหลงรัก อิอิ แต่ไม่ได้เข้าไปนั่งเลย
เพราะว่าเพื่อนๆ เราและน้องเรางอแงอยากไปเที่ยวที่ๆมีคนเยอะๆ เสียแล้ว

เดินไปอีกร้าน เห็นร้านชื่อ "หนังสือ" แอบอยู่มุมนึง
เดินข้ามถนนไปดู ได้เจอโปสการ์ดน้อยๆ น่ารักๆ อยู่หลายใบ
เลยช่วยเขาอุดหนุน นั่งเลือกโปสการ์ดสวยๆ ได้มาสามใบ

ตะลุยเกาะมุกด์ (จริงๆ ไปทำงาน ฮี่)

ทริป 16 -18 ธันวา 2550
เปิดภาพแรกด้วยทะเลยามเย็น จริงๆ ออกเดินทางตั้งแต่กลางวันของวันเสาร์
แต่ทำหน้าที่พลเมืองดีด้วยการไปเลือกตั้งล่วงหน้า (เหอเหอ แล้วไอ้ผลเลือกตั้งก้อโผล่มา
ให้เราปวดหัวเล่นอีกแว้ว)

ตอนเช้าจะไปร่วมพิธีเปิดบ้าน เปิดชุมชนคนเกาะมุกด์ ก็เลยไปสำรวจสถานที่ที่ทำงานเรา
ไปทำระบบน้ำเสีย และระบบประปาหมู่บ้าน อิอิ แอคทำเป็นไปตรวจโครงการ

ดูบรรยากาศ จากหน้ารีสอร์ทที่พักจ้า ชาลีรีสอร์ท ขำมาก ตอนเดินทางไปถึงมืดแล้ว
พี่ๆ เพื่อนๆ โวยวายใหญ่เลยว่า กรี๊ดดด ฉันจะต้องลุยน้ำ ว่ายน้ำลงไปที่พักแน่ๆ เลย เพราะตอน
ที่เรือไปจอดหน้ารีสอร์ท คาดว่าเราจะต้องเกยตื้นไปแน่ๆ แต่ในที่สุดน้องคนขับเรือก็พยายาม
ให้พวกเราเปียกน้อยที่สุด น่ารักจริงๆ

กรี๊ดดด ขวัญเรือนลัลล้ายามเย็น เตรียมตัวปาร์ตี้กับพี่ๆ เพื่อนๆ และเจ้านาย (ไล่กลับเยอรมันไปแล้ว
กิกิ นิสัยดีมากลูกน้องอย่างข้าพเจ้า)

โฉมหน้า Malteser International แก๊ง

ปาร์ตี้แลกของขวัญกันอย่างสนุกสนานเฮฮา เช้าวันรุ่งขึ้น ไปดำสน็อกเกิ้ลต่อที่
เกาะเชือก ถ้ำมรกต และหัวเกาะมุกด์ แต่โชคไม่ดีที่คลื่นลมแรง
ไปเกาะรอกไม่ได้กะ ฮุ่ย หารูปไม่เจอ อะ ขอแปะโป้งไว้ก่อนนะ แล้วเค้าจะมาอัพใหม่

Graduation day :)

เฮ้อ ในที่สุดก็ผ่านพ้นงานรับปริญญาอันแสนเหนื่อยเสียที ลัลล้าลางานไปเจ็ดวัน ปีนี้เป็นปีแรกที่มีการรับปริญญาสองรอบ ไอ้เราก็คงจะโชคดีสุดๆ ได้รับรอบเช้า รายงานตัวตั้งแต่ไก่โห่ ไม่พูดพล่ามทำเพลง ดูภาพกันดีกว่าเนอะ
เก๊กสวยไม่เป็นเล้ยยยยยย

เค้าว่าหนูเป็น borderline
ตาก Thailand

ไม่มีเหตุผลในการจากไป
ไม่มีสาเหตุใดที่ทำให้เราจากกัน
ใช่..ดูเหมือนไม่มีเหตุผลเพียงพอ
ความรักนั้นยิ่งใหญ่....
กว่าเสียงระฆังในชานชาลา
ทั้งวันเวลาแห่งความสัมพันธ์
ผ่านเนิ่นนานยาวกว่าขบวนรถไฟ
แต่ชีวิตกลับมุ่งหน้าไปเช่นขบวนรถ
ในคืนเหยียบหนาว
โดดเดี่ยว..ฝ่าความมืดดำ
..ไม่มีเหตุผลในการจากไป....

[Add เค้าว่าหนูเป็น borderline's blog to your web]